Đăng bởi: Nguyễn Đình Sinh | Tháng Sáu 12, 2011

Cách quyến rũ đàn ông thành kỹ nghệ và CHIẾN THUẬT BA BƯỚC TẤN CÔNG- 7 chiêu cơ bản- Kỹ nghệ quyến rũ- Bí quyết để “thôi miên” chàng- Phân loại đối tượng để “tác chiến”- Bí kíp âm thầm ‘cưa đổ’ chàng- Quyến rũ đàn ông cũng dễ- Làm sao để chàng dễ bị “sa ngã”- Để thành người trong mộng của chàng- Để anh ấy mãi khát khao yêu như ngày đầu- “Chiêu trò’ nào để ‘hạ gục’ chàng- 9 cách ‘đong đưa’ với chàng- Bí quyết để ‘Bắt cóc’ trái tim chàng- Nên ‘bật đèn xanh’ cho chàng thế nào- Làm sao để hôn- ADam ghét gì nhất và Điều luật ngầm của tình yêu – Cách chia tay cuộc tình- Dấu hiệu nàng/ chàng đúng là một nửa của bạn- Dấu hiệu người cũ đã quên bạn- Sức hút của tình dục – Gây ấn tượng với chàng- Lý do để chàng yêu phụ nữ- Cân nhắc trước khi cưới- Làm sao biết người ấy đang đổi thay?- Duyên dáng thả “bùa yêu”- “Thế nào là đàn ông đích thực?”- Nghệ thuật làm tim chàng tan chảy- Những tình huống khó xử khi yêu- Đừng nói về “người xưa”…- Những phụ nữ dễ bị chàng“đá”- Ghen thái quá phá vỡ duyên tình- Đàn ông thích phụ nữ có tính hài hước và vui vẻ- Nam giới không thể cưỡng lại ba điều ở phụ nữ- Những điều không nên thật thà với “người ấy”- Điều không nên chia sẻ trước khi cưới-Làm sao có thể hiểu được ý nàng đang bật đèn “xanh” hay “đỏ” qua ngôn ngữ yêu không lời-Những kiểu người nào dễ thất bại trong TY- Luật bất thành văn trong TY- Chiêu nào để thử lòng con trai- Cách hôn và tính cách- Điều gì nên và không nên khi hôn- Không nên làm gì sau khi chia tay

           Gồm 42 bài. Để có thể hớp hồn các đấng mày râu, bạn chỉ cần chú ý một chút tới chính mình, bằng một nụ cười đầy tình tứ và sự tự tin. Đừng biến mình thành bản sao của một ai đó, cho dù mẫu người ấy thật là toàn diện. Hãy luôn nhớ rằng mỗi chúng ta đều có một vẻ đẹp riêng và chỉ có vẻ đẹp riêng ấy, bạn mới có thể tỏa ra ánh sáng của chính mình, thứ ánh sáng không thể trộn lẫn và không thể bị lấn át.

             Nếu bạn cố tình khoác lên mình chiếc mặt nạ, thì cho dù sau này, mối quan hệ của bạn với người trong mộng nồng thắm đến mấy, thì bạn cũng sẽ không bao giờ có thể gột được sức nặng của một chiếc mặt nạ       ấy. Vì vậy, nếu xác định yêu ai nghiêm túc, bạn phải trung thực về hoàn cảnh bản thân và gia đình mình, để anh ta biết và tùy anh ta lựa chọn.

               Nếu không, sau này, khi sự việc thiếu trung thực bị anh ta phát hiện, anh ta sẽ bị xốc vì cho rằng bạn đã lừa dối, xem thường anh ta và tình yêu sẽ khó mà giữ được. Mâu thuẫn sẽ nảy sinh, vì sự thật trần trụi ấy mà bạn sẽ bị anh ta coi thường, bạn sẽ khó mà chịu đựng nổi, nhất là đã yêu sâu đậm hay đã là vợ chồng… sự việc lại càng khó xử… Lúc đó, hậu quả xấu sẽ khôn lường, hoặc sống gượng ép, hoặc hôn nhân đổ vỡ là khó tránh khỏi bạn ạ.

        Nếu phụ nữ thích một anh chàng nào đó và mong thầm anh ta có thể trở thành người yêu mình, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể như là một chiến lược để tấn công anh ta. Có nên không, khi “cọc” lại đi tìm “trâu”, nên lắm chứ. Vì nếu không, làm sao chàng biết là bạn đang thích anh ta. Nhưng một điều rất quan trọng là bạn làm sao phải rất kín đáo, không quá lộ liễu, có vẻ như là một sự tình cờ ngẫu nhiên mà vẫn giữ được “giá” của mình. Bạn cũng không được nôn nóng, không được đốt cháy giai đoạn, kẻo “cá” lại nhả “mồi”, hoảng quá “lặn” mất tiêu bạn ạ. 

              Chẳng có gì đau khổ hơn khi bạn thầm thương trộm nhớ một anh chàng đã lâu mà không dám bày tỏ, thậm chí không dám lại gần, chỉ biết đứng từ xa ngắm nhìn. “Nhớ ai ra ngẩn vào ngơ/ Để ai thương nhớ bây giờ nhớ ai”. Nếu bạn không mạnh dạn, cơ hội sẽ tuột khỏi tay bạn một cách nhanh chóng. Có rất nhiều cách để thể hiện cho chàng biết bạn thích chàng như thế nào, quan tâm chàng ra sao mà không cần phải nói ra.

         Mặt khác, bạn lại phải luôn tỉnh táo sáng suốt để xem anh ta có phù hợp tính tình với bạn không, có xứng đáng là người để bạn theo đuổi không, hay ý thích ban đầu của bạn chỉ là cảm tính, để bạn còn tính đường rút lui, kẻo sau này bạn lại ân hận đấy. Đừng để tình trạng: “Em tưởng giếng sâu em nối sợi dây dài/Ai ngờ giếng cạn phí hoài sợi dây”. Đừng để ôm một mối sầu bạn nhé.

               Chẳng nam giới nào muốn tán tỉnh một cái ‘cột điện’. Vì vậy, bạn cần phải ‘đong đưa’ với chàng một cách có nghệ thuật. Tán tỉnh là một nghệ thuật, và nó là sự ‘hợp tác’ giữa hai bên. Không người đàn ông nào dại dột đi tán tỉnh một con người khô khan, cứng đơ mà không có chút ‘tín hiệu’ gì. Vì thế, khi có một người đàn ông đến tán bạn, và bạn cũng thích anh ta thì hãy khéo léo ‘đong đưa’ lại để anh ấy thêm cảm hứng với bạn. 

        Cô gái nào cũng muốn chàng trai mà mình đang thầm yêu trộm nhớ một cách tự nhiên, nhưng thật ra cuộc đời không diễn ra như thế, bạn cũng không thể thụ động chờ đợi đến mức ra ngẩn vào ngơ, ưu tư phiền muội. Bạn phải hành động sao đây. Bạn có thể bỏ ra 6 tháng để tiếp cận, quấy rầy, nuông chiều, đỏng đảnh…, nghĩa là làm đủ trò để quyến rũ chàng mà chẳng đi đến đâu. Nhưng kết quả cũng có thể đến với bạn thình lình như món quà từ trên trời rơi xuống.

        Bạn phải chủ động, dần dần tuân thủ theo từng bước, để đưa anh ta vào “tròng” của mình: từ chưa quen đến quen-từ quen đến thân và đến yêu… Đặc biệt là các anh chàng khó tính, “cáo” trong tình trường… cứng đầu hay anh chàng nhát gan nhất, bạn lại càng phải cẩn thận để có thể chinh phục được. Các bước ấy bao gồm: Bước 1: Chiến thuật hẹn hò- trước hết là tìm cách tế nhị để tiếp cận gặp gỡanh ta thông qua hẹn hò, một cách có vẻ như tình cờ nhất. Bước 2: Chiến thuật tán tỉnh: gặp rồi nên tán tỉnh ra sao. Bước 3. Chiến thuật quyến rũ thế nào để anh ta phải lòng bạn. Chiêu trò’ nào giúp bạn ‘hạ gục’ chàng. Cách nào để ‘đong đưa’ với chàng… Chúc bạn thành công. 

      *       Một vấn đề nữa là về sự chia tay cuộc tình. Bạn nên xác định rõ khi yêu: Yêu có thể thành hay bại, vì đó là quá trình tìm hiểu để đi tiếp…Trước khi đến với tình yêu, bạn nên có lập trường rõ ràng về điều này. Thành thì tốt, không thành cũng chấp nhận vui vẻ.

           Bạn luôn có 2 phương án, luôn phải chuẩn bị tâm lý chấp nhận. Có như vậy, bạn mới thanh thản khi chia tay và không có những hệ lụy đáng tiếc: không đau khổ, bi lụy, nghĩ quẩn… hay hành động mù quáng, trả thù người tình- Đó là một sự hèn mạt đáng lên án và có khi chuốc vạ vào thân.

      Trả thù tình là một điều bỉ ổi, hiện nay đang có nguy cơ  bùng phát ở giới trẻ thiếu văn hóa, tạo ra nhiều hệ lụy khôn lường, đang bị dư luận lên án. Chẳng nhẽ bạn lại là người như vậy. Vì có làm thế, bạn cũng chẳng thanh thản hơn, sự thù hận ấy sẽ đeo đuổi ám ảnh bạn ở người tình tiếp theo đấy, và nhỡ người sau biết được họ sẽ rất ghê tởm và rút lui ngay lập tức để an toàn cho anh ta. Lòng thù hận đã giết chết và lụi tàn tâm hồn trong trắng vốn có khi xưa của bạn. Hãy đừng tự hủy hoại mình, bạn nhé. 

          Trong cuộc yêu, mong bạn hãy luôn giữ tâm hồn thanh thản, yêu được thì tốt, chia tay cũng chấp nhận vui vẻ. Đừng bi lụy hay hận thù mà tự hành xác, mình phải sống cho mình nữa chứ, đúng không  bạn?  

          Chia tay, chẳng qua vì không hợp hay do nhiều hoàn cảnh khác chưa thuận lợi, như việc làm, gia đình 2 bên, học hành, đi xa, tuổi tác khó chờ lâu được… đó là điều tất nhiên… mà bạn phải chấp nhận sự thật phũ phàng. Bạn đừng cố níu kéo, van nài, mà hệ quả sẽ chỉ là những đổ vỡ to lớn hơn sau hôn nhân mà thôi. Bạn hãy dũng cảm lên ! Nếu bạn chưa chuẩn bị tốt tâm lý ấy, xin hãy đừng yêu vội. Mong bạn phải có bản lĩnh ! Bạn hãy sáng suốt quyết định, đừng do dự,  nếu còn lăn tăn nhiều điều…

            Chia tay luôn là một quyết định khó khăn đối với bất cứ cặp đôi nào. Nhưng đôi khi biết nói lời từ biệt đúng lúc để giữ lại những kỷ niệm đẹp về nhau lại là một lựa chọn đúng. Cố níu kéo tình yêu chỉ làm bạn cảm thấy thêm đau khổ mà thôi. 

           Chia tay là phương thuốc hữu hiệu khi bạn cảm thấy rằng thật khó để tìm được những mối giao cảm với người đó nữa. Nhưng làm như thế nào để giờ phút đó đừng ngập tràn nước mắt và khiến người còn lại ôm hận? Bài 1. Học cách chia tay đúng lúc.

             Chia tay là một điều không ai mong đợi, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ. Và nếu như không thể làm lại, thì hãy cố gắng đừng để cho người kia phải tổn thương thật nhiều nhé! Bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc sau cuộc chia tay ấy, chỉ có điều hãy giữ vững lập trường của mình, nếu như bạn tin rằng quyết định của mình là đúng đắn.

            Đừng làm rùm beng lên mọi việc, và cũng chẳng cần phải xóa tên người ta bằng cách bôi vào mặt họ hàng trăm, hàng nghìn cái tội không thể chấp nhận được. Và tuyệt đối tránh mọi giao tiếp qua điện thoại, tin nhắn… vì mỗi lần như thế, lại thêm một tia hi vọng được thổi bùng lên. 

          Tôi đề nghị, khi 2 bạn chia tay tình yêu: Ta nên tôn trọng nhau và nên ứng xử lịch sự của một người có văn hóa, có học thức, có tình người, có tính nhân văn, đừng như kẻ thù, phỉ báng, thù hận, mất nhân tính, đó là một kẻ hèn hạ, tiểu nhân, đàng khi bỉ.

            Chắc chắn chuyện tình yêu tan vỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với bạn. Để giảm gánh nặng tâm lý này, hãy nhớ những điều không nên làm sau khi vừa chia tay.

         Hơn nữa, các bạn của bạn khi biết bạn đối xử tệ bạc như thế, chắc họ sẽ không hài lòng, dù họ có nói ra hay không, và tất nhiên, chẳng có người bạn nào dám đến gần gũi và cả gan yêu bạn nữa, bạn ạ- bạn hãy nghĩ mỗi hành động của mình sẽ ảnh hường tác động nhiều mặt đến tâm tư tình cảm, đời sống bạn bè… từ đó bạn nên và không nên làm gì khi quyết định chia tay.

        Mặt khác, chia tay làm sao để bạn thấy lòng thanh thản, để còn sống và yêu người khác, lần khác nữa chứ… : Nên nói nhẹ nhàng, để người ấy thông cảm. Đừng làm cào xé vết thương lòng của nhau thêm nữa. Vì mọi cuộc chia tay đều rất khổ đau, dằn vặt…nếu biết chẳng cứu vãn được cũng nên hẹn gặp nhau một cách lịch sự như khi đến với nhau trước đó, nên có lời dứt khoát, thà đau một lần rồi nguôi ngoai còn hơn dai dẳng và bị hành hạ bạn ạ…

        **    Nên làm gì:  trước, trong và sau khi chia tay. Luôn coi họ vẫn là một người bạn. Đừng nói xấu nhau, đừng làm cho nhau thêm đau khổ, đừng biến nhau thành kẻ thù, đừng ghen tỵ, đố kỵ chọc phá các mối tình tiếp theo của người đã chia tay. Đó là một sự trả thù bỉ ổi và hèn hạ nhất đấy bạn ạ, chưa kể có khi bạn lại bị người yêu cũ, mượn tay kẻ khác tấn công bạn đấy, và như vậy cứ thù oán mãi sao đành. Ta cần phải sống cho thanh thản bạn ạ. Hãy khép lại quá khứ bạn nhé… 

         Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng trong lúc chờ một cánh cửa mới mở ra, ta cần bình tĩnh và kiên quyết không “vập” vào cánh cửa cũ một cách mù quáng, bởi từ đó ta đã bước ra tan tác cõi lòng và liêu xiêu tình ái, ta đừng đắm đuối u mê tình cũ ấy nữa, dù là tại ta hay tại người ấy, hãy quên nó đi để đón nhận tình yêu mới đang chào đón bạn…

         Điều này còn ẩn chứa nhiều hiểm họa cho các cặp đôi, vì hận tình là một trong những kẻ thù rất nguy hiểm, nhất là ở người nóng vội, kém kiềm chế, hoặc ngược lại ở người quá yếu đuối, sẽ dẫn họ đến những hành động đáng tiếc do mất kiểm soát xảy ra như đi trả thù, quyên sinh… Hãy để lòng mình thanh thản để chuẩn bị đón tình yêu mới…

         Các  dấu hiệu chàng là người thích hợp với bạn, hay nàng là người bạn hợp để yêu và có thể tiến tới hôn nhân: Mặc dù chẳng có quy luật nào là bất biến trong việc tìm tình yêu, nhưng có các dấu hiệu nhất định để giúp bạn có thể dùng làm cơ sở dữ liệu để quyết định xem chàng/nàng có đúng là “hoàng tử/ công chúa” của mình không.

                 Mặc dù cuộc sống có hiện đại như thế nào, và dù cho bạn có sống thoáng  chăng nữa, thì cũng nên biết cách dung hòa với những luật ngầm của tình yêu. Trong một xã hội, mọi người đều tự do và bình đẳng trước pháp luật. Trong tình yêu, có những “luật” vốn chỉ được quy ước ngầm, nhưng dù bạn thoáng tới đâu cũng khó mà thay đổi, nó được gọi là: “Điều luật ngầm” của tình yêu

           Hiểu được các luật ngầm này ta sẽ đối xử với nhau tự do thoải mái và tự tin hơn.. Như hãy “lách luật con gái chủ động” bằng những tín hiệu bật đèn xanh nhẹ nhàng và tinh tế, đủ để chàng biết tình cảm của mình; hay luật: yêu chính con người thật, luật thể hiện tình cảm nơi công cộng ra sao, luật bạn gái có học thức cao hơn bạn trai thì nên làm thế nào cho phải nhẽ, vì sao khi yêu lại phải có luật luôn đấu tranh, luật yêu hết mình là yêu thế nào… 

             Biết và hiểu rõ “luật tình yêu” cả 2 bạn sẽ thấy chủ động hơn khi đến với nhau và tránh những vấp vấp xảy ra…

         Cách hấp dẫn người khác phái sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong giai đoạn tiếp cận. Điều này xác định mối quan hệ của bạn và thần tượng có thành công và có tiếp tục hay không. Nếu bạn đang ở giai đoạn này, hãy thử bốn cách đơn giản để mà nam giới rất thích. 

                Chẳng có gì đau khổ hơn khi bạn thầm thương trộm nhớ một anh chàng đã lâu mà không dám bày tỏ, thậm chí không dám lại gần, chỉ biết đứng từ xa ngắm nhìn.

         Nếu bạn không mạnh dạn, cơ hội sẽ tuột khỏi tay bạn một cách nhanh chóng. Có rất nhiều cách để thể hiện cho chàng biết bạn thích chàng như thế nào, quan tâm chàng ra sao mà không cần phải nói ra.

         Phái đẹp, luôn là phái mạnh làm mê mẩn, tan chảy, hút hồn đàn ông. Đàn ông thường  không tiếc lời để ca ngợi phái đẹp. Như sự nên thơ, tinh tế, nữ tính, mùi hương thoang thoảng làm ngây ngất cõi lòng. Để rồi, mãi nhớ nhung, luyến tiếc, khôn nguôi…để rồi cả một trời thương, trời nhớ.

        Trời ban cho các quí cô nhan sắc, sự duyên dáng, dễ thương và cả những bí mật sexy của cơ thể, để làm say đắm lòng bao giai nhân mặc khách, để rồi họ sẽ giống nhau ở cùng một điểm, đó là cùng được “chết đứng” và gục ngã như chàng Từ Hải trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du.

           Từ những ý kiến chưa hề được kiểm chứng của phái mạnh, tới những bằng chứng khoa học, cho thấy điều gì gây cảm hứng cho đàn ông, Cosmopolitan đã tổng hợp ra những điều ở phụ nữ, khiến cánh màu râu khó cưỡng lại       nhất.

           Chỉ cần tinh ý phát hiện ra những điều chàng trông chờ ở một người phụ nữ và đáp ứng lại mong mỏi đó của chàng. Các phẩm chất sau là điều không nên thiếu trong hành trình chinh phục trái tim người hùng của bạn.
          Cho dù các bậc tiền bối đã đúc kết kinh nghiệm rằng chớ nên “dây” vào đồng nghiệp trong các mối quan hệ tình ái, nhưng biết làm sao nếu bạn chỉ chú ý đến mỗi anh chàng cùng công sở ấy thôi và đang rất nóng lòng chinh phục…

             Hãy dành thời gian cân nhắc kỹ về cái lợi, cái hại mà mối quan hệ này đem lại. Nếu vẫn không thể “dằn lòng”, đây là chiến lược giúp bạn bắt đầu thu hút sự quan tâm từ anh ấy.

          Mánh khóe bỏ ‘Bùa yêu’ đàn ông: Bằng cái nhìn say đắm, nụ cười quyến rũ, đường nét mảnh dẻ hay lời hứa hẹn ngọt ngào nàng lập tức cho bạn vào bẫy. Phụ nữ với kinh nghiệm tình trường thường nghĩ ra nhiều mánh khóe để không để lọt lưới bất kỳ anh chàng nào nàng thích.

        Để quyến rũ ai đó cũng là một nghệ thuật. Đàn ông thường hay hỏi thẳng, và không ấp úng. Ví dụ như: “Em làm gì?”, “Em đã có chồng chưa?”, “ Em đã yêu rồi à?”. 
             Để trả lời cho những câu hỏi đó thật dễ dàng. Nhưng sự dễ dàng này đôi khi biến bạn trở thành một người nhàm chán và dễ dãi. Đàn ông cũng không thích như vậy lắm. Hãy biểu lộ cho họ về con người bạn một cách dần dần. Và nên để cho họ thời gian để tự tìm hiểu về bạn, để hiểu bạn hơn là tự bộc lộ tất cả về mình. 

        Học gái “hư” cách quyến rũ chàng: Rất nhiều nam giới cho biết, họ không hứng thú với những cô gái ngoan ngoãn. Bởi ngoan thường đồng nghĩa với việc nhàm chán và không có nhiều sáng tạo trong việc “yêu” cũng như trong đời sống hàng ngày. Vì thế, đôi khi bạn phải biết cách biến mình thành gái hư để có thể trở thành người yêu lý tưởng của chàng.

          Nếu bạn thấy điểm mạnh nào trên cơ thể của mình, hãy phô trương. Nếu bạn có một đôi chân thon dài, hãy mặc váy ngắn; Nếu bạn có một vòng eo đẹp, hãy mặc những chiếc áo ôm sát và hơi ngắn một chút… Bạn có thể chọn những trang phục có màu sắc mà bạn ưa thích, xức loại nước hoa có hương thơm quyến rũ bạn.

         Nhưng bạn đừng mang quá nhiều “của nả” trên người. Vì điều đó, sẽ làm phân tán sự chú ý của người khác tới vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể bạn. Và điều quan trọng nhất, đừng nói hay thể hiện rằng mình biết rằng anh ấy đang thích thú ngắm nhìn. Nếu bạn tự tin về bản thân, anh ấy sẽ tự biết điều đó 

           Có được tình yêu đã khó, để giữ được nó lại càng khó hơn. Nếu muốn mối quan hệ của mình luôn tốt đẹp và bền vững, bạn cần thực hiện một trong số những nguyên tác cơ bản mà dứt khoát bạn không được vi phạm sau đây. 

          Theo thăm dò của Yourtango trên 200.000 nam giới, khiếu hài hước đứng hàng thứ tư trong số những tiêu chí đàn ông tìm kiếm nhiều nhất ở phụ nữ – những người phụ nữ vui vẻ, hài hước có sức quyến rũ lạ thường hơn cả vẻ đẹp hình thể.  Lý giải cho kết quả này chỉ có 2 cách: Hoặc đám đàn ông tham gia cuộc thăm dò nói trên đều xạo cả, hoặc phải có nguyên do nào đó khiến họ cảm thấy những người phụ nữ vui vẻ, hài hước có sức quyến rũ lạ thường.

              Làm cách nào để nhận ra những khác biệt giữa tình yêu và sự ham muốn? Hãy đến với những thông tin của bác sĩ Judith Orloff trích trong cuốn “Xúc cảm tự do” xuất bản năm 2011 để tìm thấy câu trả lời.

          Những người yêu nhau nhất cũng có lúc sẽ cảm thấy đơn điệu, nhàm chán nếu cuộc sống lứa đôi cứ thế tiếp diễn. Hãy làm gì đó “gây sốc” để thay đổi sự nhạt nhẽo, nhắc ông xã của bạn nhớ rằng: “Em vẫn là người phụ nữ hấp dẫn đấy!”.

         Đối với phụ nữ, chẳng gì hạnh phúc hơn là nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông mình yêu. Nhưng liệu đây đã là thời điểm chín muồi?

             Cân nhắc trước khi cưới- Người bạn yêu gần đây không còn là anh ấy nữa. Cảm nhận của bạn mách bảo có chuyện chẳng lành, nhưng chính xác có phải trái tim anh ấy chia năm sẻ bảy không thì bạn còn hồ nghi…

          Những dấu hiệu sau mách bảo linh cảm của bạn là đúng: Duyên dáng thả “bùa yêu”-  Phụ nữ hoàn toàn có thể chủ động tán tỉnh đàn ông mà vẫn giữ được sự thanh nhã của mình. Xa rồi cái thời chị em chỉ biết mỗi cách bật đèn xanh bằng ánh mắt thẹn thùng, e lệ.

           Nghệ thuật làm tim chàng tan chảy- Đừng bắt đàn ông uống thuốc đắng dù chàng ốm nặng. Đừng bắt đàn ông nghe lời cay dù chàng làm gì sai, hãy rót vào tai chàng những lời mật ngọt và chàng sẽ suốt ngày quẩn quanh bên bạn. 

         Bạn có muốn trở thành cô nàng mà chàng trai nào cũng phải khao khát? Tham khảo một số bí quyết dưới đây sẽ biến bạn thành một cô gái có sức quyến rũ “chết người” với đàn ông.

         ** * Đừng nói về “người xưa”…-  Cánh mày râu luôn muốn biết về quá khứ của người yêu nhưng cái tôi của họ cũng rất dễ tổn thương, nhất là khi những mối tình đã qua chất chứa quá nhiều kỷ niệm. Vì vậy bạn chớ có thật thà bộc bạch hết cho anh ấy. Bạn cứ ngỡ như vậy là anh ta quí bạn mà là làm tổn thương anh ấy nhiều hơn, vì những gì mối tình của bạn đã xảy ra, anh ta lại cành lăn tăn, hoài nghi… Vậy là bạn đã tự rước rắc rối vào mình đấy.

             Để rồi sau này có chuyện gì, anh ta lại cứ bị ám ảnh bởi tay người yêu trước rời xa bạn có khi là đúng. Mà thực tế chả có gì. Vì tính tình con người thay đổi theo tuổi tác, kinh nghiệm sẽ tăng dần lên, sự khờ dại sẽ bớt dần đi… Nhưng oái ăm thay, đàn ông ít người lại nghĩ được thế, nhất là những anh chàng trẻ tuổi, cố chấp, ích kỷ, hoặc hay tự phụ, ta đây…

                  Bản thân đàn ông cũng chẳng lấy gì làm hoàn hảo, vậy họ có lý do gì muốn ta phải hoàn hảo được, khi mà kinh nghiệm tình trường còn chưa dày dạn, tuổi đời còn trẻ, còn lo học hành phấn đấu… thì khờ dại âu cũng là chuyện tất nhiên, quan trọng là ta có biết nghiêm túc rút kinh nghiệm hay không, nhưng cũng không đồng nghĩa là “mỗi lần ngã là một lần bớt dại” , vậy bạn gái ơi, đời vấp ngã được mấy lần nữa đây, chi bằng ta đúc rút kinh nghiệm để “khôn thêm và khôn nhanh hơn, một chút nữa trong đời”. 

      Phụ nữ khôn ngoan là họ biết gợi đúng chuyện về đàn ông: Ai cũng có ham mê được nói về mình, nhất là những điều tâm đắc hoặc thành công. Với đàn ông, điều này đặc biệt đúng. Khi trò chuyện với đàn ông, nếu phụ nữ biết “quên” đi một chút bản ngã, để quan tâm tới những chuyện đàn ông thích nghe, thích nói, chắc chắn họ sẽ giành được mối cảm tình vô cùng lớn từ người khác phái.

          Những tình huống khó xử khi yêu-  Mọi cặp đôi đều có những tình huống xấu hổ, dở khóc dở cười xảy ra. Điều quan trọng là cả hai biết cách xử lý một cách nhẹ nhàng và khéo léo để sau đó đôi bên đều có thể cười vì sự ngốc nghếch đáng yêu của mình.

                  Những phụ nữ dễ bị chàng“đá”- Phụ nữ, khi đã trải qua một lần đò, muốn tìm cho mình người chồng thứ hai thật khó khăn. Lúc đó họ mới bừng tỉnh nhận ra, hoá ra người cũ lại hợp với mình nhất. Với những phụ nữ hiện đại thì chính những tính cách của họ đã làm hôn nhân không thể tươi đẹp.

          Phụ nữ vui vẻ thì luôn quyến rũ- Theo thăm dò của Yourtango trên 200.000 nam giới, khiếu hài hước đứng hàng thứ tư trong số những tiêu chí đàn ông tìm kiếm nhiều nhất ở phụ nữ – trên cả vẻ đẹp hình thể.

             Lý giải cho kết quả này chỉ có 2 cách: Hoặc đám đàn ông tham gia cuộc thăm dò nói trên đều xạo cả, hoặc phải có nguyên do nào đó khiến họ cảm thấy những người phụ nữ vui vẻ, hài hước có sức quyến rũ lạ thường.

            Loại trừ khả năng đám đàn ông nói xạo (họ đâu có rảnh tới mức đó!), có thể tìm ra 5 lý do khiến phụ nữ hài hước thu hút được đàn ông hơn cả phụ nữ có vẻ đẹp ngoại hình.

             Nam giới không thể cưỡng lại ba điều ở phụ nữ: Nở nụ cười duyên dáng, biết lắng nghe và ăn mặc nữ tính là những thế mạnh mà bạn gái có thể áp dụng để có được trái tim chàng. Bất cứ người đàn ông nào cũng không thể cưỡng lại được 3 nét quyến rũ này ở nữ giới. Dưới đây là lời tư vấn của Bob Grant, một chuyên gia về hẹn hò trên trang   The Singles.

              Phụ nữ khi yêu thường đặt hết lòng tin vào người đàn ông. Các nàng coi nửa kia là chỗ dựa vững chắc nên chẳng ngại ngần chia sẻ nhiều chuyện. Tất nhiên, trung thực là rất quan trọng để tạo nên mối quan hệ bền vững,  nhưng có những điều bạn cũng nên giữ cho riêng mình để tránh làm ảnh hưởng tới tình cảm hiện tại và nửa kia. Vì vậy, có những điều bạn gái không nên thật thà:  Với chàng- Với bạn bè- Với chồng- và những điều làm chàng ghét bạn. 

          ****     Những phụ nữ dễ bị chàng“đá”. Phụ nữ, khi đã trải qua một lần đò, muốn tìm cho mình người chồng thứ hai thật khó khăn. Lúc đó họ mới bừng tỉnh nhận ra, hoá ra người cũ lại hợp với mình nhất. Với những phụ nữ hiện đại thì chính những tính cách của họ đã làm hôn nhân không thể tươi đẹp.

               Đá vì không thể chịu nổi tính ghen tuông thái quá. Phụ nữ cần phải chế ngự “máu Hoạn Thư”. Chuyện tình cảm sẽ nở hoa hay lụi tàn phụ thuộc khá nhiều vào cách những người trong cuộc xoay xở với cảm xúc ghen tuông. Hãy theo những hướng dẫn sau để kiểm soát tốt tình hình, cho cơn ghen chỉ là thoáng qua như thứ gia vị giúp tình yêu thêm sâu đậm.

         Bạn hãy tham khảo những tính cách nào của bạn gái dẫn đến bạn bị chàng phải dứt áo ra đi, dù có yêu bạn đến bao nhiêu chăng nữa, nhưng cái gì cũng có giới hạn nhất định. Nếu bạn hay ghen quá, quản lý chàng về thời gian, tiền bạc… chặt quá, như liên tục gọi điện kiểm tra chàng, lục xem tin nhắn điện thoại, xem Email, dò hỏi qua người khác…. thiếu nước là muốn đọc được cả ý nghĩ của chàng.

         Hoặc bạn hay nhõng nhẽo, mè nheo quá mức…, hay bắt vạ chàng, bẻ hành bẻ tỏi, lục vấn chàng, muốn chàng phải chiều bạn bất kể là những điều rất trẻ con, rất vô lý, như khuya rồi còn bắt chàng lội mưa ra tận đầu phố đi mua ly chè cho bạn, hơi sổ mũi là đã hành chàng, hẹn hò đến chậm một chút là bạn làm mình làm mẩy, cong cớn đến khiếp đảm, mặc dù hôm đó chàng có lý do chính đáng, nhưng giải thích thế nào cũng không xong. Tóm lại, mọi việc nhất nhất phải chiều theo ý bạn, dù bất kể lý do khách quan nào. 

        Việc bạn làm như trên, cơ may chỉ gặp được những anh chàng vụ lợi “kiểu khách qua đường” nên anh ta cố nhẫn nhịn để lợi dụng bạn, sau đó là “biến”. Bạn khó có thể tìm được một người yêu chân chính đàng hoàng…

         Nếu bạn gái làm thế, chàng có cảm giác là bạn đã biến chàng thành nô lệ và không tôn trọng chàng. Hỏi rằng nếu khi thành vợ chồng, tính bạn vẫn vậy, liệu chàng chịu sao thấu… Nhiều cặp ly dị cũng bắt đầu từ sự nhẫn nhịn thái quá khi còn yêu nhau; chàng vì quá yêu, nên chiều người yêu quá, điều đó đã vô tình làm bạn gái quen đi và được nước lấn tới, nhưng sau đó thì chàng không thể chịu nổi. Chàng luôn có cảm giác bị tra tấn tinh thần… tới khi bạn gái hiểu ra thì đã quá muộn màng. 

       Mặt khác, bạn kiểm soát chàng quá mức chặt chẽ như vậy là đã hạ thấp chính bạn: Bạn không tin chàng, bạn tự ty, bạn làm phiền chàng, bạn chưa là vợ mà đã đòi hỏi bắt chàng vào khuôn phép, mà ngay cả khi thành vợ chồng, chàng cũng có thể ly dị bạn được cơ mà, vì vậy, bạn phải luôn tỉnh táo, chớ nghe xúi bậy hay bắt chước làm bậy hay cậy được chàng mê tít mà làm càn mà “hư cả bột lẫn đường”. Cái gì cũng phải từ từ, có mức độ, thái quá là vô tình bạn đã làm chàng sợ bị gò bó, bị mất tự do, bị bạn “hành” sau này (nếu là chồng lại càng chết). Vì vậy, “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở…” là thế đấy.

       Đến lúc đó, chàng sẽ nghĩ rằng, chàng quen và yêu bạn, chỉ gặp toàn là những phiền toái, rắc rối, vậy nếu bạn là đàn ông, bạn nghĩ sao, bạn có tiếp tục yêu và tiến tới hôn nhân để sống cả đời với người luôn gây rắc rối ấy không…  Để minh họa đoạn “diễn” trên (chắc có thể sẽ làm một số bạn gái phật ý- Tác giả xin lỗi nhé), tôi có vài câu thơ  hài kiểu “con cóc” tặng bạn đọc, rằng:

        Em hay nhõng nhẽo mè nheo/ Anh dỗ hết nổi vòng vèo cực thân/ Lớn rồi đâu phải trẻ con/ Dỗ em dỗ mãi mỏi mòn đời trai….Đành lòng cao chạy xa bay/ Ái ân anh có ngần này mà thôi/// Thương em thương lắm em ơi/ Nhưng anh rất sợ tính người “hoạn thư”/ Anh đây chẳng muốn vào tù/ Lục vấn tra hỏi đần ngu mụ người/ Thà rằng tiếp tục rong chơi/ Còn hơn trói buộc lưu đày khổ thêm/// Chia tay đau khổ vô ngần/ Nhưng anh cũng phải bần thần ra đi/ Mong rằng em đổi tính đi/ Để gặp chàng khác có gì hơn anh ?/ Đời lận đận… kiếp ba sinh/ Xa em để lại cuộc tình dở dang/ Khiến anh đau xót bẽ bàng? Tiếc thương duyên phận lỡ làng hai ta/// Bớ đường xa bớ người ta !/ Duyên trời sao lỡ chia ra đôi đường… (các bạn làm thêm vào nhé…Hi…Hi)

            Trong ngôn ngữ biểu đạt, có nhiều hình thức khác nhau, lời nói mới chỉ là một cách. Vậy các cách khác tất sẽ nhiều hơn và phong phú hơn. Nhất là trong ngôn ngữ yêu, phải tế nhị, lịch sự, kín đáo, nhẹ nhàng… Kể cả khi mình không thích, chưa muốn…, nhưng cũng nên nói nhẹ nhàng, tránh làm đau lòng người đang mến yêu mình. 

              Phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp, tế nhị, kín đáo. Vậy Đàn ông làm sao có thể biết được dạng ngôn ngữ không lời này. Muốn thế bạn phải tinh ý, để ý tới các cử chỉ của quí cô, nét mặt, tay,  ánh mắt… Tất cả những biểu cảm đó là sự vô cùng tinh tế, mà trai tơ, kể cả quí ông nhiều khi khó nhận ra… Vậy ta nên chú ý những gì và làm  thế nào để biết được ý nàng. Ý nàng ý Chúa bạn ơi/Nếu mà phật ý chắc thời nguy to…

            Đàn ông vốn rất tồ tề/ Thường hay khờ khạo bị chê dài dài/ Rằng sao vô ý quá trời/ Mắt em chẳng ngó… ngó người trên mây… Hay là: “ Em bảo anh đi đi/ Sao anh không ở lại/ Em bảo anh đứng lại/ Sao anh vội về ngay/ Lời nói như gió bay/ Đôi mắt huyền đẫm lệ/Sao mà anh ngốc thế/ Không nhìn vào mắt em…- Puskin”

           Nàng đang bật đèn xanh hay đỏ trước ánh mắt âu yếm, lời lẽ ngọt ngào, sự hài hước, quan tâm… trong chiến thuật “cầm cưa” của bạn?

          Những kiểu người nào dễ thất bại trong tình trường: Điều quan trọng nhất quyết định hai người có đến được với nhau hay không là tính cách.

Bởi vậy, nếu tình yêu hai người có rạn nứt, đứt gánh giữa đường, thì phần lớn là do tính cách hai người không thực sự hòa hợp để thấu hiểu lẫn nhau ^^.

           Mỗi giai đoạn tình yêu, đều có một điểm mấu chốt cuối cùng. Điểm mấu chốt này, chính là sự tin tưởng. Nếu bạn không tin tưởng một ai đó, bạn sẽ rất khó để buộc mình phải yêu người đó một cách chân thành hết mình. Thậm chí, giữa hai người sẽ thường xuyên xảy ra những tranh luận, cãi vã, gây đau khổ cho cả hai.

Yêu không có nghĩa ai cũng biết cách kiểm chứng sự chân thành người ấy dành cho mình.

          Bất luận trong tình yêu hay trong khía cạnh nào chăng nữa, con gái đều rất chú trọng sự chân thành của người con trai dành cho họ. Tuy nhiên, làm thế nào để XX kiểm chứng được sự chân thành của XY, cái này thì không phải ai cũng biết đâu nhé ^^.

         Đừng tin tưởng những người mở mắt khi hôn? Lẽ nào thế thật, hixhix.

          Hai người đang trao nhau những nụ hôn nồng nhiệt, con gái bỗng nhiên nhớ đến một ở đâu đó nói thế này: Đừng tin tưởng những người mở mắt khi hôn! Thế là con gái liền mở mắt muốn xem liệu đối phương có đang mở mắt hay không.

         Để có một nụ hôn ngọt ngào và ngây ngất ngoài việc ‘thực hành’ nhiều, bạn cần có thêm cả những kiến thức. Có những lưu ý tưởng chừng rất nhỏ nhưng nếu bạn không chú ý thì có thể nụ hôn của bạn sẽ mất đi sự ngọt ngào, ngây ngất.

      Nhiều khi chàng trai bị nàng từ chối nụ hôn lại dẫn tới làm cho chàng hiểu lầm… mà thực ra là do cách hôn của bạn làm nửa kia thất vọng, có khi còn dị ứng, phản tác dụng…như quá vồ vập, quá thô bạo…miệng có mùi thức ăn, mùi hôi…gây phản cảm, phản xạ khước từ… mặc dù người nhận rất khao khát đón chờ. Hay ngược lại, do miệng nàng hôm ấy chưa vệ sinh sạch sẽ, nên nàng từ chối vì sợ chàng chê…

         Thế là sau đó, mỗi bạn lại nghĩ một cách khác đi. Mà vì lý do từ chối nụ hôn lại rất tế nhị, bạn nữ không thể nói ra được là do miệng anh… hay do cách hôn dở tệ của anh…khiến em chưa thể sẵn sàng…

         Hôn đem lại cho những người yêu nhau cái cảm giác thi vị lãng mạn. Theo nghiên cứu tâm lí học hiện đại, 93% con gái mong muốn được người yêu hôn, trong khi con trai lại hi vọng được chủ động hôn người con gái mình yêu. Khi hôn, bạn nhắm mắt hay mở mắt? Đầu của bạn nghiêng về phía nào? Tay của bạn có hành động gì?

Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông. Phần 1. 

Để có thể hớp hồn các đấng mày râu, bạn chỉ cần chú ý một chút tới chính mình, bằng một nụ cười nơi khóe miệng và sự tự tin. Tham khảo 7 chiêu cơ bản dưới đây bạn sẽ học được vài cách quyến rũ người khác phái.

1. Khám phá dần dần. Quyến rũ là nghệ thuật. Những câu hỏi kiểu: “Bạn sống vì cái gì? Bạn đã kết hôn       chưa? Hay bạn đã có người yêu       chưa” đều quá đơn giản và dễ dàng làm bạn buồn chán. Nên để anh ta có thời gian tìm hiểu xem bạn là ai. Và bạn cũng bộc lộ dần dần mình là người thế nào.

2. Phô trương những gì đang có. Nếu tự hào về đôi chân thon dài và chiếc bụng thon hãy thể hiện nó ra để mọi người được chiêm ngưỡng. Mặc những trang phục với màu sắc là gu của bạn. Mùi hương bạn chọn cũng nói lên tính cách và vẻ quyến rũ. Tuy nhiên, không nên đeo quá nhiều trang sức       vì trông nó quá lằng nhằng. Hãy chứng tỏ cho chàng biết mình là cô gái tự tin.

3. Không che giấu sự e sợ. Nỗi lo lắng khi đang hẹn hò cho chàng thấy bạn rất dễ bị tổn thương. Nếu bạn hay hoảng sợ thì đó là cách biểu hiện rất đáng yêu nhưng đừng để nó bao trùm lên mọi cuộc hẹn hò. Sợ sệt quá khiến bạn không thể có bước khởi đầu tốt đẹp.

4. Tập trung sự chú ý vào phần trên cơ thể. Khi ngồi đối diện với một người đàn ông, hãy thu hút anh ta bằng vẻ đẹp phần trên cơ thể như ngực và vai. Đôi vai thon gày và chiếc áo hở cổ để lộ khe cùng nụ cười tự nhiên sẽ làm chàng ngơ ngẩn.

5. Tránh chơi trò ú tim. Đừng làm thăm dò anh ấy bằng những thử nghiệm vô bổ. Chớ nên đỏng đảnh kẻo lại hỏng chuyện. Cách tốt nhất là luôn trung thực và thể hiện trái tim chân thành. Rất nhiều người thích “quay” chàng trai của mình nhưng đã gặp phải kết cục là “tình quay gót” mà không thể níu kéo được.

6. Hào phóng lời khen. Một lời khen đúng mực sẽ làm cho đàn ông thấy mình nổi bật bởi lời tán tụng đó được phát ra từ một cô nàng đáng yêu. Bên cạnh đó, tán dương là chiêu gây được ấn tượng đẹp đối với mọi người.

7. Tự nhủ: “Mình là người xinh đẹp”. Theo Lifestyle, mỗi chúng ta là một thực thể sống sinh động và có nét đẹp riêng của mình. Nếu bạn yêu quý, trân trọng và tự hào về những gì tạo hóa ban tặng thì người ấy cũng sẽ yêu thương bạn như vậy.

            Đừng biến mình thành bản sao của một ai đó, cho dù mẫu người ấy thật là toàn diện. Hãy luôn nhớ rằng mỗi chúng ta đều có một vẻ đẹp riêng và chỉ có với vẻ đẹp riêng ấy, bạn mới có thể tỏa ra ánh sáng của chính mình, thứ ánh sáng không thể trộn lẫn và không thể bị lấn át.
Nếu ngay từ phút giây ban đầu, bạn quyết định khoác lên mình chiếc mặt nạ, thì cho dù sau này, mối quan hệ của bạn với người trong mộng nồng thắm đến mấy thì bạn cũng sẽ không bao giờ có thể gột được sức nặng của một chiếc mặt nạ       ấy. 

              Đàn ông vốn rất tồ tề/ Thường hay khờ khạo bị chê dài dài/ Rằng sao vô ý quá trời/ Mắt em chẳng ngó… ngó người trên mây… Hay là: “ Em bảo anh đi đi/ Sao anh không ở lại/ Em bảo anh đứng lại/ Sao anh vội về ngay/ Lời nói như gió bay/ Đôi mắt huyền đẫm lệ/Sao mà anh ngốc thế/ Không nhìn vào mắt em…- Puskin”

               Trong ngôn ngữ biểu đạt, có nhiều hình thức khác nhau, lời nói mới chỉ là một cách. Vậy các cách khác tất sẽ nhiều hơn và phong phú hơn. Nhất là trong ngôn ngữ yêu, phải tế nhị, lịch sự, kín đáo, nhẹ nhàng… Kể cả khi mình không thích, chưa muốn…, nhưng cũng nên nói nhẹ nhàng, tránh làm đau lòng người đang mến yêu mình.

             Phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp, tế nhị, kín đáo. Vậy Đàn ông làm sao có thể biết được dạng ngôn ngữ không lời này. Muốn thế bạn phải tinh ý, để ý tới các cử chỉ của quí cô, nét mặt, tay,  ánh mắt… Tất cả những biểu cảm đó là sự vô cùng tinh tế, mà trai tơ, kể cả quí ông nhiều khi khó nhận ra… Vậy ta nên chú ý những gì và làm  thế nào để biết được ý nàng. Ý nàng ý Chúa bạn ơi/Nếu mà phật ý chắc thời nguy to…

Nàng đang bật đèn xanh hay đỏ trước ánh mắt âu yếm, lời lẽ ngọt ngào, sự hài hước, quan tâm… trong chiến thuật “cầm cưa” của bạn?

 Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông. Phần 2. Kỹ nghệ quyến rũ đàn ông

        Ngay cả một cô gái có khả năng quyến rũ bậc thầy cũng có thể thất bại nếu xem nhẹ những nguyên tắc cơ bản khi tiếp cận cánh mày râu, bạn đừng quên điều đó.

 1. Không xem nhẹ những điều cơ bản.  Trước hết, hãy đi cùng bạn gái, thành những nhóm nhỏ, lý tưởng nhất là 2-3 người (đã tính cả bạn). Nếu bạn đi cùng một nhóm đông hơn, nên tìm cách tách riêng khỏi họ chừng 30 phút, để đàn ông có cơ hội tiếp cận bạn.

 Nhớ chọn cẩn thận những người bạn gái sẽ đi cùng. Bạn cần ai đó cởi mở chứ không phải những cô bảo mẫu. Tránh kiểu đứng trong đó vai bạn và vai cô ấy làm thành một góc 90 độ – đó là tư thế cố thủ. Thêm nữa, nhớ đứng nơi đông người qua lại, gần giữa phòng, nhưng không bao giờ gần cửa ra vào. Bởi tại cửa ra vào, bạn có thể gây được sự chú ý, song đó cũng là nơi đàn ông có thể đưa tầm mắt ngắm nhìn và chờ đợi… một cô khác xinh hơn bước vào.

 2. Khoe cổ và vai.  Ai cũng biết đàn ông yêu bằng mắt. Và có một thực tế là, chạy đi thuyết phục đàn ông tiếp cận bạn phức tạp hơn nhiều so với đơn giản là cởi bớt cúc áo ra – những chiếc cúc “thừa” ở cổ khiến bạn trông có vẻ “kín cổng cao tường”.

 Đàn ông luôn bị hấp dẫn bởi làn da trần mịn màng, và cả đôi gò bồng đảo cân đối kiêu hãnh ẩn mình dưới chiếc váy ôm sát, khoe rõ những đường cong gợi cảm. Bạn hãy phát huy thế mạnh nữ tính ấy.

 Thêm một mách nước nhỏ: Nên làm nổi bật chiếc cổ xinh đẹp của bạn bằng một sợi dây lấp lánh với mặt trang trí bắt mắt. Nghiên cứu đã cho thấy vùng cổ – ngực phụ nữ có sức mê hoặc đàn ông bởi vẻ nữ tính, mong manh của nó.

 3. Sexy hơn nhờ đồ uống.  Đồ uống có thể trở thành thứ công cụ tuyệt vời nếu bạn biết cách xử lý tốt, ví dụ chọn nó làm chủ đề gợi mở câu chuyện hay cụng ly với chàng bằng ánh mắt đong đưa.

 Theo chuyên gia ngôn ngữ chỉ chỉ Greg Hartley, đồng tác giả cuốn: “Tôi có thể đọc anh như đọc một cuốn sách” (I Can Read You Like a Book): “Đặt cốc ngay trước mặt giống như tạo ra một rào cản vô hình. Nghịch ống hút hay nhãn chai đồ uống cho thấy bạn đang không thoải mái”.

 Để tránh cho người khác thấy bạn đang căng thẳng, thi thoảng hãy đặt ly vodka lên quầy bar hay chiếc bàn bên cạnh để rảnh tay trò chuyện với người đi cùng về một đề tài thú vị – cách này khiến bạn có vẻ tràn trề năng lượng và hấp dẫn hơn.

 4. Kín đáo khoe chân.  Khi ngồi trên ghế, thi thoảng hãy thay đổi tư thế đôi chân, bắt chéo, duỗi ra, rồi lại bắt chéo… (chừng 1-2 phút thay đổi 1 lần). Đây là hành động “đong đưa” đáng yêu, bắt đàn ông phải ngắm nhìn phần cơ thể của phụ nữ mà họ không bao giờ cưỡng lại được.

 5. Trò chơi đối mặt.  Chỉ đứng đó và tạo dáng là chưa đủ. Đàn ông cần nhiều hơn thế để đủ dũng khí tiếp cận bạn. Hãy gửi đi một thông điệp mạnh mẽ hơn, cho thấy bạn rất sẵn lòng nếu chàng đến bên chuyện trò: Luôn luôn mỉm cười, một ánh nhìn sâu đầy nhục cảm sẽ khiến lòng chàng như có lửa đốt.

 Và nữa, nếu bạn muốn tạo cho chàng cảm giác như đã gặp bạn ở đâu đó, hãy nhướn lông mày lên độ nửa giây rồi nhanh chóng hạ xuống. Một cái nhướn mày thường là dấu hiệu bạn nhận ra ai đó. Chàng sẽ phải quét lại trí nhớ một lượt để xem đã từng gặp bạn chưa. Và có thể, đó sẽ là lý do chàng mạnh dạn đến hỏi bạn.

 6. Không nên gây sự chú ý bằng các hành động sau. 

 – Nhảy điên cuồng như không có ai xung quanh, bất chấp mọi ánh mắt ái ngại đang đổ dồn về phía bạn.

 – Nhét càng nhiều đồ ăn vặt trên bàn vào túi càng tốt để dành cho bữa đêm.

 – Khóc toáng lên khi người đàn ông đang nói chuyện với bạn xin lỗi rời đi để lấy một ly nước khác.

 – Hét toáng lên: “Đừng có chạm vào người đàn ông của tôi” với bất cứ cô nào đang chạm vào đàn ông.

 – Ra khỏi toilet trong tình trạng váy giắt trên quần chíp. Huyền Anh

Theo Cosmopolitan

 Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông.

Phần 3. Quyến rũ đàn ông đơn giản hơn bạn tưởng

Khó có anh chàng nào cưỡng lại được một phụ nữ gợi cảm. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng về ranh giới giữa sự gợi cảm và lẳng lơ.

Chỉ nói những gì bạn biết

”Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”, bạn không nên cố tỏ ra mình hiểu biết về những điều mà trên thực tế bạn không nắm rõ. Chẳng hạn, đừng cố tỏ ra là người thích ô tô chỉ để gây ấn tượng với chàng. Nếu là người từng trải, chàng sẽ sớm nhận ra sự thật. Còn nếu chàng là người thiếu kinh nghiệm, một lúc nào đó chàng cũng phát hiện ra, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi và khi đó tình hình còn tệ hại hơn. Thế nên tốt nhất, để được anh ấy thật sự chú ý và khiến bạn trở nên thật sự nổi bật, bạn nên chọn một chủ đề mà bạn biết rõ.

“Khoe” những điều thú vị về công việc của bạn

Rất nhiều người thấy công việc của mình nhàm chán. Nhưng đó không phải là điều bạn nên nói với chàng bởi nói ra cũng chẳng để làm gì mà còn khiến bạn bị mất điểm trong mắt chàng. Mỗi công việc đều có cái hay, cái dở. Bản thân công việc của chàng có khi cũng như vậy thôi. Do đó, bạn nên tìm ra những ưu điểm của công việc mình đang làm để khiến nó trở nên thú vị và tuyệt vời hơn. Chẳng hạn, nếu bạn làm nhân viên trực điện thoại của một tổng đài? Hãy coi mình như một nhân viên chăm sóc khách hàng mà có cơ hội được gặp những người mới mỗi ngày (đừng đề cập đến chuyện qua điện thoại).

Vẻ ngoài gợi cảm

Khó có anh chàng nào cưỡng lại được một phụ nữ gợi cảm. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng về ranh giới giữa sự gợi cảm và hở hang, lẳng lơ. Hơn nữa, nhiều đàn ông vẫn thích một phụ nữ có vẻ đẹp dịu dàng khi muốn cưới làm vợ vì những phụ nữ như vậy khiến họ cảm thấy “an tâm, an toàn”. Vì vậy, về cơ bản bạn nên giữ một vẻ đẹp dịu dàng nhưng thỉnh thoảng hãy thay đổi sang hình ảnh sexy để gây ngạc nhiên cho chàng. Chàng sẽ nhận thấy, hóa ra bạn gợi cảm hơn vẻ ngoài nhiều.

Gọi đồ uống dành cho đàn ông

Cũng giống như việc họ rất ấn tượng với những cô gái ăn nhiều (nhưng vẫn giữ được thân hình mảnh mai), các chàng trai sẽ cảm thấy thích thú với những cô gái vẫn kiểm soát được mình khi uống rượu. Bạn vẫn tỉnh táo và không bị sa ngã, cám dỗ dù uống loại rượu mạnh dành cho đàn ông (nhưng không phải là uống quá nhiều đâu nhé). Khi bạn đến quán bar, hãy bỏ qua sinh tố, nước ép hay các loại rượu nhẹ dành cho con gái, thay vào đó hãy gọi một cốc whiskey. Bạn sẽ thấy chàng sẽ rất ngạc nhiên và ấn tượng.

Hành động gợi tình

Vẫn biết điều này nói dễ hơn làm nhưng đôi khi chỉ vài động tác đơn giản cũng đủ để chàng hiểu tín hiệu từ bạn rằng “Em muốn anh”. Chẳng hạn, bạn có thể chạm nhẹ vào tay chàng, hoặc thỉnh thoảng liếc yêu chàng…, chàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi tiến đến với bạn hơn. Nếu bạn là một người khiêu vũ giỏi, hãy di chuyển thật duyên dáng theo tiếng nhạc. Nhưng nhớ chọn bản nhạc thật thông minh bởi với một bản nhạc của ban nhạc Vengaboys, bạn sẽ khó có một động tác sexy! Theo Afamily

 Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông.

Phần 4. Bí kíp âm thầm ‘cưa đổ’ chàng

Chẳng có gì đau khổ hơn khi bạn thầm thương trộm nhớ một anh chàng đã lâu mà không dám bày tỏ, thậm chí không dám lại gần, chỉ biết đứng từ xa ngắm nhìn. Nếu bạn không mạnh dạn, cơ hội sẽ tuột khỏi tay bạn một cách nhanh chóng. Có rất nhiều cách để thể hiện cho chàng biết bạn thích chàng như thế nào, quan tâm chàng ra sao mà không cần phải nói ra.

Hài hước

Thực tế đàn ông rất thích những phụ nữ có khiếu hài hước bởi vì những người này có thể mang đến cho họ nụ cười và niềm vui trong cuộc sống. Nếu thích chàng, bạn không nên tỏ ra lạnh lùng, hay quá nghiêm túc. Hãy sưu tầm một vài câu chuyện cười để pha trò mỗi khi có dịp nói chuyện cùng nhau (ngay cả khi hai người cùng xuất hiện trong một đám đông).

Mặc váy

Một trong những cách hiệu quả nhất để tán tỉnh một chàng trai mà không cần đến lời nói đó là ăn mặc thật dịu dàng, nữ tính.Namgiới rất thích nhìn ngắm những cô gái mặc đầm hoặc váy ngắn, vì vậy, để thu hút sự chú ý ban đầu của chàng bạn nên mặc váy.

Mỉm cười với chàng

Điều này có lẽ tự bản thân bạn cũng dễ dàng kiểm chứng được. Bạn có thấy ấn tượng với một anh chàng mặt lúc nào cũng đăm chiêu và không thèm nở một nụ cười với mình không? Hãy mỉm cười thân thiện để chàng biết bạn đang quan tâm đến chàng và sau đó một cuộc trò chuyện nho nhỏ giữa hai người cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chạm nhẹ vào người chàng

Bạn chỉ cần vài phút để thực hiện điều này, nhưng nhớ là phải làm như càng vô tình càng tốt. Chạm nhẹ vào cánh tay chàng trong khi hai người đang nói chuyện hoặc chạm vào vai khi đi ngang qua. Chắc chắn chàng không thể không chú ý đến bạn. Nếu không tin, bạn hãy thử đi.

Đừng tiết kiệm những lời khen

Đây được coi là một trong những chiêu dễ đem lại kết quả nhất. Đàn ông thích được khen ngợi và tán dương, nhất là khi những lời khen ấy lại xuất phát từ đôi môi ngọt ngào của một cô gái xinh đẹp.

Bạn không cần phải ngại ngùng vì đây không phải là những lời lẽ sáo rỗng, nó xuất phát từ trong tim bạn, từ sự chân thành của bạn.

Thể hiện sự quan tâm

Nếu bạn vẫn còn mặc cảm với khái niệm “cọc đi tìm trâu” thì e rằng bạn sẽ chẳng làm được việc gì nên hồn cả. Nếu thật sự thích chàng, hãy chủ động thể hiện sự quan tâm của bạn bằng cách hỏi han về công việc cũng như sở thích của chàng. Trong khi trò chuyện, nhớ là hãy nhìn thẳng vào mắt chàng để hai người có cơ hội giao tiếp qua đôi mắt – một trong những cách giao tiếp hiệu quả nhất.

Cắn nhẹ vào môi dưới của bạn

Rất nhiều cánh mày râu đã phải thừa nhận rằng, họ không thể cưỡng lại khi chứng kiến cô gái đứng trước mặt cắn nhẹ vào môi dưới của mình – một hành động ngây thơ, đáng yêu nhưng lại vô cùng sexy và gợi cảm.

Tinh thần thoải mái

Namgiới có thể cảm nhận được tâm trạng lo lắng hay sợ hãi của cô gái đứng trước mắt họ. Do đó, lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn gái đó là, hãy thư giãn và không căng thẳng. Hãy làm những gì mà con tim bạn mách bảo, chắc chắn chàng sẽ cảm nhận được tấm lòng chân thành của bạn. VŨ VŨ-Theo Bưu Điện Việt Nam

 Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông.

Phần 5. Nghệ thuật làm tim chàng tan chảy

Đừng bắt đàn ông uống thuốc đắng dù chàng ốm nặng. Đừng bắt đàn ông nghe lời cay dù chàng làm gì sai, hãy rót vào tai chàng những lời mật ngọt và chàng sẽ suốt ngày quẩn quanh bên bạn.

1. “Không ai có thể làm em cười nhiều thế này”

 Đàn ông luôn cố gắng tỏ ra hài hước, láu lỉnh trước mặt phụ nữ. Vì thế, họ luôn muốn tin rằng phụ nữ chết mê chết mệt họ vì sự hài hước, hóm hỉnh đó. Câu nói này có hiệu quả hơn nhiều so với câu “Anh thật hài hước” bởi nó cho chàng biết rằng chàng là người đàn ông thú vị nhất mà bạn từng gặp. Đó thực sự là liều thuốc bổ “nâng cao sĩ diện” cho cái tôi của đàn ông.

2. “Anh đã cho em một lời khuyên tuyệt vời”

 Đàn ông không chỉ thích phụ nữ nhờ vả giúp đỡ những vấn đề khó khăn, đàn ông còn muốn bạn lắng nghe và đánh giá cao những gì chàng tư vấn cho bạn.

 3.“Mỗi khi cánh tay này ôm em, thấy nó sexy lắm cơ”

 Nếu chàng dành thời gian đi tập thể hình, chắc chắn chàng muốn bạn nhận ra những thay đổi về hình thể của mình.

4.  “Anh mặc quần jean trông rất khỏe”

 Đàn ông không chỉ thích khen phụ nữ mặc đẹp mà họ cũng thích được khen vì gu thời trang nam tính của mình. Họ cũng muốn thấy mình trở nên hấp dẫn và sexy như ai.

5.  “Anh khiến em phát điên”

 Bất cứ điều gì bạn nói khi hai người đang khởi động hoặc đang “lâm trận” để chàng hiểu rằng mình đang đi đúng hướng và làm đúng cách đều sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt chàng.

6.  “Anh rất giỏi…”

 Dù chàng có thể hậu đậu, vụng về  nhưng chàng vẫn muốn bạn nhận ra và khen ngợi một số việc mà chàng làm rất giỏi. Khi hai người cùng làm bếp, hãy khen chàng nhặt rau rất khéo, rửa bát rất sạch. Khi đi cổ vũ chàng đá bóng, hãy khen chàng bắt bóng rất nhạy, truyền bóng thông minh, tinh thần đồng đội cao. Khi chàng nổi hứng hát karaoke, hãy khen chàng có chất giọng ấm khiến bạn ngây ngất ngay từ ngày đầu gặp gỡ.

 7. “Em thấy bình yên khi ở bên anh”

 Dù bạn sống độc lập và có cá tính đến thế nào, chàng vẫn muốn bạn thấy mình nhỏ bé và được bảo vệ khi đi bên chàng. Có thể trong chuyện tình yêu, bạn là người dắt mũi, bạn chỉ huy, nhưng cái tôi của đàn ông luôn cần được vỗ về, an ủi. Người phụ nữ thông minh luôn biết tỏ ra yếu đuối đúng lúc để người đàn ông của mình được hạnh phúc.

 Hồ Bích Ngọc-Theo Cosmopolitan

Bài 1. Học cách quyến rũ đàn ông

Phần 6. Bí quyết để “thôi miên” chàng

                 Bạn có muốn trở thành cô nàng mà chàng trai nào cũng phải khao khát? Tham khảo một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn thành một cô gái có sức quyến rũ “chết người” với đàn ông.

1. Mang đến những điều bất ngờ: Đột ngột đến thăm chàng mà không báo trước, tự lên kế hoạch cho một buổi tối lãng mạn hoặc đặt vé cho một chuyến du lịch ngắn ngày… Khi chàng không bao giờ đoán trước được những ý định của bạn, hẳn chàng sẽ vừa tò mò vừa thích thú vì những điều bất ngờ đó.

2. Hãy hành động như chính con người vốn có của bạn: Đừng dại thay đổi chính mình hay cố làm những điều không phù hợp với con người thật của bạn chỉ vì chàng thích thế. Thay vì điều đó, hãy luôn đổi mới bản thân, miễn là giữ được cá tính của mình.

3. Chủ động “trên giường”: Ban đầu, chàng của bạn có thể muốn là người chủ động trên giường. Lâu dần, nếu bạn kiểm soát được anh và cho thấy sự tự tin của mình, anh sẽ chết mê trước sự tự tin và quyến rũ của bạn.

4. Luôn luôn giữ mùi hương quyến rũ cho cơ thể mình: Có thể là mùi nước hoa ngọt ngào, mùi dầu gội đầu, kem dưỡng da, mùi son môi… của bạn. Bởi vì đàn ông luôn bị mê hoặc bởi hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ cơ thể phái nữ.

5. Khiến bạn của chàng ngưỡng mộ: Bản tính của đàn ông là cạnh tranh. Vì thế, khi bạn khiến cho bạn bè của chàng ngưỡng mộ và ghen tị với anh ấy vì có được bạn, anh ta sẽ muốn bám lấy bạn, kè kè bên cạnh bạn suốt ngày. Điều đó khiến chàng nghĩ rằng bạn là một cô gái tuyệt vời.

Khi được bạn mời mọc thử các vị trí mới, chiêu trò lạ… hẳn là chàng sẽ ngất ngây sung sướng.

6. Luôn tìm cách quyến rũ chàng: Không chỉ dừng lại những lúc ở “trên giường” mà bạn hãy biến mình thành một cô nàng sexy khi đi cạnh chàng và sáng tạo từ cách đi đứng, ăn mặc, cử chỉ, cách nói chuyện… ở bất cứ nơi nào hai người có mặt.

7. Quan tâm tới sở thích của chàng: Một chàng trai sẽ dành trọn tình yêu cho một cô gái khi biết cô ấy quan tâm đến sở thích đặc biệt của anh ta. Kể cả là những sở thích rất đàn ông như leo núi, bóng đá… Trên thực tế, đàn ông luôn muốn được chung sống với người phụ nữ thực sự hiểu và có khả năng tương tác cao với họ.

8. Trở thành bờ vai cho chàng dựa vào: Hãy cho đàn ông thấy sự mạnh mẽ và sẵn lòng giúp đỡ của bạn khi anh đang gặp khó khăn về tinh thần. Việc bạn cần làm lúc này là trấn an chàng và để chàng chia sẻ vấn đề đang gặp phải. Hãy là người thân tín của chàng, là chiếc gối ấm áp khi chàng cần dựa vào. Chàng sẽ cảm thấy sức mạnh, sự quyến rũ như một nữ thần tỏa ra       từ con người bạn.

9. Nữ tính: Bạn hãy biến mình thành chiếc kẹo ngọt ngào khi ở trong vòng tay chàng bằng một kiểu tóc dễ thương, cử chỉ nũng nịu…

10. Tự kiểm soát tài chính của mình và có một công việc ổn định: Đàn ông thích những cô gái có khả năng tự lo liệu cho cuộc sống của mình, không dựa dẫm vào người khác.

11. Trò chuyện thông minh: Chàng trai nào cũng mong muốn được hẹn hò với những cô gái có khả năng giao tiếp thông tinh, cởi mở, hiểu biết… Họ thấy những cô nàng này vừa có sự ngọt ngào       của một người yêu, vừa gần gũi như một người bạn.

12. Lấy lòng gia đình chàng: Đàn ông luôn coi trọng gia đình họ. Thậm chí nhiều gã còn tuyệt đối tôn thờ mẹ mình. Khi bạn gần gũi với người thân của anh ấy, đặc biệt là được họ quý mến thì các chàng sẽ yên tâm nếu lấy bạn làm vợ, sẽ thấy yêu bạn nhiều hơn.

13. Biết thể hiện tình cảm: Phái mạnh không thích thể hiện tình cảm nhiều, song họ vẫn thích cảm giác được người yêu bám vào cánh tay anh ta giữa chốn đông người. Điều đó làm cho anh ta cảm thấy mạnh mẽ và gợi cảm hơn.

14. Khen ngợi: Nếu bạn muốn nắm giữ trọn vẹn trái tim một chàng nào đó, đừng quên những lời khen ngợi. Hãy dành cho anh sự tán dương khi anh đã hoàn thành một việc tốt.

15. Hãy tỏ ra phụ thuộc khi ở bên chàng và độc lập những lúc một mình: Chính điều này khiến cho chàng cảm thấy mình là mối quan tâm duy nhất của bạn nhưng vẫn thoải mái với công việc, thú vui riêng không bị kiểm soát.

16. Luôn lạc quan, hạnh phúc với cuộc sống của mình: Ngay cả trong những ngày nhàm chán nhất, nếu làm được điều đó nghĩa là bạn đã trở thành người tiếp lửa cho mọi nhiệt huyết của anh ấy trong cuộc sống.

17. Vẫn duy trì quan hệ bạn bè: Bạn nên giữ mối quan hệ với bạn bè, thậm chí với cả những người đàn ông khác nhưng không bao giờ để anh ấy phải nghi ngờ hoặc bất an về điều đó.

18. Hãy để anh ấy nhớ bạn phát điên: Dành thời gian và sự quan tâm cho anh ấy, tuy nhiên đừng biến bạn trở thành kẻ dễ dãi khi đáp ứng tất cả mong muốn của chàng. Hãy để anh ấy nhớ bạn phát điên những lúc không thể gặp bạn.

19. Đừng hỏi những câu hỏi ngu ngốc khiến chàng bị dồn vào chân tường: Có thể lúc đó anh ấy sẽ lảng tránh trả lời nhưng việc nhỏ nhặt này cũng khiến chàng không muốn nghĩ tới một mối quan hệ lâu dài với bạn.

20. Cô nàng thay đổi xoành xoạch khi “lên giường”: Bạn hay hành động theo khuôn mẫu, nhưng khi lên giường, hãy biến mình thành một cô nàng sáng tạo, thích thay đổi. Khi được bạn mời mọc thử các vị trí mới, chiêu trò lạ… chàng sẽ ngất ngây sung sướng vì bạn đấy.

21. Là đầu bếp riêng của chàng: Biến mình trở thành đầu bếp riêng của chàng với những món ăn hợp khẩu vị là một cách quyến rũ       đàn ông đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

22. Hãy trở thành một cô gái bao dung: Biết bỏ qua những lỗi lầm nhỏ nhặt của đàn ông khi họ có hành động trẻ con hay làm điều gì đó không cẩn thận. Nếu anh trót cư xử không đứng đắn, bạn cũng không nên “trả đũa” bằng sự khiếm nhã. Điều đó sẽ khiến chàng lo sợ và tôn trọng bạn hơn.

23. Trở thành một người giỏi giang, thành đạt trong lĩnh vực nào đó: Đàn ông có thể “gục ngã” ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng họ vẫn muốn được sánh đôi với người con gái họ có thể tôn trọng và ngưỡng mộ      . Muốn được như thế, bạn hãy trở thành một người giỏi giang, thành đạt trong lĩnh vực nào đó.

24. Luôn luôn tôn trọng bản thân: Để cho anh biết bạn đủ sức mạnh để rời bỏ nếu anh phạm phải điều ngu ngốc, tội lỗi với bạn.

25. Làm cho chàng phụ thuộc vào bạn: Một cô gái khôn ngoan biết làm cho ngườiđàn ông       mình yêu phụ thuộc vào mình thì chắc chắn chàng sẽ phát cuồng       nếu nghĩ đến việc rời xa bạn.

Theo TTVN

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông.

 Phần 1. Cách quyến rũ chàng. 

Phần 1. Hai mươi cách QR chàng

1. Mỉm cười tươi tắn Điều đầu tiên bạn cần nhớ là nên mỉm cười tươi tắn. Lúc nào cũng cau có thì bạn chỉ sớm đuổi các chàng chạy dài thôi.

2. Tán tỉnh là nghệ thuật làm người khác cảm thấy vui hoặc hạnh phúc, chứ đừng lúc nào cũng nghĩ bạn sẽ được gì khi cười với người ấy.

3. Điều quan trọng khi “tán” chàng là bạn cảm thấy thoải mái. Nếu cứ gượng ép thì mọi việc sẽ “xôi hỏng bỏng không” đấy.

4. Đừng quên nịnh chàng một chút. Ai cũng thích được khen ngợi mà.

5. Đôi khi hãy giả vờ bắt tay xã giao. Việc đụng chạm về thể xác đôi khi giúp hai bạn cảm nhận về nhau rõ hơn.

6. Nhìn vào mắt chàng, điều đó khiến người đối diện cảm thấy gần gũi hơn, và nhận rõ sự chân thành của bạn. Nhưng đừng có nhìn người ta chằm chằm nhé.

7. Gọi tên riêng giúp cuộc nói chuyện của bạn và chàng có tính riêng tư và thân mật hơn.

8. Hỏi những câu thú vị và chú ý lắng nghe câu chuyện của chàng. Mọi người đều vui khi thấy người khác thích thú với những điều mình đang nói.

9. Đôi khi hãy giả vờ tròn mắt kinh ngạc. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế cử chỉ dễ thương này nhé, kẻo lại thành một cô gái giả tạo đấy.

10. Lắng nghe và đưa những lời khuyên mà bạn nghĩ là hữu ích.

11. Nghịch khuyên tai hoặc lọn tóc, điều đó như mê hoặc chàng.

12. Thì thầm sẽ khiến người khác phải ghé vào gần bạn hơn. Chàng có thể cảm nhận mùi thơm quyến rũ trên cơ thể bạn.

13. Nghĩ ra một nickname nào đó để gọi chàng. Sẽ càng tuyệt nếu chàng đồng ý để một mình bạn dùng cái tên ấy.

14. Đừng quên nhắc tới những người khác, để chàng thấy các mối quan hệ của bạn thật phong phú và không tẻ nhạt.

15. Luôn khiến chàng phải mong mỏi bạn. Hãy về trước khi chàng kịp chào bạn, hoặc cúp máy trước chàng. Điều đó khiến chàng sẽ mong gặp lại bạn hơn.

16.Cho chàng số điện thoại của bạn, nhưng không bao giờ chủ động gọi cho chàng.

17. Hãy tự tin nhé. Dù không thật xinh, bạn vẫn có thể quyến rũ chàng bằng sự duyên dáng.

18. Không nên đùa thái quá, kẻo bạn sẽ thành kẻ vô duyên đấy.

19. Đừng tỏ ra bồn chồn. Khi nói chuyện mà bạn cứ mải nghịch cái thìa hoặc gõ tay xuống bàn, thì chàng sẽ nghĩ bạn đang cố đếm từng phút để đi về.

20. Hãy nhớ đừng quá vội vàng nhé. Nếu bạn có số của chàng, hãy chờ một thời gian rồi hẵng liên lạc lại.THANH NGUYỄN- Theo Bưu điện Việt Nam

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông.

Phần 2. Làm sao để quyến rũ chàng

Cách hấp dẫn người khác phái sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong giai đoạn tiếp cận. Điều này xác định mối quan hệ của bạn và thần tượng có thành công và có tiếp tục hay không. Nếu bạn đang ở giai đoạn này, hãy thử bốn cách đơn giản để mà nam giới rất thích như sau:

Nói “Xin chào” là đủ

Hầu hết đàn ông đều thích bạn có thể tự kiềm chế hay tự kiểm soát mình trong lần đầu tiếp cận. Điều đó sẽ khiến cho anh ta thêm tò mò. Vì vậy, nếu có dịp đi qua trước mặt “người ấy”, hãy nói từ “Xin chào” và nở một nụ cười thật duyên dáng và ngọt ngào.

Đừng kiêu ngạo

Không cần phải cố gắng để anh ấy ấn tượng với kinh nghiệm hay công việc của bạn. Tốt hơn là cố gắng đưa ra một câu nói đùa để cả hai cùng cười. Điều này làm anh ấy ấn tượng hơn nhiều và cảm thấy vui khi ở bên bạn.

Lắng nghe khi họ nói

Khi anh ấy bắt đầu nói chuyện với bạn, những câu chuyện dài, có nghĩa đó là dấu hiệu anh ấy bắt đầu thích dành thời gian và nán lại với bạn. Vì vậy, lắng nghe anh ấy là cách tốt nhất lúc này. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của bạn với anh ấy.

Chạm khẽ

Khi anh ấy kể chuyện hài, hoặc trêu chọc bạn, hãy vừa cười vừa chạm vào bàn tay hoặc lưng anh ấy thật nhanh và thật khẽ. Nhưng đừng lạm dụng điều này, tức đừng thường xuyên lặp lại hành động đó. Đây chắc chắn là một thông điệp mà anh ấy hoàn toàn có thể “đọc” được ở bạn.

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông.

Phần 3. Bí kíp âm thầm ‘cưa đổ’ chàng

Chẳng có gì đau khổ hơn khi bạn thầm thương trộm nhớ một anh chàng đã lâu mà không dám bày tỏ, thậm chí không dám lại gần, chỉ biết đứng từ xa ngắm nhìn.

Nếu bạn không mạnh dạn, cơ hội sẽ tuột khỏi tay bạn một cách nhanh chóng. Có rất nhiều cách để thể hiện cho chàng biết bạn thích chàng như thế nào, quan tâm chàng ra sao mà không cần phải nói ra.

Hài hước

Thực tế đàn ông rất thích những phụ nữ có khiếu hài hước bởi vì những người này có thể mang đến cho họ nụ cười và niềm vui trong cuộc sống. Nếu thích chàng, bạn không nên tỏ ra lạnh lùng, hay quá nghiêm túc. Hãy sưu tầm một vài câu chuyện cười để pha trò mỗi khi có dịp nói chuyện cùng nhau (ngay cả khi hai người cùng xuất hiện trong một đám đông).

Mặc váy

Một trong những cách hiệu quả nhất để tán tỉnh một chàng trai mà không cần đến lời nói đó là ăn mặc thật dịu dàng, nữ tính.Namgiới rất thích nhìn ngắm những cô gái mặc đầm hoặc váy ngắn, vì vậy, để thu hút sự chú ý ban đầu của chàng bạn nên mặc váy.

Mỉm cười với chàng

Điều này có lẽ tự bản thân bạn cũng dễ dàng kiểm chứng được. Bạn có thấy ấn tượng với một anh chàng mặt lúc nào cũng đăm chiêu và không thèm nở một nụ cười với mình không? Hãy mỉm cười thân thiện để chàng biết bạn đang quan tâm đến chàng và sau đó một cuộc trò chuyện nho nhỏ giữa hai người cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chạm nhẹ vào người chàng

Bạn chỉ cần vài phút để thực hiện điều này, nhưng nhớ là phải làm như càng vô tình càng tốt. Chạm nhẹ vào cánh tay chàng trong khi hai người đang nói chuyện hoặc chạm vào vai khi đi ngang qua. Chắc chắn chàng không thể không chú ý đến bạn. Nếu không tin, bạn hãy thử đi.

Đừng tiết kiệm những lời khen

Đây được coi là một trong những chiêu dễ đem lại kết quả nhất. Đàn ông thích được khen ngợi và tán dương, nhất là khi những lời khen ấy lại xuất phát từ đôi môi ngọt ngào của một cô gái xinh đẹp.

Bạn không cần phải ngại ngùng vì đây không phải là những lời lẽ sáo rỗng, nó xuất phát từ trong tim bạn, từ sự chân thành của bạn.

Thể hiện sự quan tâm

Nếu bạn vẫn còn mặc cảm với khái niệm “cọc đi tìm trâu” thì e rằng bạn sẽ chẳng làm được việc gì nên hồn cả. Nếu thật sự thích chàng, hãy chủ động thể hiện sự quan tâm của bạn bằng cách hỏi han về công việc cũng như sở thích của chàng. Trong khi trò chuyện, nhớ là hãy nhìn thẳng vào mắt chàng để hai người có cơ hội giao tiếp qua đôi mắt – một trong những cách giao tiếp hiệu quả nhất.

Cắn nhẹ vào môi dưới của bạn

Rất nhiều cánh mày râu đã phải thừa nhận rằng, họ không thể cưỡng lại khi chứng kiến cô gái đứng trước mặt cắn nhẹ vào môi dưới của mình – một hành động ngây thơ, đáng yêu nhưng lại vô cùng sexy và gợi cảm.

Tinh thần thoải mái

Namgiới có thể cảm nhận được tâm trạng lo lắng hay sợ hãi của cô gái đứng trước mắt họ. Do đó, lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn gái đó là, hãy thư giãn và không căng thẳng. Hãy làm những gì mà con tim bạn mách bảo, chắc chắn chàng sẽ cảm nhận được tấm lòng chân thành của bạn. VŨ VŨ-Theo Bưu Điện Việt Nam

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông.

2.1. Cách quyến rũ chàng. 

Phần 3. Cách quyến rũ chàng. : Quyến rũ từ chính cơ thể bạn- Bí mật sexy từ cơ thể phụ nữ làm mê hồn đàn ông.

Phái đẹp, luôn là phái mạnh làm mê mẩn, tan chảy, hút hồn đàn ông. Đàn ông thường  không tiếc lời để ca ngợi phái đẹp. Như sự nên thơ, tinh tế, nữ tính, mùi hương thoang thoảng làm ngây ngất cõi lòng. Để rồi, mãi nhớ nhung, luyến tiếc, khôn nguôi…để rồi cả một trời thương, trời nhớ. Trời ban cho các quí cô nhan sắc, sự duyên dáng, dễ thương và cả những bí mật sexy của cơ thể, để làm say đắm lòng bao giai nhân mặc khách, để rồi họ sẽ giống nhau ở cùng một điểm, đó là cùng được “chết đứng” và gục ngã như chàng Từ Hải trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du. Từ những ý kiến chưa hề được kiểm chứng của phái mạnh, tới những bằng chứng khoa học, cho thấy điều gì gây cảm hứng cho đàn ông, Cosmopolitan đã tổng hợp ra những điều ở phụ nữ, khiến cánh màu râu khó cưỡng lại       nhất.

1- Khoe chân, hở ngực, hở vai có vẻ “đương nhiên là quyến rũ”, nhưng phần cơ thể phụ nữ khiến đàn ông       “điên đảo” nhất lại là những đường cong ở cổ và xương đòn. Thậm chí có chàng trai đã nhận xét rằng “đây là một trong những phần cơ thể nên thơ, tinh tế, lộng lẫy nhất của người phụ nữ”.

2- Theo một điều tra của Cosmopolitan đối với cánh đàn ông, 73% trong số họ sẽ “tan chảy” khi ngắm nhìn người phụ nữ thoa kem dưỡng thể. Đối với họ, đấy là màn khởi động gây cảm hứng dạt dào.

3- Màu móng tay phụ nữ được đàn ông yêu thích nhất luôn là màu đỏ sơ-ri – 40% đàn ông đồng tình với nhận định. Móng mọc vừa chờm đầu ngón tay (cách đầu ngón tay khoảng 1-2mm) là độ dài lý tưởng nhất, vừa nữ tính vừa thuận tiện trong việc nhắn tin ướt át hay “cởi khóa” giúp chàng.

4- Khi được hỏi: “Bạn có quan tâm không nếu chân cô ấy vẫn còn lông chưa cạo?”, 65% trả lời có, 35% trả lời không.

5- “Nhuộm da rám nắng vào mùa… không có nắng theo bạn là đẹp hay giả tạo?”, trước câu hỏi này, 75% đàn ông cho rằng như vậy rất giả, chỉ 25% nghĩ thế là đẹp thôi.

6- Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng có một thứ mùi làm đàn ông phát điên, đó là tổng hợp mùi oải hương với bánh bí ngô. Mùi bí ngô mang cảm giác ấm áp trong khi oải hương đem lại sự thư giãn       trọn vẹn. Khi kết hợp, hai mùi này có thể tăng lượng lưu thông máu tới “cậu bé” lên đến 40%!

7- Những điểm trên cơ thể người phụ nữ, lưu lại mùi nước hoa       tốt nhất và khuếch tán hương thơm hiệu quả nhất, là trên dái tai, dưới cằm, dọc bên cổ, và trên xương đòn.

8 – Mùi “kinh khủng” nhất đối với đàn ông, là mùi thuốc đánh móng tay, của phụ nữ. Mùi này khiến họ không thở được và cảm thấy rất đau đầu. Hãy cố gắng đừng sơn sửa móng tay, khi hai người đang cùng nhau xem TV (hoặc ít ra bạn cũng nên mở cửa sổ).

9 – Mùi thơm từ một mái tóc sạch mang đến cho đàn ông cảm giác dễ chịu nhất. Nếu đi sau một cô gái, mà cảm nhận được hương thơm từ mái tóc cô ấy, đàn ông sẽ không e ngại tiến lên bắt chuyện, chỉ để được mở lời ngợi khen.

10 – Các nghiên cứu chỉ ra rằng, “ngửi phải” những mùi “ngon miệng” như vani, sẽ khiến cơ thể đàn ông tăng cường lưu thông máu. Huyền Anh. Theo Cosmopolitan

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2. 2. 7 cách quyến rũ bạn trai.

Chỉ cần tinh ý phát hiện ra những điều chàng trông chờ ở một người phụ nữ và đáp ứng lại mong mỏi đó của chàng. Các phẩm chất sau là điều không nên thiếu trong hành trình chinh phục trái tim người hùng của bạn.
Hài hước
Đàn ông rất thích những phụ nữ biết trêu đùa, pha trò hài hước để cả chàng và nàng cùng gần gũi chứ không phải “anh tới từ sao Hỏa, em tới từ sao Kim”.
Bất ngờ
Họ rất thích được phái đẹp bất ngờ gọi điện. Riêng chuyện này thôi cũng đủ làm người đàn ông đang yêu thích thú, cười một mình suốt cả ngày.
Hiểu biết, độc lập
Đàn ông rất khâm phục những người phụ nữ có kiến thức xã hội, thích tranh luận. Họ cũng thích phụ nữ độc lập, biết mình muốn gì, phải làm gì nhưng khi cần vẫn hiểu cách dựa dẫm, xin chàng che chở.
Ham thích thể thao
Các anh giá cao những phụ nữ thoải mái về việc xem hay tham gia các môn thể thao. Nhìn các nàng mặc áo phông với quần short, vừa khoe sự khỏe mạnh, năng động, vừa khoe cặp giò “dễ thương”, các chàng rất phấn khích.
Quyến rũ
Đàn ông thích vợ “sáng tạo” các nụ hôn, mặc những tấm áo ngủ hấp dẫn hoặc biết sexy một cách thông minh trước mắt chàng.
Khi chàng làm việc, nếu vợ tới ngồi bên chờ chồng rồi chợp mắt bên cạnh sẽ khiến chồng thích thú. Nếu vợ chủ động trên giường ngủ còn làm chàng thích thú gấp bội phần.
Chu đáo
Đàn ông rất thích nhìn bạn dịu dàng và chu đáo với mẹ anh ấy, ăn uống thoải mái, không kiêng khem trước chàng.
Tâm lý
Chàng thích được phụ nữ tặng hoa, thích bạn gợi ý để cả hai có những món quà yêu thích. Với bạn bè, đàn ông muốn vợ phân biệt rạch ròi sự khác nhau giữa “tán tỉnh” và “chỉ là bạn”.

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2.3. . 10 cách quyến rũ đồng nghiệp nam

Cho dù các bậc tiền bối đã đúc kết kinh nghiệm rằng chớ nên “dây” vào đồng nghiệp trong các mối quan hệ tình ái, nhưng biết làm sao nếu bạn chỉ chú ý đến mỗi anh chàng cùng công sở ấy thôi và đang rất nóng lòng chinh phục…

 Hãy dành thời gian cân nhắc kỹ về cái lợi, cái hại mà mối quan hệ này đem lại. Nếu vẫn không thể “dằn lòng”, đây là chiến lược giúp bạn bắt đầu thu hút sự quan tâm từ anh ấy:

1. Ăn mặc gây ấn tượng.  Không cần phải quá nổi bật, bạn chỉ nên chọn cho mình một phong cách thời trang       sexy, sáng sủa, để nhìn bạn toát lên vẻ thông minh. Hãy đầu tư vào những bộ áo váy công sở cổ điển, anh ấy chắc chắn không thể làm ngơ, còn bạn thì có đến 10 phần tự tin hơn đấy.

 2. Làm việc hiệu quả.  Đừng lười biếng. Hãy cho người đồng nghiệp thấy khả năng độc lập của bạn bằng cách hoàn thành tốt mọi công việc được giao, trò chuyện chan hòa với tất cả mọi người. Phong thái tự chủ, có năng lực luôn là nam châm hút phái mạnh của mọi chị em phụ nữ.

 3. Nhờ anh ấy giúp, ve vuốt cái tôi của anh ấy.  Bất cứ khi nào có cơ hội, đừng ngại nhờ anh ấy giúp đỡ và đem tặng những lời ngợi khen. Bạn còn cần một vẻ ngoài vui tươi, bạn đi lại trong cơ quan và lúc nào cũng thường trực nụ cười. Chẳng người đàn ông       nào lại không cảm mến một phụ nữ với tính cách nồng hậu như vậy.

 4. Giao tiếp với anh ấy càng nhiều càng tốt.  Hãy cố gắng để được làm chung dự án cùng anh ấy, để hai người có thời gian chia sẻ bên nhau. Cùng đi dự hội thảo, đi công tác cũng là những cách rất hay để “thắp lửa” cho tình cảm giữa hai người.

 5. Dàn xếp những buổi tối ngoài công việc.  Nếu bạn là người lên kế hoạch buổi tối ấy cho toàn thể công ty, chàng chắn chắn sẽ để ý đến bạn, vì tên bạn đang được tất thảy đồng nghiệp nhắc tới. Song trước khi bắt tay vào tổ chức một sự kiện ra trò, hãy tìm hiểu để biết chắc kiểu sự kiện nào sẽ thu hút được sự quan tâm của người ấy, có thế “người ta” mới chắc chắn tới dự và việc còn lại của bạn là tìm cách gây ấn tượng với chàng.

 6. Nhớ sinh nhật       của các đồng nghiệp.  Mang bánh đến cơ quan mừng sinh nhật của đồng nghiệp là một hành động khá thân thiện, lại không mấy tốn kém. Cách này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của chàng, lại tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với mọi người trong cơ quan.

 7. Đong đưa.  Hãy chắc chắn rằng bạn có tỏ ra đong đưa đôi chút nhé! Rất nhẹ nhàng thôi, đủ để phô bày nét mềm mại, thú vị trong con người của bạn.

 8. Cho chàng cảm giác đặc biệt.  Hãy làm những việc ve vuốt cái tôi của chàng và khiến chàng trỗi dậy một cảm xúc đặc biệt. Nếu bạn tìm được cơ hội “thực hành” chiêu này bên ngoài công việc thì hiệu quả sẽ cao hơn.

 9. Đi lại trước bàn làm việc của anh ấy.  Nghe có vẻ đơn giản song lại thực sự hiệu quả đấy. Hành động này sẽ thu hút ánh mắt của anh ấy, “bắt” anh ấy phải nghĩ đến bạn. Có lẽ bạn nên tập bước đi thật tự tin và quyến rũ trước gương, có thế mới thoải mái đi lại trước ánh mắt người bạn “thầm thương trộm nhớ”.

 10. Và một khi đã có được ánh mắt của anh ấy…  Hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng được lợi thế này. Mời anh ấy đi uống nước và tiếp tục “tấn công”. Ai biết được, công sở lại trở thành nơi khiến bạn vui vẻ       hơn rất nhiều. Huyền Anh- Theo AWT

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2. 4. Cách đơn giản để quyến rũ đàn ông

Những “kỹ xảo” sau đây tuy không khó thực hiện nhưng lại có thể giúp bạn chinh phục chàng nhanh đến không ngờ.

1. Bánh bơ” chàng một chút. Một khi bạn nhận ra đối phương có vẻ thích mình, hãy ngay lập tức dừng quan tâm đến anh ấy. Mục đích là làm cho anh ấy bắt đầu cảm thấy bất an và băn khoăn tại sao bạn lại không để tâm nữa, từ đó anh ấy sẽ tìm cách thu hút sự chú ý của bạn.

2. Đừng để mình yêu anh ấy quá sớm. Có thể trong lòng bạn rất thích chàng và nhận thấy chàng cũng thích mình nhưng đừng vội vàng nhận lời yêu quá sớm. Hãy tạo ra chút thử thách và khó khăn để chàng cảm thấy quý trọng hơn khi tán được bạn. Đôi lúc hãy đỏng đảnh một chút, khó tính một chút, nhớ là đôi lúc thôi nhé, để chàng phải trân trọng và nỗ lực với bạn hơn.

3. Khơi gợi một chút ham muốn gần gũi của đối phương. Hãy tạo ra những va chạm thể xác như chạm vào nhẹ tay khi chàng chuyển gì đó cho bạn hoặc vờ như khẽ đụng vai/ cánh tay vào người chàng khi hai người đang đi cạnh nhau. Những va chạm tưởng như đơn giản này lại khơi gợi ở chàng ham muốn gần gũi với bạn hơn.

4. Đứng/ ngồi đẹp mắt. Có thể bạn diện một bộ trang phục rất đẹp, trang điểm rất quyến rũ và bạn cho rằng như thế là đủ hấp dẫn chàng về mặt hình thức. Tuy nhiên, nếu có tư thế đứng, ngồi, đi lại không đẹp (đứng còng lưng, ngồi dạng chân…), bạn có thể khiến mình mất điểm. Bởi thế, hãy chú ý tư thế cơ thể mình mọi lúc, mọi nơi để làm tăng sức hấp dẫn của bản thân nhé.

5. Mặc theo gu chàng thích. Nhiều phụ nữ cho rằng đàn ông thích những cô gái mặc sexy nhưng thực tế, không hẳn vậy. Có thể họ sẽ đưa mắt ngắm nhìn bạn nhưng chưa chắc đã đánh giá bạn cao. Vì thế, nên thận trọng khi quyết định mặc sexy đi gặp chàng. Hãy chọn bộ trang phục sexy ở mức độ phù hợp. Còn không, hãy mặc theo gu chàng thích. Điều đó sẽ giúp bạn ghi điểm.

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2. 5.  Mánh khóe bỏ ‘Bùa yêu’ đàn ông

Bằng cái nhìn say đắm, nụ cười quyến rũ, đường nét mảnh dẻ hay lời hứa hẹn ngọt ngào nàng lập tức cho bạn vào bẫy. Phụ nữ với kinh nghiệm tình trường thường nghĩ ra nhiều mánh khóe để không để lọt lưới bất kỳ anh chàng nào nàng thích.

1- Thả mồi câu. Một số Eva biết tỏng anh chàng nào thích mình, điều gì khiến chàng khao khát đến tột độ nhưng vẫn giả vờ như con mèo ngoan ngoãn. Họ biến những anh chàng theo đuổi mình trở thành những đứa trẻ thèm sữa mẹ, lúc nào cũng ở trong trạng thái đói ăn và muốn được ăn ngay lập tức. Cánh đàn ông       thì nhìn thấy miếng mồi trước mắt, sáp vô mà chẳng được “liếm láp” gì thì lại càng tức. Thủ thuật của nàng ở đây là có chiều chuộng, nắm tay cùng với nụ hôn nồng cháy khiến chàng bốc lửa, nhưng khi cảm hứng đang dâng trào thì bị dập tắt đột ngột. Chiêu này để làm tăng độ quyến rũ của mình và khiến chàng luôn thèm khát. Nàng ngộ ra rằng cái gì dễ dàng đến với đàn ông thì sẽ rất mau chán. Vì vậy, khi đóng vai thợ săn nàng sẽ phải nhử mồi.

2- Trang phục gợi cảm. Phụ nữ thường không có ý định trở thành một cô gái hư hỏng. Cách ăn mặc hở hang chỉ nhằm mục đích đánh thức bản năng của đàn ông. Phía nam dễ bị tác động mạnh, khi thị giác chứng kiến những đường cong gợi cảm, trang phục trễ nải và thái độ khêu gợi.

3- Không trả lời nhắn tin hay cuộc gọi của bạn. Bất thình lình một hôm cô ấy biệt tăm không phản hồi với mọi cuộc điện thoại       hay tin nhắn      thì điều đó đồng nghĩa nàng đang muốn chơi trò với bạn.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng với chiêu này. Nàng chỉ đang buộc bạn phải “mặt đối mặt” vì đã bỏ bê nàng trong thời gian       vừa qua mà thôi. Phụ nữ hay rỉ tai nhau dựng nên màn kịch “mất tích” hay biến mất vào một khoảng thời gian nào đó bạn cần nàng để tăng thêm sự quan trọng của mình. Vì thế, các chàng trai khi gặp phải tình cảnh này thì hãy bình tĩnh.

4.Khẳng định chủ quyền của mình. Phụ nữ có thể đánh hơi thấy “mùi tuyệt vọng” của bạn. Vì thế nàng sẵn sàng nhấn chìm bạn trước những thành công trong sự nghiệp và thành tích trong tình trường.

Đứng trước nàng bạn sẽ thấy bị lóa mắt. Những cô nàng kiểu này đôi lúc hơi ba hoa, kiêu căng, ngạo mạn chỉ để chứng tỏ nàng cũng chẳng kém cạnh gì đấng nam nhi.

Kiểu khẳng định bản thân này cũng chỉ dùng trong thời gian đầu bởi nàng hiểu nếu sa đà ba hoa, kiêu căng, ngạo mạn lâu thì bất kỳ chàng trai nào cũng chạy mất. Chi Anh

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2.6 . Quyến rũ chàng bằng cách nào?

Để quyến rũ ai đó cũng là một nghệ thuật. Đàn ông thường hay hỏi thẳng, và không ấp úng. Ví dụ như: “Em làm gì?”, “Em đã có chồng chưa?”, “ Em đã yêu rồi à?”,…

1. Không bộc lộ bản thân quá sớm. 

Để quyến rũ ai đó cũng là một nghệ thuật. Đàn ông thường hay hỏi thẳng, và không ấp úng. Ví dụ như: “Em làm gì?”, “Em đã có chồng chưa?”, “ Em đã yêu rồi à?”. 
Để trả lời cho những câu hỏi đó thật dễ dàng. Nhưng sự dễ dàng này đôi khi biến bạn trở thành một người nhàm chán và dễ dãi. Đàn ông cũng không thích như vậy lắm. Hãy biểu lộ cho họ về con người bạn một cách dần dần. Và nên để cho họ thời gian để tự tìm hiểu về bạn, để hiểu bạn hơn là tự bộc lộ tất cả về mình. 
2. Không quá phô trương. 

Nếu bạn thấy điểm mạnh nào trên cơ thể của mình, hãy phô trương. Nếu bạn có một đôi chân thon dài, hãy mặc váy ngắn; Nếu bạn có một vòng eo đẹp, hãy mặc những chiếc áo ôm sát và hơi ngắn một chút… Bạn có thể chọn những trang phục có màu sắc mà bạn ưa thích, xức loại nước hoa có hương thơm quyến rũ bạn. Nhưng đừng mang quá nhiều “của nả” trên người. Vì điều đó, sẽ làm phân tán sự chú ý của người khác tới vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể bạn. Và điều quan trọng nhất, đừng nói hay thể hiện rằng mình biết rằng anh ấy đang thích thú ngắm nhìn. Nếu bạn tự tin về bản thân, anh ấy sẽ tự biết điều đó 
3. Đừng ngại khóc trước mặt chàng
Ai cũng có những nỗi lo lắng riêng hàng ngày. Bạn cũng vậy! Đó không phải là một điều xấu. Nó thể hiện sự nhạy cảm, mong manh của phái yếu. Thường thì đàn ông muốn làm chỗ dựa khi một người phụ nữ cần một bờ vai trong những phút yếu đuối như vậy. Một trong những phương thức thể hiện sự đáng yêu của một cô gái chính là vẻ yếu mềm. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá vấn đề này. Mọi thứ chỉ dừng ở mức độ vừa phải, chàng trai của bạn sẽ nhanh chóng “gục” và trao trái tim cho bạn thôi! Còn nếu không, bạn sẽ là người đánh mất chàng với những toan tính quá lớn về sự “yếu đuối” giả tạo. 
4. Đừng quá chú trọng đến sự gợi cảm của vòng một
Thật sai lầm khi bạn cố gắng tạo sự gợi cảm và sexy của mình nơi vòng 1 để gây sự chú ý tới cánh đàn ông. Đương nhiên, sự gợi cảm đó khiến cánh đàn ông chú ý tới bạn thật. Nhưng đó không phải là thứ tình cảm chân thật, xuất phát từ tình yêu. Mà chỉ là dục tính. Với một nụ cười tự nhiên, hồn hậu, bạn sẽ dễ chiếm được trái tim của anh ấy hơn là một bộ ngực phô trương gợi cảm. 
5. Không chơi trò “mèo vờn chuột”
Nếu thực sự có tình cảm với anh ấy, bạn không nên “vờn” chàng mãi. Chàng sẽ nhanh chóng bỏ cuộc vì bản tính của đàn ông, ít người kiên nhẫn trong việc chinh phục người đẹp. Rất nhiều bạn gái, do muốn thể hiện “giá trị” của mình nên đã dùng trò chơi “mèo vờn chuột” này. Với việc cố ý tới chỗ hẹn muộn, nói với anh ấy rằng mình có nhiều người theo đuổi… Đó không phải là một việc làm khôn ngoan. Điều tốt nhất bạn có thể chiếm trọn trái tim của anh ấy là hãy trung thực và để cho anh ấy biết được tình cảm của bạn. 
6. Đừng tiếc lời khen ngợi anh ấy
Đừng tiếc những lời khen ngợi để động viên chàng. Nếu chàng làm được một điều gì đó, hãy khen ngợi. Nếu chàng hôm nay mặc đẹp, hãy khen ngợi. Những lời khen này sẽ khiến mối quan hệ của bạn trở nên bớt nhàm chán, chàng sẽ hứng khởi hơn rất nhiều. 
Cần nhớ rằng, những lời tán dương (không quá đà) sẽ thực sự khiến chàng để ý nhiều hơn tới việc làm hài lòng bạn. Một công đôi việc! Còn chần chừ gì mà bạn không làm? 
7. Đừng cố gắng quá sức trong việc làm đẹp vẻ ngoài
Nếu bạn muốn rằng, bạn và anh ấy sẽ trở thành hai nửa của nhau, linh hồn của 2 bạn sẽ thực sự gắn bó bền chặt với nhau. Thì đừng quá sức để tân trang vẻ bề ngoài của bạn. Nếu là một tình cảm thực sự, bạn sẽ thấy rằng, mọi thứ không bắt nguồn từ cái đẹp giả tạo. Khi bạn là chính bạn, chàng sẽ thấy yêu hơn. Hai tâm hồn có thể gắn kết với nhau không nhờ việc bạn cố gắng làm cho mình xinh đẹp hơn. Nếu càng cố làm điều đó, nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi, khiến bạn đánh mất bản thân, và có khi, đánh mất cả “nửa yêu thương” của mình. (Vietbao.vn)

Bài 2. Học cách quyến rũ các đối tượng đàn ông

2. 7. . Học gái “hư” cách quyến rũ chàng

Rất nhiều nam giới cho biết, họ không hứng thú với những cô gái ngoan ngoãn. Bởi ngoan thường đồng nghĩa với việc nhàm chán và không có nhiều sáng tạo trong việc “yêu” cũng như trong đời sống hàng ngày. Vì thế, đôi khi bạn phải biết cách biến mình thành gái hư để có thể trở thành người yêu lý tưởng của chàng.

1. Ăn mặc cuốn hút. Nam giới thường thích những cô gái biết cách ăn mặc, biết cách “hở” nhưng không quá khêu gợi và sexy. Và vì thế, nếu bạn có đôi chân đẹp thì hãy dũng cảm khoe nó trong bộ váy ngắn qua đầu gối. Nếu sở hữu vòng 1 căng tròn thì hãy mặc những chiếc áo bó sát… Bạn sẽ đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều.Nam giới cũng sẽ yêu bạn hơn vì điều đó.

2. Nhắn tin “đong đưa”. Khi nhắn tin, một biểu tượng hài hước, một cách nói chuyện đùa vui rất có sức hấp dẫn. Đôi khi, đó cũng có thể là những cách thức hơi “giả nai” để có thể khêu gợi chàng. Nếu chàng nói đùa, bạn cũng hãy nhiệt tình đáp lại để cho chàng thấy bạn là một người thông minh và cá tính.Nam giới sẽ thích thú khi được trò chuyện với một cô nàng như vậy.

3. “Yêu” hết mình. Khi làm “chuyện ấy”, cảm xúc và sự biểu hiện của người phụ nữ vô cùng quan trọng Nếu bạn có vẻ miễn cưỡng, không hứng thú, nó sẽ làm cho cảm hứng tình dục của chàng bị thui chột và anh ấy sẽ nghĩ rằng đang bắt ép bạn. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là hãy trở thành cô gái hư khi lên giường để luôn có sức hấp dẫn chàng.

4. Biết hành động theo cảm xúc. Một cô gái hư luôn sống theo bản năng và cảm xúc của mình sẽ có sức hấp dẫn nam giới vô cùng. Bởi đơn giản, đàn ông là những kẻ có ham muốn và khó kiểm soát bản thân. Chính vì vậy, khi chàng muốn gần gũi và âu yếm nhưng bạn lại tuân theo những quan điểm cổ hủ và lạc hậu thì anh ấy sẽ mất hứng. Đôi khi nên làm theo cảm xúc bản năng và thử “nổi loạn”, bạn sẽ thực sự khiến chàng hứng thú.

5. Biết nói những lời “có cánh”. Nam giới vốn luôn muốn nghe những lời khen ngợi ngọt ngào dù đôi khi biết rằng đó không thật. Chính vì vậy, thỉnh thoảng hãy học theo các cô gái hư để khen ngợi chàng đúng lúc đúng chỗ, giúp cho chàng thể hiện được cái Tôi của mình. (Theo Eva.vn)

CHIẾN THUẬT BA BƯỚC:

             Bạn phải chủ động, dần dần tuân thủ theo từng bước, để đưa anh ta vào “tròng” của mình: từ chưa quen đến quen-từ quen đến thân và đến yêu… Đặc biệt là các anh chàng khó tính, “cáo” trong tình trường… cứng đầu hay anh chàng nhát gan nhất, bạn lại càng phải cẩn thận để có thể chinh phục được. Các bước ấy bao gồm: Bước 1: Chiến thuật hẹn hò– trước hết là tìm cách tế nhị để tiếp cận gặp gỡanh ta thông qua hẹn hò, một cách có vẻ như tình cờ nhất. Bước 2: Chiến thuật tán tỉnh: gặp rồi nên tán tỉnh ra sao. Bước 3. Chiến thuật quyến rũ thế nào để anh ta phải lòng bạn. Chúc bạn thành công. 

CHIẾN THUẬT BA BƯỚC.1. Chiến thuật hẹn hò-10 cách thú vị để hẹn chàng.

Hai bạn đã có buổi hẹn đầu tiên rất ấn tượng. Bạn muốn tiếp tục được gặp mặt chàng, nhưng ngại phải chủ động. Dưới đây là những cách thú vị, giúp bạn có thể dễ dàng ‘mở lời’ trước mà không phải xấu hổ.  

1. Nhắn cho chàng một message hỏi han bâng quơ, sau đó đợi chàng nhắn lại rồi khéo léo rủ chàng đi chơi.

2. Bạn có thể nhờ những người quen biết của cả hai thay bạn hẹn chàng.

3. Gửi tới công ty chàng một tấm thiệp       hay món quà nhỏ, trong đó có ghi thời gian và địa điểm hẹn hò.

4. Ngay trong buổi hẹn đầu tiên, bạn có thể khéo léo đưa ra câu hỏi: “Chúng mình sẽ gặp lại trong thời gian tới chứ anh?”.

5. Cách tuyệt vời nhất để hẹn một anh chàng chính là để chàng chủ động đưa ra lời đề nghị với bạn trước. Muốn làm được điều này, bạn phải thể hiện thật tốt ngay trong ngày hẹn đầu.

6. Gửi một email truyện cười có liên quan tới chuyện hẹn hò       như một lời gợi ý với chàng. Một anh chàng thông minh chắc chắn sẽ hiểu mong muốn của bạn.

7. Tạo bất ngờ bằng cách tới nơi làm việc để đón chàng. Chàng rất khó từ chối một cô nàng nhiệt tình như bạn.

8. Bạn chẳng cần phải dùng bất cứ “cách vòng vo” nào, hãy cầm điện thoại       lên, trực tiếp gọi điện hẹn chàng gặp mặt.

9. Thông qua bạn bè hay trang web xã hội như facebook, yahoo… “ngầm” cho chàng biết bạn đang cô đơn và luôn sẵn sàng hẹn hò.

10. Tìm một lý do chính đáng khiến chàng khó từ chối như: hôm này là ngày sinh nhật       của bạn, lễ kỷ niệm bạn tốt nghiệp… để hẹn gặp chàng. Linh Linh

CHIẾN THUẬT BA BƯỚC.  

2. Nghệ thuật tán tỉnh chàng

Đừng vội nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng       ‘chiếm’ trọn trái tim một chàng trai chỉ với bề ngoài xinh đẹp, cuốn hút thôi nhé! Dù ấn tượng ban đầu rất quan trọng nhưng nếu thiếu một trong năm điều dưới đây, bạn vẫn có thể thất bại trên con đường chinh phục chàng đấy.

1. Luôn nhìn thẳng vào mắt người đối diện. “Giữ liên lạc” qua đôi mắt       luôn rất quan trọng. Điều này cho thấy bạn thực sự quan tâm và muốn biết rõ hơn về người ấy. Snigdha Somaiya, một sinh viên kỹ thuật, chia sẻ: “Tôi sẽ rất giận nếu một anh chàng ngó lơ đi nơi khác khi nói chuyện với tôi. Dấu hiệu này chỉ ra anh ấy đang muốn che giấu một điều bí mật nào đó hoặc không đủ tự tin để đối mặt với tôi. Đồng thời, tôi cũng nghĩ khi tôi nhìn vào mắt của người ấy để nói chuyện, anh ấy sẽ cảm thấy tôi đang chân thành lắng nghe những gì anh ấy nói”.

2. Nói chuyện thân thiện. Nếu bạn cư xử một cách thân thiện với đối phương, chắc chắn chàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Akhilesh Biyani, chủ một ngân hàng, nói: “Ngày tôi còn ở đại học, tôi nhớ có một cô gái luôn tỏ ra rất gần gũi, dễ chịu       mỗi khi những chúng tôi gặp nhau. Chính sự thân thiện của cô ấy đã giúp tôi đủ can đảm tiến lại gần và làm quen”.

3. Hãy là chính mình. Thật mệt mỏi nếu bạn cứ phải giả làm một người khác trước mặt chàng trai mình yêu mến. Nếu bạn không phải là một cô nàng dịu dàng mà ngược lại, bạn rất có cá tính, hãy tự tin thể hiện điều đó. Quan trọng là khéo léo và không có hành động thái quá. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái với bản thân, người khác mới thấy tự nhiên khi ở bên bạn.  

4. Tươi cười. Người xưa đã ví: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Đây là cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng với một anh chàng. Dipesh P, nhân viên truyền thông, đồng ý rằng: “Nụ cười là điều bạn có thể chia sẻ ngay cả với người xa lạ, tạo cho người ấy cảm giác gần gũi. Mỉm cười với người đối diện không chỉ giúp bạn trở nên duyên dáng hơn mà còn làm cuộc gặp thêm phần thú vị”. 

5. Nói chuyện đúng mực. Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi nói, đặc biệt là lúc hẹn hò       với nửa kia. Không nên nói ra những lời gợi ý quá thẳng thắn dù bạn rất thích chàng hoặc những lời chê bai, chỉ trích nặng nề với chàng hay bất cứ ai khác… Hitesh, một doanh nhân, thổ lộ: “Tôi không thích những người phụ nữ quá mạnh mẽ và lắm điều. Một cô nàng lý tưởng không nên như thế”. Như Ý

CHIẾN THUẬT BA BƯỚC. 

3. Nghệ thuật quyến rũ  chàng 

(Dân trí) – Để thành công thì học hỏi là cách tốt nhất để bạn có cái nhìn sâu hơn và biết xử lý những tình huống khó. Những kĩ năng sau giúp bạn tự tin quyến rũ anh ấy:

 1. Để anh ấy nhìn qua vai bạn.  Đó là cách tinh tế để bạn cho anh ấy biết cảm xúc của mình. Không cần phải nhìn thẳng vào anh ấy, bạn vẫn có thể tạo nên sự quyến rũ tuyệt vời qua bờ vai, dưới bờ tóc của mình.

 2. Cuốn hút với vòng cổ.  Thu hút sự quyến rũ của bạn ở những điểm tốt nhất bằng cách sử dụng các đồ trang sức. Và sẽ có những hiệu ứng bất ngờ với chiếc lắc tay       xinh xắn cùng chiếc vòng cổ tôn lên sự lôi cuốn của bạn.

3. Nhìn vào môi anh ấy.  Khi bạn quyết định gửi một tín hiệu rõ ràng mà vẫn tinh tế, hãy nhìn vào đôi môi       của anh ấy để cả hai có thể cảm nhận được tín hiệu của nhau. Đặt tay lên môi chàng cũng là một cách nâng cao nghệ thuật tán tỉnh của bạn.

 4. Hãy cười bằng mắt và miệng.  Thật vậy, các chàng trai đều rất ấn tượng với các cô gái khi họ mỉm cười không chỉ bằng miệng mà còn bằng cả đôi mắt       biết nói. Bởi nó đánh giá tình cảm cũng như sự quan tâm của cô gái. Hãy tận dụng triệt để nụ cười và ánh mắt của bạn để tìm kiếm       tình yêu cũng như tăng sự gợi cảm.

 5. Nghiêng đầu.  Bạn có thể bày tỏ sự quan tâm qua các câu chuyện cũng như những tin nhắn. Nhưng khi nói chuyện trực tiếp, hãy nghiêng đầu sang một bên để thấy bạn thích thú và đang rất quan tâm đến những gì anh ấy nói. Nó cũng thể hiện sự lắng nghe và tôn trọng. Hàn Ngọc Hảo- Theo BH

Bài 2. Những phụ nữ dễ khiến chàng “sa ngã”. 

PHẦN 1. Nếu quanh chàng của bạn đang là những cô nàng thuộc các mẫu dưới đây, hãy cẩn thận. Họ có thể giăng bẫy cho chàng của bạn mắc phải lưới tình.

 1. Loại phụ nữ thừa thãi tiền bạc. Cuộc sống luôn là quy luật cung cầu, trong xã hội hiện đại ngày nay điều đó lại thể hiện càng rõ. Khi người phụ nữ quá dư giả trong vấn đề vật chất nhưng lại thiếu thốn tình cảm của chính những ông chồng thì việc ngoại tình sẽ là tất yếu. Hoặc cũng có những loại phụ nữ sa ngã bởi chính sự giàu có của họ…

 Những người phụ nữ có tiền sẽ biết cách ăn mặc, trang điểm       và biết cách chăm sóc bản thân. Họ cũng sẽ tự tin hơn trong giao tiếp, họ biết những gì mình cần và biết cách đạt được. Chính những điều này có sức hấp dẫn rất cao đối với đàn ông.

 2. Loại phụ nữ chuộng hư vinh. Đây là loại phụ nữ luôn muốn được hưởng thụ, và họ dường như không có hứng thú với từ “gia đình”. Những người phụ nữ này sẽ làm tất cả để thỏa mãn nhu cầu của họ, kể cả chuyện ngoại tình cũng chẳng có gì là quá khó khăn.

 Loại phụ nữ này thường cố tình “giăng bẫy” đàn ông, và họ chẳng khó khăn gì để đạt được mục đích với thân hình đầy gợi cảm, không chỉ có xinh đẹp mà còn rất “thân thiện” và “gần gũi”.

 3. Những cô nàng độc thân. Đây là những phụ nữ luôn tôn thờ chủ nghĩa độc thân, họ không bao giờ có ý định lập gia đình. Bởi họ không muốn phải mất quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc gia đình       và con cái. Với họ thời gian dành cho công việc, cho vui chơi giải trí là điều tuyệt nhất. Các cô nàng thuộc diện này rất mạng mẽ và có sức hấp dẫn.

 4. Cô nàng lãng mạn. Những cô gái lãng mạn       luôn mang đến cho cuộc sống sự thú vị ngọt ngào. Cánh mày râu dễ rơi vào vòng tay của những cô nàng có chất giọng mượt như nhung, còn tâm hồn thì đầy thi vị, biết cách chăm sóc và làm cho người đàn ông       mình theo đuổi cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy bạn hãy cẩn thận nếu quanh chàng của bạn là những cô nàng kiểu này. Nếu bạn không tinh ý và thấu hiểu được những suy nghĩ của chàng thì sẽ rất dễ đánh mất chàng đấy.

 5. Tình cũ. Người đời thường có câu “tình cũ không rủ cũng đến”, chính vì vậy, giữa các cặp đã từng yêu nhau luôn có một sợi dây kết nối tàng hình. Đặc biệt là đối với nam giới, những kỉ niệm và tình cảm cũ luôn có thể tràn về bất cứ lúc nào khi anh ta gặp lại người cũ.

 6. Phụ nữ quá nhạy cảm. Cuộc sống hôn nhân với nhiều mệt mỏi khiến đàn ông luôn muốn có một nơi để giãi bày, và khi họ tâm sự những điều này với đồng nghiệp nữ hay người bạn gái, họ rất dễ khiến những cô nàng đó mủi lòng. Một người phụ nữ nhạy cảm, yếu đuối và thương người rất dễ phát sinh tình cảm dẫn đến khó tránh khỏi ngoại tình. Theo Eva.

Bài 2. Những phụ nữ dễ khiến chàng “sa ngã”. 

PHẦN 2. Làm sao để là ‘Người trong mộng’ của chàng

Mỗi người đàn ông đều xây dựng hình ảnh người trong mộng. Họ gọi đó là Nữ thần và mong muốn ở cô ấy có các phẩm chất tự tin, độc lập, hài hước…

Nếu theo quan niệm của người hoạ sĩ lừng danh Pablo Picasso, “chỉ có hai loại phụ nữ: hoặc là nữ thần, hoặc là thảm chùi chân” thì bạn muốn mình thuộc nhóm nào? Nếu bạn lựa chọn mình sẽ sống và toả sáng như một nữ thần thì hãy tham khảo những điều dưới đây. Đó là một số tiêu chí được đưa ra dựa trên quan điểm của phái mày râu:

1. Sự tự tin

Có lẽ chẳng cần phải đề cập nhiều tới tầm quan trọng của sự tự tin trong cuộc sống của bạn bởi lẽ đã quá nhiều tài liệu viết về điều này. Thiết thực hơn, bạn nên biết sự tự tin là gì? Đó là một trạng thái thoải mái xuất phát từ bên trọng con người bạn. Điều này có được khi bạn biết cách chăm chút và hoàn thiện bản thân từ diện mạo tới năng lực. Tự tin không phải là kiêu ngạo. Bởi trên thực tế, tất cả những người tự tin cũng chính là người khiêm tốn và lịch thiệp. Họ không cần phải phô trương bản thân mà vẫn nhận được sự chú ý từ những người xung quanh. Họ biết cách lắng nghe nhiều hơn và đưa ra lời khen ngợi, gợi ý hợp lý. Sự tự tin thể hiện nhiều nhất và rõ nhất ở đôi mắt. Bạn có thể dùng nụ cười để khoả lấp nỗi buồn nhưng nhìn vào đôi mắt bạn, người khác sẽ hiểu bạn có đang lo lắng, sợ hãi không.

2. Mạnh mẽ và độc lập

Một nữ thần không để cuộc sống cuốn cô ấy trôi đi. Thay vào đó, cô luôn biết cách thiết lập cuộc sống cho riêng mình bằng cách đề ra mục tiêu, nguyện vọng ngắn hạn và dài hạn. Người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập không bao giờ đánh đổi mọi thứ chỉ để có được một người đàn ông.

3. Cảm xúc ổn định

Trong một bài báo đăng tải trên healthyandbeloved gần đây nói rằng, hầu hết đàn ông đều muốn yêu bằng được một người phụ nữ đáng tin cậy và nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Vì vậy, có thể thấy rằng khả năng kiểm soát cảm xúc cũng là một trong những tiêu chuẩn để trở thành nữ thần. Trong cuộc sống, cô ấy có thể gặp phải những chấn động cực mạnh, những điều đau khổ tột cùng nhưng chắc chắn cô ấy sẽ không suy sụp, buông xuôi. Người phụ nữ này không bao giờ mong đợi sẽ có một người đàn ông nào đó đóng vai trò bác sĩ chuyên khoa, giúp họ chữa trị vết thương lòng. Vì chính họ sẽ biết mình cần gì và đi tiếp như thế nào.

4. Lạc quan và hài hước

Cô ấy có thể mỉm cười và pha trò trong mọi hoàn cảnh. Đó là cách để cô tận hưởng cuộc sống và đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Người phụ nữ này hài lòng với cuộc sống, với những gì mình đang có và lấy đó làm bàn đạp để đạt được mục tiêu.

5. Quan tâm đến sức khoẻ bản thân

Sức khoẻ là vốn quý và không gì có thể mua được nó. Một người phụ nữ đích thực hiểu rất rõ điều này. Vì thế hiếm khi nào ăn mặc theo kiểu “thời trang phang thời tiết”. Hơn nữa, vẻ đẹp thực sự bắt nguồn từ chính tâm hồn và trí tuệ của bạn.

6. Nữ tính

Đàn ông đề cao một người phụ nữ nữ tính và không bi luỵ. Cô ấy có thể là một vận động viên bóng chày; cô ấy thích mặc đồ jeans và đi giày thể thao hầm hố nhưng ở cô ấy toát lên sự cởi mở, duyên dáng thì vẫn có cả tá đàn ông chạy theo. Điều quan trọng là nam giới nhìn thấy vẻ đẹp nội tâm của cô ấy bên trong lớp vỏ bọc xù xì. Kha Di

BÀI 3. Làm thế nào để anh ấy mãi khao khát và yêu thương bạn như ngày đầu?

Phụ nữ luôn là những người lo lắng trong tình yêu. Khi chưa yêu ai, bạn mong ngóng có người yêu và sợ mình sẽ ‘ế’. Khi yêu một người, bạn lại sợ rằng một ngày nào đó mình bị người ấy bỏ rơi. Chính ví thế, bạn luôn ‘đứng ngồi không yên’ vì lo sợ trong tình yêu. Câu hỏi: “Làm thế nào để giữ anh ấy ở bên mình” luôn thường trực trong đầu bạn.

Dưới đây là những cách khiến cho chàng mãi ở bên bạn.

1. Nói câu cảm ơn. Bạn đừng nghĩ rằng yêu nhau rồi thì không cần phải cảm ơn, mà việc giúp đỡ, tặng nhau cái gì là đương nhiên, là việc không phải bàn đến của những người yêu nhau. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi yêu nhau, vẫn nên đối xử với nhau như ‘khách’, chứ không nên suồng sã quá. Chính điều đó mới tạo nên sự gắn kết giữa hai người. Cả hai luôn cảm thấy tôn trọng và được tôn trọng.

2. Giữ lời. Một trong những điều quan trọng của tình yêu đó là giữ lời hứa. Bạn hứa với đồng nghiệp, người thân mà không giữ lời, họ sẽ không tôn trọng và tin tưởng bạn. Trong tình yêu lại càng như thế. Bởi niềm tin là một sợi dây vô cùng quan trọng để kết nối giữa hai người. Khi yêu nhau, người ta sẽ luôn muốn gắn kết cả cuộc đời với nhau.Vì thế, nếu không tạo dựng được niềm tin, bạn sẽ khó lòng có được tình yêu.

3. Giữ bí mật. Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là một bí quyết của tình yêu để chàng mãi yêu bạn như ngày đầu. Nhiều cô gái mắc phải sai lầm khi nghĩ rằng, yêu là phải thật thà, khai bói mọi chuyện với người mình yêu, mà không biết rằng, điều đó khiến cho tình cảm của hai người sẽ phai nhạt. Bởi đơn giản một điều rằng, đàn ông rất mau chán, khi họ thấy rằng mình đã khám phá hết được tất cả mọi điều ở phụ nữ, họ sẽ đi tìm cái mới. Vì vậy, luôn giữ cho mình một bí mật để tăng sức quyến rũ là điều mọi phụ nữ nên học để giữ gìn hạnh phúc.

4. Chăm sóc bản thân. Đàn ông luôn yêu bằng mắt, nên dù bạn yêu chàng đã quá lâu, quá quen thuộc về nhau thì cũng nên chăm sóc cho bản thân mình. Đừng nghĩ rằng đã hiểu nhau rồi thì không cần làm mới bản thân nữa. Bạn nên biết rằng, xã hội luôn có nhiều tác động, nam giới lại không phải là những kẻ có bản lĩnh tốt, họ rất dễ bị rung động bởi một bóng hồng nào đó. Do vậy, hãy luôn làm mới mình, để mình luôn xinh đẹp và dễ thương trong mắt người yêu, đó là chìa khóa giữ gìn hạnh phúc cho mọi phụ nữ.

5. Hãy biết khen ngợi. Bạn không chỉ cần biết cảm ơn, xin lỗi người mình yêu, mà còn cần học cách khen ngợi chàng. Được người mình yêu đánh giá cao và tin tưởng là điều mà mọi nam giới đều mong muốn. Chính vì vậy, hãy cho chàng niềm vui đó. Còn nếu như bạn không khen ngợi chàng, thì hãy nhớ một điều rằng, những gì bạn thích cũng có nhiều người thích, sẽ có nhiều cô gái thấy được những ưu điểm của anh ấy và khen ngợi, khi đó, bạn sẽ rất dễ mất chàng.Victoria (Theo Shine)

BÀI 4. Chiêu trò’ nào giúp bạn ‘hạ gục’ chàng?

(Tinh yeu gioi tinh) – Cô gái nào cũng muốn chàng trai thầm yêu trộm nhớ một cách tự nhiên nhưng thật ra cuộc đời không diễn ra như thế

Bạn có thể bỏ ra 6 tháng để tiếp cận, quấy rầy, nuông chiều, đỏng đảnh…, nghĩa là làm đủ trò để quyến rũ chàng mà chẳng đi đến đâu. Nhưng kết quả cũng có thể đến với bạn thình lình như món quà từ trên trời rơi xuống.

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn có bí quyết chinh phục chàng.

1. Thoát ẩn thoát hiện. Theo các chuyên gia tâm lý, bạn càng tiếp xúc nhiều chừng nào, cơ hội chàng sẽ yêu bạn càng cao chừng ấy. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự xuất hiện nhiều lần và mang tính khiêu khích của một người sẽ làm “đối tượng” thích thú. Quan trọng vậy nên bạn đừng tỏ ra lạnh nhạt, bất cần hoặc lẩn tránh trong lần gặp đầu, hãy tìm lý do để tiếp cận chàng càng nhiều càng tốt. Bước kết tiếp quan trọng không kém. Vì đây là một trò “xảo thuật” nên ngay khi biết chắc chắn đã “hớp hồn” được chàng, hãy ít xuất hiện hơn, làm thế nào để chàng khó thấy, khó gặp bạn, theo đúng nguyên tắc “hiếm mới quý”.

2. Đừng chiều chuộng, hãy để chàng làm điều đó cho bạn. Nếu bạn làm một điều cho người nào đó, bạn sẽ cảm thấy vui ở hai cấp độ: hài lòng với bản thân mình và thân thiết hơn với người bạn vừa chiều chuộng. Khi làm điều gì cốt ý để chàng vui, bạn có khuynh hướng lý tưởng hóa chàng, có phần hơi quá so với thực tế, với ý nghĩ chàng xứng đáng được chiều như thế. Kết quả, bạn sẽ thấy yêu thích chàng hơn. Vì thế, thay vì chiều chuộng, làm vui lòng chàng, hãy để anh ấy chiều bạn.

3. Tấn công bằng mắt. Muốn biết liệu người ta có thể đo lường tình yêu một cách khoa học không, Zick Rubin, nhà tâm lý thuộc ĐH Harvard, đã tiến hành thí nghiệm. Ông ghi lại số lượng thời gian những cặp tình nhân nhìn vào mắt nhau và đã thu được kết quả bất ngờ. Ông khám phá ra rằng những cặp yêu nhau tha thiết nhìn nhau khoảng 75% thời giờ trong lúc nói chuyện với nhau, so với từ 30% – 60% các cuộc trò chuyện thông thường, và chầm chậm quay nhìn chỗ khác khi có người “phá đám” xem vào câu chuyện họ. Thí nghiệm này đưa đến kết luận có thể nói một cặp yêu nhau nhiều đến mức nào bằng cách đo lượng thời gian họ âu yếm nhìn nhau.

4. Liếc mắt đưa tình. Nghiên cứu của Rubin nói trên phát hiện một điều quan trọng: những cặp yêu nhau miễn cưỡng thường nhìn đi nơi khác khi có người xen vào cuộc nói chuyện của họ. Chuyên viên về quan hệ Leil Lownes gọi kỹ thuật này là “liếc mắt đưa tình”. Chỉ cần nhìn chàng say đắm, kể cả khi chàng ngừng nói hoặc có người khác nói xen vào. Sau đó, hãy nhìn đi chỗ khác, thật chậm và miễn cưỡng, làm như mắt bạn không thể nào rời khỏi mắt chàng. Kỹ thuật này mới nghe có vẻ “tầm thường” và không hiệu quả nhưng nếu sử dụng đúng nơi, đúng lúc, nó có thể làm bạn ngạc nhiên.

5. Nhìn chàng với cặp mắt mở to. Không ai có thể kiểm soát đồng tử của mình một cách ý thức, nhưng bạn có thể tạo điều kiện để đồng tử nở lớn và tận hưởng kết quả của nó. Một trong những điều kiện đó là giảm độ sáng của căn phòng.

Ánh sáng mờ nhạt không chỉ làm gương mặt chúng ta quyến rũ hơn, đồng tử nở rộng cũng góp phần đáng kể. Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm bằng cách đưa ra hai tấm ảnh chụp gương mặt một người phụ nữ       cho một nhóm các ông xem. Hai tấm ảnh giống hệt nhau, trừ một điều: trong tấm A đồng tử đã được làm lớn hơn tấm B. Các ông nhận xét rằng người phụ nữ trong tấm ảnh A hấp dẫn gấp 2 lần trong tấm ảnh B.

Tóm lại, muốn “hớp hồn” chàng, hãy nhìn chăm chú vào phần hoặc điểm nào trên người chàng mà bạn thích nhất bằng một cặp mắt mở to.

 BÀI 5: 9 cách để ‘đong đưa’ với chàng

 Chẳng nam giới nào muốn tán tỉnh một cái ‘cột điện’. Vì vậy, bạn cần phải ‘đong đưa’ với chàng một cách có nghệ thuật.Tán tỉnh là một nghệ thuật, và nó là sự ‘hợp tác’ giữa hai bên. Không người đàn ông nào dại dột đi tán tỉnh một con người khô khan, cứng đơ mà không có chút ‘tín hiệu’ gì. Vì thế, khi có một người đàn ông đến tán bạn, và bạn cũng thích anh ta thì hãy khéo léo ‘đong đưa’ lại để anh ấy thêm cảm hứng với bạn.

Dưới đây là những cách để bạn ;đong đưa’ với anh ấy.

1. Cười nhiều

Đàn ông thích những cô gái hay cười và rạng ngời. Vì thế, bất cứ khi nào gặp anh ấy, hay tỏ ra vui vẻ, rạng ngời, anh ấy sẽ rất vui khi chứng kiến một cô gái hồn nhiên yêu đời. Còn nếu bạn cứ buồn bã, ủ rũ, có thể chàng sẽ nghĩ rằng bạn vấn đau khổ vì mối tình cũ và sẽ không hứng thú tán tỉnh gì bạn nữa.

2. Mặc váy ngắn

Một trong những trang phục mà nam giới thích ở phụ nữ đó là váy, nó khiến cho bạn trở nên xinh xắn, dịu dàng và đặc biệt là khoe đươc đôi chân dài miên man, thẳng tắp. Do đó, nếu như bạn tự tin vào đôi chân của mình thì đừng bao giờ không mặc váy. Hãy khéo léo khoe ra nó để được cánh nam giới ngưỡng mộ.

3. Kiêu một chút

Bạn muốn ‘đong đưa’ với anh ấy nên nghĩ rằng mình phải trả lời ngay mọi tin nhắn hay có mặt luôn khi anh ấy cần đến bạn? Hoàn toàn sai lầm, thỉnh thoảng nên ‘kiêu’ một chút thì chàng sẽ có hứng với bạn. Khi anh ấy nhắn tin, hãy chậm trả lời một chút, nhưng sau đó lại xin lỗi và nói chuyện với chàng thật nhiệt tình, anh ấy sẽ ‘cắn câu’ bạn.

4. Dùng động tác cơ thể

Cười, nháy mắt, bĩu môi, vuốt tóc, chớp mắt là những điều bạn có thể làm để khiến anh ấy chú ý đến bạn. Khi thấy một cô gái trong sáng dịu dàng và có những động tác dễ thương như vậy, người đàn ông nào cũng muons che chở và giúp đỡ. Những động tác cơ thể đó nói lên rằng bạn vô cùng đáng yêu và cũng thich thú anh ấy thì mới làm như vậy.

5. Động vào anh ấy nhẹ nhàng

Thỉnh thoảng, nên động chạm vào anh ấy một chút để gây ra những va chạm cơ thể khiến anh ấy giật mình. Người đàn ông nào cũng muốn động chạm vào bạn gái để có một chút cảm giác ‘điện giật’, do đó, hãy làm như vô tình đưa giấy ăn, chìa khóa xe hay cái gì đó cho nàng, khi đó, động chạm vào anh ấy một chút sẽ khiến cho cả hai cùng thích thú.

6. Khen ngợi chàng

Đàn ông luôn muốn được phụ nữ khen ngợi và ngưỡng mộ, vì vậy bạn chẳng có lý do gì mà không không khen ngợi anh ấy để cho chàng thêm phần tự tin và yêu quý bạn. Đơn giản khi bạn khen ngợi anh ấy, chàng sẽ nghĩ rằng bạn khá có con mắt ‘tinh đời’ khi nhận ra những ưu điểm của chàng.

7. Có cùng sở thích

Tất nhiên là không nên sở thích nào cũng giống nhau, nhưng hai người phải có một vài điểm chung nào đó trong thói quen, tính tình. Những điểm chung đó sẽ khiến cho hai người hiểu và yêu nhau hơn, dễ chia sẻ hơn. Do đó, đừng bao giờ tìm cách khác biệt anh ấy quá kẻo lại xa cách nhau.

8. Quan tâm đến anh ấy

Khi mà có một người phụ nữ quan tâm chăm sóc thì chẳng có người đàn ông nào nỡ từ chối, và đó cũng là cách để bạn thể hiện rằng mình là một người con gái nhẹ nhàng, tinh tế biết yêu thương và chăm sóc người khác. Vì vậy, đừng bao giờ từ chối những câu hỏi thăm sức khỏe, công việc cuộc sống của anh ấy. Chàng sẽ đánh giá cao điều đó.

9. Thư giãn và thoải mái

Bất cứ khi nào khi gặp anh ấy, bạn cũng nên thư giãn và thoải mái, khi đấy chàng sẽ thấy bạn là một cô gái dễ thương và nhẹ nhàng. Còn nếu như bạn căng thẳng và khó chịu hay tỏ ra mệt mỏi, anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn không hứng thú gặp gỡ gì chàng và sẽ tìm cách rút lui ngay.Victoria (Theo AWT)

 BÀI 6. 15 bí quyết để ‘Bắt cóc’ trái tim chàng

Tìm kiếm và giữ lấy một anh chàng hoàn hảo không phải là chuyện dễ. Những chuyên gia tình yêu sẽ giúp bạn với 15 bí quyết để chinh phục được chàng nhé.

Từ thời xa xưa, tổ tiên chúng ta cũng đã tin vào ông tơ bà nguyệt, rồi sự xuất hiện của các bà mối cũng là điều tất yếu để đưa tin cho hai nhà cần xe duyên. Ngày nay, tình yêu trở nên tự do và nam thanh nữ tú có thể thoải mái tìm hiểu, yêu rồi kết hôn. Tuy nhiên, vai trò của những người làm mối vẫn không giảm khi mà hầu hết tầng lớp thanh niên không có nhiều thời gian cho chuyện tình cảm mà phải tập trung công việc và quẩn quanh trong môi trường công sở. Hãy lắng nghe các chuyên gia của chúng tôi để biết cách tìm được một chàng trai phù hợp.

1. Hãy thực tế

Nếu bạn xinh đẹp như Angelia Jolie thì cũng đừng mơ tưởng đến việc tìm một chàng giống Brad Pitt.” Theo lời chuyên gia Brook, “Tôi cũng đã từng nói với nhiều phụ nữ      , những người có xu hướng theo đuổi tiền tài rằng nếu muốn tìm kiếm một người đàn ông giàu có cho một mối quan hệ lâu bền thì họ phải thay đổi thái độ. Đàn ông rất nhạy và họ thừa khả năng đánh hơi được nếu người phụ nữ tìm đến họ vì ví tiền chứ không phải vì chính con người họ.” Về lâu dài, điều quý giá nhất mà bạn mong chờ ở một người đàn ông không phải là ngoại hình hay tiền bạc mà là một trái tim đầy yêu thương, tính cách độc lập và gắn bó với bạn.

2. Bản năng làm mẹ

Đàn ông có ra đa trong việc phát hiện ra những phụ nữ ham muốn có con – là những người có bản năng làm mẹ.” Những người đàn ông mong muốn tìm một mối quan hệ lâu dài thường chú ý đến những phụ nữ tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc, và đàn ông Á Đông thích phụ nữ có xu hướng làm mẹ. Vậy nên, hãy thể hiện mối quan  tâm của mình đúng hướng nhé.

3. Ưu tiên việc hẹn hò

Một chuyên gia hôn nhân tiết lộ rằng khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm một chàng trai phù hợp theo cách mà họ săn việc. Nhưng hãy nhớ, chìa khóa cho vấn đề là phải luôn luôn sẵn sàng vì bạn không thể biết trước được bao giờ và ở đâu bạn sẽ gặp được người đó. Hãy mặc những bộ quần áo gợi cảm và lên kế hoạch trước cho những cuộc trò chuyện thú vị. “Bạn cũng phải thay đổi thói quen của mình. Đừng đặt báo      , thay vào đó hãy đi mua báo tại sạp báo, biết đâu bạn sẽ gặp chàng ở đó” theo lời chuyên gia Spindel.

4. Tránh đề cập về tình cũ

Trong những lần hẹn đầu, chuyên gia Brook khuyên khách hàng nên tránh nói với chàng trai đang hẹn hò về người cũ. Nếu người cũ là người nổi bật, chàng hiện tại sẽ nghĩ rằng anh ta không thể bắt kịp. Nhưng nếu bạn nhận xét không tốt về người cũ, chàng hiện tại có thể sẽ nghĩ rằng biết  đâu bạn sẽ lại kể về anh ta như thế với một người khác sau này. Tương tự, bạn cũng nên cảnh giác với những chàng trai không ngừng nói về người cũ của anh ta. Nếu anh ta vẫn còn hứng thú với cô ấy, chứng tỏ trái tim anh ta không có chỗ nào khác cho bạn đâu.

5. Người có vấn đề về cảm xúc nên cân nhắc khi bắt đầu mối quan hệ

Cả hai phái đều phải đảm bảo khỏe mạnh về mặt tinh thần và cảm xúc khi tìm kiếm một mối quan hệ như thế này. Ví dụ, đó không phải là một dấu hiệu tốt khi bạn bắt đầu một mối quan hệ chỉ vì bạn sợ cô đơn. Cũng không tốt nếu như chàng trai ham rượu chè hơn bạn. Hoặc khi anh ta hoàn toàn suy sụp. Đừng  dại dột chui vào cái bẫy đó và nghĩ rằng bạn sẽ có thể thay đổi anh ta. Khôn ngoan hơn, hãy tìm kiếm một người đàn ông không cần người hàn gắn.

6. Giữ phong cách nữ nhi

Đàn ông thường thấy thất vọng khi người phụ nữ hấp dẫn, thông minh, hóm hỉnh trước mặt họ bỗng nhiên có một vài hành động kỳ quái như bẻ một nửa bánh mỳ và bỏ một nửa trở lại giỏ hay tô son ngay tại bàn. “Đàn ông cũng thấy mất hứng khi phụ nữ gọi thanh toán” theo lời Brooks “nam giới muốn là người gọi bồi bàn cũng như thanh toán”. Ngoài ra, hãy nhớ phải đúng giờ, tắt máy điện thoại, nhìn vào mắt chàng thay vì nhìn xuống sàn nhà. Cũng đừng hỏi chàng quá nhiều về công việc của chàng để tránh bị hiểu nhầm là kẻ đào mỏ.

7. Sự tương đồng nuôi dưỡng thành công

Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ, hãy tìm hiểu xem người đó và bạn có những giá trị giống nhau không. Khi cách suy nghĩ của cả hai về tiền bạc, trí tuệ, phong cách sống và sự hài hước càng giống nhau bao nhiêu thì thành công trong mối quan hệ lâu dài lớn bấy nhiêu. Và càng về sau này, khi hai người tính đến chuyện hôn nhân, cả hai cùng phải thống nhất về những giá trị tích cực cũng như bất lợi của hôn nhân, chuyện con cái, nhà cửa.

8. Chấp nhận thử thách

Hãy để chàng biết bạn thích chàng, nhưng đừng xem ấn tượng ban đầu của chàng là dấu hiệu để đóng cánh cửa với chàng ngay lúc đó.” Theo lời chuyên gia Kelleher, “ba cuộc hẹn cũng chưa làm nên một mối quan hệ”. Hãy cho chàng thời gian để thích nghi. Bạn không cần ngần ngại để gọi cho chàng lúc thích hợp, nhưng cũng đừng xây dựng cuộc sống xã hội của bạn quanh anh ta và đừng bắt ép chàng phải nói về cảm xúc của chàng. Hãy nhớ rõ rằng chàng chỉ là một phần mới trong cuộc sống của bạn, chứ không phải là toàn bộ thế giới. Đây là tất cả những điều phải thay đổi sau khi bạn hẹn hò một thời gian và mối quan hệ đã nghiêm túc hơn.

9. Đừng là cô nàng lắm điều

Chắc chắn bạn có một kho những câu chuyện thú vị để kể, nhưng hãy giữ lại một ít cho lần hẹn sau nhé. “Đàn ông thực sự muốn thỉnh thoảng được góp vui vào câu chuyện” theo lời chuyên gia Brooks. Phụ nữ nên kiềm chế bản tính hay nói của mình và chọn ra hai hoặc ba câu chuyện thú vị để kể trong cuộc hẹn. Nhưng đừng nói quá nhiều về bản thân mình nhé.

10. Cởi mở

Những khách hàng nam của tôi thường phiền lòng vì sự thiếu ấm áp của nữ giới” theo lời chuyên gia Kelleher. “Đàn ông nói nhiều phụ nữ thường không được dễ gần trong cuộc hẹn đầu, họ hiếm khi trao tặng một cái ôm hữu nghị hay mở cửa.” Đừng quá cảnh giác một cách cứng nhắc, hãy nở nụ cười thật tươi và thân thiện nhé cô gái.

11. Là cô nàng thực thụ

Hãy lột bỏ vẻ ngoài chuyên nghiệp nơi công sở khi bạn tham gia hẹn hò. “Khách hàng nam của tôi cũng phàn nàn rằng phụ nữ thường xuất hiện ít nữ tính với trang phục công sở cứng nhắc và tranh luận về mọi vấn đề trong cuộc hẹn từ loại rượu họ muốn gọi cho đến hóa đơn.” Nói theo cách khác, đó là một cuộc hẹn chứ không phải trận đấu đấm bốc, nên hãy là một cô nàng nhu mì thực thụ nhé.

12. Đừng chỉ nhìn vào ngoại hình

Đừng bị cuốn hút bởi vẻ ngoài đẹp trai của chàng mà hãy suy xét kỹ xem liệu chàng có đáng là người nắm giữ trái tim bạn hay không. Chàng có thể hiện sự lịch lãm trong mối quan hệ? Chàng đối xử với mẹ chàng thế nào? Chàng có quan hệ tốt với anh em, cô chú và bạn bè hay không? Nếu câu trả lời cho những câu hỏi đó không phải là một chữ Có thì bạn cần phải cẩn thận. Một khi chàng đã tự tin vào tầm ảnh hưởng của chàng tới bạn, chàng có thể cũng sẽ cư xử với bạn  như với những người khác mà thôi.

13. Chú ý tới phản ứng của cơ thể

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn cảm thấy đã muốn nắm tay chàng thì đó không phải là một dấu hiệu xấu. Sự hấp dẫn sinh lý có thể sẽ càng mạnh mẽ hơn khi hai người thực sự muốn hiểu và tin tưởng đối phương. Cả hai phải nhen nhóm tình cảm từ những sự hấp dẫn ban đầu. Nếu không có “phản ứng hóa học” nào xảy ra, tốt nhất hai bạn chỉ nên duy trì mối quan hệ ở mức bạn bè mà thôi.

14. Cân nhắc trước khi quyết định gắn bó về mặt thể xác

Bạn không nên vội vàng nghĩ đến chuyện gắn bó về mặt thể xác cho đến khi chàng sẵn sàng để gắn bó với bạn ít nhất là một phần tâm hồn mình. Bạn nên chờ đợi cho đến khi cả hai nói chuyện nghiêm túc và quyết định không gặp gỡ những đối tượng khác. Đó là cách mà bạn đảm bảo chàng nghiêm túc với mối quan hệ này.

15. Thuận theo dòng chảy tự nhiên

Chìa khóa quan trọng nhất để trở thành một cặp là cả hai người đều tự nguyện gắn bó với nhau. Nếu một trong hai phía luôn làm theo cách của mình và lo sợ trước những thay đổi dù là nhỏ nhất thì rắc rối sẽ sớm bộc lộ. Ví dụ, nếu chàng đột nhiên phải làm việc muộn trong đêm mà bạn muốn đãi chàng một bữa tối do mình nấu, hãy hiểu cho hoàn cảnh của chàng và hẹn chàng uống cà phê sau đó. Dĩ nhiên, chàng nên thấy thực sự tiếc về thay đổi kế hoạch và muốn đền bù cho bạn.

BÀI 7. Nên ‘Bật đèn xanh’ cho chàng thế nào?

Bạn hãy gợi ý những lần hẹn hò tiếp theo, và nhớ là đừng thân mật với chàng trai khác trước mặt anh ấy.

Được người mình thầm thương trộm nhớ tán tỉnh là niềm hạnh phúc với bất cứ cô gái nào, thế nhưng, đôi khi vì hồi hộp và lo lắng mà bạn không biết được phải ‘bật đèn xanh’ cho anh ấy như thế nào. Không quá khó nhưng cũng không phải dễ để làm điều này, bởi nếu như không khéo léo, bạn sẽ khiến anh ấy hiểu lầm và không còn tình cảm với bạn nữa.

Dưới đây là những cách để giúp bạn gái ‘bật đèn xanh’ với anh chàng mà bạn hứng thú.

1. Đừng thân mật với chàng trai khác. Nhiều phụ nữ có quan niệm sai lầm rằng, khi mình thích một người đàn ông nào đó, mà khó có thể nói cho anh ấy biết thì cách tốt nhất là hãy thân mật với một người con trai khác và cho anh ấy thấy điều đó, nếu chàng ghen thì chứng tỏ chàng yêu bạn. Thế nhưng, bạn lại không biết một điều rằng, điều đó cũng có nghĩa chàng rất dễ hiểu lầm rằng bạn có tình cảm với người kia, và biết đâu, anh ấy sẽ tự động rút lui, không còn tán tỉnh bạn nữa. Như vậy, bạn đã tự đóng cửa mối quan hệ của mình.Do đó, hãy nhớ đừng ‘thử lòng’ chàng quá sớm như vậy nhé.

2. Đừng phớt lờ chàng. Khi để ý đến một anh chàng nào đó, nhiều phụ nữ còn cố tình thử thách anh ta bằng cách bơ chàng đi, điều này cũng không đúng một chút nào. Đó chỉ là ở giai đoạn sau thôi bạn nhé, còn lúc đầu, để gây ấn tượng với anh ấy, hãy nói chuyện và trả lời thật nhiệt tình mọi tin nhắn và điện thoại của chàng, để cho chàng thấy bạn cũng hứng thú với chàng thì cháng mới có hứng và tập trung tán bạn.

3. Xinh đẹp nhưng đừng quá sexy. Khi muốn gấy ấn tượng với người đàn ông nào đó, bạn chú ý đến hình thức của mình là hoàn toàn đúng đắn, nhưng có cần thiết phải sexy, gợi cảm cho anh ấy thấy mình nổi bật? Câu trả lời là không, đó chỉ là trên phim ảnh thôi bạn ạ. Còn ngoài đời, đàn ông sẽ rất sợ khi nhìn thấy một cô gái mình tán ăn mặc quá sexy và gợi cảm. Anh ấy sẽ có cái nhìn không mấy thiện cảm khi thấy bạn mặc như vậy. Do đó, hãy nhớ ăn mặc đẹp, lịch sự và trang nhã thôi nhé.

4. Hài hước nhưng đừng động vào khuyết điểm của anh ấy. Một điều cần chú ý ở người phụ nữ khi nói chuyện với anh chàng mình thích đó là sự hài hước, biết pha trò. Bạn nên nói về những chủ điểm buồn cười, hài hước của cuộc sống, tuy nhiên, không nên mang khuyết điểm của anh ấy hay bất kì ai ra đùa cợt. Bởi nếu như vậy, người ta sẽ nghĩ rằng bạn thật lố bịch và không biết lịch sự, nhã nhặn.

5. Nói về sở thích của hai người, nhưng đừng đào bới quá khứ. Một trong những chủ đề thú vị mà bạn có thể nói với anh ấy khi mới quen đó là về sở thích của hai người, khi đó sẽ có nhiều điều để nói và có thể khám phá về con người, tính cách, sở thích của nhau xem có điều gì giống và khác. Còn nếu bạn quen một bạn trai ngoại quốc, thì chủ đề không nên nói là về thời tiết. Ngoài ra, một điều bạn cần lưu ý khi hẹn hò là, đừng nói gì về quá khứ của anh ấy, nếu muốn chàng sẽ kể cho bạn, và khi đó, bạn cũng không nên khoét sâu vào những chuyện đã qua của anh ấy làm gì.

6. Cười. Nụ cười là lợi thế của người phụ nữ, vì thế hãy thường xuyên mỉm cười để gây ấn tượng với người đối diện, nhất là khi hẹn hò. Mỉm cười và nhìn thẳng vào mắt anh ấy sẽ cho chàng thấy, bạn có cảm tình với chàng. Anh ấy sẽ cảm thấy ấm áp và thích thú khi được bạn mỉm cười cũng như đoán được ngụ ý của bạn trong đó là gì.

7. Bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Nếu bạn để ý đến một anh chàng, đừng quá săm soi những điều tủn mủn. Sẽ có thể một lúc nào đó, chàng mặc một bộ quần áo không phù hợp hay đi  đôi giầy không đồng bộ, đừng chê bai ngay lập tức mà hãy khéo léo tế nhị để chàng hiểu và thay đổi. Bởi nếu nói thẳng, chàng sẽ cảm thấy ‘quê độ’ và không còn dám tán tỉnh một cô nàng quá cẩn thận như bạn nữa.

8. Gợi ý những lần gặp gỡ. Một trong những cách ‘bật đèn xanh’ hữu hiệu cho chàng là hãy gợi ý những lần hẹn hò tiếp theo. Đàn ông nhiều khi ngại bị bạn gái từ chối nên sau một lần hẹn, anh ấy không dám rủ bạn đi tiếp nữa, vậy thì hãy là một người phụ nữ hiện đại khi chủ động hỏi cuối tuần chàng có rảnh không, hoặc nhờ chàng đưa đi nơi này nơi khác, nếu như có ý với bạn, anh ấy sẽ vui vẻ nhận lời.

9. Hỏi về công việc của anh ấy. Người đàn ông luôn coi công việc làm trọng, vì thế sẽ rất vui cho anh ấy nếu như được bạn hỏi han và quan tâm đến công việc của chàng. Quan tâm đến công việc của anh ấy cũng ngụ ý là bạn muốn san sẻ cho chàng tất cả mọi việc để cả hai hiểu nhau hơn. Nếu yêu bạn, chàng sẽ vui vì được như vậy.

10. Đơn giản hóa mọi vấn đề. Một trong những cách để ngỏ ý với chàng là bạn hãy đơn giản hóa những vấn đề, đừng hay suy luận và làm phức tạp hóa chúng. Đàn ông không phải là những kẻ giỏi đoán ý phụ nữ. Do đó, nếu như bạn cứ bắt chàng phải dịch những câu hỏi đầy phức tạp hay nhiều ấn ý thì chàng sẽ không hiểu nổi và chạy xa bạn. Do đó, hãy nói những điều đơn giản và nhẹ nhàng thôi nhé! Victoria (Theo AWT)

BÀI 7.2. Nụ hôn và làm sao để chàng hôn bạn

 BÀI 7.2.1. ‘Bắt thóp’ chàng qua nụ hôn đầu

Nếu nụ hôn của chàng không chịu dừng lại ở đôi môi mà thích ‘đi du lịch’ thì chứng tỏ chàng là một người táo bạo, suy nghĩ ‘thoáng’ về tình dục.

Nụ hôn đầu tiên có thể là một điều lãng mạn, gợi tình, quá sức ngọt ngào       làm trái tim cả hai tan chảy. Nhưng cũng có thể đó là khoảnh khắc khiến bạn sờ sợ trong lòng. Và có một điều bạn nên biết là thông qua nụ hôn đầu tiên đó, bạn có thể đánh giá phần nào tính cách con người chàng.

1. Chàng tự tin hay tự phụ?

Tự tin làm nên sự hấp dẫn của mỗi người. Tuy nhiên, nó sẽ phản tác dụng khi phát triển quá đà, tạo thành sự kiêu căng, tự phụ. Nụ hôn đầu tiên sẽ giúp bạn nhận biết điều này. Nếu chàng tìm mọi cách ép buộc bạn hôn chàng mà chẳng quan tâm xem bạn có muốn hay không, đó là người đàn ông       chỉ thích chiếm đoạt, sở hữu. Còn ngược lại, nếu chàng biết đáp lại những cử chỉ của bạn một cách dịu dàng, chuyển động của vòng tay ôm từ nhẹ nhàng đến xiết chặt (không quá mạnh), đó có thể là người bạn đang tìm kiếm.

2. Chàng có phải là người vội vàng?

Nếu ngay trong lần đầu tiên, chàng đã thích hôn kiểu Pháp và mơn trớn ra cả vùng cổ, tai… của bạn thì chàng là một người táo bạo. Có thể, trong chuyện tình yêu, chàng thích đẩy nhịp độ lên mức siêu tốc, tình yêu và tình dục là hai vấn đề song hành.

3. Chàng có phải là người luôn tôn trọng bạn?

Nụ hôn không có một công thức cụ thể nào, đó là một sự tương tác rất ngẫu hứng. Tuy nhiên, thông qua mỗi hành động nhỏ, có thể gửi tới người kia vô số thông điệp mang tính chất khuyến khích hoặc cảnh cáo. Một người đàn ông lý tưởng là người luôn biết tôn trọng bạn bằng cách phối hợp nhịp nhàng với mỗi cái nghiêng đầu, vòng tay của bạn. Ngay cả khi đang ở trạng thái đê mê, ngây ngất vẫn không có bất kỳ hành động nào khiến bạn khó chịu.

4. Chàng có trân trọng phút giây của nụ hôn đầu không?

Nếu sau khi kết thúc nụ hôn, chàng vẫn ôm chặt bạn trong tay, vuốt ve mái tóc, hoặc nhìn sâu vào đôi mắt của bạn, khẽ mỉm cười. Những hành động đó cho thấy chàng đang rất hạnh phúc      và biết cách nâng niu, trân trọng phút giây tuyệt vời này. Ngược lại, nếu chàng trai lập tức chú ý tới những thứ xung quanh và bỏ mặc bạn thì có thể chàng đang có ý nghĩ mờ ám trong đầu.

Trên đây là một vài điều để bạn tham khảo và có thể nó không chính xác hoàn toàn trong mọi trường hợp. Nhưng theo các nhà khoa học, vì nụ hôn là hành động rất tự nhiên, bản năng của con người nên khi hôn, người ta dễ dàng bộc lộ cá tính thật. Valentine       đang đến gần, chúc các bạn chưa yêu sẽ tìm thấy “một nửa” và những cặp đôi đang yêu sẽ mãi mãi hạnh phúc! Kha Di

BÀI 7.2.2. Nụ hôn và những điều cần biết

Theo nhiều nghiên cứu của nước ngoài, nụ hôn có tác dụng bổi bổ về tinh thần cho những “người trong cuộc” không kém gì các loại chất kích thích. Tuy vậy để phát huy được hết tác dụng bổ dưỡng của nụ hôn thì ta cũng phải biết đôi chút về nghệ thuật hôn đấy.

Sau đây là một vài lời khuyên cho các bạn gái để các bạn có thể trở thành người đặc biệt với những nụ hôn khó quên. Cho dù bạn có chưa được chạm môi tới môi người bạn khác giới lần nào hay hôn đã trở thành một món ăn tinh thần quá quen thuộc hàng ngày của bạn thì hãy vẫn dành chút thời gian để suy nghĩ xem làm thế nào:

 ·        Để nụ hôn đầu tiên trong đời đó thật sự đặc biệt

 ·        Để bạn trở thành một cô gái đặc biệt với những nụ hôn mê hồn gợi cảm.

 Làm được việc đó vừa khó vừa dễ. Tất cả nằm trong tầm tay bạn.

 Cái hôn thẹn thùng lúc chia tay

 Chuyện hôn hít nhau trên phim chẳng xuất hiện hàng ngày đấy thôi. Những cách người ta hôn nhau trên màn ảnh sao mà hoàn hảo đến thế, mọi thứ dường như rất tự nhiên và dễ dàng. Nhưng trong đời thực thì lại hoàn toàn khác phải không? Hãy tưởng tượng một hôm nào đó bạn và chàng cùng đi xem phim, và rồi bộ phim có nhiều đoạn cảm động khiến bạn cảm thấy muốn được hôn. Ngại quá nhỉ. Không biết chàng có muốn hôn mình không nhỉ? Nhỡ chàng ngại chỗ đông người thì sao? Thì thầm với chàng về ý muốn được hôn mà bị chàng gạt đi thì bẽ mặt chết. Có thể chàng cũng muốn hôn bạn nhưng lại nhát không dám làm điều đó chỗ đông người. Làm thế nào để biết chàng cũng đang muốn hôn bạn bây giờ?

 Làm thế nào để phát hiện ra chàng muốn hôn bạn?

 Nếu đã từng hôn nhau, bạn sẽ biết là chàng thích hôn bạn. Nhưng nếu trong trường hợp hai người chưa từng hôn nhau bao giờ thì nụ hôn đầu tiên khó ra phết đấy chứ. Bạn có thể bảo chàng hôn mình, nhưng phải là người to gan lắm mới dám nói điều đó ra. Bạn có thể biết chàng có thích hôn mình hay không mà không cần phải đoán xem chàng đang nghĩ gì. Hãy nghe này. Có nhiều dấu hiệu lắm. Chàng hoàn toàn có thể làm công trình khoa học với một ai đó khác, nhưng chàng lại rủ bạn làm cùng. Chàng hoàn toàn có thể tán phét với ai đó về bài luận sắp phải làm, nhưng chàng lại gọi cho bạn. Chàng hoàn toàn có thể ngồi vào bất cứ cái ghế nào trong quán café nhưng chàng lại chọn ngay cái sát chỗ bạn ngồi. Tất cả những dấu hiệu đó cho thấy chàng thích bạn. 

 Và rồi khi hai người đi chơi với nhau thì sao? Chàng có ngồi gần bạn hay không? Chàng có rạng ngời hạnh phúc khi ở bên bạn hay không? Đó đều là các dấu hiệu cho thấy chàng thích bạn và muốn hôn bạn đấy!

 Thế thì nên bắt đầu như thế nào?

 Đôi khi người ta quá hồi hộp và gửi đi một chuỗi những thông điệp nhiễu loạn khó lý giải. Rõ ràng là bạn muốn chàng hôn mình những rồi do quá căng thẳng bạn lại thốt ra một câu lãng nhách và phi lý đại loại như: “anh ngồi thẳng lên đi”. Để gửi thông điệp tới chàng, trước tiên bạn phải có một tư thế cởi mở một chút. Hãy ngồi hoặc đứng gần chàng, tốt hơn hết là mặt đối mặt. Nhìn vào chàng chứ đừng cúi gằm mặt xuống, có gì phải sợ đâu nào. Nhớ là đứng thật gần và tuyệt đối không được khoanh tay. 

 Tiếp theo sẽ là gì đây? Nhìn thẳng vào mắt chàng, mỉm cười thật ý nhị. Xích lại gần hơn nữa. Nếu đến lúc này mà chưa nắm tay thì còn chờ gì nữa đây? Nắm tay. Nhớ là nhẹ thôi. Hãy nhẹ nhàng nhờ chàng nới khóa của cái vòng cổ hay tháo hộ đôi hoa tai bạn đang đeo. Đó chỉ là cái cớ để giúp chàng có thể vòng cả hai tay qua cổ bạn thôi mà. Nào bây giờ thì ngẩng đầu cao hơn một chút và nhìn thẳng vào mắt chàng, thật yên lặng. Nếu chàng định nói gì đó thì hãy ngăn ngay chàng lại và thì thầm tên chàng qua hơi thở. Đến lúc này rồi không hôn mới là lạ.

 Hôn nghệ thuật

 Khi môi hai người mới chạm nhau, hãy để môi bạn trượt nhẹ trên môi chàng. Hãy nghiêng đầu đi một chút để mũi bạn không vướng vào mũi chàng.

 Tiếp theo sẽ làm gì? Đến đây thì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh của nụ hôn, phụ thuộc vào việc sau cái hôn này hai người sẽ làm gì. Nếu chỉ là cái hôn tạm biệt  trước lúc vào nhà (cũng quan trọng lắm đó), thì chạm môi trong một nụ hôn khoảng vài ba giây và nhẹ nhàng quay đi là thích hợp nhất. Nhớ là quay đi chậm thôi, trong lúc đó tay vẫn lưu luyến cầm tay chàng và mắt vẫn dõi theo từng cảm xúc trên khuôn mặt chàng. 

 Còn nếu đó chưa phải là cái hôn lúc tạm biệt thì câu chuyện lại còn dài. Bạn đã thử hôn kiểu Pháp lần nào chưa?

 Và hôn kiểu Pháp…

 Hôn kiểu Pháp là nụ hôn có sử dụng cả lưỡi. Sau màn khởi động, bước tiếp theo sẽ là mà khám phá: hãy đưa lưỡi vào sâu trong miệng chàng. Không chỉ đơn giản là đẩy lưỡi vào trong miệng chàng mà đầu lưỡi phải linh hoạt sục sạo xung quanh. Hai người cũng có thể chơi trò ủn đẩy với hai đối thủ là anh chàng lưỡi và cô nàng lưỡi. Nhớ là phải đổi vai để ai cũng có cơ hội khám phá.

 Cứ tiếp tục tìm tòi và khám phá như vậy cho đến khi bạn cảm thấy thấm mệt thì lại đổi lại sang kiểu hôn bình thường.

 Nhìn chung, các cụ đã nói rồi: “trăm hay không bằng tay quen”. Trong trường hợp này sửa ý của các cụ đi một chút có nên chăng?

 “Trăm hay không bằng môi quen”

BÀI 7.2.3. 7 điều cần nhớ cho nụ hôn đầu tiên

Nụ hôn đầu đời bao giờ cũng khiến cả hai khao khát, mong chờ nhưng không phải ai cũng hài lòng với nụ hôn ấy.
Nụ hôn đầu tiên cũng giống như tất cả những thứ đầu tiên khác, đều thiêng liêng, quan trọng và khiến bạn phải nhớ mãi. Nhưng việc nhớ về nó với niềm tự hào hay chút xấu hổ? Điều đó bạn có thể chủ động và quyết định được. Dưới đây là 7 điều cần nhớ để có một nụ hôn đầu hoàn hảo:

1. Chuẩn bị kế hoạch
Là một việc tế nhị nhưng thực tế và rất quan trọng để người ấy cảm nhận chính xác vị ngọt ngào của nụ hôn, bạn hãy nhớ giữ hơi thở thơm tho cho khoảnh khắc ấy bằng cách đánh răng hoặc ngai kẹo cao su. Một hơi thở tươi mát cũng khiến bạn tự tin hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để chăm sóc cho đôi môi. Thoa son dưỡng hoặc mật ong để nó luôn mịn màng. Người ấy hẳn sẽ ấn tượng hơn với đôi môi mềm mại, không khô ráp.
2. Lên phương án hành động
Tất nhiên thời điểm trao nụ hôn được quyết định phần nhiều do yếu tố cảm xúc nhưng điều bạn cần làm là phác thảo sơ qua bối cảnh và hành động xúc tác. Những câu chuyện định nói, cử chỉ âu yếm và nơi riêng tư để trao gửi nụ hôn nên được chuẩn bị chu đáo từ trước.
3. Chọn cách hôn
Nụ hôn đầu tiên là điều bạn háo hức chờ đợi bấy lâu. Nhưng đừng vì thế mà thể hiện sự nồng nhiệt thái quá. Nó có thể khiến người ấy sợ và đánh giá bạn chỉ là kẻ ham dục vọng. Có thể sử dụng lưỡi cho nụ hôn đầu tiên nhưng chỉ nên là một cái lướt qua vừa đủ.
4. Bàn tay nên đặt ở đâu?
Nếu bạn đang đi bộ và nắm tay người ấy, bạn có thể giữ chặt tay nàng khi hôn. Hoặc lãng mạn hơn, hãy luồn những ngón tay qua tóc nàng và đặt bàn tay ở sau gáy. Đó là một gợi ý nhưng tốt hơn hết, hãy cứ để

mọi thứ tự nhiên.
5. Hãy chắc chắn người ấy thoải mái khi đón nhận nụ hôn
Có thể trước đó hai bạn đã nói chuyện rất nhiều, đã phần nào rõ tình ý của nhau nhưng trước khi thực hiện nụ hôn, hãy dò xét ý tứ của đối phương. Đừng để nàng khó chịu, nếu không muốn đó là nụ hôn đầu tiên và cũng là nụ hôn cuối cùng với nàng.
6. Sẵn sàng cho một nụ cười
Nụ hôn đầu tiên có thể vụng về và mắc nhiều lỗi so với khuôn mẫu bạn tự học nhưng sau khi điều đó diễn ra, hãy nở một nụ cười dịu dàng. Đó là cách làm giảm bớt căng thẳng cho cả hai và không biết chừng, sau nụ cười ấy, bạn lại được đáp trả bằng một nụ hôn nữa.
7. Di chuyển và nhắm mắt
Nhiều người đặt câu hỏi rằng khi hôn lần đầu tiên thì mắt nên nhắm hay mở, đứng yên hay di chuyển? Thường thì hai người sẽ di chuyển khi dành cho nhau một nụ hôn lâu, sâu. Còn có lẽ nụ hôn đầu tiên xảy ra nhanh và căng thẳng quá mức nên không ai có thể nhớ chính xác để trả lời câu hỏi này. Dẫu vậy, nguyên tắc chung cho mọi cử chỉ yêu thương là phải giữ cho cả hai thoải mái nhất. Vì thế, di chuyển hay nhắm mắt không phải là điều quan trọng. Hãy cứ làm như những gì hai bạn muốn. Theo Ngôi Sao

BÀI 7.2. 4. Làm chủ nụ hôn đầu hoàn hảo

Dưới đây là 10 cách để bạn luôn khiến nàng phải nài nỉ để có được những nụ hôn sau lần đầu đầy ấn tượng

1. Hãy chọn chốn riêng tư

 Sự riêng tư là yếu tố mấu chốt. Với phụ nữ, nụ hôn đầu phải thật đặc biệt và họ thích chia sẻ khoảng khắc ấy với bạn, chỉ mình bạn thôi. Vì thế, bạn nên rời khỏi những nơi ồn ào, đưa cô ấy đến nơi yên tĩnh, thậm chí hãy chọn một địa điểm thật riêng tư hơn nữa và hoàn toàn tách biệt với mọi người.

 2. Biết khi nào thì dừng lại

 Hầu hết nam giới cứ rộn ràng như đi tìm vàng ở nụ hôn đầu tiên và họ ít khi muốn kết thúc hành động. Bằng cách hôn chậm lại trước khi môi rời môi, bạn sẽ cho nàng thấy bạn biết kiểm soát tình hình và quan trọng là bạn sẽ khiến nàng như càng khao khát hơn.

 3. Thăm dò nàng

 Khi thời điểm chín muồi, hãy tiến đến, khẽ chạm vào tóc nàng trong khi bạn đang tuôn ra những lời tán tỉnh. Hãy nói: “Tóc em thật mềm mại”. Nếu cô ấy mỉm cười, bạn tiến gần hơn và lại bắt đầu “ra đòn” nhưng lần này hãy di chuyển ánh mắt bạn vào khoảng giữa mắt và môi của nàng vài lần. Nếu cô ấy để bạn chạm vào tóc, bạn biết rằng cô ấy sẵn sàng nhận nụ hôn.

 4. Trở thành “kẻ khiêu khích”

 Hãy làm như khi bạn chuẩn bị hôn nàng lúc đầu tiên, sau đó đắm đuối ở lần hôn thứ hai, khẽ đẩy môi nàng ra và lướt qua nàng với một nụ cười lém lỉnh.

 5. Cần thoải mái

 Có một chút cảm giác căng thẳng khi bạn chuẩn bị bước vào thời điểm quyết định chăng? Hãy tạo cảm giác thoải mái, đưa mũi lướt qua cổ nàng. Hãy hít mạnh và nói “hương cơ thể em thật quyến rũ”. Sau đó, cọ nhẹ mũi và má bạn vào nàng, mắt nhìn mắt, để mọi chuyện diễn ra tự nhiên.

 6. Thể hiện cảm xúc nồng nàn

 Khi bạn đang hôn, hãy chạm nhẹ nhàng vào tóc, rồi dần dần lướt xuống cổ nàng. Khẽ cắn một cách tình tứ, truyền hơi thở của bạn đến cổ, đến tai nàng.

 7.  “Phong cách khiêu vũ”

 Nếu cảm xúc là chính xác, hãy tăng thêm khoái cảm và sự lịch thiệp ở nụ hôn đầu của bạn bằng cách kéo nàng xuống nhẹ nhàng như phong cách khi bạn khiêu vũ. Không có cách nào tốt hơn để cô ấy cảm thấy thích thú trước một người đàn ông mạnh mẽ và tự tin. Hãy làm đúng và cô ấy sẽ không bao giờ quên thời điểm đó.

8. Dùng đến đôi tay

Phụ nữ thích được âu yếm, đặc biệt khi họ đang hôn bạn tình. Hãy bắt đầu đưa tay từ phần trên tai nàng, chạm vào tóc, di chuyển xuống cổ và vòng ra sau lưng. Dùng cả hai tay và lần lượt sử dụng cả bàn tay lẫn những đầu ngón tay để làm cho nàng sẽ không quên được ngay những cảm giác thật lạ lúc ấy.

 9. Tăng thêm hương vị

 Từ những nụ hôn nhanh, nhẹ nhàng, tiến tới những nụ hôn say đắm, kéo dài, và thử lại lần nữa, đừng sử dụng lưỡi của bạn nhiều hơn so với nàng.

 Hãy thay đổi tư thế bằng cách di chuyển đôi môi bạn tới những vị trí khác, lần lượt làm nàng đê mê bằng những những nụ hôn. Dám chắc bạn sẽ làm nàng như ngừng thở sau mỗi đợt hôn. Những lần di chuyển nhẹ nhàng sẽ để nàng hiểu: Bạn biết chính xác những gì mình đang làm.

 10. Khám phá cơ thể nàng

 Khi bạn đã sẵn sàng làm nàng mê mẩn, hãy hôn cổ nàng và di chuyển đôi môi nhẹ nhàng qua vùng tai rồi cắn nhẹ. Đừng ngạc nhiên khi nàng bắt đầu thở mạnh lúc ấy. Theo Dân Trí

Bài 8. Điều tối kỵ và luật ngầm của tình yêu

Phần 1. Điều tối kỵ nhất mà Adam không thích ở mọi lứa tuổi

Có được tình yêu đã khó, để giữ được nó lại càng khó hơn. Nếu muốn mối quan hệ của mình luôn tốt đẹp và bền vững, bạn cần thực hiện một trong số những nguyên tác cơ bản mà dứt khoát bạn không được vi phạm sau đây. 1. Không ghen       tuông thái quá.

Ai khi yêu cũng muốn biết nửa kia của mình đang làm gì, ở đâu… nhưng liên tục gọi điện, nhắn tin cho đối phương sẽ biến bạn trở thành kẻ thích dò xét, độc chiếm và ích kỷ. Luôn kiểm tra kiểm soát gắt gao. Thiếu nước muốn xem chàng đang nghĩ gì. Thậm chí, hành động này còn khiến chàng tức điên và dễ gây đổ vỡ trong mối quan hệ. Chàng thấy chấm dứt quan hệ là giải pháp tốt nhất, để thoát khỏi nanh vuốt của một cô “kiểu hoạn thư thời @)- vì chưa gì mà chỉ thấy toàn phiền toái, buồn bực, mất tự do, nếu, mai kia thành vợ chồng chắc quản lý chặt còn hơn bây giờ đấy bạn gái ạ.

2. Tránh thường xuyên dỗi hờn

Một chút hờn giận là món “gia vị” ngọt ngào       cho tình yêu. Tuy nhiên, chàng sẽ thực sự       cảm thấy áp lực và căng thẳng nếu bạn suốt ngày làm nũng, trách cứ không có lý do hoặc khi chàng không đáp ứng được đòi hỏi của mình. Hờn dỗi hết chuyện này đến chuyện khác, thậm chí muốn chàng luôn phải chiều mình kể cả ý nhỏ nhất, dù biết thế, nhưng vẫn muốn hành chàng và lại còn dồ dại nghĩ rằng, có làm thế mình mới có giá… Đó cũng là điều cực kỳ sai lầm.

3. Đừng bao giờ kể về người xưa

Dù chàng không đẹp trai, lãng mạn       hay giàu có như người xưa, bạn cũng không nên đem hai người ra so sánh. Nam giới hay phụ nữ đều rất ghét điều này. Ai cũng có ưu và nhược điểm, bạn sẽ sớm tìm ra những đức tính tốt của người mới nếu cố gắng tìm hiểu.

4. Không nhắc đi nhắc lại những lỗi lầm

Theo các chuyên gia, phụ nữ có một tính xấu là hay “thù dai”. Dù cho các nàng đồng ý bỏ qua sai lầm cho đối phương nhưng khi có tranh cãi xảy ra, phái đẹp rất dễ gộp nhiều chuyện vào để nói, kể cả những việc trong quá khứ đã qua. Tích tiểu thành đại, chuyện nhỏ chẳng nói ngay, đến khi nói cho bõ tức, thì ôi thôi cũng là lúc không còn cứu vãn được, mặc dù bạn rất yêu người ấy. (Nguồn: Linh Linh-Đã đổi tiêu đề cho phù hợp)

Bài 8. Phần 2. “Điều luật ngầm” của tình yêu

Mặc dù cuộc sống có hiện đại như thế nào, và dù cho bạn có sống thoáng  chăng nữa, thì cũng nên biết cách dung hòa với những luật ngầm của tình yêu. Trong một xã hội, mọi người đều tự do và bình đẳng trước pháp luật. Trong tình yêu, có những “luật” vốn chỉ được quy ước ngầm, nhưng dù bạn thoáng tới đâu cũng khó mà thay đổi. Hiểu được các luật ngầm này ta sẽ đối xử với nhau tự do thoải mái và tự tin hơn.. Như hãy “lách luật con gái chủ động” bằng những tín hiệu bật đèn xanh nhẹ nhàng và tinh tế, đủ để chàng biết tình cảm của mình; hay luật: yêu chính con người thật, luật thể hiện tình cảm nơi công cộng ra sao, luật bạn gái có học thức cao hơn bạn trai thì nên làm thế nào cho phải nhẽ, vì sao khi yêu lại phải có luật luôn đấu tranh, luật yêu hết mình là yêu thế nào… Biết và hiểu rõ “luật tình yêu” cả 2 bạn sẽ thấy chủ động hơn khi đến với nhau và tránh những vấp vấp xảy ra…

Điều luật số 1: Con gái chủ động. Đây vốn là vấn đề muôn thuở của tình yêu, và việc “nói” hay “không nói” làm đau đầu không ít phe con trai, huống gì với con gái lại càng khó. Một số ý kiến cho rằng thời buổi này không cần phân biệt nam nữ, rằng yêu thì phải để cho người ta biết, và rõ ràng là không ít chàng cảm thấy thú vị trước những cô nàng cá tính mạnh dám nói ra suy nghĩ của mình. 
Nhưng sự thật là con trai vẫn thích mình là người chủ động hơn. Việc bị cho vào tầm ngắm rồi trở thành mục tiêu săn đuổi của một nàng nào đó vẫn khiến họ cảm thấy không thoải mái. Do đó, hãy “lách luật” bằng những tín hiệu bật đèn xanh nhẹ nhàng và tinh tế đủ để người ta biết tình cảm của mình, con gái nhé!
Điều luật số 2: Yêu chính con người thật . Rõ ràng chúng ta không thể đóng kịch mãi với một hình tượng nào đó, và thật sự bạn sẽ đến lúc phát ốm với vẻ dịu dàng kẹo ngọt đang cố xây trong khi bản tính vốn là một người mạnh mẽ. 
Nhưng không phải lúc nào cái quan niệm” Yêu là yêu trọn vẹn tính cách con người tôi, và tôi không cần thay đổi” cũng đúng đâu nhé. Vẫn có kha khá cặp đôi dừng tình yêu lại sau một thời gian đầy sóng gió vì mâu thuẫn tính cách đấy bạn. Vì vậy, tuy không diễn bất kỳ một vai nào, nhưng bạn vẫn cần khắc phục những khuyết điểm và dung hòa tính cách của cả hai thì mới yên ổn hạnh phúc được. 
Điều luật số 3: Thể hiện tình cảm nơi công cộng. Bạn thích người ta và bạn muốn cho cả thế giới biết điều đó bằng cách kì công tổ chức một màn tỏ tình cực hoành tráng và ấn tượng? Bạn thoải mái thể hiện những cử chỉ gần gũi ngay cả khi đang chạy xe trên đường, và tuyên bố rằng sống như thế mới…Tây? Nhưng thật sự, những cảnh phim tình cảm như thế chỉ nên là của riêng của hai người mà thôi. Nếu không, bạn đang biến tình yêu của mình trở nên lộ liễu và xốn mắt đối với mọi người xung quanh, và khi đó, những hành động bày tỏ quá đà đó sẽ làm bạn trở nên xấu xí và kém văn minh. Thế nên, dù cho bạn có thoáng tới đâu trong suy nghĩ, thì việc biểu lộ tình cảm nơi công cộng chỉ nên dừng lại ở một cái nắm tay để không lạc nhau giữa phố đông người thôi nhé! 
Điều luật số 4: Yêu là phải đấu tranh. 
Phim ảnh cho bạn thấy những người dám từ bỏ hết mọi thứ vì tình yêu, từ gia đình, bạn bè, sự nghiệp, thậm chí là…tính mạng vì người mình yêu? Và thật sự bạn cũng đang ầm ầm chống đối lại ba mẹ vì ngăn cản tình cảm của bạn với ếch con vì lí do muôn thuở là phải học hành? 
Nhưng bạn ạ, trong những lúc đầu nóng như lửa đó, có khi nào bạn nghĩ lại về những hậu quả có thể xảy ra? Có khi nào bạn hối hận vì tình yêu đó, người yêu đó không đáng để bạn phải hi sinh nhiều thứ đến như thế? Và hiển nhiên là người lớn sẽ đủ kinh nghiệm để nhìn xa hơn bạn về những thứ sẽ diễn ra trong thì tương lai, đúng không? 
Điều luật số 5: Con gái cao hơn một cái đầu . 
Thời nay, nhiều cô nàng “cao hơn con trai một cái đầu” (cả về nghĩa đen và nghĩa bóng) là chuyện bình thường. Nhiều chàng trai cảm thấy tự hào về điều này nhưng vẫn có không ít XY “không vui lắm” về việc có bạn gái “trên cơ”. Dù gì đi nữa, con trai cũng thích giỏi hơn “nửa ấy” của mình để chứng tỏ bản lĩnh và có dịp được thể hiện bản thân.  
Phản đối chuyện những cô nàng tuyên bố con gái không cần học nhiều rồi cứ giả vờ tỏ ra ngô nghê, nhưng cũng chẳng đồng ý với cách những cô nàng thích khoe hiểu biết của mình mọi lúc mọi nơi. Vì nếu bạn thật sự là một cô gái thông minh, bạn sẽ hiểu cách tiết chế kiến thức của mình lại để tránh sa đà thể hiện lung tung, cũng như biết cách làm người yêu mình cảm thấy hạnh phúc vì bạn vẫn cần anh ấy để làm nơi tựa vào. 
Điều luật số 6: Chữ X thứ 3 Trong những câu chuyện phiếm của con trai, thậm chí là của phe con gái, vẫn thỉnh thoảng lòng vòng về chuyện nên hay không nên có chữ X thứ 3. Tư tưởng hiện nay khá thoáng, mọi người thảo luận về vấn đề này tự do, và không ít cô nàng còn dũng cảm tuyên bố yêu là phải…hết mình! 
Nhưng sự thật là hàng năm tỉ lệ nạo phá thai của Việt Nam luôn nằm ở mức báo động, không ít các bà mẹ trẻ ngậm ngùi vì dang dở chuyện học hành, và rõ ràng vẫn không nhiều chàng trai chấp nhận bạn gái mình đã từng có chữ X thứ 3. 
Vì thế, tốt nhất, đừng thử khi bạn vẫn còn quá trẻ và chưa đủ sức chịu trách nhiệm vì những gì mình làm nhé! Các giá trị truyền thống luôn đứng vững mặc dù cuộc sống có hiện đại như thế nào, và dù cho bạn có thoáng đến đâu, thì cũng nên biết cách dung hòa với những luật ngầm tình cảm như thế nhé! Theo Mực tím.

BÀI 9. Chia tay cuộc tình: Nên chia tay khi nào- Chia tay bằng cách nào- Chia tay ra sao để không gây ra thảm họa

Gồm 3 bài về chia tay. 

           Yêu có thể thành hay bại, vì đó là quá trình tìm hiểu để đi tiếp…Trước khi đến với tình yêu, bạn nên có lập trường rõ ràng về điều này. Thành thì tốt, không thành cũng chấp nhận vui vẻ. Bạn luôn có 2 phương án, luôn phải chuẩn bị tâm lý chấp nhận. Có như vậy, bạn mới thanh thản khi chia tay và không có những hệ lụy đáng tiếc: không đau khổ, bi lụy, hay hành động mù quáng, trả thù người tình- Đó là một sự hèn mạt đáng lên án và có khi chuốc vạ vào thân.

           Chia ly, chẳng qua vì không hợp – đó là điều tất nhiên… mà bạn phải chấp nhận sự thật phũ phàng. Bạn đừng cố níu kéo, van nài, mà hệ quả sẽ chỉ là những đổ vỡ to lớn hơn sau hôn nhân mà thôi. Bạn hãy dũng cảm lên ! Nếu bạn chưa chuẩn bị tốt tâm lý ấy, xin hãy đừng yêu vội. Mong bạn phải có bản lĩnh ! Bạn hãy sáng suốt quyết định, đừng do dự,  nếu còn lăn tăn nhiều điều…

          Chia tay luôn là một quyết định khó khăn đối với bất cứ cặp đôi nào. Nhưng đôi khi biết nói lời từ biệt đúng lúc để giữ lại những kỷ niệm đẹp về nhau lại là một lựa chọn đúng. Cố níu kéo tình yêu chỉ làm bạn cảm thấy thêm đau khổ mà thôi. Chia tay là phương thuốc hữu hiệu khi bạn cảm thấy rằng thật khó để tìm được những mối giao cảm với người đó nữa. Nhưng làm như thế nào để giờ phút đó đừng ngập tràn nước mắt và khiến người còn lại ôm hận? 

       Hãy biết cách chia tay đúng lúc:

             Chia tay là một điều không ai mong đợi, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ. Và nếu như không thể làm lại, thì hãy cố gắng đừng để cho người kia phải tổn thương thật nhiều nhé! Bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc sau cuộc chia tay ấy, chỉ có điều hãy giữ vững lập trường của mình, nếu như bạn tin rằng quyết định của mình là đúng đắn. Đừng làm rùm beng lên mọi việc, và cũng chẳng cần phải xóa tên người ta bằng cách bôi vào mặt họ hàng trăm, hàng nghìn cái tội không thể chấp nhận được. Và tuyệt đối tránh mọi giao tiếp qua điện thoại, tin nhắn… vì mỗi lần như thế, lại thêm một tia hi vọng được thổi bùng lên.

              BÀI9. 1. Nên chia tay khi nào.  

Sau đây là 4 dấu hiệu cho thấy đã có những vấn đề nghiêm trọng xảy ra giữa hai người và đã đến lúc bạn nên nói lời kết cho tình yêu của mình.

1. Sự hiện diện của người ấy làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Trước đây, chỉ nghĩ đến việc sắp được gặp anh ấy (hay cô ấy) thôi cũng làm bạn vui vẻ, phấn chấn. Nhưng giờ đây, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi hay sợ hãi mỗi khi phải gặp (hay nghĩ đến việc phải gặp) anh ấy hoặc cô ấy. Việc hẹn hò đối với bạn chỉ giống như một thứ trách nhiệm và nghĩa vụ. 

Đó là dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn không còn yêu người ấy nữa. Hãy chấm dứt mối quan hệ ấy càng sớm càng tốt, nếu không bạn sẽ chỉ chìm đắm trong đau khổ và thất vọng mà thôi. 

2. Bạn không còn cảm thấy tôn trọng người ấy nữa. Anh ấy (hay cô ấy) đã làm một việc mà bạn cảm thấy ghê sợ. Dù cố gắng thuyết phục bản thân nhưng bạn không thể nào ủng hộ một việc làm như vậy được. Vì thế, bạn không còn tin tưởng và tôn trọng người yêu của mình như trước nữa Tốt nhất là bạn nên chủ động nói lời chia tay bởi tình yêu luôn cần sự tôn trọng nhất định giữa hai người. 
 3. Mọi cố gắng hàn gắn rạn nứt tình cảm đều đi vào ngõ cụt. Một trong hai người (thậm chí cả hai) đã cố gắng hàn gắn những rạn nứt tình cảm. Nhưng thực sự cả hai người không còn cảm thấy vui vẻ khi ở bên nhau nữa. Mọi câu chuyện vui đều trở nên vô vị, mọi cuộc đối thoại cuối cùng lại luẩn quẩn biến thành những cuộc tranh cãi. Đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai người đã trở nên “vô phương cứu chữa”. 
 4. Anh ấy (hoặc cô ấy) có những hành động bạo hành với bạn. Rất nhiều bạn đôi khi lại cam chịu khi người yêu của mình có những hành động bạo hành (lăng mạ, xúc phạm bạn về thể xác hay tình cảm…) . Bạn đang yêu một cách mù quáng đấy. Nếu cứ cố gắng duy trì mối quan hệ như vậy thì bạn sẽ trở thành “nô lệ” cho người yêu của mình. Không có lý do gì để bạn yêu một kẻ bạo hành như vậy. (Theo Sinh Viên Việt Nam)

Bài 9. 2. Chia tay bằng cách nào

 Mối quan hệ của hai bạn đã đến lúc chấm dứt, nhưng phải nói lời tạm biệt thế nào để không làm chàng tổn thương. Hãy cùng xem qua những lời gợi ý dưới đây nhé:

1. Gặp chàng.  Bạn đừng thông báo “tin sốc”ấy qua điện thoại, vì anh ấy sẽ băn khoăn “mình đã làm không đúng?”. Hãy cho chàng cơ hội được nghe bạn một cách trực tiếp. Nhắn tin hay gửi email cũng không ổn chút nào. Tốt hơn hết bạn hãy mời chàng đi dạo và giãi bày tất cả. Nói một cách chân thành bạn nhé.

2. Trả lời tại sao. Hầu hết con trai       đều thông minh. Họ muốn một sự giải thích. Đừng có nói “Thế là hết” và đi thẳng. Đây là người mà bạn đã từng yêu thương, do đó bạn nên lý giải mọi chuyện thật rõ ràng với anh ấy. Vi bạn là người chủ động chia tay, chắc chắn bạn nợ anh ấy một lời giải thích.

 3. Đổ lỗi cho chính mình. Đó là một cách dễ dàng. Bạn tự thấy mình có lỗi trong “cuộc đổ vỡ” này, bạn có thể nói: “Chính em chứ không phải ai khác hay bất kỳ điều gì tác động đến mối quan hệ của chúng ta”. Đứng đổ hết mọi lỗi lầm lên chàng, nếu không buổi nói chuyện của bạn sẽ trở thành một “cuộc khẩu chiến” đấy.

4. Hãy để cho chàng suy nghĩ. Khi bạn nói chia ly đừng mong sẽ có một lời chấp thuận ngay lập tức. Nếu anh ấy còn yêu bạn, những gì bạn nói sẽ làm “tan nát” trái tim anh ấy. Vì thế hãy tôn trọng và để cho anh ấy một mình. Đừng “tấn công” chàng bằng những câu hỏi và lời xin lỗi. Cho chàng thời gian suy nghĩ để chàng hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

 5. Để chàng nói. Nếu anh ấy có làm gì đó sai, anh ấy có thể sẽ giải thích mọi chuyện. Để chàng nói nhưng chớ có thể hiện “Ồ, em ước là mình đã biết điều đó” trên khuôn mặt nhé. Nếu bạn đã quyết tâm chấm dứt mối quan hệ này, bạn nên tránh việc “hàn gắn” một lần nữa. Chia tay nhẹ nhàng sẽ tốt cho cả hai.

 6. Chỉ làm bạn bè? Thật tuyệt nếu anh ấy muốn vậy, nhưng phải chắc rằng bạn cũng muốn có tình bạn đó nhé. Một quãng thời gian cách xa cho hai người là điều cần thiết và anh ấy cũng sẽ hiểu. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục tình bạn còn anh ấy thì không, bạn nên tôn trọng và chia tay thực sự. Đừng vỗ vai anh ấy một cách trẻ con và nói rằng bạn chính là người đặt dấu chấm dứt mối quan hệ của hai người. Hành động đó thật không hay chút nào.

7. Đừng tiếp tục cố chấp. Hãy để anh ấy đi. Nếu anh ấy muốn thì bạn nên tôn trọng điều đó. Đừng bắt anh ấy tiếp tục“trở lại” cuộc đối thoại với bạn. Anh ấy có thể cần nghỉ ngơi một lát, một không gian riêng với chút đồ uống là “người bạn” của anh ấy lúc này. Ngọc Linh- Theo allwomenstalk

Bài 9. 3. Chia tay không để lại thảm họa.

Chia tay là phương thuốc hữu hiệu khi bạn cảm thấy rằng thật khó để tìm được những mối giao cảm với người đó nữa. Nhưng làm như thế nào để giờ phút đó đừng ngập tràn nước mắt và khiến người còn lại ôm hận?

1. Chuẩn bị cho một cuộc chia li hoàn hảo. Thật khó khăn để nói lời chia tay, thậm chí đến thời điểm “quyết định”, bạn vẫn bối rối chẳng biết nói gì. Vậy là không khí trở nên ngột ngạt một cách khủng khiếp. Để tránh những lúc đó, bạn cần có sự chuẩn bị trước, không cần bạn phải học thuộc lòng nhưng rất cần sự logic. Bởi dù sao hai người cũng đã có một mối quan hệ thân mật với nhau trước đó, nên những câu trả lời nhẹ nhàng và thuyết phục có thể giúp người đó cảm thấy bớt choáng váng hơn.

 2. Thời điểm vàng cho những cuộc chia li. Là từ chối nhẹ nhàng cuộc hẹn mà người ta đưa ra, sau đó chủ động gặp để giải thích lí do. Chứ bạn đừng làm cho người đó “sốc” sau một ngày đi chơi vui vẻ, hay sau bữa tối lãng mạn thì lại “cảm ơn” bằng cách “đập vào mặt” người ta bằng những lời phũ phàng như thế.

 Sinh nhật bạn, sinh nhật của người đó, lễ tình nhân hay những dịp lễ hội trong năm không phải là thời điểm thích hợp tẹo nào để cho lời chia tay được thốt ra. Kinh khủng hơn cả là có những lời chia tay “bộc phát” ngay sau khi chàng ta dẫn bạn về nhà ra mắt, và bạn cảm thấy không thể nào phù hợp, thích nghi với điều kiện sống, cách sinh hoạt của nhà họ.

 3. “Không thể chia tay nhau ngoài đường”. Đó là nguyên tắc và cũng là câu thần chú để bạn có đủ tự tin và dũng khí tự làm mọi việc một mình. Đám đông không giúp gì cho bạn trong mấy phi vụ động trời như thế này đâu. Mặc dù bạn nghĩ rằng nếu chia tay ở ngoài đường thì chàng ta chẳng thể ỉ ôi, nỉ non gì được nữa, nhưng có khi sự việc còn bùng nổ và khủng khiếp hơn thế ý chứ. Và có khi bàn dân thiên hạ còn phải chứng kiến một cuộc “đấu khẩu” kinh hoàng.

 4. Địa điểm thích hợp nhất là: Một nơi nào đó yên tĩnh, và “mới toanh”. Tiêu chí này để tránh tình trạng bạn bị những nơi quán quen, phố cũ níu kéo, không có đủ can đảm để nói những gì đã chuẩn bị.

 5. Bật máy đi nào! Nói nhanh và dứt khoát những suy nghĩ của mình để rồi sau đó đón nhận những phản ứng của người đó. Lắp ba lắp bắp chỉ làm mất thời gian và mất tinh thần cho chính mình mà thôi. Bạn không cần dài dòng quá, cũng không cần trả lời tất cả những câu hỏi mà người đó đưa ra, chỉ có điều nếu người ta quá mất bình tĩnh, khiến bạn cảm thấy không an toàn thì bạn có thể rời bỏ nơi đó ra về. 6. Điều này là sự lựa chọn tốt của bạn. Chính vì thế, hãy tự mình đến đó, để rồi khi “đường ai nấy đi”, bạn khỏi phải băn khoăn sẽ gọi taxi hay đứa bạn thân đến đón bây giờ?

7. Trở về nhà và độc diễn với chính mình. Bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc sau cuộc chia tay ấy, chỉ có điều hãy giữ vững lập trường của mình, nếu như bạn tin rằng quyết định của mình là đúng đắn. Đừng làm rùm beng lên mọi việc, và cũng chẳng cần phải xóa tên người ta bằng cách bôi vào mặt họ hàng trăm, hàng nghìn cái tội không thể chấp nhận được. Và tuyệt đối tránh mọi giao tiếp qua điện thoại, tin nhắn… vì mỗi lần như thế, lại thêm một tia hi vọng được thổi bùng lên.

 Chia tay là một điều không ai mong đợi, vì thế hãy cân nhắc thật kĩ. Và nếu như không thể làm lại, thì hãy cố gắng đừng để cho người kia phải tổn thương thật nhiều nhé! Theo Phương Chi- Kênh 1

Bài 10. Dấu hiệu cho thấy nàng là người bạn cần tìm: 

PHẦN 1. Nàng chính là một nửa của bạn

Bạn cứ đinh ninh cuộc đời này mình sẽ là người đàn ông độc thân. Nhưng cô ấy xuất hiện, khiến bạn tự hỏi có phải mình đã thay đổi? Làm thế nào để biết chắc cô ấy có phải là một nửa đích thực của mình?
Dưới đây là những dấu hiệu bạn đã tìm đúng người, trên Askmen.

1. Bạn tin tưởng cô ấy

Bạn thấy khó tin tưởng phụ nữ. Nhưng bạn nhận ra mình có thể tin tưởng người phụ nữ đang bên cạnh mình đây. Lần đầu tiên, bạn không cần đắn đo khi tâm sự với nàng những vấn đề riêng tư và để nàng cùng bàn bạc những vấn đề đó với bạn; bạn biết mình không cần đề phòng nàng, bạn thấy an tâm. Bạn còn muốn giới thiệu nàng với bạn bè và đưa về ra mắt gia đình.

2. Cô ấy hợp với bạn bè của bạn

Bạn thấy nàng thực sự quý mến họ, hai bên có thể nói chuyện, cười đùa vui vẻ với nhau. Hơn thế, cô ấy hiểu vai trò của bạn bè và khuyến khích bạn nên dành thời gian cho bạn bè để cuộc sống thêm nhiều màu sắc và ý nghĩa.

3. Cô ấy vui vẻ bên gia đình       của bạn

Bạn lo lắng khi cô ấy gặp bà nội, ngồi nghe bà “ôn nghèo kể khổ” với những câu chuyện ngày xưa, khi bà phải đi sơ tán, đời sống bao cấp, nghèo đói… nhưng hóa ra, cô ấy rất thích nghe những câu chuyện thú vị của bà. Cô ấy quan tâm bố mẹ bạn, yêu quý anh chị em của bạn. Nói chung, cô ấy yêu quý bạn bè và người thân của bạn.

4. Tạm quên bạn bè

Trước đây, bạn sẵn sàng để bạn gái       ở nhà để đi chơi với bạn bè, nhưng giờ, đi đá bóng và uống bia không còn thú vị như trước. Bạn thích đi chơi với cô ấy và đành tạm quên các cậu bạn.

5. Bạn quên sạch hình bóng người xưa

Đôi khi, bạn vẫn hay nghĩ về bạn gái cũ nhưng từ khi gặp nàng, điều đó không xảy ra nữa. Từ lần đầu tiên nhìn thấy nàng, cuộc sống của bạn đã bước sang trang mới. Bạn vẫn nhìn ngắm những phụ nữ khác, nhưng chỉ đơn giản là vì bản tính thích chiêm ngưỡng cái đẹp của đàn ông thôi.

6. Bạn điên lên khi người khác nói xấu cô ấy

Dù bạn bè, gia đình hay một người lạ mặt nói xấu cô ấy, bạn cũng thấy rất bực mình. Bạn tức điên lên, nếu những lời bình phẩm trở nên quá quắt, bạn chỉ muốn nhảy xổ vào người ta, nhưng sau đó, bạn chọn cách từ từ chất vấn và buộc họ phải rút lại những gì đã nói.

7. Sự cân bằng hóa học

Bạn cảm giác như có lực từ trường phát ra giữa hai người, những mùi hương hấp dẫn quyến rũ đến nỗi bạn không có lựa chọn nào khác, đành chiều theo trái tim mách bảo và bản năng dẫn đường. Cô ấy ở trong suy nghĩ của bạn mọi lúc mọi nơi và khi đi siêu thị, thể nào bạn cũng mua về vài thứ cho bạn gái. Hai bạn có thể ở bên nhau hàng giờ, thỉnh thoảng trao nhau những cái nhìn âu yếm và chẳng cần nói gì; hai bạn đã đạt đến sự im-lặng-dễ-chịu.

8. Bạn tự hỏi cô ấy đã ở đâu trong suốt thời gian qua

Cô ấy muốn hiểu tất cả về bạn – cả tốt và xấu – cô ấy không hề nao núng, do dự khi những điểm yếu, tính xấu của bạn dần lộ diện. Bạn tưởng tượng đám cưới của hai người và tự hỏi con mình trông sẽ ra sao. Trước đây, những suy nghĩ này khiến bạn lạnh cả người, giờ nó đem lại nụ cười mơ màng trên môi bạn.

9. Cách bạn đối xử với cô ấy

Trước đây, ý tưởng chuẩn bị bữa ăn cho người yêu chỉ là gọi đồ ăn nhanh hoặc đi mua đồ hộp về rồi quay trong lò vi sóng, nhưng giờ đây bạn cố gắng học nấu một bữa ăn với đầy đủ các món, phục vụ       chu đáo, có cả rượu vang và ôm cô ấy trong vòng tay khi hai người cùng thưởng thức. Bạn từng là người chi tiêu rất hợp lý nhưng giờ bạn có thể sử dụng cả tháng lương để mua một món quà xứng đáng với cô ấy. Bạn thậm chí còn lau nhà khi biết cô ấy sẽ ghé qua.

10 Bạn thấy khó tập trung

Để đạt năng suất cao trong công việc như trước thật khó khăn, để lắng nghe chăm chú trong cuộc họp là cả một vấn đề, trí óc bạn mải nghĩ về cuộc gặp sắp tới của hai người. Mọi việc sẽ tuyệt vời vô cùng, bạn cảm thấy không thể đợi được nữa, và còn muốn gọi điện thoại       để cô ấy biết tâm trạng đó của mình. Hồ Bích Ngọc

BÀI 1o. Dấu hiệu cho thấy nàng là người bạn cần tìm

Phần 2. Đặc điểm của nàng khiến chàng mê mệt

Đàn ông mong ước bạn gái       (vợ mình) có những đức tính hoặc ngoại hình thế nào? Hãy cùng Askmen tìm hiểu…

Khuôn mặt xinh xắn

Khi đàn ông muốn tiến tới một tình yêu bền lâu, nghiêm túc và có trách nhiệm, họ rất quan tâm tới khuôn mặt người phụ nữ. 75% đàn ông đã hoặc sắp kết hôn       nói rằng khuôn mặt của nàng quan trọng hơn các số đo. Trong khúc dạo đầu của cuộc ‘yêu’, đàn ông thích nhìn ngắm khuôn mặt người phụ nữ. Điều đó lý giải tại sao phụ nữ dành nhiều thời gian cho trang điểm và làm tóc hơn là tập thể dục.

Mắt to và miệng cân đối

Đàn ông thấy những phụ nữ có đôi mắt to rất cuốn hút bởi nó là dấu hiệu của sự nữ tính, sức khỏe và khả năng sinh sản. Họ cũng thích người phụ nữ có khuôn miệng cân đối với độ rộng của miệng bằng 50% chiều rộng khuôn mặt.

Tỷ lệ giữa eo và hông

Tỷ lệ vàng giữa eo và hông của người phụ nữ là 0,7, nghĩa là vòng eo bằng 70% vòng hông. Tỷ lệ dưới 0.6 cho thấy hông hẹp, không tốt cho việc sinh nở. Tỷ lệ vượt quá 0.8 cho thấy người phụ nữ bị thừa cân.

Đánh giá cao chồng/bạn trai

Đàn ông hay phàn nàn rằng họ thấy mình luôn bị chỉ trích, dường như họ cố gắng thế nào cũng không thể khiến vợ hoặc bạn gái hài lòng. Họ thấy mình không được đánh giá cao. Điều này gây ra những rạn nứt trong tình cảm và đời sống chăn gối. Ngược lại, những đôi lứa biết đánh giá cao nửa còn lại sẽ thấy hạnh phúc và hài lòng hơn về tình yêu của mình.

Biết hy sinh

Khi phụ nữ hạnh phúc, họ thấy việc giúp đỡ người khác, làm từ thiện… trở nên dễ dàng. Những phụ nữ có tính nhường nhịn, biết hy sinh và hay tham gia vào các hoạt động tình nguyện, từ thiện trở nên hấp dẫn hơn đối với nam giới.

Nàng đang rụng trứng

Con người có khả năng nhận ra một cách vô thức nhiều loại chất do cơ thể tiết ra, ví dụ: chất pheromones có tác dụng thu hút bạn tình. Một nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng đàn ông có thể dựa vào mùi cơ thể để nhận ra người phụ nữ đang ở trạng thái sinh sản tốt nhất. Trong nghiên cứu đó, nhiều người đàn ông cùng ngửi những chiếc áo sơ mi đã mặc rồi của những phụ nữ đang trong giai đoạn khác nhau của chu trình kinh nguyệt. Kết quả là những anh chàng ngửi áo sơ mi của cô gái đang trong thời kỳ rụng trứng có mức testorerone (kích thích tố sinh dục nam) cao hơn những người đàn ông khác. Điều này cho thấy đàn ông dễ bị thu hút hơn khi phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng. Tuy vậy, đàn ông đã có vợ khi ngửi áo của người phụ nữ này có mức testoterone thấp hơn những người đàn ông độc thân. Điều này được giải thích là do đàn ông có vợ muốn bảo vệ gia đình       mình, điều đó đã gây ảnh hưởng tới mức độ khao khát và phản ứng của anh ta.

Sự dễ chịu và khả năng cảm thông

Phụ nữ luôn được đánh giá cao hơn đàn ông về mức độ cảm thông, mà sự cảm thông tỷ lệ thuận với mức độ dễ chịu. Phụ nữ biết cảm thông, chia sẻ hơn được giải thích là do ảnh hưởng từ tổ tiên để lại. Xưa kia, khả năng sinh sản và duy trì nòi giống là điều quan trọng nhất đối với giống cái. Giống cái có nhiệm vụ sinh sản và chăm sóc con non. Những người phụ nữ biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ, tính tình dễ chịu trở nên hấp dẫn hơn đối với nam giới.

Thân hình gợi cảm

Khi người đàn ông chỉ định yêu cho vui, họ quan tâm tới cơ thể người phụ nữ hơn khuôn mặt cô ấy. Điều này cũng được giải thích là do ảnh hưởng của tổ tiên. Xưa kia, khi tổ tiên chúng ta tìm bạn tình trong mùa giao phối, những tín hiệu thể xác cho thấy một người bạn tình lý tưởng có thể sinh sản tốt sẽ giúp con đực biết liệu việc theo đuổi, tán tỉnh con cái có đáng không. Đối với đàn ông bây giờ, khi tìm một người yêu       tạm thời, cơ thể nóng bỏng được ưu tiên hơn khuôn mặt xinh đẹp.

Nàng mặc màu đỏ

Màu đỏ là màu của tình yêu, tình dục và sự lãng mạn. Ngoài ra, đàn ông còn bị thu hút bởi màu đỏ do nguyên nhân sinh học. Minh chứng là rất nhiều loài vật cũng sử dụng màu này làm dấu hiệu cho việc tìm bạn tình.

Tính tình ôn hòa

Phụ nữ bị tác động nhiều hơn nam giới khi họ rối loạn tâm lý hoặc lo lắng quá độ. Những người phụ nữ hay lo âu hoặc dễ bị tổn thương tâm lý có mức độ thỏa mãn trong tình yêu hoặc tình cảm vợ chồng thấp hơn những người phụ nữ khác. Những lo lắng ở mức độ vừa phải sẽ là người vợ, người mẹ tốt. Nếu kết hôn với người phụ nữ hay lo lắng, các nhà tâm lý khuyên người đàn ông nên ‘yêu’ người phụ nữ thật thường xuyên để mối quan hệ của họ tốt đẹp hơn. Hồ Bích Ngọc 

BÀI 11.  Các dấu hiệu chàng là người thích hợp với bạn

Mặc dù chẳng có quy luật nào là bất biến trong việc tìm tình yêu, nhưng có 5 dấu hiệu sau đây bạn có thể dùng để quyết định xem chàng có đúng là “hoàng tử” của mình. 
1. Các bạn tôn trọng nhau

Để xét xem chàng có hợp với bạn không, điều đầu tiên cần nói đến là sự tôn trọng. Ở đây là cả hai chiều, chàng tôn trọng bạn và bạn cũng sẽ tôn trọng anh ấy.

Bạn có thể nói là chàng tôn trọng bạn, nếu:

– Anh ấy sẵn lòng thỏa hiệp
– Anh ấy lắng nghe những lo lắng, cảm giác của bạn
– Anh ấy nhận ra khi có chuyện không hay và hỏi bạn về điều đó
– Anh ấy đánh giá cao ý kiến của bạn
– Anh ấy đề cao bạn
– Anh ấy hạnh phúc thật sự khi bạn thành công

2. Anh ấy có những đặc điểm mà bạn muốn

Lý tưởng nhất là từ trước khi hẹn hò, bạn đã biết rõ tiêu chí nào về người yêu là quan trọng với bạn. Còn nếu cố gắng tìm các tiêu chí ấy sau khi đã hẹn hò rồi sẽ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng.

Để làm điều đó, hãy lên một danh sách. Lựa chọn ít nhất 10 điểm mà bạn muốn tìm ở một người đàn ông. Đặt chúng theo thứ tự quan trọng. Sau đó loại bỏ bất cứ tiêu chí nào không quan trọng. Một vài đặc tính có thể thương lượng được, trong trường hợp đó, có thể loại nó khỏi danh sách. Cuối cùng, bạn chỉ rút lại 5 đặc tính là được.

3. Các bạn có chung giá trị sống

Bạn đề cao điều gì nhất? Mục tiêu sống mà bạn chọn là gì? Đây là những câu hỏi quan trọng để bạn tự đánh giá bản thân, và cũng giúp đánh giá liệu chàng có phù hợp với bạn. Nếu không cùng quan điểm sống, hãy bỏ qua.

4. Trực giác mách bảo

Trực giác là điều bạn không bao giờ nên bỏ qua. Đồng thời, nó cũng không bao giờ nên là yếu tố quyết định. Trực giác nên được xem là người dẫn đường cho bạn, điều mà bạn có thể dựa vào khi cân nhắc liệu chàng có hợp với mình không.

Trực khác không chỉ là sự hấp dẫn bề ngoài của chàng, mà còn nằm ở sâu hơn, nơi bạn dường như “hiểu”. Nó thường chỉ là một cảm giác hoặc linh cảm rằng người này phù hợp với mình.

5. Bạn có thể là chính mình khi ở bên anh ấy

Bạn sẽ chẳng được đánh giá cao trong mắt anh chàng đang cố gắng thay đổi bạn, hoặc người chẳng yêu bạn. Vì thế nếu bạn được là chính mình khi ở bên anh ấy, anh ấy có lẽ chính là người phù hợp với bạn. Điều đó có nghĩa anh ấy không chỉ chấp nhận điểm tốt của bạn, mà cả điểm xấu và những sai lầm nữa. Ở đâu bạn được là chính mình, ở đó bạn sẽ cảm thấy tự do.

Khi tính đến 5 dấu hiệu này, bạn sẽ có kết luận thực sự chàng có phải là hoàng tử của mình hay không. (T. An)

BÀI 12. 7 dấu hiệu người cũ đã quên bạn

Khi người ấy giữ khoảng cách, từ chối nghe điện thoại       của bạn thì bạn đừng mất thời gian      chờ đợi nữa. Cơ hội quay về bên nhau gần như đã hết.

Khi chia tay, nếu bạn vẫn còn tình cảm với người ấy thì việc đối diện với sự thật rằng tình cũ đang hẹn hò       là một điều khó khăn. Nó sẽ làm trái tim đang phấp phỏng hy vọng tái hợp của bạn vỡ vụn. Nhưng thực tế, bạn cần chấp nhận nó. Hãy chú ý quan sát để nhận ra những thay đổi của người ấy còn hơn phải nghe cái câu: “Anh/Em đã quên em/anh và đang vui bên tình mới”. Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn giữ thế chủ động sau khi chia tay.

1. Từ chối những cuộc điện thoại của bạn

Nếu bạn thấy người cũ không trả lời điện thoại hoặc tin nhắn       của bạn như thường lệ thì đó có thể là một dấu hiệu của việc chàng/nàng đã vượt qua chuyện đổ vỡ tình cảm giữa hai người. Cứ thử nghĩ mà xem, nếu bạn đang có người mới thì liệu bạn có trả lời điện thoại không?

2. Thay đổi trạng thái trên Facebook

Facebook không hẳn là nơi để bộc lộ mọi điều nhưng nếu người ấy thay đổi trạng thái quan hệ từ “độc thân” sang “đang hẹn hò” thì bạn có thể hiểu rằng họ đã có tình mới. Lúc này, bạn cần phải giữ bình tĩnh và đừng gây sự bằng cách viết những lời bình luận không hay.

3. Kể về cô nàng mới với bạn bè

Khi một người nói với bạn bè của mình về “người bạn mới”, đó là một dấu hiệu chắc chắn họ đã sẵn sàng bước tiếp trong mối quan hệ này. Vì vậy, hãy dừng bước thôi nào và tìm cho mình ai đó phù hợp. Hãy tin rằng rồi chính bạn cũng sẽ vượt qua được nỗi đau này.

4. Tạo khoảng cách

Nếu sau khi chia tay, hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè và bỗng một hôm đẹp trời, người ấy giữ khoảng cách với bạn thì đấy là dấu hiệu họ có người mới. Người ta không muốn tình mới hiểu lầm nên làm như vậy.

5. Không dành thời gian cho bạn

Hai bạn từng có thời gian ngồi uống cà phê, tán dóc với nhau hàng tiếng đồng hồ sau khi chia tay và giờ thì người cũ liên tục bận mỗi khi bạn rủ đi chơi. Vậy thì có thể người ấy đã có người khác để chia sẻ mọi chuyện.

6. Hủy hết mọi kế hoạch với bạn

Nếu hai bạn đã lên kế hoạch để đi chơi với nhau và đột nhiên, chàng bắt đầu hủy bỏ hết. Bạn không nên ngồi đó mà ủ rũ, hãy đi chơi với những người bạn của mình và có thể bạn sẽ tìm thấy một người mới để đồng hành trên quãng đường tiếp theo.

7. Kể với bạn về người mới

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy người ấy đã không còn đau buồn về chuyện chia tay với bạn. Dù bạn rất tò mò nhưng cũng đừng bắt người ấy phải kể chi tiết về tình mới, như quen biết như thế nào, tóc màu gì, cao mét bao nhiêu… Điều đó sẽ làm cả hai người cùng khó xử. Chấp nhận sự thật đó và tiếp tục bước tiếp trên con đường của riêng bạn. Thục San

BÀI  13. Sức hút của tình dục

Làm cách nào để nhận ra những khác biệt giữa tình yêu và sự ham muốn? Hãy đến với những thông tin của bác sĩ Judith Orloff trích trong cuốn “Xúc cảm tự do” xuất bản năm 2011 để tìm thấy câu trả lời.

 1. Ham muốn và trí tưởng tượng

 Judith Orloff là một bác sĩ tâm thần, ông nhìn thấy sức cuốn hút mãnh liệt từ tình dục và sức phá hủy kinh khủng của nó đối với những ý nghĩ thông thường cùng trực giác ở rất nhiều người. Tại sao vậy? Theo ông, những ham muốn tình dục là trạng thái thay đổi ý thức được lập trình bởi nhu cầu sinh sản có từ thời nguyên thủy.

 “Nghiên cứu cho thấy, não bộ trong giai đoạn này giống như đang rất hưng phấn, giống tương tự như người nghiện.

 Cũng trong giai đoạn đầu của mối quan hệ, khi các hoóc môn giới tính “hoành hành”, ham muốn được thúc đẩy bởi sự lý tưởng hóa và phản chiếu những gì bạn thấy, bạn hy vọng ai đó và cần có họ. Lúc ấy, chưa hẳn bạn nhìn thấy được đúng con người thực sự của họ”.

 Khi yêu, bạn mang kính màu và thấy rằng đối phương không làm gì sai cả. Trong tình yêu cũng bao gồm cả ham muốn gần gũi.

 Tuy nhiên, theo Judith Orloff tình yêu thực sự không dựa trên sự lý tưởng hóa quá mức mà nó cần thời gian để cả hai gần gũi và tìm hiểu nhau.

 2. Phân biệt xúc cảm ham muốn và tình yêu

 Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn xem xét sự khác biệt giữa ham muốn thể xác với tình yêu thực sự. Nếu bạn đang băn khoăn về mối quan hệ của mình với ai đó, hãy khám phá thử.

 Biểu hiện của ham muốn

 –    Mối quan tâm lớn nhất của bạn là ngoại hình và cơ thể của đối phương.

 –    Bạn quan tâm đến sex và nghĩ về nó dù rằng chưa có cuộc chuyện trò nào.

 –    Bạn thường giữ mối quan hệ ở một mức độ tuyệt vời, lý tưởng hóa và ngọt ngào quá mức trong khi đó giấu đi những cảm xúc thực sự và tránh thảo luận nó với đối phương.

 –    Sau sex, bạn thường muốn nhanh chóng rời khỏi giường và không quan tâm đến đối tác của mình. Bạn cũng không thiết tha việc chuẩn bị bữa sáng và nói những lời mật ngọt vào tai bạn tình.

 –    Cả hai là những người yêu nhau, không phải là những người bạn.

 Biểu hiện của tình yêu thực sự

 –    Bạn nghĩ nhiều về việc sử dụng thời gian bên nhau sao cho đáng nhớ và hạnh phúc hơn là chỉ nghĩ đến sex.

 –    Bạn chìm đắm trong những cuộc nói chuyện và cả hai quên mất thời gian đang trôi.

 –    Bạn quan tâm đến việc lắng nghe những xúc cảm, chia sẻ thực sự từ nửa kia và điều đó làm cả hai hạnh phúc.

 –    Cô ấy hoặc anh ấy đang làm bạn trở nên tốt hơn.

 –    Bạn muốn gặp gỡ những người xung quanh cuộc sống của đối phương: gia đình, bạn bè…

 Judith Orloff cho rằng một thử thách khác cho việc xem xét những ham muốn tình dục là bạn hãy học cách lắng nghe bản thân khi bắt đầu quen ai đó. Điều này không dễ dàng vì hoóc môn hưng phấn đang gia tăng trong bạn. Nhưng bạn không cần phải tiêu diệt niềm đam mê của mình.

 Dưới đây là một số cách Judith Orloff đưa ra nhằm giúp bạn giữ được sự bình tĩnh trong suy nghĩ khi một ai đó cuốn hút bạn.

 3. Hãy xem xét 4 cảm xúc sau:

 – Có một giọng nói nhỏ bên trong bạn rằng: “nguy hiểm”, “hãy cẩn thận” khi bạn bắt đầu mối quan hệ này.

 – Bạn có cảm giác khó chịu, không thoải mái và khát nước khi cả hai ở cùng nhau.

 – Sức cuốn hút của bạn khiến bạn không tự tin.

 – Bạn không thoải mái với cách người kia đối xử với mình nhưng bạn sợ nếu đề cập đến nó, bạn sẽ khiến cô ấy hoặc anh ấy nổi giận.

 Trong nhiều năm qua, Judith Orloff đã nói chuyện tại các nhà tù nữ và các trung tâm bạo hành gia đình. Bài nói chuyện về việc “Làm thế nào để lắng nghe mình và ngăn ngừa bạo hành gia đình?”, chủ yếu tập trung vào việc phụ nữ làm thế nào xác định tiếng nói bên trong của họ.

 Theo ông, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn có mối quan hệ với ai đó khiến giác quan bên trong bạn cảm thấy thích. Bạn sẽ không phải chống lại những ngờ vực và sự không tương thích.

 Bạn không cần ép mình phải thích và cho rằng người đó khiến bạn vui vẻ. Để đạt được một mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài và thực sự, bạn nên cẩn thận với những dấu hiệu cảnh báo trên. Điều này cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ khôn ngoan mà bạn xứng đáng nhận được.

 Nhà nhân chủng học, tiến sĩ Helen Fisher của Đại học Rutgers trong buổi diễn thuyết tại Hiệp hội tâm thần Mỹ năm 2004 đã cho rằng cảm xúc là một phần hệ thống của não bộ. Một người cần có những cảm xúc để tìm kiếm một đối tác bạn tình cụ thể.

 Sau đó, não tìm kiếm tất cả các loại cảm xúc tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn. Fisher cũng chia tình yêu làm 3 nhóm liên quan đến những hệ thống khác nhau của não:

 –    Ham muốn (để thỏa mãn tình dục) được điều chỉnh bởi nội tiết tố androgen và estrogen.

 –    Sự thu hút (sự lãng mạn, đam mê cho tình yêu) được điều chỉnh bởi dopamine cao và trình độ norepi – nephrine, serotonin thấp. Khi mọi thứ tiến triển tốt, tâm trạng hưng phấn. Những suy nghĩ tập trung vào ám ảnh và ái dục cũng cần có cường độ cao.

 –    Tấn công (đi cùng những cảm giác yên ổn, nhẹ nhàng và bình tĩnh hơn) được điều khiển bởi hoóc môn oxytocin và vasopressin. Lúc này bạn đã qua cảm giác ổn định cùng với đối tác và có những suy nghĩ lựa chọn lâu dài. Theo Eva

 BÀI 14.  Gây ấn tượng với chàng

Những người yêu nhau nhất cũng có lúc sẽ cảm thấy đơn điệu, nhàm chán nếu cuộc sống lứa đôi cứ thế tiếp diễn. Hãy làm gì đó “gây sốc” để thay đổi sự nhạt nhẽo, nhắc ông xã của bạn nhớ rằng: “Em vẫn là người phụ nữ hấp dẫn đấy!”.

1. Bữa tối bất thường

Nói đúng hơn, sự bất thường sẽ đến ngay từ lúc bạn chuẩn bị bữa tối. Hãy phục vụ chồng bữa tối trong dáng vẻ sexy nhất. Anh ấy sẽ không thể rời mắt khỏi vòng hông của bạn khi bạn cúi xuống ngăn dưới tủ lạnh lấy đồ hay xoáy mãi vào vòng eo của bạn khi bạn với tay lấy nguyên liệu trên tủ.

2. Tắm bồn nước nóng

 Lần tới nếu chàng trở về nhà mệt mỏi rã rời sau công việc, bạn hãy mở đầy bồn nước nóng, kéo chàng vào cùng bạn ngâm mình thư giãn. Trong lúc chàng thư giãn, bạn sẽ giúp chàng massage để làm giãn lỏng cơ. Có thể bỏ qua nến và bong bóng xà phòng – chúng dễ hướng đến sex mà lúc này, do mệt mỏi, chàng sẽ sợ nếu phải “chiều” vợ. Một chút nhạc nhẹ là vừa đủ cho chàng một tâm trạng tĩnh lặng, thư thái.

 3. Nói “cảm ơn anh”

 Một nghiên cứu mới đây cho thấy sự ghi nhận những “nghĩa cử” cho dù rất nhỏ của đối phương cũng giúp tình cảm hai người thêm bền chặt. Rất hợp lý khi bạn nói lời cảm ơn người đàn ông của mình vì anh ấy đã sửa máy tính cho bạn, giúp bạn thay bóng đèn, đuổi gián, nhện v.v.

 4. Chủ động âu yếm bất ngờ

 Một lúc nào đó khi hai người đang ngồi rất gần cạnh nhau, hãy bất ngờ đặt một nụ hôn lên trán hoặc má anh ấy với đôi mắt bí ẩn, vừa dịu dàng vừa tinh nghịch. Một nụ hôn bất ngờ như thế sẽ khiến chàng khao khát, gần gũi bạn hơn.

 5. Gửi bữa trưa cho chàng

 Gửi đến cơ quan chồng hộp đồ ăn trưa trong đó chứa toàn những món anh ấy thích, bao gồm từ khai vị, món chính đến tráng miệng. Đừng quên đặt vào đó một mẩu giấy nhắn nhủ những lời yêu thương, hỏi xem “ông xã yêu của em ăn trưa lúc mấy giờ vậy?”, và chàng sẽ cảm thấy mình “sướng như ông vua” vậy!

 6. Lấp đầy đồ trong tủ lạnh

 Trước một trận đấu bóng quan trọng mà chàng và các chiến hữu đã hẹn hò sẽ tới nhà hai bạn cùng xem, hãy chuẩn bị đầy đồ ăn chất trong tủ lạnh. Những thứ không thể thiếu là bia, soda, bánh pizza. Như vậy chàng và bè bạn có thể với tay lấy bất cứ lúc nào họ đói hoặc giải lao giữa trận đấu.

7. Cho chàng “khoảng thời gian của đàn ông”

 Khoảng thời gian kết nối với các chiến hữu có  ý nghĩa kỳ lạ đối với cánh mày râu. Bạn không can thiệp, cứ để chàng tự do tụ tập bất cứ lúc nào sẽ gây ấn tượng tốt cho chàng đấy, có khi còn khiến chàng muốn nhanh chóng cắt giảm tụ tập để chạy về bên bạn nhanh hơn.

 8. Lên kế hoạch cùng nhau hẹn hò

 Hãy bỏ qua mô tuýp truyền thống là bữa tối và rạp chiếu phim, lần này bạn sẽ gây ngạc nhiên cho chồng bằng chút thay đổi: Hai người đến phòng tập leo núi hoặc tới khu du lịch sinh thái. Đàn ông ưa hoạt động, đôi chút mạo hiểm càng tốt với họ. Những gì hai người cùng trải qua sẽ khiến chàng cảm thấy gắn bó với bạn hơn. H.A- Theo RBM

BÀI 15. Lý do đàn ông yêu phụ nữ

 1. Họ biết gợi đúng chuyện về đàn ông: Ai cũng có ham mê được nói về mình, nhất là những điều tâm đắc hoặc thành công. Với đàn ông, điều này đặc biệt đúng. Khi trò chuyện với đàn ông, nếu phụ nữ biết “quên” đi một chút bản ngã, để quan tâm tới những chuyện đàn ông thích nghe, thích nói, chắc chắn họ sẽ giành được mối cảm tình vô cùng lớn từ người khác phái.

  2. Không phải chuyện gì phụ nữ cũng biết

 Trước nay đàn ông sợ nhất là kiểu phụ nữ “biết tuốt”: “Anh bị đau đầu à? Nhớ đừng thức khuya quá, làm việc vừa phải thôi, nên kết hợp làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. À, có thuốc XYZ chữa hiệu quả lắm…Dạo này em thấy anh có vẻ lơ là tới sức khỏe…”.

 Đàn ông không cần những người phụ nữ quá thông minh, uyên bác làm vợ. Nói không ngoa, giá các cô cứ “đần” một tí, ngây ngô một tí lại đáng yêu hơn rất nhiều.

 3. Họ biết khai thác tài lẻ của đàn ông

 Một người đàn ông bình thường sẽ làm gì nếu giữa đường gặp một cô gái đang loay hoay, lúng túng với chiếc xe máy không hiểu vì sao không chịu nổ máy? Chắc chắn anh ta sẽ dừng lại hỏi han và đề nghị giúp đỡ.

 Máy móc, bất kể trong lĩnh vực nào cũng là đam mê của đàn ông và chẳng có người đàn ông nào không sung sướng khi nhận được lời khen từ phụ nữ về tài sửa chữa máy móc của mình.

 4. Đôi khi họ nổi loạn

 Hai chữ “nổi loạn” ở đây không có nghĩa là phá bung mọi chuẩn mực trong quan hệ tình cảm. Nổi loạn ở đây nên hiểu là phụ nữ biết tỏ thái độ bực bội đúng lúc và đúng cách để giữ gìn mối quan hệ yêu đương.

 Nói như thế cũng có nghĩa, ngay cả khi giận dữ, phụ nữ vẫn làm chủ được cảm xúc của mình – một cơn giận có hiệu quả. Họ biết thừa nếu thường xuyên tức tối, nỗi phiền muộn của họ sẽ chẳng bao giờ khiến nửa kia quan tâm. Nhưng nếu một năm chỉ đôi lần cuồng phong xuất hiện, chắc chắc đàn ông sẽ phải truy tìm căn nguyên của cơn bão táp. Đỗ Dương

BÀI 16. Cân nhắc trước khi cưới

 Đối với phụ nữ, chẳng gì hạnh phúc hơn là nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông mình yêu. Nhưng liệu đây đã là thời điểm chín muồi?

 1. Cảm giác khi xa nhau

 Nếu một tối thứ Bảy, chàng bận đột xuất và không thể gặp bạn như thường lệ, lúc đó bạn sẽ cảm thấy thế nào? Nếu bạn vui vẻ, thoải mái tận hưởng buổi tối nhẹ nhàng dễ chịu và bỗng thấy nhớ thời còn độc thân, có lẽ kết hôn lúc này chưa thích hợp.

 Ngược lại, nếu hai bạn luôn quấn quýt bên nhau, dành nhiều thời gian đến chơi nhà nhau, cùng nhau ăn uống, cùng nhau làm việc, thậm chí nhiều khi tới chỉ để ngồi xem TV với nhau, kết hôn là bước tất yếu tiếp theo.

 2. Cùng đi nghỉ hè

 Một kỳ nghỉ chung sẽ cho hai bạn những trải nghiệm thú vị. Lúc này hầu hết thời gian hai người đều bên nhau nên bạn sẽ hiểu chàng hơn rất nhiều, sẽ khám phá ra những điều tế nhị và bí mật ở người yêu một cách đơn giản, hiệu quả.

 3. Cách thức chi tiêu

 Vấn đề không chỉ dừng lại ở việc ai sẽ kiếm tiền chính và ai sẽ chịu trách nhiệm chi tiêu trong gia đình. Hai bạn còn cần thống nhất với nhau kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm. Khi sống chung dưới một mái nhà, sẽ có nhiều khoản chi mà hai bạn phải cùng gánh vác. Lúc đó sự bàn bạc, thống nhất, chia sẻ và cảm thông là rất quan trọng.

 Một người chồng tốt sẽ biết tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của vợ khi bàn tới chuyện tiền nong dù cô ấy không kiếm được nhiều bằng anh ta. Ngoài ra, những tình huống bất ngờ cũng có thể phát sinh bất cứ lúc nào, các cặp vợ chồng thường bị động, lúng túng rồi nảy sinh mâu thuẫn từ đó. Những rắc rối về tài chính cần một người vợ khéo léo lo toan, biết cân đối thu chi và phòng xa từ trước. Bạn đã sẵn sàng cho những việc đau đầu này chưa?

4. Phong cách sống

 Chàng nghĩ sau một ngày làm việc, cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng là la cà quán xá với bạn bè một lúc, nhâm nhi ly cà phê, tán dóc đôi ba câu chuyện. Bạn thì nghĩ rằng hai vợ chồng nên cùng nhau về nhà để chuẩn bị bữa tối, cả ngày đi làm đã không thấy mặt nhau rồi. Những khác biệt này không có gì ghê gớm và không thể chia tách tình yêu nếu hai bạn chịu ngồi xuống và nói chuyện. Chia sẻ nhu cầu, nguyện vọng với nhau sẽ giúp giảm bớt những thất vọng và hiểu lầm về sau, đồng thời cũng giúp hạn chế cãi vã khi hai người dọn về sống chung.

5. Xử lý bất đồng

 Sẽ có vô vàn những điều khác biệt và mâu thuẫn nảy sinh khi hai bạn bắt đầu chung sống. Dù hai bạn có yêu thương, nhường nhịn nhau thế nào, những cãi vã nhỏ là không thể tránh khỏi, đặc biệt khi mới cưới bởi lúc này cả hai đang phải tập làm quen với cuộc sống mới. Điều quan trọng là hai người phải biết cách giải quyết khi xảy ra bất đồng. Cần lắng nghe và chấp nhận nhượng bộ để có thể đi tới một giải pháp chung thỏa đáng.

6. Định hướng tương lai

 Hôn nhân không có tình yêu là hôn nhất thất bại ngay từ đầu. Đôi lứa đến với nhau vì tình yêu và muốn dành cả cuộc đời cho nhau sẽ có một tương lai bền vững hơn.

 Nếu lý do để đến với nhau là vì toan tính nào đó thì con đường phía trước sẽ rất gập ghềnh. Hôn nhân là một trải nghiệm dài lâu, có cả hạnh phúc ngọt ngào lẫn chông gai cay đắng, chỉ tình yêu mới giúp đôi lứa đủ sức mạnh vượt qua. Hãy tự hỏi lòng mình, bạn có yêu nhiều không? Hồ Bích Ngọc- Theo Cosmopolitan

BÀI 17. Làm sao biết người ấy đang đổi thay?

Người bạn yêu gần đây không còn là anh ấy nữa. Cảm nhận của bạn mách bảo có chuyện chẳng lành, nhưng chính xác có phải trái tim anh ấy chia năm sẻ bảy không thì bạn còn hồ nghi…

Những dấu hiệu sau mách bảo linh cảm của bạn là đúng.

 1. Anh ấy diện hơn

 Một trong những dấu hiệu đầu tiên nên để ý ở một người đàn ông nếu anh ta có mối quan hệ nào khác chính là sự thay đổi bề ngoài. Anh ấy đột nhiên để ý đến ngoại hình của mình nhiều hơn và rất thích đầu tư nhiều quần áo mới.

 Lịch trình hàng ngày của anh ta cũng khác hẳn: Đến phòng tập chăm hơn, dùng nước hoa khử mùi, thay đổi kiểu tóc và thường xuyên cạo râu. Khi hai người mới gặp nhau lần đầu, anh ấy cũng gây ấn tượng với bạn y như vậy. Quay lại thói quen bóng bẩy một thủa “cua gái” chính là dấu hiệu đấy.

 2. Đột nhiên xa cách

 Một ngày, anh ấy hội họp với “đám bạn” nhiều hơn hoặc rất hay đi làm về muộn. Bạn nên nhớ, đột nhiên tỏ ra xa cách hoặc tránh dành thời gian bên bạn không phải dấu hiệu hay ho gì đâu. Nếu anh ấy viện duyên này cớ nọ mỗi ngày một nhiều để ra ngoài khi đáng lý ra phải bên bạn, có vấn đề rồi đấy.

 3. Thay đổi thái độ

 Anh ấy tức giận, cáu gắt hôm nay rồi lại ngọt ngào quá mức vào ngày mai. Có phải anh ấy đang cố gắng bù đắp cho bạn vì những lỗi lầm trong bóng tối? Phải chăng có lúc anh ấy lại cố tình muốn gây hấn với bạn?

 Thông thường, đàn ông muốn “gây sự” khi anh ta bắt đầu có hành vi ngoại tình, hoặc sẽ quan tâm bạn nhiều hơn để làm dịu đi cảm giác dằn vặt, day dứt trong chính con người anh ta. Dù sao, sự thay đổi trong cách đối xử với nhau hàng ngày cũng là điều đáng lo ngại cho tình yêu của bạn.

 4. Giữ khư khư điện thoại cá nhân

 Anh ấy rất hay nhận được những cuộc gọi vào buổi tối. Gần đây anh ấy chuyển chuông điện thoại sang chế độ rung hoặc tắt máy khi có bạn ở quanh. Anh ấy bỗng quan tâm sát sao tới việc xóa đi mọi cuộc gọi đến. Anh ấy bối rối thấy rõ khi điện thoại của mình bị bạn rờ tới. Bạn không phải người quá thiếu nhạy cảm để lờ đi những dấu hiệu này phải không?

 5. Người thân, bạn bè cảnh báo

 Những người xung quanh gần đây hỏi bạn quá nhiều về tình cảm riêng tư của bạn, hoặc họ “mách” bạn rằng đã nhìn thấy anh ấy ở những nơi không ngờ tới. Thực ra rất khó cho bạn để quyết định nên tin ai, nhưng bạn bè thường sẽ báo cho bạn khi có việc chẳng lành.

 Tất nhiên vẫn còn những dấu hiệu khác về sự thiếu chung thủy của chàng như ánh mắt láo liên không ngừng khi hai người ra ngoài, son môi, vết trang điểm trên áo hoặc giấu giếm các hóa đơn, bí mật tiêu tiền trong thẻ tín dụng…

 6. Lạ lẫm trên giường

 Anh ấy muốn nhiều sex hơn và đột nhiên gợi ý bạn thử những tư thế mới, những “sáng tạo” mới khác hẳn cách “yêu” mọi khi của hai người.

 Anh ấy không có thời gian hay năng lượng cho việc “gần gũi” và thường xuyên nói với bạn “anh mệt”, “anh không có hứng”.

 Những thay đổi lớn trong đời sống tình dục có thể là dấu hiệu bạn không phải người duy nhất tham gia trò chơi tình ái với anh ta. Huyền Anh. Theo LVU

BÀI 18. Duyên dáng thả “bùa yêu”

 Phụ nữ hoàn toàn có thể chủ động tán tỉnh đàn ông mà vẫn giữ được sự thanh nhã của mình. Xa rồi cái thời chị em chỉ biết mỗi cách bật đèn xanh bằng ánh mắt thẹn thùng, e lệ.

 1. Bắt trúng tâm lý

 Vô tình chạm vào chàng khi đang nói chuyện sẽ ngầm đưa ra tín hiệu rằng bạn rất quan tâm và hứng thú. Vị trí thích hợp cho những đụng chạm nhẹ nhàng này nằm ở vai, cánh tay và đầu gối. Đàn ông rất giàu trí tưởng tượng, những động chạm tưởng như vô tình của bạn có thể khiến chàng “phát điên” và hồi hộp mong chờ những đụng chạm tiếp theo.

 2. Duy trì khoảng cách

 Trong một số trường hợp bất khả kháng, bạn đành phải đứng gần một chàng trai nào đó, và tình cờ chàng ta lại thật đẹp trai và hấp dẫn. Có nên xích lại gần chàng hơn và thu hút sự chú ý? Đừng làm vậy, đó là hành động kỳ cục của những cô nàng thiếu kinh nghiệm. Đừng bao giờ vượt qua khoảng cách một cánh tay đối với nam giới. Khi có người lạ tới gần, phản ứng tự nhiên của con người là dịch ra xa, vì vậy, đừng để chàng phải tránh bạn, hãy để chàng chủ động tiến lại gần bạn.

 3. Quần áo nghịch ngợm

 Để thu hút ánh mắt đàn ông không nhất thiết phải ăn mặc sexy khêu gợi. Một chiếc mũ có hình logo của đội bóng nổi tiếng hoặc chiếc áo phông có in slogan hài hước, ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý trong đám đông. Những trang phục như vậy cho chàng lý do để tiến đến và bắt chuyện với bạn. Ngoài ra, nam giới cũng thích những cô gái yêu thể thao bởi đa số họ đều mong rằng người yêu sẽ cùng mình xem bóng đá và hò reo cổ vũ.

4. Bắt chước

 Nếu chàng để tay lên bàn, hãy để tay lên bàn. Nếu chàng nhấp một ngụm nước, hãy nhấp một ngụm nước. Lặp lại hành động của chàng sẽ giúp bạn tạo nên một sợi dây kết nối giữa hai bên, khiến chàng nghĩ rằng hai bạn đang hòa điệu. Dĩ nhiên đừng lặp lại tất cả mọi hành động của chàng kẻo bạn sẽ trở nên kỳ quặc.

5. Lắng nghe

 Bạn không cần thiết phải tỏ ra thông minh, dí dỏm trong từng câu nói. Khi quá tập trung nghĩ xem mình nên nói gì tiếp theo, bạn đã vô tình không lắng nghe chàng. Hãy thông minh vừa đủ và lắng nghe thật nhiều. Đàn ông thích phụ nữ biết lắng nghe hơn là phụ nữ thông minh.

 6. Cổ tay

 Khi hai người đang say sưa nói chuyện, bạn hãy đưa cổ tay lên và nghịch chiếc đồng hồ hoặc vòng tay, từ từ đẩy nó lên xuống dọc cổ tay. Đây là một bí mật khó lý giải nhưng động tác tưởng như “vô hại” này lại rất có tác dụng trong việc hấp dẫn người khác giới. Hồ Bích Ngọc. Theo Cosmopolitan

BÀI 19. “Thế nào là đàn ông đích thực?”

 Năm 12 tuổi, tôi đi xem bố chơi đá bóng và chứng kiến ông bị ngã toét cả gót chân. Cũng chính tôi thấy bố, sau đó, với cái gót chân rách cả thịt và đầm đìa máu, vẫn loay hoay đến được chỗ đậu xe và tự lái ô tô đến bệnh viện.

Bạn có thể hình dung rồi đó, lúc ấy, đàn ông đích thực trong mắt tôi là người như bố – gai góc, mạnh mẽ và không hề biết khóc.

 Bố tôi sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, cả đời ông luôn phải tự phấn đấu. Bố không quen bộc lộ tình cảm, lúc nào ông cũng thật cứng rắn. Lần duy nhất tôi thấy ông yếu đuối là khi chị tôi lấy chồng. Ông ôm con gái khiêu vũ trong đám cưới, cố giấu những giọt nước mắt vào trong.

 “Khóc là yếu đuối” – bố hay nói với chị em tôi như vậy. Và như để rõ ràng hơn, bố bảo: “Đàn ông đích thực thì không bao giờ khóc”.

 Đó là một trong những ấn tượng về khái niệm “đàn ông đích thực” theo chị em tôi lớn lên. Và trong suy nghĩ của bố, tôi tin chắc ông luôn hình dung một ngày nào đó, các con gái của ông sẽ mang về những chàng rể khỏe mạnh như Võ Tòng, đầy sức mạnh và lòng dũng cảm, những chàng rể thậm chí biết tự khâu vết thương của mình do quái thú (nếu có) gây ra.

 Thực tế hơn, chàng rể như bố tôi mơ ước chắc chắn là người có thể kiếm tiền nuôi sống cả gia đình, người có thể đảm đương việc lớn. Bố chắc chắn sẽ chau mày không bằng lòng nếu thấy con rể thay tã cho cháu hoặc làm bất cứ việc nhà nào nhiều hơn việc đổ rác.

 “Các con cần để cho một người đàn ông được là đàn ông” – bố bảo với chúng tôi vậy.

 Tôi đồng ý với bố, bởi thế chỉ hò hẹn với những “tuýp đàn ông đích thực” như bố đã xây dựng trong tưởng tượng của chị em tôi. Nhưng ở họ có một điểm chung, đó là tính gia trưởng, luôn muốn được làm chủ.

 Hồi đại học, tôi gắn với một anh chàng. Anh ta thích chọn bạn cho tôi, anh ta đọc hết mọi tin nhắn trong điện thoại của tôi mà nghĩ rằng như thế chẳng vấn đề gì cả.

 Sau tôi hẹn hò với một anh trong đội thể thao trường, người luôn yêu cầu tôi phải có mặt bất cứ khi nào anh ta gọi, người xem chuyện ân ái với tôi trên giường đơn giản chỉ là để thỏa mãn những nhu cầu của anh ta. Cuối cùng tôi nhận ra rằng, nếu phải gắn với một người thích điều khiển cuộc sống của tôi, tôi thà sống đơn độc cả đời.

 Đó là lý do tại sao tôi đến với Brian, khác biệt hoàn toàn so với những người đàn ông của tôi trước đó. Brian là một nghệ sĩ tinh tế, anh có thể nấu bao nhiêu bữa tối cho tôi ăn cũng được, anh không ngại ngần để tôi thấy anh những lúc yếu đuối, anh biết tự giặt giũ quần áo, và nếu anh đã mua vé xem phim, anh không ngại để tôi trả tiền taxi khi hai người về nhà.

 Brian sẵn sàng hỏi đến sự trợ giúp của tôi khi cần, bất kể là lúc đang sửa vòi nước hay đang thiết kế một trang web. Anh tôn trọng ý kiến của tôi như ý kiến của chính anh.

 Nói ngắn gọn, Brian trái lập hoàn toàn với mẫu đàn ông lý tưởng bố đã vẽ ra cho chị em tôi hồi nhỏ. Tôi không biết bố sẽ nghĩ gì về tình yêu của tôi bây giờ, liệu ông có thất vọng vì con gái mình lại chọn cho ông một chàng rể như thế hay không?

 Lúc nào trong đầu tôi, lời của bố: “Con cần gắn bó cả đời với một người đàn ông đích thực” cũng vang lên. Rồi tôi lại nhìn Brian, nghĩ về những gì anh đã mang đến cho tôi, nghĩ đến tình yêu rất đẹp của chúng tôi, cảm giác hạnh phúc tình yêu ấy mang lại, và tôi mỉm cười.

 Brian luôn trân trọng tôi, đối xử với tôi bình đẳng. Tôi hiểu vậy là mình đã tìm thấy “người đàn ông đích thực”. Dẫu anh không giống với hình mẫu lý tưởng bố đã vẽ ra, nhưng anh là người đàn ông đích thực phù hợp với tôi hơn cả. Huyền Anh- Lược dịch theo MC

BÀI 20. Nghệ thuật làm tim chàng tan chảy

Đừng bắt đàn ông uống thuốc đắng dù chàng ốm nặng. Đừng bắt đàn ông nghe lời cay dù chàng làm gì sai, hãy rót vào tai chàng những lời mật ngọt và chàng sẽ suốt ngày quẩn quanh bên bạn.

1. “Không ai có thể làm em cười nhiều thế này”

 Đàn ông luôn cố gắng tỏ ra hài hước, láu lỉnh trước mặt phụ nữ. Vì thế, họ luôn muốn tin rằng phụ nữ chết mê chết mệt họ vì sự hài hước, hóm hỉnh đó. Câu nói này có hiệu quả hơn nhiều so với câu “Anh thật hài hước” bởi nó cho chàng biết rằng chàng là người đàn ông thú vị nhất mà bạn từng gặp. Đó thực sự là liều thuốc bổ “nâng cao sĩ diện” cho cái tôi của đàn ông.

2. “Anh đã cho em một lời khuyên tuyệt vời”

 Đàn ông không chỉ thích phụ nữ nhờ vả giúp đỡ những vấn đề khó khăn, đàn ông còn muốn bạn lắng nghe và đánh giá cao những gì chàng tư vấn cho bạn.

 3.“Mỗi khi cánh tay này ôm em, thấy nó sexy lắm cơ”

 Nếu chàng dành thời gian đi tập thể hình, chắc chắn chàng muốn bạn nhận ra những thay đổi về hình thể của mình.

4.  “Anh mặc quần jean trông rất khỏe”

 Đàn ông không chỉ thích khen phụ nữ mặc đẹp mà họ cũng thích được khen vì gu thời trang nam tính của mình. Họ cũng muốn thấy mình trở nên hấp dẫn và sexy như ai.

5.  “Anh khiến em phát điên”

 Bất cứ điều gì bạn nói khi hai người đang khởi động hoặc đang “lâm trận” để chàng hiểu rằng mình đang đi đúng hướng và làm đúng cách đều sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt chàng.

6.  “Anh rất giỏi…”

 Dù chàng có thể hậu đậu, vụng về  nhưng chàng vẫn muốn bạn nhận ra và khen ngợi một số việc mà chàng làm rất giỏi. Khi hai người cùng làm bếp, hãy khen chàng nhặt rau rất khéo, rửa bát rất sạch. Khi đi cổ vũ chàng đá bóng, hãy khen chàng bắt bóng rất nhạy, truyền bóng thông minh, tinh thần đồng đội cao. Khi chàng nổi hứng hát karaoke, hãy khen chàng có chất giọng ấm khiến bạn ngây ngất ngay từ ngày đầu gặp gỡ.

 7. “Em thấy bình yên khi ở bên anh”

 Dù bạn sống độc lập và có cá tính đến thế nào, chàng vẫn muốn bạn thấy mình nhỏ bé và được bảo vệ khi đi bên chàng. Có thể trong chuyện tình yêu, bạn là người dắt mũi, bạn chỉ huy, nhưng cái tôi của đàn ông luôn cần được vỗ về, an ủi. Người phụ nữ thông minh luôn biết tỏ ra yếu đuối đúng lúc để người đàn ông của mình được hạnh phúc.

 Hồ Bích Ngọc-Theo Cosmopolitan

BÀI 21. Những tình huống khó xử khi yêu

 Mọi cặp đôi đều có những tình huống xấu hổ, dở khóc dở cười xảy ra. Điều quan trọng là cả hai biết cách xử lý một cách nhẹ nhàng và khéo léo để sau đó đôi bên đều có thể cười vì sự ngốc nghếch đáng yêu của mình.

 1. Bạn bất ngờ… xì hơi

 Hãy cười hì hì nhé. Dĩ nhiên, ai cũng thích người yêu nghĩ mình hoàn hảo 100%, mọi lúc mọi nơi. Nhưng điều đó không thể nào trở thành sự thực và mỗi chúng ta đều có những phút sơ suất hoặc bị lố bởi có nhiều tình huống nằm ngoài kiểm soát. Điều đó hoàn toàn chấp nhận được. Vì vậy, nếu có trót làm điều gì xấu hổ, hãy gục vào vai chàng và cười khúc khích rồi sau đó chuyển sang chuyện khác. Chàng sẽ nghĩ bạn rất vô tư và thoải mái khi ở bên chàng.

2. Chàng không giới thiệu bạn chính thức là bạn gái

 Hãy đề cập tới vấn đề này khi hai người đã về nhà. Hỏi dồn chàng ngay trước mặt mọi người hoặc chữa lại lời giới thiệu của chàng ngay lập tức sẽ khiến một tình huống bình thường bỗng trở nên căng thẳng và ngượng nghịu. Khi hai bạn ngồi lại với nhau và cả hai đều thoải mái, hãy bắt đầu trò chuyện. Điều quan trọng là đừng căng thẳng, đừng đối đầu, bạn không muốn chàng cảm thấy bị truy hỏi và gây áp lực, phải không? Thử hỏi rằng: “Khi em giới thiệu anh với những người khác, em nên gọi anh là gì? Anh có thoải mái không nếu em nói anh là bạn trai của em? Anh thấy thế nào khi giới thiệu em là bạn gái của anh?”.

3. Anh ấy bị ốm nặng

 Trong thời gian đầu yêu nhau, lần đầu tiên chàng bị ốm thực sự là một bài kiểm tra thú vị. Qua đó, bạn sẽ thể hiện được sự quan tâm yêu thương và tha hồ ân cần chăm sóc cho chàng. Đồng thời, khi ốm, chàng cũng trở nên yếu đuối và trẻ con hơn, qua đó sẽ lộ ra nhiều điều thú vị về bản chất mà bình thường khi khỏe mạnh, bạn sẽ không biết được.

 Đàn ông luôn cố gắng lờ đi những triệu chứng đi xuống của sức khỏe và họ tin rằng nếu cố tỏ ra mạnh mẽ và cứng rắn, rốt cuộc bệnh tật sẽ phải chào thua. Nếu chàng bị ốm, hãy chăm sóc thật ân cần chu đáo, hãy để chàng cho bạn biết chàng cần gì, muốn gì rồi sau đó làm theo. Nhưng đừng đi quá đà, đừng cư xử như thể bạn là bà mẹ trẻ còn chàng là cậu con trai bé bỏng. Có những người đàn ông không muốn ai nhìn thấy họ khi yếu ớt, họ muốn tự mình vượt qua bệnh tật và mọi vấn đề khó khăn khác. Nếu chàng muốn ở một mình, hãy để chàng được thoải mái.

4. Chàng đã yêu bạn nhưng bạn vẫn chưa tiến tới mức đó

 Chàng nói “Anh yêu em” nhưng bạn vẫn chưa sẵn sàng, chưa đủ tự tin để thành thật nói câu “Em yêu anh”. Nhưng bạn biết mình sẽ tiến tới tình yêu với chàng trai này và muốn dừng lại bên chàng thật lâu. Nếu vậy, hãy yên lặng và hôn chàng thật say đắm rồi cho chàng biết rằng điều này khiến bạn vô cùng hạnh phúc.

 Đừng giải thích tại sao bạn vẫn chưa thể khẳng định tình cảm của mình, trừ phi chàng hỏi, bởi trong tình huống này, mọi lời giải thích đều có thể bị hiểu nhầm là những lời bào chữa, rằng bạn sẽ không yêu chàng đâu, và điều đó sẽ khiến chàng đau đớn biết bao. Nếu chàng hỏi bạn có yêu chàng không, hãy nói: “Anh đã đi nhanh hơn em, em vẫn chưa tiến tới chặng đó, nhưng càng ngày em càng tiến gần anh hơn và chắc chắn, rất sớm thôi, em sẽ bắt kịp anh”. Hãy để chàng biết bạn quan tâm và vun đắp cho mối quan hệ này thế nào, như vậy chàng sẽ bớt thất vọng và kiên nhẫn chờ bạn nói lời yêu.

5. Bạn cố tình để đồ ở nhà anh ấy, anh ấy liền đem trả lại

 Hãy hỏi anh ấy về những ranh giới mà hai bạn muốn đặt ra trong tình yêu: “Chúng ta đã yêu nhau một thời gian rồi, em thấy cũng không vấn đề gì nếu anh để ở nhà em một ít đồ cá nhân, em nghĩ việc đó sẽ giúp anh thấy dễ chịu và thoải mái hơn mỗi khi ghé qua nhà em. Em cũng thấy sẽ tiện hơn nếu có thể để một ít đồ lặt vặt ở nhà anh. Em đãng trí lắm, mỗi lần chuẩn bị sang nhà anh chơi cả buổi là em phải chuẩn bị mấy đồ linh tinh từ tối hôm trước”.

 Cùng nhau nói chuyện thẳng thắn để quyết định việc gì là phù hợp theo từng giai đoạn của tình yêu sẽ khiến chàng cảm thấy thoải mái, được tôn trọng và không nghĩ rằng bạn đang cố tình xâm phạm và đánh dấu chủ quyền trong không gian riêng của chàng. Nhưng thực ra có cô gái nào mà không thích thể hiện quyền sở hữu đối với người yêu chứ, phải không?

6.  Bạn bè hỏi khi nào thì hai người kết hôn

 Lại phải cười hì hì thôi và sau đó nhanh chóng chuyển chủ đề. Hãy đùa tếu nếu bạn cảm thấy thoải mái: “Thế cậu nghĩ chúng tớ chưa lấy nhau à? Như vợ chồng son thế này còn gì?”. Nếu không muốn tếu táo, bạn chỉ cần cười và trả lời giản dị rằng cả hai chúng tớ đều chưa vội rồi mỉm cười âu yếm nhìn sang chàng. Hãy cố nhanh chóng tìm ra chuyện gì vui vẻ để xóa đi ngượng nghịu cho chàng và các bạn nhé. Chuyện này có thể khiến hai bạn ngại ngùng, nhưng thà bạn đánh trống lảng còn hơn giải thích chi tiết cho mọi người nghe. Đó là chuyện riêng tư và hai bạn có quyền giữ kín. Hồ Bích Ngọc- Theo Cos

BÀI 22. Đừng nói về “người xưa”…

 Cánh mày râu luôn muốn biết về quá khứ của người yêu nhưng cái tôi của họ cũng rất dễ tổn thương, nhất là khi những mối tình đã qua chất chứa quá nhiều kỷ niệm.

1. Đừng nói: “Mọi người đều yêu quý anh ấy”

 Chàng luôn muốn mình là người đàn ông tuyệt vời nhất mà bạn từng gặp. Chàng cũng hi vọng rằng bạn bè và gia đình của bạn đều quý mến chàng. Nếu chàng biết tay người yêu cũ được yêu quý hơn, lòng tự trọng của chàng chắc sẽ bị tổn thương.

 Hãy nói: “Mọi người quý anh ấy nhưng không biết con người thật của anh ấy”. Nhờ vậy, chàng sẽ cảm thấy dễ thở hơn mỗi khi gặp gỡ gia đình và bạn bè của người yêu. Hãy để chàng hiểu rằng mọi người quý mến tay người yêu cũ của bạn bởi họ chỉ thi thoảng gặp anh ta. Và rằng cảm xúc của bạn dành cho chàng mới là điều quan trọng nhất.

2.  Đừng nói: “Anh ấy kiếm tiền rất giỏi”

 Dù bạn trai cũ có kiếm được nhiều tiền thế nào, bạn cũng chỉ nên giữ thông tin đó trong vòng bí mật. Nếu chàng biết mình kiếm được ít tiền hơn “tay kia”, chàng sẽ nghĩ mình thua kém hơn. Đàn ông luôn muốn chứng tỏ mình có kinh tế vững vàng và có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của bạn gái.

 Hãy nói: “Tiền không phải điều quan trọng nhất, làm công việc mình yêu thích mới có ý nghĩa”. Đàn ông sẽ rất thất vọng nếu biết rằng mình chẳng bao giờ có thể kiếm đủ tiền để biến những ước mơ của bạn gái thành hiện thực. Vì vậy, nếu yêu anh ấy thật lòng, hãy nhấn mạnh rằng chuyện anh ấy kiếm được nhiều tiền hay không không quan trọng bởi ở bên anh ấy bạn cảm thấy hạnh phúc. Hãy để anh ấy thấy thoải mái hơn về chuyện tiền nong bằng cách khuyến khích anh ấy tiêu tiền để chăm sóc cho bản thân, không cần phải “đầu tư” hết vào bạn để làm bạn vui.

 3. Đừng nói: “Anh ấy đã khiến em tan nát”

 Khi một mối quan hệ kết thúc, nó thường để lại những nỗi đau khó lành. Nếu bạn thú nhận điều đó, chàng sẽ nghĩ bạn vẫn đau buồn vì quá khứ, vẫn nhức nhối mỗi khi nhắc đến người xưa. Chàng chắc chắn không muốn bạn nghĩ về người đàn ông nào khác dù với bất cứ lý do gì.

 Hãy nói: “Cả hai bên đều bị tổn thương”. Dù người cũ đã làm tan nát trái tim bạn thế  nào, cũng đừng thể hiện điều đó ra trước mặt người yêu mới. Hiện tại bạn đang ở bên một người đàn ông khác, anh ấy đối xử tốt với bạn, mọi thứ đều tuyệt vời, đó mới là điều quan trọng. Chàng cũng có thể từng trải qua những việc đau lòng tương tự trong quá khứ. Nhưng bạn có muốn nghe chàng kể lể đã có những phụ nữ khiến chàng khổ sở, đau đớn tới mức nào không? Bạn có muốn nghĩ rằng tới giờ vết thương đó vẫn âm ỉ? Hãy để quá khứ nằm lại sau lưng.

4.  Đừng nói: “Cuộc sống của anh ấy đang rất ổn”

 Có những đôi vẫn giữ liên lạc sau khi chia tay. Điều đó không có gì bất thường nếu chỉ duy trì ở mức độ xã giao. Người cũ và người mới có thể sẽ chẳng bao giờ gặp nhau, vì vậy bạn không cần thật thà kể lể tất cả những gì bạn biết về cuộc sống hiện tại của tình xưa. Chàng không cần phải biết và cũng chẳng quan tâm. Đôi khi chàng hỏi: “Gần đây em có liên lạc với H. không?” chỉ để biết mức độ thân mật của hai người tới đâu mà thôi.

 Hãy nói: “Gần đây em không gặp anh ấy nhưng chắc là vẫn vậy thôi”.Dù bạn có chat chit hoặc nói chuyện điện thoại thường xuyên với người cũ, bạn vẫn nên để chàng nghĩ rằng bạn rất thờ ơ với việc duy trì liên lạc với tình xưa. Mỗi người đều có những bí mật riêng không muốn chia sẻ dù nó chẳng có gì quan trọng. Nói ra lại có thể gây hiểu nhầm.

5. Đừng nói: “Anh ấy đã từng đưa em tới đây”

 Cả hai người đều biết rằng người kia đã từng yêu người này người khác nhưng một khi hai người đã đến với nhau, tốt nhất hãy giả vờ như mọi việc hai người làm cùng nhau đều là những trải nghiệm mới mẻ, lần đầu tiên có trong đời.

 Hãy nói: “Em đã từng tới đây rồi, nhưng chẳng nhớ là từ bao giờ”.Nếu anh ấy hỏi bạn đã từng tới một nơi nào  đó chưa, hãy nói bạn đã đến rồi nhưng không nhớ là đi với ai và từ bao giờ. Nếu anh ấy tiếp tục hỏi dồn, bạn nên thực thà nói rằng mình đã từng đi với bạn trai cũ. Đảm bảo sau khi nghe được điều này, anh ấy sẽ bỏ ngay ý định ban đầu. Thế cũng tốt nếu bạn không thấy hứng thú với kế hoạch đi chơi này.

6. Đừng nói: “Anh ấy đã mua cho em cái này”

 Đàn ông thường thích khen phụ nữ, này là đôi khuyên tai xinh, này là cái vòng cổ lấp lánh. Nhưng nếu bạn hào hứng chia sẻ: “Đó là món quà người yêu cũ tặng em đấy”, anh ấy sẽ thất vọng mà nghĩ rằng mỗi khi bạn dùng món đồ đó, bạn lại nghĩ về người xưa. Đó là điều không chàng trai nào chịu nổi.

 Hãy nói: “Em đã dùng nó từ bao nhiêu năm nay rồi”. “Ôi, món đồ cũ này hả? Em chẳng nhớ mua từ bao giờ, dùng thấy hợp nên cứ giữ mãi, nhưng em đang định mua một chiếc mới để thay đổi”. Hãy coi như đó là một món đồ cá nhân và chẳng liên quan tới người thứ ba nào cả. Biết đâu đấy bạn sẽ sớm nhận được một món quà như ý từ chàng. Tránh hiểu nhầm, tránh cãi vã, lại được nhận quà. Còn gì tuyệt hơn?

7. Đừng nói: “Anh ấy và em đã dự định…”

 Mỗi cặp đôi khi còn đang nồng ấm đều vẽ ra những dự định chung nhưng khi “tan đàn xẻ nghé” thì những giấc mơ chung cũng tan thành mây khói. Đừng để những kế hoạch đã lỡ đó ảnh hưởng tới kế hoạch hiện tại của bạn và chàng. Hãy sống cho hiện tại, đừng luyến tiếc quá khứ.

 Hãy nói: “Anh có biết em luôn muốn làm việc gì không?”. Hãy biến nó thành kế hoạch vẽ ra cho riêng hai người thôi, đừng lôi người thứ ba nào vào cả. Bạn đang trong một tình yêu mới với những dự định mới. Dĩ nhiên bạn có thể đưa những kế hoạch chưa thành hiện thực kia vào danh sách những việc muốn làm với người yêu mới nhưng đừng để chàng hiểu nhầm rằng bạn đang cố gắng nối lại giấc mơ xưa với một kẻ thế chân mới.

8.  Đừng nói: “Anh ấy thật thú vị”

 Mọi người đàn ông đều mong có thể làm phụ  nữ cười bởi phụ nữ vốn thích những người đàn ông hài hước. Nhưng thực tế không phải người đàn ông nào cũng hài hước, thế mà anh chàng nào cũng muốn tin mình thông minh, hóm hỉnh. Vì sự tự ái của chàng, bạn hãy giấu đi sự thật rằng người xưa có thể khiến bạn cười lăn cười bò.

 Hãy nói: “Anh là người đàn ông thú vị nhất em từng gặp”. Hãy nhủ thầm điều này với bản thân nhiều lần cho tới khi bạn thuộc nằm lòng và bắt đầu tin đó là sự thật. Đây có thể là một lời nói dối, nhưng hãy nghĩ lại xem bạn đã vui thế nào khi anh ấy nói bạn là người phụ nữ nấu ăn ngon nhất, ăn mặc đẹp nhất và thông minh nhất mà anh ấy từng gặp? Những lời nói dối vô hại trong tình yêu không khiến ai đau đớn và thậm chí còn có tác dụng hơn lời nói thật.

9.  Đừng nói: “Anh ấy đã đánh nhau để bảo vệ em”

 Chàng chẳng thích thú gì khi nghĩ đến cảnh một ngày xấu trời nào đó, nếu chàng lỡ làm điều gì sai với bạn, tay người yêu cũ sẽ sẵn sàng quay lại, xắn tay áo lên để làm “anh hùng cứu mĩ nhân”. Chàng cũng không muốn đánh nhau vì có một “thằng cha” ngốc nghếch trót mỉm cười hoặc bắt chuyện với bạn. Đàn ông đều muốn có người yêu hấp dẫn khiến cho những người đàn ông khác phải quay lại ngắm nhìn, nhưng đàn ông không thích phải đấm vỡ mũi những kẻ dám si mê nhìn người yêu mình.

 Hãy nói: “Em cần người đàn ông có thể bảo vệ em, không phải động chút là đánh nhau”

 Hãy để chàng hiểu rằng dù bạn rất trân trọng mong muốn bảo vệ người yêu của chàng, nhưng bạn không thích một người đàn ông ưa bạo lực, sẵn sàng gây gổ cả trong những sự việc nhỏ nhặt thường ngày. Chàng nên tôn trọng và tin tưởng bạn có thể nhẹ nhàng xử lý tốt những tình huống như vậy.

 10. Đừng nói: “Anh ấy ‘yêu’ rất tuyệt”

 ‘Yêu’ là một vấn đề nhạy cảm, nếu đề cập không khéo léo có thể khiến đối phương bị tổn thương. Bạn nghĩ chàng thích nghe những câu chuyện kích động? Không đâu. Nếu trong câu chuyện, bạn quá đề cao người yêu cũ, chàng sẽ bị áp lực: “Liệu mình có kém hơn tay kia không?” Và điều đó sẽ ám ảnh tâm trí chàng, có khi giữa cuộc ‘yêu’, một hình ảnh của bạn với tay người yêu cũ thoáng qua, thế là chàng mất hứng.

 Hãy nói: “Yêu đương cũng có lúc lên lúc xuống”

 Câu trả lời này rất trung tính và đúng sự  thật bởi chỉ ở trong phim mọi thứ mới hoàn hảo 100%. Trong mọi trường hợp, hãy tránh nói về những trải nghiệm của bạn với bất cứ người đàn ông nào khác không phải chàng. Hồ Bích Ngọc. Theo Cos

BÀI 23. Những phụ nữ dễ bị chàng“đá”

PHẦN 1.

Phụ nữ, khi đã trải qua một lần đò, muốn tìm cho mình người chồng thứ hai thật khó khăn. Lúc đó họ mới bừng tỉnh nhận ra, hoá ra người cũ lại hợp với mình nhất. Với những phụ nữ hiện đại thì chính những tính cách của họ đã làm hôn nhân không thể tươi đẹp.

Bạn hãy tham khảo những tính cách sau:

 1. Hay ghen

 Phụ nữ hay ghen, cũng tốt vì đó là cách thể hiện tình yêu với người đàn ôngcủa mình. Nhưng nếu tình yêu ấy vượt quá sự bình thường thì biến thành những hànhđộng vô lý, quấy rầy. Xấu chàng hổ ai, bạn làm mất hết sĩ diện của chồng trước mặt mọi người thì sĩ diện của bạn cũng không còn.

 Người phụ nữ tài giỏi là không bộc lộ tình cảm của mình cho mọi người biết mà khi về đến nhà mới khẽ khàng chỉ ra những chỗ sai của chồng. Như vậy vừa nể mặt chồng mà mình cũng được mọi người và chồng tôn trọng.

 2. Quá tiết kiệm

 Một số phụ nữ sống quá tiết kiệm vì muốn sau khi kết hôn rồi sẽ dành dụm được vài khoản to to cho cả nhà. Trong cuộc sống họ sống tiết kiệm đến mức bủn xỉn, chi li từ ăn uống, chi tiêu hay những khoản chi phí giao tiếp. Như vậy làm cho đàn ông không thể ngẩng đầu lên trước mặt bạn bè, họ hàng.

 3. Không thiết lý lẽ

 Chỉ cần mình cho là đúng thì họ kiên quyết bảo vệ đến cùng, bất chấp ý kiến của chồng ra sao. Dù sự việc thì vẫn tiến triển tốt nhưng trong đầu chồng sẽ có một dấu chấm hỏi lớn. Gia đình gồm hai vợ chồng, không có sự hài hoà, yên ấm thì sẽ không có tình yêu.

 4. Tiêu tiền như rác

 Những người phụ nữ như vậy chỉ biết làm thế nào để hưởng thụ cuộc sống vật chất phong phú mà không cần biết tiền ở đâu ra. Chỉ đến khi tiêu đến đồng cuối cùng mới biết trong nhà không còn gì. Đến khi ấy thì liệu gia đình còn tồn tại được hay không?

 5. Trù tính trước sau

 Thoạt nhìn thì tưởng những người phụ nữ như vậy rất thông minh nhưng thực ra họ lại vô cùng ngốc nghếch. Bởi vì những gì họ làm chỉ là thu chứ không chịu bỏ ra cái gì. Trên đời này liệu có chuyện hay như vậy không? Cuối cùng thì vừa mất bạn mà chồng cũng không giữ nổi.

 6. Đam mê quyền lực

 Quyền lực ai mà chẳng muốn, nhưng lúc cần muốn thì muốn, còn lúc không cần muốn thì không nên. Có một số phụ nữ hễ thấy chồng có chút ít quyền trong tay, dù chồng không dám huênh hoang nhưng mình thì liền lên mặt khác người. Cuối cùng thì vừa hại chồng mà cũng vừa hại mình.

 7. Hay so sánh

 Những người phụ nữ này khi chưa lấy chồng thì người yêulà thiên tài. Nhưng khi lấy chồng rồi thì thấy nhà người ta lắm tiền nhiều của thì ấm ức tỵ nạnh. Không có cách gì thì đành phải trút toàn bộ tức giận lên người chồng. Đã không khuyến khích chồng vươn lên lại còn bĩu môi, lườm nguýt khiến chồng có tài nhưng cũng không thể hiện được.

 8. Lẳng lơ

 Những người phụ nữ có tính lẳng lơ gặp người đàn ông nào là yêu ngay người đó dù họcó chồng hay chưa cũng không quan trọng. Dù sao chỉ cần người đối diện mình làđàn ông thì họ đều được muốn “ngửi mùi” của đàn ông. Ai lấy phải những người phụ nữ này thì đều không thể có ngày tươi đẹp.

 9. Không biết hiếu thuận

 Những người phụ nữ này chỉ biết đến bố mẹ mình mà không biết rằng chồng cũng có bố có mẹ. Luôn cho rằng lấy chồng thì cũng cần kiếm luôn cho mình một người giúp việc, chỉ có người ta hầu hạ bạn chứ không buồn biết đến cảm nhận của người ta ra sao. Kết quả là chỉ sống với nhau được vài ngày thì đã tự biến mình thành người độc thân, không chồng.

 10. Không có ý kiến của riêng mình

 Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều do chồng lo liệu, không buồn để ý đến trời đất ra sao, chỉ biết chồng đưa tiền cho mình tiêu là được. Đến một ngày, chồng mình đi với người phụ nữ khác thì mới biết mình đang sống trong mơ.

 Nếu bạn muốn có cuộc sống hạnh phúc, hôn nhân hoà thuận thì nên tránh những tính cách đáng sợ trên. Nếu có thì nên nhanh chóng sửa ngay. Theo Thế giới phụ nữ

BÀI 23. Những phụ nữ dễ bị chàng“đá”

PHẦN 2. Đá vì không thể chịu nổi tính ghen tuông thái quá.

Phụ nữ cần phải chế ngự “máu Hoạn Thư”

Chuyện tình cảm sẽ nở hoa hay lụi tàn phụ thuộc khá nhiều vào cách những người trong cuộc xoay xở với cảm xúc ghen tuông. Hãy theo những hướng dẫn sau để kiểm soát tốt tình hình, cho cơn ghen chỉ là thoáng qua như thứ gia vị giúp tình yêu thêm sâu đậm.

1. Khi bạn gái ghen

 Hãy giữ cho cái đầu lạnh

 Bạn có thể tin tưởng linh cảm người phụ nữ trong mình, nhưng đừng vội kết luận điều gì quá nhanh. Thay vì cứ 30 giây một lần dằn vặt, tra hỏi đối phương, bắt anh ấy “nhận tội”, hãy tiếp cận anh ấy khi bạn bình tĩnh, có thể cư xử đáng yêu nhất. Như vậy anh ấy sẽ dễ dàng hiểu và đồng cảm với những lo lắng của bạn hơn, và tìm ra cách trấn an bạn nếu đó chỉ là những nghi hoặc mơ hồ.

 Biết được điểm yếu của mình

 Tốt nhất là ngả bài trước với người ấy về những điều có thể khiến bạn “sôi máu” Hoạn Thư, để tránh những cãi vã về sau.

 Cũng nên tự thu xếp với những gì nhạy cảm có thể khiến bạn nổi ghen, ví dụ nếu những hình ảnh của chàng và bạn gái cũ trên Facebook làm bạn buồn, tốt nhất là đưa ra khỏi “danh sách bạn” hoặc khóa tất cả các nick có thể dẫn bạn đến xem những hình ảnh đó.

 (Một nghiên cứu về tâm lý và hành vi trên mạng đã cho thấy Facebook có thể đổ thêm dầu vào cơn ghen của bạn và khiến bạn không dứt ra được khỏi vòng xoáy của ghen tuông).

2. Nếu anh ấy mới là người hay ghen, bạn hãy:

 Giữ thể diện cho anh ấy

 Nếu tình cờ người cũ vào làm trong chính công ty bạn, và điều này khiến “người đương thời” lo lắng, hãy chắc chắn một điều bạn không để người cũ có “ấn tượng tiêu cực” về người hiện tại khi giới thiệu hai người họ với nhau.

 Tuyệt đối không nói đùa kiểu như: “Đây là bạn trai của em. Anh ấy khô khan tới nỗi hồi mới hẹn hò em còn ngủ gật cơ đấy”… Kiểu nói chuyện “hài hước” này của bạn có thể khiến chàng cười lúc đó nhưng lại mang cảm giác bất an về sau.

 Đừng cãi

 Khi chàng bắt quả tang ánh mắt bạn đang dõi theo một anh chàng đẹp trai trên phố, đừng cố biện minh rằng bạn đang ngắm hoa hay ngắm… cái giường ngủ. Hãy thừa nhận ngay là bạn vừa ngó anh chàng kia, bởi “trông anh ta giống hệt thằng bạn cũ của em hồi đại học” hay “em thích cái áo khoác anh ta đang mặc”.

 Kiểm soát cách hành xử của chàng

 Có những anh chàng thích làm rối tung mọi chuyện và nghiêm trọng hóa những cảm xúc ghen tuông thay vì cởi bỏ nỗi lòng, cố gắng nói chuyện thẳng thắn với bạn gái để tìm giải pháp.

 Nếu có cảm giác rằng anh ấy ghen, bạn hãy hỏi anh ấy xem “phải làm gì để anh được thoải mái hơn?” hay “nếu em làm thế này, thế này, thì anh thấy tốt hơn chứ?”.

 Xét cho cùng, những cơn ghen không xấu. Đó là bằng chứng chứng tỏ hai người rất yêu nhau. Nhưng điều quan trọng vẫn là cách mỗi người giao tiếp và truyền tải cảm xúc ghen tuông tới người kia, đừng để tình yêu chết yểu chỉ vì bạn yêu thương quá nhiều mà lại vụng về trong cư xử. Huyền Anh- Theo WHM

BÀI  24. Phụ nữ vui vẻ thì luôn quyến rũ

BÀI  24. 1

Theo thăm dò của Yourtango trên 200.000 nam giới, khiếu hài hước đứng hàng thứ tư trong số những tiêu chí đàn ông tìm kiếm nhiều nhất ở phụ nữ – những người phụ nữ vui vẻ, hài hước có sức quyến rũ lạ thường hơn cả vẻ đẹp hình thể.

 Lý giải cho kết quả này chỉ có 2 cách: Hoặc đám đàn ông tham gia cuộc thăm dò nói trên đều xạo cả, hoặc phải có nguyên do nào đó khiến họ cảm thấy những người phụ nữ vui vẻ, hài hước có sức quyến rũ lạ thường.

 Loại trừ khả năng đám đàn ông nói xạo (họ đâu có rảnh tới mức đó!), có thể tìm ra 5 lý do khiến phụ nữ hài hước thu hút được đàn ông hơn cả phụ nữ có vẻ đẹp ngoại hình:

 1. Cô ấy khó nắm bắt

 Một cô gái vui nhộn thường là người thông minh, biết dùng trí óc hài hước để lái mọi việc theo ý mình. Bạn khó lòng kiểm soát được cô ấy nếu không muốn nói rằng dễ bị cô ấy “dắt mũi” mà trong lòng vẫn tâm phục khẩu phục vì cách cô ấy giải quyết sự việc quá vui vẻ, không để mất lòng ai. Trước một người phụ nữ luôn linh hoạt, có tài ứng biến như vậy, mọi chiêu trò của đàn ông đều bị vô hiệu hóa, anh ta không dễ dàng có được điều mình muốn, và thường thì cái gì càng không dễ có càng khiến người ta phải khát khao.

 2. Hài hước = dễ tính

 Dễ tính chứ không hề dễ dãi. Cô ấy không phải người quá cứng nhắc, luôn gồng mình phòng thủ. Người hài hước có xu hướng dễ dàng cho phép bản thân trải nghiệm những điều mới mà người khác không sẵn lòng làm. Điểm này đối với đàn ông có lẽ là một tin vui đầy hứa hẹn.

 3. Tiếng cười phản ánh đời sống tình dục

 Bạn đã bao giờ để ý điều gì xảy ra với cơ thể mình khi bạn cười to, cười vui hết cỡ chưa? Cảm giác sung sướng, sảng khoái, máu dồn lên, bạn thở nhanh hơn…  Cơ thể bạn đang ngoài tầm kiểm soát, và rất vui vẻ. Thấy quen không? Giống như trạng thái sung sướng do “chuyện ấy” đem lại vậy.

 Nếu ai đó có khả năng làm cho bạn cười thật nhiều thì cũng giống như họ đã đưa bạn lên “tới đỉnh” mà không cần đến sự đụng chạm thể xác. Đây là lý do khiến đàn ông tò mò muốn biết lên giường với một cô gái hài hước thì cảm giác sẽ thế nào.

 4.  Thoải mái hơn, chân thành hơn

 Vẫn liên quan đến sự hấp dẫn giới tính, chẳng ai hết lần này đến lần khác đều có được đời sống tình dục mỹ mãn như trên phim. Chúng ta chỉ là con người bình thường, và con người thì có đầy đủ những hỉ, nộ, ái, ố, những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

 Sẽ có những lúc ngay cả người đàn ông sung sức nhất cũng gặp trục trặc chốn the phòng, khi ấy, phản ứng vui vẻ, một lời nói đùa nhẹ nhàng của đối tác có thể cứu rỗi tâm lý các quý ông hơn là thái độ “cảm thông” đầy nghiêm trọng hay nặng hơn là lời chỉ trích, chê bôi. H.A- Theo Glam.  

BÀI  24.2. Nam giới không thể cưỡng lại ba điều ở phụ nữ 

                  Nở nụ cười duyên dáng, biết lắng nghe và ăn mặc nữ tính là những thế mạnh mà bạn gái có thể áp dụng để có được trái tim chàng. Bất cứ người đàn ông nào cũng không thể cưỡng lại được 3 nét quyến rũ này ở nữ giới.

      Dưới đây là lời tư vấn của Bob Grant, một chuyên gia về hẹn hò trên trang   The Singles:

1. Nụ cười

Một cô gái cười sẽ khiến các chàng trai cảm thấy dễ dàng bắt chuyện làm quen, vì nụ cười đó cho thấy nàng tự tin và thích bông đùa. Thế nhưng nhiều phụ nữ lo sợ truyền đạt tín hiệu sai đến cánh mày râu nên ít khi họ cười. Trong khi ngược lại, việc hạn chế sử dụng “vũ khí” này khiến cánh đàn ông cảm nhận bạn là một người quá thận trọng.

Ngoài ra, nụ cười là tín hiệu thể hiện sự chấp nhận.Namgiới thường cần một số tín hiệu để cảm thấy an toàn khi tiếp cận một cô gái trước khi mạo hiểm tự giới thiệu mình.

2. Biết lắng nghe

Có lẽ bạn sẽ không tin nhưng việc thể hiện sự lắng nghe khi đối phương đang nói là cách hữu hiệu nếu muốn chinh phục chàng. Nếu nam giới gặp được một cô gái biết lắng nghe với đôi mắt chăm chú (nhìn anh ta mỗi khi anh ta nói) thì họ sẽ rất hứng thú. Sau đó, nếu cô gái vẫn tiếp tục lắng nghe và không cố giành kiềm quyển soát cuộc nói chuyện thì mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp.

Đó là cô gái mà cánh đàn ông không thể cưỡng lại được, và điều tất yếu sẽ đến là hôn nhân.

3. Ăn mặc nữ tính

Người ta vẫn nói con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt. Bạn nên biết rằng cách ăn mặc của bạn có sức thôi miên rất lớn với cánh mày râu. Tuy nhiên, biết được điều này lại khiến chị em e dè vì nghĩ rằng đàn ông chỉ chú ý đến những người phụ nữ hoàn hảo.

Thực tế là bạn hãy quên từ hoàn hảo đi. Nếu bạn thực sự muốn được một anh chàng chú ý thì hãy nghĩ đến màu sắc, kiểu váy và đường cong khi chọn trang phục. Về cơ bản, nam giới thích tuýp phụ nữ tạo cảm giác nữ tính và dịu dàng. Điều đó không có nghĩa là nam giới không thấy phụ nữ hấp dẫn khi mặc quần, chỉ đơn giản là vì nó không bắt mắt.

Trái lại, nếu một cô gái mặc những tông màu nóng (chẳng hạn màu đỏ) khiến phần lớn nam giới nghĩ đến chuyện “lên giường” chứ không hề chú ý đến bản thân cô gái. Vì thế, bạn càng ăn mặc nữ tính càng khiến nam giới chú ý. Phương Trang

BÀI 25. Những điều không nên thật thà:  Với chàng- Với bạn bè- Với chồng sắp cưới- Với chồng- Khiến chàng ghét bạn.  

BÀI 25.1. 6 điều không nên thật thà với chàng

Phụ nữ khi yêu thường đặt hết lòng tin vào người đàn ông. Các nàng coi nửa kia là chỗ dựa vững chắc nên chẳng ngại ngần chia sẻ nhiều chuyện. Tất nhiên, trung thực là rất quan trọng để tạo nên mối quan hệ bền vững nhưng có những điều bạn cũng nên giữ cho riêng mình để tránh làm ảnh hưởng tới tình cảm hiện tại và nửa kia. Dưới đây là 6 điều Allwomenstalk khuyên bạn nên tránh nói ra.

1. Chức năng cơ thể

Mỗi bộ phần trên cơ thể đều giữ một chức năng hoạt động riêng, nếu chúng chẳng may “hỏng hóc” hay hoạt động không tốt, bạn cũng không cần phải lập tức báo cáo khiến chàng thấy lo lắng, thậm chí sợ hãi. Theo bản năng, hai phái luôn muốn tìm kiếm người bạn đời khỏe mạnh để tạo dựng và duy trì nòi giống tốt nhất. Vì vậy, nếu bệnh nhẹ, bạn nên tự giải quyết và chữa trị.

2. Bí mật của bạn gái

Đàn ông ít khi quan tâm tới những chuyện phù phiếm của con gái. Bên cạnh đó, khi những cô bạn thân       chia sẻ, ngoài việc mong nhận được lời khuyên từ bạn, họ cũng muốn bạn giữ bí mật. Vì vậy, đừng kể lể bất cứ điều gì, đặc biệt những chuyện thầm kín, nhạy cảm giữa các cô gái với nhau cho nửa kia nghe, điều đó sẽ làm chàng ngại hay có ác cảm với cô bạn thân của bạn.

3. Mật khẩu của email

Đưa cho chàng mật khẩu email đồng nghĩa với việc khuyến khích chàng chăm kiểm tra bạn hơn. Có thể chàng không quá tò mò hay muốn kiểm soát hành động của người yêu       nhưng sự vô tư của bạn lại khích lệ       chàng làm điều đó. Dù bạn là người đứng đắn, chẳng bao giờ phải lo sợ, cũng chẳng có gì để che giấu thì điều này cũng không nên. Hãy giữ lại chút riêng tư cho mình.

4. Tỏ rõ thái độ không hài lòng về mẹ của chàng

Dù mối quan hệ của chàng và mẹ tốt hay không, đó vẫn là người đã mang chàng “đến với cuộc sống”, là người chàng yêu thương và kính trọng. Chàng có thể không hài lòng khi kể về mẹ cho bạn nghe nhưng lại không thích bạn gái       hay vợ càu nhàu, phê phán bà. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên giữ im lặng, cố gắng dung hòa mối quan hệ trong gia đình. Nếu thực sự không đồng ý về mẹ chồng, bạn cũng nên nhẹ nhàng và khéo léo chia sẻ cùng chàng. Đàn ông ghét phải chọn lựa giữa vợ và mẹ.

5. Bộc lộ sự thiếu tự tin

Thân hình tròn trịa, mái tóc không được suông thẳng hay hàm răng hơi khoằm… đều khiến bạn không được thoải mái và tự tin. Bạn tỏ rõ điểm yếu bằng sự e dè, khép nép mỗi khi cùng chàng đi dự tiệc hay gặp gỡ bạn bè, đối tác. Hãy nhớ rằng “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, chỉ cần bạn biết chăm chút, làm nổi bật lên vẻ đẹp trong tính cách của mình, bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng. Bạn phải hiểu nếu chàng đã chọn bạn làm người yêu, bạn chắc chắn phải có điểm nào đó thu hút chàng.

6. Kể lể chuyện quá khứ

Bạn không nên kể quá nhiều về những chuyện đã qua, đặc biệt là các mối quan hệ xưa cũ. Đàn ông hay phụ nữ đều rất tò mò với chuyện quá khứ nhưng thực chất lại không muốn nghe nhiều về điều đó. Bạn chỉ nên nói với chàng “Chuyện cũ hãy để chúng qua đi, hiện tại anh mới là quan trọng”, như vậy cũng đủ để chàng hiểu tấm lòng và tình cảm của bạn. Linh Linh

 BÀI 25.2. Những bí mật không nên chia sẻ với bạn bè

 Cho dù các bạn là một nhóm thân thiết và không giấu giếm nhau chuyện gì, vẫn có những điều nên giữ lại, vì lợi ích của chính bạn và những người bạn kia.

 Bạn nghĩ chồng mình quá tồi

 Tại một thời điểm nào đó, bạn có cảm giác người đang đầu gối tay ấp với mình quá tệ, anh ta chẳng làm được gì hơn ngoài khiến bạn khổ tâm. Anh ta đang cân não bạn và làm bạn rối bời v.v. Một chút phàn nàn để xả stress lúc này cũng tốt, nhưng một khi bạn lên án quá nhiều và gieo vào người nghe ấn tượng chồng bạn thực sự là một gã chẳng ra gì, thì họ sẽ không quên điều đó.

 Tới khi sóng gió gia đình       đã qua đi, cơn tức giận của bạn với chồng lắng xuống, trong mắt bạn chồng lại đẹp lung linh, nhưng trong mắt bạn bè của bạn, hình ảnh anh ấy chắc chắn có phần sứt mẻ không bao giờ còn nguyên vẹn được như lúc đầu.

 Thu nhập của bạn hay chồng bạn

 Bạn bè cũng có khi ganh đua về việc ai sống trong ngôi nhà lớn hơn, ai đi xe đẹp hơn. Nếu bạn công bố cho bạn bè biết về mức lương của mình, có thể họ sẽ không còn nhìn bạn ngang bằng với họ nữa.

 Bạn sẽ không muốn bạn bè xem nhẹ những vấn đề của mình chỉ bởi họ luôn nghĩ người nhiều tiền như bạn thì việc gì chẳng giải quyết được, bạn cũng không muốn bạn bè tìm cách “giúp đỡ” mình, đối xử ưu ái vơi mình chỉ vì họ biết họ kiếm được nhiều tiền hơn bạn.

 Cách tốt nhất là giữ cân bằng cho tình bạn bằng cách đừng nói ra chuyện tài chính riêng tư.

 Người bạn nào ông xã bạn không thích

 Đừng để hôn nhân cản đường một tình bạn đẹp. Nếu một người bạn thân       gây ấn tượng không tốt với chồng bạn, đừng nói cho cô, cậu ấy biết. Bạn thậm chí còn không nên chia sẻ điều này với những người bạn khác, đặc biệt là khi người bạn tội nghiệp kia không làm gì đáng để bị như vậy.

 Chuyện phòng the

 Phụ nữ xem việc túm tụm thành nhóm rủ rỉ với nhau chuyện phòng the là điều khá thú vị. Tuy nhiên vẫn có một số điểm không nên nhắc tới khi tám vấn đề nhạy cảm này, ví dụ như đặc điểm, kích cỡ “súng ống” của chàng kẻo đám bạn gái       lại nhìn chồng bạn với con mắt khác thường tới cả hàng tháng sau.

 Khoản nợ của bạn

 Gần như mọi cặp vợ chồng       đều có chút khoản nợ, nhưng nợ ít hay nợ khổng lồ sẽ nói lên rất nhiều về sự ổn định tài chính của vợ chồng bạn.

 Bạn bè có thể sẽ cảm thấy không vui cho chính họ nếu bạn ba hoa về việc mình chẳng nợ nần ai hoặc nợ nần rất ít. Trường hợp bạn than phiền rằng mình đang nợ quá nhiều, họ có thể sẽ không dám mời bạn đi du lịch, nghỉ hè cùng nữa bởi cảm giác có lỗi rằng đang kiếm được nhiều tiền hơn bạn.

 Bạn đã ngủ với ai trong nhóm

 Cho dù đây là điều hy hữu nhưng không có nghĩa là không bao giờ xảy ra. Nếu lúc nào đó bạn quá chén, trong một cuộc vui hơi quá mức hết mình… và “chuyện ấy” xảy ra, hãy để đây là bí mật mãi mãi của bạn và người đó nếu hai người thực sự thấy rằng mình sinh ra không để dành cho nhau. Chớ nên chia sẻ với bất cứ ai dù là bạn thân trong nhóm, sự mạo hiểm này có thể phá hỏng một tình bạn đẹp, hoặc gây ảnh hưởng xấu tới tương lai của bạn sau này. H.A- Theo MSN

BÀI 25. 3. Những điều không nên nói với chồng

Một trong những điều tuyệt vời nhất của hôn nhân là hai vợ chồng       luôn thoải mái khi bên nhau, có thể chia sẻ bất cứ điều gì. Nhưng đôi khi, sự thật thì hay mất lòng còn lời nói dối dễ dẫn tới ‘đổ vỡ’ nên bạn cần phải khéo léo trước khi nói.

Nhà tâm lý học July Ford nói rằng: “Nói để làm vui lòng nửa kia là một kỹ năng mà các cặp vợ chồng cần phải học hỏi. Mọi người đều cảm thấy bản thân gặp áp lực với cuộc sống và thế giới bên ngoài. Vì vậy, bạn không nên làm cho đối phương thấy căng thẳng khi ở nhà”. 

 BÀI 25.4.  Những điều phụ nữ không nên thẳng thắn nói ra với chồng.

1. ‘ Em đã lên ‘lên đỉnh” (dù không phải vậy)

Cực khoái là cảm giác mọi cặp đôi đều muốn có trong mỗi cuộc ân ái. Tuy nhiên, phái yếu thường gặp khó khăn hơn nam giới khi “lên đỉnh” nên cho dù bạn không đạt được điều này, bạn cũng chẳng cần phải nói dối. Nếu ông xã phát hiện ra bạn chỉ giả vờ       “lên đỉnh”, chàng sẽ cảm thấy mình đang bị xúc phạm. Hãy đánh giá cao các kỹ năng của đối phương, cho chàng biết chàng vẫn rất tuyệt vời và làm bạn sung sướng dù bạn có đạt cực khoái hay không.

2. ‘Anh giống hệt cha mình’

Nếu đây là một lời khen thì nó thật tuyệt vời. Nhưng nếu bạn đang chỉ trích, chê bai chàng thì bạn thật thiếu tôn trọng các “đấng sinh thành”. Chẳng người đàn ông       nào muốn vợ sử dụng những lời lẽ xúc phạm với cha mẹ của mình dù họ không tốt. Bạn cần kìm chế cảm xúc và phải thật bình tĩnh, hãy giữ yên lặng nếu không nghĩ ra được điều gì hay để nói.

3. ‘Khi nào anh mới tìm được công việc mới’

Chàng đang thất nghiệp, tất cả mọi vấn đề chi tiêu trong gia đình đều do một tay bạn lo liệu và bạn cảm thấy khó chịu về điều này. Bạn thường xuyên hỏi chàng về chuyện tìm việc với giọng nói đầy mỉa mai, khiêu khích. Bạn đang làm tổn thương ông xã đấy. Bạn nên dừng ngay việc này lại nếu muốn tránh những tranh cãi và “đổ vỡ” trong hôn nhân. Cả hai cần ngồi xuống trò chuyện và tính toán lại tiền sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng… 

4. ‘Mẹ của tôi từng cảnh báo về điều này’

Trong cơn tức giận, chàng đã làm một điều gì đó giống với việc mẹ của bạn từng cảnh báo trước lúc kết hôn       và bạn nói ra câu này. Dĩ nhiên, có thể bạn không thực sự ám chỉ điều gì khi phát ra nó trong cơn giận “sôi sục” nhưng bạn cũng đã khiến ông xã thấy buồn. Điều đó cho chàng thấy bạn luôn đề phòng và nghe theo những gì người khác nói về chàng, trong bạn chẳng tồn tại chút niềm tin nào với chồng.

5. ‘Anh luôn…’ hoặc ‘Anh không bao giờ…’

Đây là hai cụm từ mà chuyện gia Ford khuyên các cặp vợ chồng không nên sử dụng dù ở bất cứ trường hợp nào. Bởi vì chúng sẽ ngăn chặn tất cả mọi thông tin và đưa đối phương vào thế “phòng thủ”. Nửa kia sẽ chẳng muốn nói thêm điều gì với bạn nữa vì chàng nghĩ nói ra cũng vô ích. Linh Linh

 Bài 25.5. 15 điều khiến chàng ghét bạn

Những bà vợ xinh đẹp và giỏi giang đang tràn trề hạnh phúc       khi thấy mình được chồng thương yêu chiều chuộng thân mến, dù không nói ra, nhưng nhiều khi, một trong những biểu hiện dưới đây của bạn cũng khiến chàng bực mình, cảm thấy chán ngán đấy.

– Nàng luôn luôn hỏi: “Anh có yêu em không?” vào nửa đêm, đúng lúc ta đang thiu thiu ngủ, rồi tiếng khóc sụt sùi của nàng đánh thức ta 1 giờ đồng hồ sau đó. Tất cả chỉ vì ta díp mắt vào, không trả lời được câu hỏi trên. 

 – Nàng rất ghét khi ta cầm điều khiển TV và chăm chăm nhìn vào trận bóng nên thường giật nó luôn khỏi tay ta để xem bất cứ một chương trình nào khác. 

 – Nàng làm như quan tâm tới bóng đá       nên ngồi theo dõi trận chung kết cùng ta. Giữa lúc gay cấn, đội ta cổ vũ chuẩn bị sút phạt 11m thì nàng bảo: “Này anh, sao trận nào em cũng thấy anh chàng kia mặc cái quần màu xanh vậy?”. Rõ chán!

 – Nàng kể với cô bạn gái thân nhất của nàng về nhược điểm gối chăn của ta. Sao nàng không nói thẳng vào mặt ta nhỉ? 

 – Nàng gào lên khi ta không để ý đến chiếc áo mới của nàng. Làm sao ta có thể biết được sự khác nhau giữa hàng chục chiếc áo màu xanh của nàng chứ!

 – Nàng luôn miệng mơ ước có một kỳ nghỉ thú vị hoặc trách móc ta không biết tạo cho nàng những bất ngờ. Ấy vậy mà khi ta bí mật đặt chỗ ở tiệm, dùng mọi cách dụ dỗ nàng ra khỏi nhà thì nàng lại sống chết trước TV với bộ phim Hàn Quốc      đang xem dở. 

 – Nàng thích đảo lộn mọi thứ trong nhà theo ý mình nên chúng trở nên lộn xộn một cách khó tả. 

 – Nàng không bao giờ tìm thấy chìa khoá trong sắc tay. Hễ về đến cửa là lục tung túi ví lên để tìm chìa khoá. Và trước khi đi khỏi nhà thì nhăn nhó không biết để chìa khoá ở đâu. 

 – Nàng luôn tôn thờ những kỷ niệm: ngày hai đứa gặp nhau, ngày sinh nhật, ngày cưới, lần đầu hôn nhau… Nàng sẽ rầu rầu gương mặt nếu ta quên không nhắc đến “sự kiện lịch sử” đó đúng ngày. 

 – Chân nàng bao giờ cũng lạnh. Cứ chui vào chăn là nàng áp chân vào chân ta để tìm hơi ấm, lại còn tức giận nếu ta nhảy chồm lên như bị rắn cắn. 

 – Nàng luôn dọn dẹp mọi thứ trên bàn làm việc của ta. Ta vừa quay lưng đi là đã chẳng thấy cuốn sách       đang đọc dở hoặc bộ sưu tập tem mới có đâu cả. Đã vậy, nàng lại mở lời mắng ta luộm thuộm. 

 – Ta làm cái gì nàng cũng chê. Nàng sai ta dọn cơm, xong lại bảo: “Sao anh lấy cái bát ấy làm gì? Em có dùng nó nữa đâu”. Ô hay, không dùng nữa thì để làm gì cho chật chạn bát nhỉ? 

 – Nàng đột nhiên giận dỗi, ta làm đủ mọi cách vẫn không biết được vì sao. Có hỏi cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Em không sao” với bộ mặt vô cùng bi thảm. Nửa tháng sau ta biết được nguyên nhân: Vì hôm đó ta quên không hôn nàng trước khi bước ra khỏi cửa. 

 – Nàng muốn thay đổi cuộc sống bằng mọi cách, nào là mở shop thời trang, học ngoại ngữ hoặc thâm nhập đời sống một trợ lý giám đốc. Rốt cuộc ta chóng cả mặt mà không biết kế hoạch cụ thể của nàng là gì. 

 – Với một vẻ mặt cực kỳ nghiêm trọng, nàng bảo: “Chúng ta cần phải nói chuyện”. Ta ngã ngửa người khi nghe nàng “phán” rằng hồi này ta “thế nào ấy”, “không thể tiếp tục sống thế này” và “có lẽ bỏ nhau mất thôi”.

 Câu chuyện cứ như thế kéo dài đến 4 giờ sáng trong khi ta còn một đề án mới phải tường trình vào 8h sáng hôm sau.    Bình An

 Bài 25.6. Điều không nên chia sẻ trước khi cưới

Sự chung đụng về tiền bạc, mật khẩu hòm thư hay các mối quan hệ là nguyên nhân gây nhiều hiểu lầm dở khóc, dở cười.

1. Tiền

Tiền bạc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn ở Mỹ. Điều này có lẽ cũng không phải là ngoại lệ ở Việt Nam. Vì vậy, khi chưa kết hôn, bạn nên tận hưởng quyền được tự do và tự chủ về mặt kinh tế. Nếu không cần thiết thì đừng đẩy bản thân vào những căng thẳng liên quan đến những khoản thu – chi chung. Nó sẽ làm rạn nứt tình yêu.

2. Mật khẩu hòm thư

Nhiều người nghĩ rằng việc tình nguyện thông báo mật khẩu cho người yêu là một cách tạo dựng niềm tin. Tuy nhiên, trong cuộc sống ngày nay, hòm thư điện tử là công cụ quan trọng để tạo dựng các mối quan hệ xã hội cho làm ăn, ngoại giao… Bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó, chuyện tình cảm sẽ ảnh hưởng tới các mối quan hệ xã hội của bạn và ngược lại? Tốt hơn hết, bạn nên rõ ràng chuyện tình cảm và công việc.

3. Một người bạn thân

       Hai người yêu nhau có chung bạn bè là chuyện bình thường. Nhưng có chung một người bạn thân thì lại là một vấn đề khác. Nó có thể làm nảy sinh hiểu lầm và sứt mẻ tình cảm nếu cả ba không thể rõ ràng trong việc chia sẻ thông tin, cảm xúc.

         Hơn nữa, nếu bạn và người yêu có mâu thuẫn thì sẽ rất khó xử cho bạn thân khi không biết nên đứng về phía nào. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hai người yêu nhau có thể có nhiều bạn chung, nhưng nhất thiết phải có riêng 1-2 người bạn thân.

4. Cuộc trò chuyện với người yêu cũ

Hãy để quá khứ ngủ yên. Nói dễ hơn làm rất nhiều. Kể cả khi người yêu của bạn biết thừa rằng bạn và tình cũ đã chia tay từ lâu nhưng nếu bạn nói với anh ấy rằng bạn vừa gặp lại người cũ thì anh ấy vẫn cảm thấy khó chịu đôi chút. Tâm lý chung là như thế. Vì vậy, tốt nhất là không nên đề cập đến người cũ trong các câu chuyện. (Tường Vi)

Bài 25.7. Đừng ngại khi yêu đàn ông lớn tuổi

Ngay từ những ngày đặt chân tới Hà thành học đại học tôi đã muốn bám trụ nơi mảnh đất phồn hoa, náo nhiệt này. Kết thúc 4 năm học, tôi ra trường với tấm bằng đại học trong tay, để đeo đuổi quyết tâm của mình, tôi tìm một công việc ở chốn Hà thành. Và không chỉ tìm được công việc như ý muốn mà tôi còn tìm đựợc hạnh phúc       cho mình.

                 Tôi quen anh trong công việc. Quen nhau được một năm, anh ngỏ lời yêu tôi khiến tôi không khỏi bàng hoàng và bất ngờ. Tôi luôn nghĩ tôi sẽ yêu một người giỏi giang hơn tôi, nhỉnh hơn tôi vài ba tuổi và có ngoại hình một chút. Nhưng có lẽ là số phận định sẵn, người tôi chọn lại là anh – một người làm kinh doanh, không còn trẻ và cũng không có ngoại hình. Tôi mới 24 tuổi, còn anh đã 39, tôi không nghĩ rằng mình có thể yêu anh khi khoảng cách tuổi xa như vậy. Nhưng không thể phủ nhận rằng tôi cũng có cảm tình với anh, ban đầu chỉ là sự quý mến và trân trọng nhưng sau khi nghe anh nói tiếng yêu, tôi cũng xao lòng, băn khoăn, suy nghĩ. 
            Bạn bè, người thân xung quanh tôi nhìn tôi bằng ánh mắt khác lạ khi thấy chúng tôi là một đôi. Phải chăng họ nhìn vào sự chênh lệch tuổi của chúng tôi hay có những người còn cho rằng tôi tham vọng nên yêu anh. Có lẽ không thể phủ nhận những điều này bởi sự thật là chúng tôi có sự chênh lệch về tuổi tác và tôi cũng có tham vọng. Chắc cũng không thể trách suy nghĩ của mọi người khi trên thực có biết bao cô gái trẻ chấp nhận cưới những người đàn ông lớn tuổi nhưng giàu có nên phải chăng họ nghĩ tôi là một trong số đó. Nhưng tôi không quan tâm tới ánh nhìn của mọi người vì tôi là người có năng lực và khả năng tự lập cao nên tham vọng của tôi không phải là vật chất mà là hạnh phúc – cái mà tôi đặc biệt coi trọng. 
            Tôi thừa nhận với anh rằng, anh là người giỏi giang, có điều kiện, nhưng tôi không xem trọng điều kiện sẵn có của anh mà tôi trân trọng anh, trân trọng tình cảm của anh và yêu chính con người anh. Và tôi nhận ra tôi sẽ có hạnh phúc khi bên anh. Mọi người nhìn anh và nói anh đã cứng tuổi, sẽ chẳng có sự tương đồng về tư tưởng lẫn quan điểm. Nhưng tôi lại nhận thấy anh luôn sẵn sàng tìm hiểu những suy tư, tâm lý của tôi để hiểu tôi hơn. Họ còn cho rằng anh lớn tuổi sẽ không có sự lãng mạn của tuổi trẻ mà là sự cứng nhắc, cầu toàn đến khó tính của những người trưởng thành. Nhưng họ đâu biết rằng, anh có thể dắt tôi đi dạo quanh hồ Tây cùng trò chuyện, tâm sự cùng tôi và luôn luôn lắng nghe những gì tôi nói. Nếu anh thiếu sự lãng mạn, thì sao đã qua thời sinh viên rất lâu rồi anh lại có thể ôm cây đàn guita và hát cho tôi nghe bài “Cây đàn sinh viên” khi tôi như đứa trẻ con than thở với anh rằng tôi rất nhớ bạn bè. 
            Những ngày còn học đại học, tôi chưa được một lần đi xem phim ở rạp cùng bạn trai       dù tôi đã có một mối tình thời sinh viên. Nhưng anh hiểu tôi muốn làm điều gì nên anh vẫn giành thời gian cuối tuần cùng tôi đi xem phim mặc dù khá bận rộn. Hơn nữa, anh yêu tôi theo cách của riêng anh, thật sự trẻ trung mà không phải theo cách ở độ tuổi của anh. Anh hơn tôi 15 tuổi, nhưng tâm hồn anh lại đồng điệu với tâm tư, tình cảm của tôi. Có lẽ ít ai ngờ rằng người yêu tôi lại có thể yêu tôi như tình yêu của tuổi trẻ. Tôi yêu anh vì thế và vì tôi tin tưởng rằng anh sẽ là bờ vai vững chắc để tôi có thể tựa vào.
             Nếu nói tuổi tác khập khiễng làm tình       yêu cũng khập khiễng theo thì không hề đúng chút nào. Nếu khoảng cách tuổi xa bao nhiêu, bạn càng nên tìm cách trẻ hóa tình yêu của mình bấy nhiêu thì tình yêu càng bền lâu bấy nhiêu. Có nhiều bạn lo ngại khi yêu một người đàn ông lớn tuổi nhưng sự thực thì có quan trọng gì khi đó là tình yêu đích thực, chân chính. Chẳng ai định nghĩa được chính xác về tình yêu, nhưng có một điều chắc chắn rằng, dù ở bất cứ độ tuổi nào nếu tồn tại tình yêu thì kết quả cuối cùng của nó cũng là hạnh phúc. Khoảng cách tuổi tác chẳng nói nên điều gì khi tuổi không còn trẻ nhưng tâm hồn ta vẫn trẻ. Nếu bạn biết nhận ra tình yêu tồn tại nơi tâm hồn chứ không phải vẻ bên ngoài, nếu bạn biết tô điểm cho tình yêu trẻ hơn tuổi của mình thì tình yêu có bao giờ có tuổi? Lệ Thủy

Bài 25.8. Làm gì khi người ấy bỏ ta…

Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng trong lúc chờ một cánh cửa mới mở ra, ta cần bình tĩnh và kiên quyết không “vập” vào cánh cửa cũ một cách mù quáng bởi từ đó ta đã bước ra tan tác.

1.Buồn một lúc

 Cố tỏ ra vui vẻ, mạnh mẽ không phải là cách tốt. Bạn nên sống thật với cảm xúc của mình, hãy để cho mình được khóc khi nghe những bản nhạc thất tình não nề, thậm chí đi ra một nơi vắng vẻ nào đó hét toáng lên. Những việc đó cốt để bạn mau bình phục hơn.

 Cơn đau âm ỉ thì kéo dài triền miên. Nhưng cơn đau đỉnh điểm sẽ mau kết thúc. Hãy giới hạn thời gian cho mỗi lần lên cơn “cảm sốt” này nhé. Đừng để mình u sầu cả ngày, cả tuần… Còn có những việc phải làm, những nhiệm vụ phải thực hiện. Thời gian ngồi buồn đau, nhức nhối chỉ là một trong những việc được bạn lên lịch thôi.

2. Thay đổi chế độ hiển thị tin

 Bạn không nên cập nhật tin tức của anh ta dưới bất kỳ hình thức nào. Một status vô tư nhất kiểu như: “Lâu lắm rồi mới ăn bún thang, ngon quá, xơi liền 2 bát” cũng có thể khiến bạn ngồi vơ vẩn: “Hồi xưa mình và ‘hắn’ đã từng đi ăn bún thang ở quán XYZ, hôm nay chắc lại ra đó ăn đây. Liệu ‘hắn’ đi một mình hay đi với ai? Có nhớ mình không?” Bạn không cần xóa anh ta ra khỏi danh sách bạn bè, chỉ cần cài chế độ ẩn với những cập nhật mới từ anh ta là đủ.

3. Kể mọi chuyện ra

Hãy gặp người bạn thân       nhất, người vẫn luôn ở bên chia sẻ và giúp đỡ bản để kể lể tất cả những tâm tư chất chứa trong lòng. Cụ thể hóa cảm xúc ra thành lời nói và chia sẻ để rồi được an ủi, khuyên nhủ sẽ khiến sự buồn bã và giận dữ không bị dồn nén. Nhưng đừng bạ gặp ai cũng kể lể. Làm vậy cả ngày bạn sẽ sống trong tâm trạng không vui và càng khoét sâu vào nỗi buồn của mình. Kể lể quá nhiều còn khiến bạn ủy mị và thậm chí muốn quay lại với bồ cũ.

4. Làm những việc mà anh ta ghét

 Bồ cũ ghét ăn cay? Không thích chơi những trò mạo hiểm? Ghét nhạc rock? Và rất sợ  xem phim kinh dị? Hãy làm tất cả những việc mà bồ cũ không thích hoặc không dám làm. Đó là cách để bạn quay lại là chính mình thật nhanh.

5. Thay đổi không gian sống

 Thay đổi vị trí của các đồ đạc trong nhà, mua một vài đồ trang trí mới sẽ  giúp bạn có cảm giác mới lạ, đó chính là cách khích lệ bản thân tiến lên phía trước. Không gian mà bạn và tình cũ hay ngồi cũng nên được đặc biệt quan tâm: mua bộ gối ôm mới đặt trên sofa       hoặc thay ga trải giường nhé.

6. Thay đổi hình thức

 Thất tình xong bạn đừng nên thay đổi vẻ ngoài quá dữ dội theo kiểu từ tóc dài xoăn bồng bềnh thành tóc ngắn cắt tém hoặc từ tóc keo bóng mượt bỗng dưng cạo trọc. Lúc này, cảm xúc của bạn  đang bị tổn thương và có thể những lựa chọn vội vã này sẽ khiến bạn thấy hối tiếc về sau. Chỉ cần thực hiện những thay đổi nhỏ cũng khiến bạn thấy tươi mới hơn. Một vài lọn tóc highlight, sơn móng tay với tông màu nóng thay vì trung tính như mọi khi, thay nước hoa, màu son, đổi cách trang điểm…

7. Hãy tập luyện

 Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ  giúp bạn giảm căng thẳng và cũng đốt cháy calo dư  thừa nên cơ thể không dư sức để bạn nằm chong chong nhìn lên trần nhà lúc 2 giờ sáng. Hãy tham gia một lớp thể dục thẩm mỹ hoặc rủ những người bạn cùng khu chạy bộ, đánh cầu lông       với mình. Rồi bạn sẽ thấy ngày trôi qua nhanh và dễ dàng hơn.

8. Chiều chuộng bản thân

 Não không thể phân biệt giữa cái đau về thể chất và cái đau về tinh thần. Vì vậy, khi bạn chiều chuộng bản thân, tự tặng cho mình những món quà vốn ao ước bấy lâu, đồng thời sự đau đớn ghi nhận trong não bộ cũng được xoa dịu. Nó như một liều thuốc giảm đau không tác dụng phụ. Hãy đi spa, massage, làm tóc, sơn móng, mua đồ, chơi game… Nếu bồ cũ không còn thương mình, thì phải tự mình thương lấy mình thôi.

9. Thử thách bản thân

 Từ lâu bạn đã dự định học tiếng Trung       Quốc hoặc học chơi ghita? Đây sẽ là lúc tuyệt vời để bạn hiện thực hóa những kế hoạch này. Nhờ đó, trí óc bạn sẽ không còn tập trung vào một chủ đề duy nhất là tình cũ nữa. Những thử thách nhỏ nhất cũng có tác dụng của nó.

10. Hãy cứ vui đi

 Dù bạn vẫn chưa sẵn sàng để quay lại mặt trận  ái tình nhưng đừng để điều đó khiến bạn trở nên hờ hững và lãnh đạm với tất cả những người khác giới. Đi học một lớp múa bụng đối với nữ, tập thể hình đối với nam. Đó là những cách giúp bạn gia tăng sự quyến rũ, sức hấp dẫn của bản thân. Hãy xem những bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại để nuôi dưỡng tâm hồn đang khô héo. Tranh thủ tán mấy câu với người phục vụ cà-phê… Những việc này giúp bạn cảm thấy mình vẫn trẻ trung, duyên dáng và hấp dẫn, chẳng tội gì phải sầu đời quá lâu vì một việc đã qua. Hồ Bích Ngọc- Theo Cos

Bài 25.9. Làm sao có thể hiểu được ý nàng đang bật đèn “xanh” hay “đỏ” qua NGÔN NGỮ YÊU không lời

Đàn ông vốn rất tồ tề/ Thường hay khờ khạo bị chê dài dài/ Rằng sao vô ý quá trời/ Mắt em chẳng ngó… ngó người trên mây… Hay là: “ Em bảo anh đi đi/ Sao anh không ở lại/ Em bảo anh đứng lại/ Sao anh vội về ngay/ Lời nói như gió bay/ Đôi mắt huyền đẫm lệ/Sao mà anh ngốc thế/ Không nhìn vào mắt em…- Puskin”

Trong ngôn ngữ biểu đạt, có nhiều hình thức khác nhau, lời nói mới chỉ là một cách. Vậy các cách khác tất sẽ nhiều hơn và phong phú hơn. Nhất là trong ngôn ngữ yêu, phải tế nhị, lịch sự, kín đáo, nhẹ nhàng… Kể cả khi mình không thích, chưa muốn…, nhưng cũng nên nói nhẹ nhàng, tránh làm đau lòng người đang mến yêu mình. Phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp, tế nhị, kín đáo. Vậy Đàn ông làm sao có thể biết được dạng ngôn ngữ không lời này. Muốn thế bạn phải tinh ý, để ý tới các cử chỉ của quí cô, nét mặt, tay,  ánh mắt… Tất cả những biểu cảm đó là sự vô cùng tinh tế, mà trai tơ, kể cả quí ông nhiều khi khó nhận ra… Vậy ta nên chú ý những gì và làm  thế nào để biết được ý nàng. Ý nàng ý Chúa bạn ơi/Nếu mà phật ý chắc thời nguy to…

Nàng đang bật đèn xanh hay đỏ trước ánh mắt âu yếm, lời lẽ ngọt ngào, sự hài hước, quan tâm… trong chiến thuật “cầm cưa” của bạn?

1. Ánh mắt. Đừng chằm chằm nhìn như thể nàng là đối tượng tình nghi đang bị theo dõi vậy. Bí quyết là hãy dành ánh mắt ấm áp nhất để ngắm nhìn nàng và mỉm cười mỗi khi ánh mắt nàng chạm vào mắt bạn.

Đèn xanh: Nàng đáp lại ánh mắt bạn và mỉm cười.

Đèn đỏ: Nàng nhăn mặt và tỏ vẻ khó chịu khi biết bạn đang quan sát nàng. Hơn thế, nàng còn tỏ vẻ như không trông thấy bạn

2. Khen ngợi. Không người con gái nào lại không muốn nghe những lời mật ngọt. Hãy chuẩn bị những lời khen ngợi tinh tế dành cho nàng như bộ trang phục nàng đang mặc thật hợp với dáng người, hương thơm ngọt ngào từ nước hoa trên người nàng…

Tuy nhiên, những “lời có cánh” phải dành tặng đúng lúc, đúng chỗ. Tránh lạm dụng chúng khiến nàng có cảm tưởng bạn không thật lòng.

Đèn xanh: Đôi má nàng ửng đỏ và nàng nói “cảm ơn” bạn.

Đèn đỏ: Nàng trả lời “tất nhiên, ai cũng nói như vậy”

3. Làm nàng cười. Pha trò để một người con gái mới quen biết cười không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, không nhất thiết phải thuộc lòng 10 câu chuyện cười, chính sự hài hước chân thành mới là vũ khí lợi hại trong chiến thuật “cầm cưa” của mỗi chàng trai.

Đèn xanh: Nụ cười giòn tan của nàng cho biết nàng đang cảm thấy rất thoải mái bên bạn.

Đèn đỏ: Nàng tỏ ra hờ hững với những câu chuyện bạn kể và đáp lại rằng nàng không hiểu. Sau đó, nàng có thể viện cớ đi vào nhà vệ sinh và chẳng thấy quay lại nữa.

4. Nói về người cũ.  Chú ý, rất nguy hiểm khi bạn cố gắng đóng vai Don Juan để khoe khoang những chiến công “cầm cưa” trước đây của mình.

Nếu bạn không muốn trở thành chàng Don Juan trong mắt nàng, cũng hãy chú ý lời ăn tiếng nói để không mắc phải những câu hớ như: Nàng kể “Mẹ em thích nuôi mèo nhất” và bạn vô tình buột miệng “Người yêu cũ của anh cũng thế!”.

Thật tai họa nếu bạn chẳng may rơi vào tình huống dở khóc dở cười như trên. Tốt nhất hãy giữ bí mật về những người bạn gái trước kia và chỉ cung cấp những thông tin có thể “bật mí” được khi nàng hỏi bạn.

Đèn xanh: Bạn im lặng và nàng không hỏi bạn về tình trường trước kia nữa

Đèn đỏ: Chính nàng lại nhắc đi nhắc lại về Ex trước kia của nàng rằng nàng yêu Ex nhất, Ex của nàng thật đa tài và “manly”…

5. Gọi điện thoại. Trao đổi số điện thoại cho nhau là một nấc tiến tốt cho mối quan hệ giữa bạn và nàng.

Tuy nhiên, đừng nhắn tin, gọi điện liên tục cho nàng. Bí quyết là hãy gọi điện cho nàng vào những thời điểm nàng không ngờ nhất: vào bữa cơm gia đình (nàng biết) nhưng bạn lại dành cho nàng vài phút trò chuyện cũng như trước khi bạn có một cuộc họp quan trọng ở công ty hay gọi cho nàng vào sáng sớm để chúc nàng có một ngày làm việc nhiều niềm vui… Những sự quan tâm nhỏ bé này sẽ khiến nàng hạnh phúc và cảm động!

Sau mỗi lần hẹn hò, hãy gửi cho nàng một tin nhắn ngắn để nàng biết rằng bạn vừa trải qua những giây phút thật dễ chịu bên nàng.

Đèn xanh: Điện thoại của bạn không bao giờ phải đổ chuông lâu và nàng luôn trả lời SMS của bạn.

Đèn đỏ: Nàng không nghe máy hoặc số điện thoại không liên lạc được.

6. Kể về gia đình. Khi gặp một người khiến trái tim bạn rung động, bạn thường muốn bày tỏ sự quan tâm bằng cách đặt những câu hỏi về gia đình người ấy. Nhưng hãy tránh kể về gia đình bạn, nhất là khi nàng không đặt câu hỏi cho bạn.

Đặc biệt, nếu như bạn ca ngợi mẹ mình hết lời sẽ tạo cho nàng ấn tượng rằng trong tương lai gần, nàng sẽ phải “đối đầu” với bà mẹ chồng “khư khư” giữ con trai mình.

Đèn xanh: Nàng cũng đặt những câu hỏi về gia đình bạn và trả lời những câu hỏi của bạn một cách nhanh chóng.

Đèn đỏ: Nàng đáp “Em không thích nói về chủ đề ấy” và im lặng tới 2 phút.

7. Tặng hoa. Bạn rất muốn tặng nàng một món quà nhỏ kèm theo hoa. Sự lựa chọn số 1 là hoa hồng nhưng hãy nhớ đừng tặng một bó hồng quá “hoành tráng” khiến nàng khó xử. Ngoài hoa hồng, có thể tìm hiểu loại hoa nàng thích để tặng.

Đèn xanh: Nàng đỏ mặt và nhanh chóng cắm hoa vào một chiếc bình đặt trang trọng giữa phòng (hoặc trên bàn làm việc).

Đèn đỏ: Nàng thờ ơ nhận và đáp “À, cảm ơn” hoặc tỏ vẻ khó chịu hoặc nói nàng dị ứng với hoa.

8. Xem phim. Khi mời nàng đi xem phim, hãy để nàng chọn lựa bộ phim nàng muốn xem. Trong rạp, có thể mời nàng bỏng ngô hoặc đồ uống nàng thích. Tuy nhiên, đừng mải mê ăn uống, xem phim mà quên đi sự tồn tại của nàng bên cạnh.

Đèn xanh: Bạn có cảm giác như nàng sát lại bạn trong suốt suất chiếu. Và nàng cũng chẳng tỏ vẻ giãn cách khi bạn cố gắng sát lại gần nàng.

Đèn đỏ: Rất tiếc phía nàng nghiêng người về phía không phải chỗ ngồi của bạn! (Theo Tiền Phong).

Bài 26. Những kiểu người nào dễ thất bại trong tình trường- 6 luật bất thành văn trong tình yêu- 4 chiêu thử lòng chân thành của con trai- Cách hôn thể hiện tính cách của người ấy.

 Bài 26.1. Những kiểu người nào dễ thất bại trong tình trường

Điều quan trọng nhất quyết định hai người có đến được với nhau hay không là tính cách.

Bởi vậy, nếu tình yêu hai người có rạn nứt, đứt gánh giữa đường, thì phần lớn là do tính cách hai người không thực sự hòa hợp để thấu hiểu lẫn nhau ^^.

1. Luôn cho rằng ý kiến của mình là số 1

Bạn lúc nào cũng lấy cách suy nghĩ, tiêu chuẩn của mình ra để đánh giá mọi vấn đề tốt xấu, không bao giờ biết đặt mình vào hoàn cảnh người khác để suy nghĩ, càng không bao giờ tiếp thu lời khuyên của người khác để thay đổi hoàn thiện bản thân.

2. Quá đa nghi

Bạn thiếu cảm giác an toàn, tính cách thì đa nghi, vừa phát hiện thấy “đối phương” có chút xíu bất thường là lập tức làm ầm lên như… “đỉa phải vôi”. Như thế chỉ khiến hai người mệt mỏi, đau đầu hơn mà thôi, hix.

3. Trăng hoa quá giới hạn

Bạn bè của bạn có mặt ở khắp năm châu bốn biển, số lượng bạn khác giới qua mạng của bạn cứ gọi là nhiều đếm không xuể, khiến cho “đối phương” không thể xác định nổi rốt cuộc người bạn thực sự yêu là ai?

4. Dựa dẫm vào tình yêu tuyệt đối

Trong tình yêu, bạn luôn có tâm lý dựa dẫm, bất cứ chuyện gì cũng phải hỏi ý kiến của đối phương, nhiều khi khiến người ấy mệt mỏi chẳng biết phải làm thế nào mới đúng với bạn.

5. Mạnh mẽ và tham vọng

Bạn lúc nào cũng mong muốn người ấy phải ưu tú, giỏi giang như bạn. Khi vừa phát hiện thấy “đối phương” có những biểu hiện không được như kỳ vọng của bạn, ngay lập tức bạn sẽ không ngừng oán trách người ấy, thậm chí còn nảy sinh những cảm xúc rất khó chịu.

6. Không chú ý diện mạo bản thân và giữ sĩ diện cho “đối phương”

Bạn rất ít khi hoặc hầu như chẳng bao giờ quan trọng đến ngoại hình của mình như thế nào, hoặc phải làm sao để giữ hình tượng cho mình cũng như cho “người ấy”, khiến “đối phương” nhiều khi đến là mất mặt vì bạn.

Xem nào, bạn có bị mắc lỗi nào trong các lỗi trên không ^^.  Maruko

 Bài 26.2. Những  luật bất thành văn trong tình yêu

Bạn biết bao nhiêu phần trăm?

1. Nguyên tắc của tình yêu là gì?

Mỗi giai đoạn tình yêu, đều có một điểm mấu chốt cuối cùng. Điểm mấu chốt này, chính là sự tin tưởng. Nếu bạn không tin tưởng một ai đó, bạn sẽ rất khó để buộc mình phải yêu người đó một cách chân thành hết mình. Thậm chí, giữa hai người sẽ thường xuyên xảy ra những tranh luận, cãi vã, gây đau khổ cho cả hai.

2. Anh ấy không yêu tôi nữa, tôi phải dùng cách gì để anh ấy quay lại?

Một người con trai nếu thực sự không yêu bạn nữa thì thực lòng, bạn không nên miễn cưỡng buộc anh ấy phải làm điều anh ấy không muốn. Tốt nhất, bạn nên dừng lại, hoặc ra đi, ra đi không phải vì hạnh phúc riêng của người ta, mà vì hạnh phúc riêng của chính bạn.

3. Con gái nên tìm bạn trai như nào?

Bạn nên tìm một người muốn cùng bạn trò chuyện về tình yêu của hai người, chứ không phải một người muốn chơi trò tình yêu với bạn. Tình yêu, vốn rất cần sự chân thành, người không có sự chân thành, hãy để người ấy sớm ra đi và đừng chút hối tiếc.

4. Bị người con trai xấu lừa, thấy hận bản thân sao lần đầu lại ngốc nghếch thế?

Không phải người con trai đó thủ thuật lừa cao tay, mà xét cho cùng chỉ vì yêu, vì yêu nên bạn rất tin anh ấy… Khiến một người con gái trở nên ngốc nghếch đến khác thường, đó chỉ có thể là vì yêu.

5. Không phải là trinh nữ rất khó tìm được con trai tốt?

Con gái muốn có được sự tôn trọng của người mình yêu, của người bạn đời tương lai, điều cần dựa vào không phải là sự dầy mỏng của tấm màng trinh bé nhỏ, mà là năng lực bản thân. Đây mới chính là sự quyến rũ mà một người con trai quyết định theo đuổi người con gái hay không.

6. Bản thân không đủ xuất sắc, diện mạo “xấu xí”, phải làm thế nào đây?

Trên thế giới này, có hai kiểu con gái, kiểu thứ nhất mỗi ngày lại phát hiện thấy mình có thêm một khuyết điểm; một kiểu khác là không ngừng phát hiện thấy ưu điểm bản thân.

Vậy nên, kiểu thứ nhất, cuộc sống của họ sẽ luôn chìm trong chán nản, mệt mỏi; kiểu thứ hai, cuộc sống của họ sẽ ngập trong màu tự tin lạc quan.

Bạn lựa chọn mình thuộc kiểu con gái thứ nhất hay thứ hai? Tất nhiên quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào bạn ^^. Minh Gia

  Bài 26.3. Chiêu nào để thử lòng chân thành của con trai

Yêu không có nghĩa ai cũng biết cách kiểm chứng sự chân thành người ấy dành cho mình.

Bất luận trong tình yêu hay trong khía cạnh nào chăng nữa, con gái đều rất chú trọng sự chân thành của người con trai dành cho họ. Tuy nhiên, làm thế nào để XX kiểm chứng được sự chân thành của XY, cái này thì không phải ai cũng biết đâu nhé ^^.

1. Duy trì khoảng cách xa mà gần, gần mà xa

Người thích bạn sẽ luôn luôn muốn được gặp bạn vào mọi thời điểm trong ngày, vì vậy, nếu bạn có thái độ vừa gần vừa xa với anh ấy, anh ấy nhất định sẽ không chịu nổi, đặc biệt là khi hai người còn chưa xác định rõ mối quan hệ, chiêu này chắc chắn sẽ có kết quả và giúp bạn nhìn thấu tim chàng. Còn nếu chàng không yêu bạn, anh ấy sẽ không buồn chú ý xem bạn đang muốn gần hay xa anh ấy, cũng chẳng buồn biết khoảng cách giữa hai người là xa hay gần, hix.

2. Đối xử với anh ấy một cách ngọt ngào

Phần lớn con trai đều không thể cự tuyệt được sự dịu dàng, ngọt ngào của con gái dành cho họ. Nhưng nếu anh ấy không thích bạn, thì bạn càng dịu dàng với anh ấy, anh ấy sẽ càng sợ bạn, có lẽ anh ấy sợ mất đi tình bạn giữa hai người, hoặc không muốn lãng phí thời gian của bạn. Còn nếu anh ấy tiếp nhận tình cảm của bạn và thích thú “tận hưởng” sự dịu dàng ấy, thì rõ ràng anh ấy rất thích bạn. Đương nhiên, trước đó anh ấy phải là một người quân tử, không thích lấy tình cảm chân thành của người khác ra làm trò đùa.

3. Khi bạn gặp phải khó khăn

Thật lòng yêu một ai đó, con trai sẽ vì người đó làm rất nhiều việc mà không toan tính thiệt hơn, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn càng nhất quyết không rời bỏ. Người như vậy hẳn sẽ khiến con gái cảm nhận được sự chăm sóc ân cần, tin tưởng và tràn đầy cảm giác an toàn. Còn nếu bạn gặp phải phiền phức lớn, anh ấy tìm cớ để không phải giúp bạn, đợi sau khi phiền phức qua đi lại xuất hiện bên bạn như chưa có chuyện gì xảy ra, kiểu con trai như vậy, bạn có thể “phăng teo” không cần nghĩ.

4. Lạnh lùng với người ấy một chút

Bạn đối xử với anh ấy lúc nóng lúc lạnh, khiến người ta không biết đâu mà lần. Nếu anh ấy chịu được sự lạnh lùng của bạn, chắc chắn anh ấy chẳng có ý gì với bạn rồi, vì bạn có lạnh lùng đến mấy đi chăng nữa, cũng không nằm trong vùng quan tâm của chàng, hix. Còn nếu anh ấy không thể chịu nổi sự lạnh lùng của bạn, rõ ràng anh ấy có ý với bạn, bởi sự lạnh lùng của bạn vô tình “chạm” sâu vào tim chàng thì phải. Thế Đan

Bài 26.4. Cách hôn thể hiện tính cách của người ấy

Đừng tin tưởng những người mở mắt khi hôn? Lẽ nào thế thật, hixhix.

Hai người đang trao nhau những nụ hôn nồng nhiệt, con gái bỗng nhiên nhớ đến một ở đâu đó nói thế này: Đừng tin tưởng những người mở mắt khi hôn! Thế là con gái liền mở mắt muốn xem liệu đối phương có đang mở mắt hay không.

Hôn đem lại cho những người yêu nhau cái cảm giác thi vị lãng mạn. Theo nghiên cứu tâm lí học hiện đại, 93% con gái mong muốn được người yêu hôn, trong khi con trai lại hi vọng được chủ động hôn người con gái mình yêu. Khi hôn, bạn nhắm mắt hay mở mắt? Đầu của bạn nghiêng về phía nào? Tay của bạn có hành động gì? Nếu có Olympic của những nụ hôn, bạn có đồng ý tham gia không?

Gần đây mạng Psytopic vừa kết thúc cuộc điều tra kéo dài suốt 3 tháng về những thói quen khi hôn và đã thu được hơn 900 phiếu trả lời hợp lệ của những người chưa kết hôn ở độ tuổi từ 14 – 59.

1. Đa số XX và XY đều nhắm mắt khi hôn

Ngọc Trâm (22t) đau khổ khi vấp phải những phiền não trong tình yêu, bạn ấy viết trên blog của mình: Ai mà biết được, con gái với con trai khi hôn nhau rốt cuộc nên mở mắt hay nhắm mắt chứ? Người đang nhắm mắt kia, có chắc là hoàn toàn chìm đắm không? Còn cái người mở mắt có phải chỉ là qua loa, hời hợt? Cuối cùng thì ai yêu ai nhiều hơn đây? Những người mở mắt khi hôn, liệu có phải không yêu người mà đang nhắm mắt cảm tưởng rất say đắm kia?

Báo cáo cuộc điều tra lần này của mạng Psytopic có lẽ có thể trả lời nghi vấn của Ngọc Trâm. Đúng vậy, nghiên cứu chỉ ra, những người nhắm mắt khi hôn sẽ chìm đắm hơn những người mở mắt.

Người phụ trách cuộc điều tra – Dương Na nói với phóng viên rằng, gần 90% nữ giới chưa kết hôn khi hôn đều nhắm mắt và say đắm trong phần lớn khoảng thời gian, 50% sẽ thỉnh thoảng mở mắt xem biểu cảm của đối phương, sau đó lại tiếp tục nhắm mắt, đầu óc trống rỗng. So với nữ giới, mặc dù hầu hết nam giới (72.7%) cũng nhắm mắt khi hôn, nhưng tỉ lệ sẵn sàng “thỉnh thoảng mở mắt quan sát biểu cảm của đối phương” lại cao hơn nhiều, chiếm 80% cơ đấy, họ cho rằng “nhìn vẻ chìm đắm đê mê của người yêu cũng là một sự hưởng thụ”.

2. Nghiêng bên trái hay bên phải?

Điều thú vị là lần điều tra này cũng xác minh một nghiên cứu của các nhà tâm lí học: Cho dù bạn là người thuận tay trái hay thuận tay phải thì khi hôn, bạn thường nghiêng đầu về phía bên phải, nếu không phải như vậy chứng tỏ tình cảm, sự si mê của bạn với đối phương chưa đủ nồng nhiệt.

Dương Na nói: “Hiện tượng này có thể tìm lời giải đáp từ sự tiến hóa của tâm lí học. Tôi nghiêng về quan điểm đây là một thói quen có từ khi sinh ra, do sự tiến hóa của con người trong một thời gian dài mà thành”. Một nhà nghiên cứu người Anh cho rằng thói quen này có thể có liên quan với những tuần cuối cùng trong bụng mẹ trước khi ra đời, trong cơ thể mẹ, thai nhi thích nghiêng đầu về phía bên phải.

Từ cách hôn của một người có thể nhìn ra rất nhiều đặc điểm thuộc về tính cách của người đó. Từ đấy bạn có thể phán đoán anh ấy/cô ấy là một người nhiệt tình, chân thành hay là một người lạnh nhạt, thờ ơ. Có tổng cộng mấy trăm tình nguyện viên đã tham gia nghiên cứu này, người nghiên cứu đã tiến hành quan sát đối với rất nhiều người hôn nhau nơi công cộng, từ đó thấy một phát hiện quan trọng, đó là: khi hôn để đầu nghiêng về bên trái là biện hiện của sự không chân thành, bởi khu vực kiểm soát tình cảm ở não bộ của họ đã không được điều động hết công suất. Trước đây có một lí luận chỉ ra rằng: Khi hôn nghiêng đầu về bên phải, má trái sẽ lộ ra, trong khi má trái được bán cầu não phải chi phối những cảm xúc bên trong của con người khống chế.

3. Con trai thích chủ động, con gái thích bị động

Điều thú vị là 80% đàn ông chưa lập gia đình cảm thấy muốn được chi phối khi hôn, trong khi 80% phụ nữ chưa kết hôn lại cho biết, họ không muốn là người giữ vị trí chủ đạo. 43.8% nữ giới được điều tra cho rằng nụ hôn của họ có thể dùng các từ như “rất nhẹ”, “mềm mại”, “không vội vàng”… để miêu tả.

Khi hôn, hơn 50% phụ nữ di chuyển hai tay từ má đến phần eo hoặc cánh tay của người yêu, không ngừng cử động chậm rãi. Nếu hôn là một môn thi đấu Olympic, hơn 70% phụ nữ bày tỏ muốn ngồi nhà theo dõi cuộc thi đấu qua ti vi. Trong khi đó, 1/3 nam giới được điều tra nói rằng có thể miêu tả nụ hôn của họ bằng các từ “mãnh liệt”, “tốc độ”, “đầy kích thích”; 1/3 khác lại muốn dùng các từ mềm mại”, “nhẹ nhàng”, “không vội vàng” để miêu tả. Nếu hôn là một môn thi đấu Olympic, một nửa đàn ông cũng muốn xem thi đấu qua ti vi. Hì, con số này cũng không chênh so với nữ giới lắm phải không?

Ngoài ra, “văn hóa khoang miệng” của chúng ta vẫn còn rất nhiều hiện tượng thú vị. Ví dụ 88% những cặp vợ chồng tình cảm ổn định lâu dài thì độ lớn của môi tương đương nhau, nhưng môi đàn ông lại tương đối mỏng. Hôn chào hỏi thực ra là một cách thức hỏi thăm thiếu tình cảm. Hôn mãnh liệt trong mấy phút dài giúp phòng tránh các triệu chứng của bệnh sốt mùa hè. Khả năng trở thành đối tượng hẹn hò của những phụ nữ có đôi môi dày cao hơn 28% so với việc trở thành đối tượng kết hôn, trong khi khả năng này ở những phụ nữ có đôi môi mỏng, có tình cảm ổn định lâu dài cao hơn 57%. Những người đàn ông hôn vợ trước khi đi làm sống rất thọ, tỉ lệ bị tai nạn giao thông tương đối thấp, thu nhập cũng tương đối cao.

Nụ hôn không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn cho bạn biết về người ấy của mình nữa. Thật thú vị phải không nào? Pigiu & Littlebird

Bài 26.5. Điều gì nên và không nên khi hôn

Để có một nụ hôn ngọt ngào và ngây ngất ngoài việc ‘thực hành’ nhiều, bạn cần có thêm cả những kiến thức. Có những lưu ý tưởng chừng rất nhỏ nhưng nếu bạn không chú ý thì có thể nụ hôn của bạn sẽ mất đi sự ngọt ngào, ngây ngất.

Dưới đây là những điều nên và không nên khi hôn.

1. Đừng khóa chặt môi bạn

Đàn ông thường hôn khi môi khẽ mở ra, và chính vì thế nhiều khi phụ nữ than phiền quá nhiều về việc cái lưỡi của nam giới. Xong nếu như khi hôn mà cứ ngậm chặt môi thì đó cũng không phải là một giải pháp tốt, bởi như thế sẽ rất khó khăn cho chàng khi hôn.

Một điều thú vị khác nữa là, khi hôn, một lượng nước bọt của bạn sẽ được truyền sang cho người yêu, trong nước bọt có chứa hormone testosterone – chất hormone kích thích ham muốn tình dục, nên nếu như anh ấy hôn bạn trong một thời gian dài trong vòng 1 tuần hay 1 tháng, phụ nữ sẽ dần dần nảy sinh ham muốn sex do được nhận lượng hormone này từ nam giới, Sheril Kirshenbaum,  tác giả của The Science of Kissing cho biết.

Đừng mím môi chặt khi hôn (Ảnh minh họa)

2. Nên thay đổi ‘vị trí’

Sẽ thật nhàm chán khi bạn chỉ hôn vào duy nhất một chỗ trên môi nàng, điều đó cho thấy bạn không có tính sáng tạo và nụ hôn ấy sẽ làm nàng… ngạt thở. Chính vì thế, khi hôn, hãy chịu khó di chuyển từ môi dưới lên môi trên, sang má và xuống cổ, ngực nàng. Cô ấy sẽ rất ngây ngất trong những pha di chuyển vị trí như vậy của bạn, Ashley, 24 tuổi, Orlando. Fla.

Có thể hôn ở cổ và ngực (Ảnh minh họa)

3. Đánh răng kĩ càng

Tôi có lần hẹn hò với một cô gái rất xinh đẹp, thú vị, và hài hước, chúng tôi đã có những khoảng thời gian thật là tươi đẹp bên nhau. Tuy nhiên, khi mọi chuyện đang ở hồi thú vị thì tôi phát hiện ra nàng có một vết thức ăn nhỏ ở răng, không hiểu tại sao tôi lại không hứng thú hôn nàng khi nhình thấy như vậy. Vì thế, một lời khuyên dành cho bạn gái đó là, hãy đánh răng thật kĩ càng khi có ý định nói chuyện với một anh chàng nào đó, Phil, 27 tuổi, Pittsburgh.

Nên đánh răng thật trắng bóng (Ảnh minh họa)

4. Đừng xoa đầu chàng

Bạn có thể luồn tay vào tóc chàng khi yêu và vuốt ve hai bên thái dương hoặc khuôn mặt chàng, nhưng tuyệt đối không nên xoa đầu chàng, điều đó giống như là một người mẹ xoa đầu con vậy. Không chàng trai nào thích điều đó, William Cane, tác giả của The Art of Kissing cho biết.

Đừng xoa đầu chàng như trẻ con (Ảnh minh họa)

5. Hãy dành thời gian khám phá từng bờ môi

Tôi và bạn gái khi hôn thường rất chậm chạp, để dành thời gian nhấm nháp từng bờ môi của nhau. Đây là cách rất tốt để cảm nhận từng hơi thở, từng vị ngọt của nụ hôn. Khi hôn nàng, tôi sẽ đặt nụ hôn ở cả trên và dưới trước, sau đó dành thời gian hôn môi trên, và tiếp theo là ở môi dưới, cách hôn này thật tuyệt vời và mang lại cho chúng tôi những trải nghiệm thú vị”, Jeremy, 22 tuổi, Buffalo, N.Y.

Hãy hôn kĩ từng bờ môi (Ảnh minh họa)

6. Hôn chàng một cách thật bất ngờ

Đừng nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới muốn được hôn thật bất ngờ, ngay cả nam giới cũng thế. Những khi chàng không để ý, như khi đang xem ti vi, chơi game, hãy dành thời gian thì thầm vào tai chàng và hôn anh ấy. Một nụ hôn bất ngờ từ đằng sau luôn có sức quyến rũ bất ngờ và làm cho chàng mê đắm, T.J., 34, Clermont, Fla.

Hãy hôn chàng thật bất ngờ (Ảnh minh họa)

7. Không được hôn khi đang ngậm kẹo cao su

Tôi có lần hẹn hò với một cô gái khá dễ thương, tuy nhiên, khi hôn tôi, nàng lại vẫn nhai kẹo cao su, và với tôi đó là điều thật bất tiện cũng như không được tôn trọng. Nó cho thấy, bạn không tập trung và không coi chuyện hôn là một biểu hiện thiêng liêng của tình yêu mà chỉ như một thứ gia vị hay một món ăn gì đó mà thôi, John, 23 tuổi, New York City.

Đừng hôn khi nhai kẹo cao su (Ảnh minh họa)

8. Tìm những địa điểm hôn khác nhau

Nếu như bạn và người ấy thường xuyên hôn nhau ở công viên, gần hồ hay ở trong rạp  chiếu phim thì hãy thay đổi những địa điểm hôn khác để tăng thêm sự thú vị. Không gian cũng đóng vai trò quan trọng trong nụ hôn. Những địa điểm lãng mạn, huyền ảo sẽ khiến cho nụ hôn của bạn thăng hoa và vì thế, hãy sáng tạo để mang lại cho người ấy của mình những cảm xúc đặc biệt William Cane, tác giả của The Art of Kissing cho biết.

Nên hôn ở nhiều địa điểm khác nhau, nhất là những nơi lãng mạn (Ảnh minh họa)

9. Hãy hôn bạn đời hàng ngày

Đừng quên bắt đầu một ngày mới với nụ hôn dành cho người bạn đời, nó sẽ khiến tình cảm vợ chồng của bạn thêm thắm thiết. Trước khi đi làm, hãy hôn tạm biệt người ấy, đảm bảo rằng nụ hôn của bạn sẽ ở trong tâm trí người chồng/vợ mình trong suốt thời gian làm việc. Đây cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc của các cặp vợ chồng, Katie, 33 tuổi, Livingston, N.J.

Bài 27. Không nên làm gì sau khi chia tay

Chắc chắn chuyện tình yêu tan vỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với bạn. Để giảm gánh nặng tâm lý này, hãy nhớ những điều không nên làm sau khi vừa chia tay.

1. Tỏ ra bạn đang ổn

Hãy thương tiếc, khóc, đấm vào gối, viết ra nhật ký… hoặc gặp gỡ những bạn bè có thể lắng nghe và hiểu được bạn. Bạn có thể rất muốn chứng tỏ rằng mình không bị ảnh hưởng bởi cuộc chia tay, nhưng đừng để tự trọng chen vào cuộc sống thật của mình. Bạn cũng không cần phải khóc lóc tự kỷ ở công ty, nhưng hãy dành cho bản thân khoảnh khắc tĩnh lặng để tự nhìn lại và thành thật với chính mình.

Thậm chí tức giận, đau đớn hay xấu hổ cũng không có vấn đề gì. Nó sẽ có lợi hơn là việc bạn trở nên vô cảm.

2. Cố gắng trở thành “bạn bè đơn thuần”

Rất hiếm khi một cuộc chia tay lại dẫn đến một tình bạn vững bền, và cho đến khi bạn có thể chấp nhận việc chàng/nàng hẹn hò với người khác thì bạn vẫn chưa sẵn sàng trở thành bạn bè đâu. Hãy tự tạo khoảng cách trong một thời gian. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

3. Từ bỏ

Đừng để cuộc chia tay phá vỡ mọi hy vọng của bạn. Hãy tiếp tục chăm sóc bản thân, dành thời gian để tập trung làm những việc bạn thích. Nên nhớ rằng tình yêu không phải là kinh nghiệm một lần duy nhất trong đời. Đây còn là cơ hội để bạn có thêm kinh nghiệm giúp cho các mối quan hệ trong tương lai tốt đẹp hơn.

4. Cắt tóc hoặc xăm mình

Đừng làm gì với ngoại hình mình trong một thời gian, vì rất dễ dàng để có những quyết định sai lầm sau khi chia tay. Một sự thay đổi lớn trong cuộc đời sẽ dẫn đến nhiều sự thay đổi khác. Nếu bạn có một ý tưởng cho một hình xăm, hãy đợi vài tháng, cho đến khi bạn ổn định tinh thần, rồi hãy quyết định xem có nên hay không.

Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

5. Liên lạc dưới mọi hình thức

Sẽ có những lúc quan trọng để nói chuyện với người ấy nhưng không phải lúc này. Hãy cố gắng kiềm chế không liên lạc với đối phương. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những người bạn thân thiết và gia đình cho nhu cầu nói chuyện cũng như lấp đầy khoảng thời gian trống trải.

Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Hãy để thời gian cho mình thích ứng với cuộc sống đơn độc.

6. Theo dõi trang cá nhân của cô ấy

Các phương tiện truyền thông xã hội rất nguy hiểm đối với những trái tim tan vỡ. Hãy đặt hai luật lệ cho bản thân: Không post bất cứ điều gì về việc chia tay, dù có bóng gió mù mờ thế nào, và không theo dõi người cũ. Bỏ friendlist hoặc ít nhất là ẩn status sẽ giúp bạn chống lại sự khiêu khích muốn kiếm tra xem cô ấy có sống tốt hơn bạn hay không.

7. Cầu xin tha thứ

Có thể bạn không hiểu tại sao mình lại chia tay, hoặc nó kết thúc vì một lý do không chính đáng, hoặc bạn thà có một mối quan hệ không tốt còn hơn là không có gì. Nhưng bạn không thể có được điều đó. Thay vì bám vào vô vọng, hãy tìm đến một người bạn có thể giúp bạn vượt qua cảm giác khó khăn lúc này. Đừng cầu xin đối phương quay lại. Sâu thẳm trong lòng bạn biết rằng mình không muốn liên quan với một người mà phải van xin để có thể có quan hệ tình cảm. Hơn nữa, nếu người ta từ chối, bạn sẽ càng đau đớn hơn.

8. Trả thù

Điều này sẽ chỉ khiến bạn thêm cay đắng và đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vậy nên hãy tha thứ và bước tiếp, ngẩng cao đầu và giành thời gian và năng lượng cho những người xứng đáng hơn.

Theo Nam

           Nguyễn Đình Sinh, xin tặng bạn đọc bài thơ NGÔN NGỮ KHÔNG LỜI để cùng thưởng thức:  

Nguyễn Đình Sinh. 

NGÔN NGỮ KHÔNG LỜIhttps://nguyendinhsinh.wordpress.com/wp-admin/post.php?post=6030&action=edit

Tôi chẳng hiểu gì nhiều

Ngôn ngữ của tình yêu

Phức tạp biết bao điều

Vòng vo và rắc rối

 Sao chiều nay lạc lối

Trong ánh nhìn thẳm sâu

Như hồ nước vơi đầy

Chứa bao điều thầm kín

 Ngỡ pho từ điển sống

Chứa ngôn ngữ không lời

Để một đời quên nhớ…

Ánh lên… từ… mắt em…!

NĐS

       Nguyễn Đình Sinh (ảnh trái-tác giả BLOG), Hội viên Hội VHNT Bình Định, Giảng viên Đại học Qui Nhơn, xin tặng các bạn đọc chùm thơ: MÀU TÍM BẰNG LĂNGGỬI TÌNH THEO SÓNG BIỂN ĐÔNG, HONG TÍM CẢ CHIỀU MƯA để cùng thưởng thức:

Nguyễn Đình Sinh

MÀU TÍM BẰNG LĂNG

 Có lẽ hạ chiều… chưa đủ tím

Để bằng lăng… nguôi nhớ người xa

Đêm đêm… sương òa hoa cánh mỏng

Ngày ngày… ráo hoảnh nỗi chờ mong!

NĐS

 Nguyễn Đình Sinh. 

GỬI TÌNH THEO SÓNG BIỂN ĐÔNG

 Ta nhớ đôi mắt em tròn to… đen láy

lấp lánh trong chiếc khăn trùm kín đầu

cùng áo choàng phủ xuống… tới chân

Đôi mắt đượm màu đá xoa phia Mã Lai

như nam châm… hút hồn lữ khách

Như ngọc lục bảo muôn màu vàng xanh đỏ tím…

tỏa ánh hào quang lung linh và như muốn thôi miên

ánh mắt… ai nhìn

Ta đứng chôn chân hồi hộp bần thần

dõi theo đôi mắt huyền huyễn hoặc… đầy đam mê bối rối

Em như ngọn gió nồm nam dịu thổi

nhè nhẹ làm lay động con tim rạo rực… lòng người

Ta chuếnh choáng men đất men trời… men tình chất ngất

xa Mã Lai rồi lòng vẫn còn phảng phất… bâng khuâng…

Em đã neo hồn ta bên bờ Biển Đông đắm đuối

lòng vời vợi ngóng về phương trời ấy… Mã Lai

nơi có đôi mắt đá xoa phia… ánh màu lục bảo

Nơi ta muốn gửi tình mình theo muôn trùng con sóng

lặng lẽ thầm thì… vỗ sang bờ biển ấy… thân thương…

      NĐS                                

Malaysia,tháng 6. 2011

Nguyễn Đình Sinh

HONG TÍM CẢ CHIỀU MƯA

 Em nâng niu trân trọng giữ gìn

Bó hồng  khô sau ngày sinh nhật

Như hong tím chiều mưa lất phất.

Và mùa xuân rộn rã căng đầy…

Bông hồng còn hơi ấm bàn tay

Và thoảng chút nồng say… chớm nở

Giọt mật kết tinh thành giọt nhớ

Tình sáng trong không úa tàn phai

Mãi sắt son nồng thắm rạng ngời

Thủy chung như  loài “hoa bất tử”

Giản đơn lắm – sao hồng tươi chẳng hiểu

Để hồng khô buồn… hong tím cả chiều mưa.

NĐS

Hiện tại, bạn đang ở một trang của BLOG Nguyễn Đình Sinh, Hội viên Hội VHNT Bình Định, giảng viên Đại học Qui Nhơn. Nếu bạn muốn về trang chủ của BLOG, bạn nhấp chuột vào mũi tên bên trái phía trên cùng của trang này. Tại trang chủ, hay tại trang này, nếu bạn muốn xem tiếp, bạn nhấp chuột vào một trong các chữ bên lề phải của từng Chuyên mục về: Thơ, Tình yêu và hôn nhân, Tin tức, Sức khỏe… Muốn xem chi tiết cách sử dụng BLOG, bạn vào Phòng khách hay mục: Giới thiệu ở trên đầu cùng của mỗi trang mà bạn đang đọc, sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Mời các bạn ghé thăm để giao lưu, trao đổi, làm quen… Lần sau, nếu muốn vào BLOG, bạn vào Google, ở mục Tìm kiếm bạn gõ: Nguyễn Đình Sinh hay nguyendinhsinh/ sẽ xuất hiện  Nguyendinsinh.wordpress.com 

bạn nhấp chuột vào đó, hoặc bạn gõ: nguyendinhsinh.wordpress.com sẽ ra trang chủ. 

 Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui mới và thành đạt trong cuộc sống !

(Wish you always have a new joy and success in your life !).


Trả lời

  1. Ghé thăm thi sĩ Nguyễn Sinh
    Thơ hay, văn tốt nên rinh về nhà
    Nếu mà dạo bước la cà
    Xin qua tệ xá, cùng hòa vài câu 🙂

    • Cảm ơn đằng ấy có lời
      Văn thơ ngọ nguội giải khuây vài đường

  2. e co tinh co duoc 1 anh chang lam quen, khi chu dong lam quen voi em anh em thay rat vui, nhung sau khi ve nha cho doi anh ay nhan tin va goi dien thi khong co 1 cu tin nhan hay cuoc goi nao ca. Vay e co nen chu dong goi dien hoi tham anh ay khong? Suy ngi cua em rat phuc tap, luc thi nghi anh ay la nguoi tot luc thi cho rang anh ay chac chi lam quen qua duong hay gi do, dieu nay khien e cam thay rat boi roi. Em nen lam ji bay gio khi em rat muon duoc gap anh ay

    • Em cũng nên xã giao thử thăm dò xem sao.
      Biết đâu anh ta bận, hay đã quên mất số ĐT nên ko LL đc.
      Nên chọn vào một lúc nào đó mà đoán anh ta rất dỗi dãi ấy nhé.

      • luc dau ve nhan tin thi sang hom sau anh ay co nhan lai va khi em nhan nhung tin tiep theo thi anh ay khong tra loi va nhan gi het. Em co luc cung nghi chac anh ay di du hoc o ben nuoc ngoai ( anh ay gioi thieu vay) nen khong co thoi quen nhan tin tan gau, hoac cung co the anh ay hoi han khi lam quen voi em chang? Và neu goi dien thi em cung khong biet mo dau ra sao?

      • Đúng vậy vì mới quen sơ, mình lại là con gái,nên chỉ có tính gợi lại và bật tín hiệu thôi em ạ
        Nếu vẫn ko có hồi âm thì thôi vậy-Chắc là xã giao thôi-chuyện đấy cũng bình thường mà em.
        Cái sai lầm của em là lại chủ động nhắn tin nhiều quá, anh ta đánh giá em mất điểm, hoặc anh ta sợ đấy em ạ, và bye luôn rồi-lỗi có thể là tại e.
        Chủ ý quen 30 người chưa yêu được 3 (10%), yêu 3 chưa chắc đã còn được 1 (33 %).

  3. Em có chuyện muốn hỏi ạ. Em có quen một anh chàng, người này trước đây là nhân viên của va em. Theo những gì em biết về anh ta, anh ta khá khó tính và thích được chiều chuộng. Trong thời gian chat trên mạng, em cũng thường khen ngợi và tỏ ra ngọt ngào, vì thế anh ta từng nói là thích em, và muốn đi chơi với em. Lúc ấy, vì bối rối và còn nhiều nghi ngờ, em đã thử anh ta bằng cách nói, xin lổi, vì em với anh là chổ quen biết nên em chưa từng nghĩ tới chuyện này.Sau đó. hai ,ba ngày sau, chúng em vẫn có cuộc nói chuyện online bình thường. Sinh Nhật em, anh ta gặp bạn em, và sau đó 3 ngày, anh ta ngỏ lời muốn quen với bạn em, bạn em cũng đã đồng ý. Vấn đề ở đây là, em thấy sốc, vì quá nhanh, và vì tước đây anh ta từng nói thích em, nhưng sau đó lập tức chuyển qua bạn em? Anh ta rốt cuộc đang nghĩ gì? Anh ta có từng thích em ko? hay chỉ ta đùa giỡn thôi?
    Em mong được hồi âm

    • Chắc chỉ là giỡn thôi.
      Câu cửa miệng ấy, mọi đàn ông ga lăng đều có thể nói được.
      Đừng bận tâm về điều đó.
      Vì nếu em có sức hút thực sự thì em có chốn chạy anh ta cũng vẫn tìm đến.
      Mỗi người có một “gu” khác nhau. Gu em có thể hợp với người này mà chưa hợp với người khác.
      Chuyện đó âu là cũng rất bình thường.
      Đừng buồn nhé.
      Chúc em luôn vui vẻ và tự tin trong cuộc sống.

  4. neu em muon co duoc nguoi do. Lieu co cach nao khong?Hay giup em.

    • Em phải chứng tỏ rằng em hơn cô bạn của em
      về tất cả các mặt. Phải xem “gu” anh ta thích cái gì nhất
      để mình tính. Tuyệt đối ko phải là sự ghen tỵ, đố kỵ
      nói xấu bạn gái em, hay tìm cách phá đám anh ta đâu đấy nhé.
      Nếu em làm vậy thì càng làm em xa anh ta đấy.
      Xem các bài khác trong BLOG này đang có bên lề phải: mục:
      BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU ĐỂ “CHÂM CỨU” EM Ạ.
      BLOG này tạo ra là để giúp các bạn trẻ gỡ rối tơ lòng đấy…
      Hy vọng em sẽ tham khảo được một chút gì đấy.
      Chúc em vui, tự tin !

  5. Em va ban trai ko han la chia tay ma la dang tam dung lai. Doi khi nao anh ay ve vn de noi chuyen truc tiep xem co quyet dinh chia tay ko? Vi bon em xa nhau lau nen co the la xa mat cach long. Chu tcam thi van con.
    Anh noi vi tcam ko du nen so em cho doi se kho.
    Trong thoi gian nay, em nen lam gi a?
    Thinh thoang bon em co chat va lien lac, e co gang lam cho cau chuyen ay thoai mai, ko go bo va em ko he nhac den chuyen tcam cua 2 dua de 2 ben deu thay thoai mai. Em nhan tin thi anh ay cung nhan lai ngay. Van dong vien em trong cviec hang ngay.
    Chi khi nao em nt noi nho anh ay thi anh ay ko tra loi.
    Em phai lam gi? Cu giu thai do thoai mai nay cho den khi anh ay ve.
    Hay em van viet mail de noi voi anh ay rang em dang rat dau kho trong luc nay?
    La dan ong, hieu tam ly dan ong, anh cho em 1 loi khuyen duoc ko a?
    Biet rang anh ay la nguoi song noi tam va rat tcam anh a
    Em cam on anh nhieu.

    • Chung thủy là rất cần thiết. Song cũng phải xem chừng MQH 2 bạn.
      Thầy xin lỗi ko biết em bao nhiêu tuổi rồi và mấy năm nữa anh ấy về, nếu em đã lớn T rồi
      Liệu em chờ đợi, có đảm bảo rằng anh ấy sẽ đến với em nữa ko.
      Nên em cần trao đổi thẳng thắn với anh ấy.
      Ngay cả anh ta hứa, liệu điều đó có đã chắc ko.
      Huồng hồ, em nói nhớ mà anh ta lặng yên.
      Anh ta có mặn nồng nữa ko, em phải phán đoán và QĐ nhanh em ạ.
      Linh tính là trực quan tốt nhất cho em. Đã quen thân lâu, tất em hiểu anh ta hơn ai hết.
      Thầy sợ quá…Nên sáng suốt và quyết định. Ngắn thì chờ đc, nếu vài ba năm nữa rồi em
      xấp xỉ 30, anh ta lại đổi ý, liệu có thiệt cho em ko:
      và lúc ấy, em lại hụt hẫng, thất vọng. Tuổi xuân con gái có thời thôi em ạ..
      Nên nhớ câu ca dao:
      “Em tưởng giếng sâu em nối sợi dây dài/ Ai ngờ giếng cạn phí hoài sợi dây”.
      nên quyết định dứt khoát, kẻo ko kịp.
      Chung thủy là cần thiết, nhưng phải có cơ sở và ko đc mù quáng, luôn tỉnh táo để phán đoán MQH đang tồn tại.
      Chúc em sáng suốt.
      Đừng tự mình trói mình và kẻo lại biến thành kẻ ngốc….đấy em ạ !

  6. Thay oi,
    Nam nay em 28, tinh tuoi mu la 29 roi a.
    Em cung rat phan van vi ko biet co nen doi cho ko. Nhung thoi gian doi cho chi la 2 thang nua thoi.
    Ko biet trong thoi gian nay em se song ra sao nua. Met moi qua.
    Cam nhan cua em la anh ay van con tcam voi em, nhung chac tai xa nhau lau nen tcam nhat dan…Anh ay la nguoi song tcam vay nen em kho phan doan duoc la anh day dang ‘thuong hai’ va muon bu dap nen van llac quan tam em. Hay vi anh ay van chua muon mat em han.
    Em co the chac chan 1 dieu la anh ay chua co ai ngoai em ca.
    Anh ay cung muon doi ve noi chuyen coi nhu cho 2 dua 1 co hoi.
    Nhung em thi chi so hy vong qua roi that vong. Trong thoi gian nay em len lam gi. De anh thoai mai hay luon noi ve tcam cua minh de anh hieu.
    Chuyen bon em xay ra ntn nhung ko ai biet chuyen ca. Anh ay cung giau moi nguoi va gia dinh.
    Cho em loi khuyen voi Thay oi!

    • 2 tháng chờ ?
      Ngắn thế thì chờ được.
      Nhưng dấu hiệu cho thấy: em đã 28, ko biết 2 bạn Y đã bao lâu.
      Chỉ còn 2 tháng nữa là về nước, mà anh ta ko hề thông báo cho GĐ anh ấy, và gia đình 2 bên chưa hề
      biết chuyện 2 bạn Y nhau, chưa hề nói chuyện chuẩn bị cưới hỏi gì là “hơi chậm”
      Em cũng chưa đến thăm nhà, BM và GĐ anh ấy.. thì hơi lạ đấy em ạ.Và ngày tháng thoi đưa…
      Tuy nhiên, nếu em đã chờ (ko biết bao lâu rồi), thì 2 tháng nữa
      coi như là tới nơi rồi. Cứ đợi xem sao.
      Về nước rồi, 2 bạn gặp nhau trực tiếp, trao đổi thắng thắn, xem anh ta có giới thiệu em với GĐ anh ấy ngay ko, động tĩnh gì cưới hỏi ko…
      Nếu vẫn kín như bưng, có nghĩa là: Than ôi”gió đã đổi chiều/Uổng công chờ đợi bấy nhiêu tháng ngày…
      và em phải quyết định chia tay ngay em ạ.
      Đương nhiên, em nên gặp và trao đổi nhẹ nhàng, dẫu sao chuyện cũng đã thế rồi. Em có làm rùm beng cũng đến thế. Cố gắng tế nhị nhé…
      Nỗi đau nào rồi cũng qua thôi em ạ.Chứ lần trước em nói là “nếu anh ta đổi ý sẽ ko xong với em” là ko nên đâu…?????
      Sợ rồi dềnh dàng, xem BM anh ấy có “duyệt” em ko, hay đã chuẩn bị trước một cô ở nhà rồi.
      Anh ta lại kiếm lý do là vì GĐ ko đồng ý-em thông cảm…, lý do đợi xin việc, ổn định chỗ ở…
      Rồi vòng vèo bao lâu nữa đây…để em khắc khoải chờ mong.

  7. Thưa anh, em muốn hỏi thêm một chuyện. Hôm qua, người con trai mà em đã nói ở trên, đột nhiên nhắn tin cho em, hỏi rằng, việc anh ta quen bạn em có làm em buồn không? Em nói, em không muốn trả lời câu hỏi này. Anh ta nói : em hãy nói là có dđi. Rồi anh ấy còn nói, rốt cuộc em không tự tin điều gì, và tại sao em không dám đối diện tình cảm thực sự của mình.Sau cùng, anh ấy còn nói . Em đã buông tay thì anh buông tay.

    Em không hiểu, tại sao, miệng anh ta nói, chúng em không thể yêu nhau, chính anh ta đã chủ động quen bạn gái của em. Rồi bây giờ, anh ta lại nói những lời như thế. Anh ta muốn bắt cá 2 tay ư?

  8. Vậy thì nên chờ đợi 2 tháng nữa, cũng rất nhanh, em cứ giữ LL b/t xem sao.Vì em đã đợi 1 năm còn đc. nếu ko cũng chẳng mất gì nữa.
    Đời còn dài, có gì mà phảo lo.
    Vấn đề là em phải hết sức b/t, ko đc nóng vội,mà hỏng việc lớn.
    Nên nhớ, anh ta ko phải là duy nhất.
    Thiên hạ bao la em ạ.

  9. Thầy ơi, em mới quen 1 anh, tên T. do gia đình bạn thân của em giới thiệu. Anh ấy đã 37 và sống ở nước ngoài gần chục năm, mới về vài tháng và đang phải xây dựng lại sự nghiệp từ đầu. Anh ấy sau khi được giới thiệu thì khá ngại ngần, mãi 2 tháng mới hẹn em và bạn em đi cafe lần đầu tiên. Buổi gặp đầu tiên rất tốt đẹp, anh ấy đưa em về tận nhà, xin số điện thoại và hôm sau khi em nhắn tin cảm ơn, anh ấy còn nói nếu có cơ hôi thì lần sau gọi anh đến đón.

    Lần thứ 2 bạn em rủ cả em và anh ấy đi trà đá gần nhà, rồi tạo điều kiện cho em và anh ấy nói chuyện riêng, cả 2 đã nói chuyện rất vui, rất hào hứng. Em hay nhìn vào mắt anh ấy khi nói chuyện, và anh ấy cũng không hề lảng tránh, thậm chí cũng thường nhìn thẳng vào mắt em, vừa cười vừa nói rất vui. Hôm sau anh ấy còn nhắn tin nói đùa lại một số chi tiết bọn em đã nói hôm trước. Tuy nhiên anh ấy thường nhắn 1, 2 tin là dừng, không kéo dài câu chuyện qua tin nhắn, bởi vậy em cũng phải cố gắng chủ động dừng trước, hoặc không nhắn tiếp khi anh ấy không trả lời.

    Hai hôm sau lần gặp thứ 2, em vô tình gặp anh ấy đang đi tập thể dục. Lúc đó em đang đi cùng một anh bạn khác, một anh bạn mà em chỉ coi là anh trai. Khi nhận ra em, không biết có phải em tưởng tượng không, nhưng mắt anh ấy sáng bừng lên và cười rất tươi, rồi lập tức vui vẻ trò chuyện. Em hơi lúng túng, sợ anh ấy hiểu lầm là em và anh bạn có chuyện gì, nên tỏ ra vui vẻ cười nói với anh ấy hơn hẳn và tránh tỏ ra thân mật với anh bạn. Dĩ nhiên anh bạn em không vui, thậm chí vì anh ấy có thích em nên còn giận em và khi cô bạn em đến thì anh ấy ngồi nói chuyện một lúc rồi bỏ về. Tuy nhiên anh T từ đầu đến cuối không tỏ thái độ gì cả, vẫn vui vẻ nói cười, rủ bọn em đi thể dục tiếp. Tối hôm ấy, em xin lỗi anh bạn em và nói rõ người em thích là anh T. Rồi, cảm thấy có lỗi với cả anh T khi để anh ấy gặp đi chơi với người khác, em xin lỗi anh ấy mà ko nói rõ lý do. Anh ấy cứ tò mò gạn hỏi, nhưng em chỉ úp mở vui vui. Thế rồi từ hôm ấy đến giờ (chắc độ 1 tuần), anh ấy chẳng nhắn tin, cũng chẳng rủ đi chơi gì. Em cảm thấy buồn.

    Em không hiểu anh ấy có thích em hay không. Có phải anh ấy không thực sự thích em, hay chưa coi em là gì đặc biệt? Gia đình cô bạn em thì cứ bảo là tại anh ấy nhát, anh ấy đã nhiều tuổi nên ngại cưa cẩm, thậm chí còn xui em cứ chủ động. Nhưng em không đồng ý. Anh ấy chắc chắn là người từng trải. Vui vẻ, hòa đồng, hay cười. Chỉ có điều về khoản học vấn thì có thể không bằng em, dù em không hề để tâm, và cả 2 chưa nói gì đến chuyện đó bao giờ.

    Thật sự là em rất thích anh ấy, nhưng nếu anh ấy không thích em thì em không muốn làm trò lố gì cả, rồi lại thất vọng. Em nghĩ là em xinh xắn, dễ thương, hoạt bát, bề ngoài có vẻ đơn giản, nhưng không phải là kiểu người mà người ta có thể hiểu hết trong thời gian đầu. Em muốn hiểu anh ấy hơn, muốn có cơ hội để biết thêm, xem anh ấy có phải là người phù hợp hay không. Nhưng nếu anh ấy không có hứng thú tìm hiểu thêm về em, không rủ đi chơi, không hẹn gặp thì em phải làm thế nào? Là một người đàn ông trưởng thành, thầy có thể giải thích cho em tâm lý của một người như anh ấy không ạ?

    • Dear Binh !
      I understand your sentiment for T.
      But he is 37 years old, he know things which he have to do when saw you was going with your boy friend.
      I think he sympathize for you about that, It is nothing with him, the most special is he returned from abroad where they live and more comfortable relation than VN.
      Problem, which I think, wanting advise you should consider that:
      You understood about Mr T’ circumstance in which how it is degree.
      For example:
      – Why did T return VN,
      – How many his wives did T have before and now
      – The his last wife was before he meet Binh,
      T have divorced the last wife or not
      – Nowaday he has still the other girl friends or not…
      * If not, it is still secrete for you, the most special Mr T was 37 years old and time, when Binh knew him not much enough long for more understood clearly than about every problems which you want.
      + You should be carefully with T, You never are thought that you like T because he is foreigner that you can go abroad… It was very dangerous for many our Vietnameses… (I am sorry when have to speak about that). Because ther were many happening cases before
      + You shouldn’t let this thought which controls your love.
      You have to take precautions:
      + “The heart has its reasons that reason ignores” which lead you having terrible mistakes
      + This love story is very dangerous for you…. because it is very complex for you
      + Be carefully before having the most right decide
      I have only daring some advices you about that thing.
      You should greatly sympathize with me because I only want good for your future. (I fell terribly when have to speak about that)
      Have a good nice !

      • Dear Binh !

        You should stop one enough long time which still have informations about Mr T.
        You don’t worry about that.
        Because, your friend’s family is a good bridge to help you and T.
        Beside that, your friends also help you in this waiting time.
        If T is realy wanting to love you, you always has good chances to test this sentiment.
        Good luck to you !

  10. Dear Thuy An !
    Thuy An should test his love sentiment:
    You should be from away him one time.
    You shouldn’t contact with him such as, mail, send message, call phone, send letter… that you can cut any relations with him.
    to achieved your aim that trying to listen to how he have contact again you or not. And you want to consider that he is still remember you or not.
    That is way to try and find out what the feeling is really from him
    If he haven’t got any reaction for your actions, that’s mean relation of both of you were ended.
    You don’t need think more any thing about your love with him .
    I sympathise very much for you.
    You should think that, after saying good-bye to somebody will help you to have good experiments for the others times
    Good luck to you.

  11. Thưa thầy, em có thắc mắc mà không biết hỏi ai mong thầy giúp em với.
    Em năm nay 23 tuổi, anh ấy hơn em 9 tuổi, mới đi du học về và làm việc ở công ty đối diện nhà em. Anh ấy rất tốt và quan tâm tới em, em đã đọc nhưngc bài thày post và đều thấy hình như anh ấy thích mình. Như:
    Từ khi em còn học đại học anh ấy đã rất quan tâm và hướng dẫn em làm đề tài tốt nghiệp khi trong hai tháng trời thầy hướng dẫn của em bị đau. Khi em tốt nghiệp ra trường, anh ầy vẫn thướng xuyên trò chuyện và giúp em đinh hướng chọn công việc phù hợp với mình các buổi nói chuyện này thường 2 đến 2,5 tiếng. Anh cũng rất quan tâm tới gia đình em và tạo mối quan hệ rát thân với bố mẹ, các em của em. Vì nhà em buôn bán nên việc ngày nào anh ấy cũng qua và tìm cách nói chuyện với em. Anh ấy cũng hay ntin và hỏi thăm em, anh cũng hay cố tình chạm nhẹ vào em.
    Nhưng đã vậy hơn 1,5 năm rồi, ngày nào ảnh cũng qua, bắt chuyện, hỏi han, tán gẫu, em đã ra trường lâu rồi và đang đợi việc, liệu như vậy có phải ảnh đang đùa cợt với em ko vậy, hay ảnh không dám nói tcam ra với em? Vì ảnh đã hơn ba mưoi tuổi nên đôi khi em nghĩ anh ấy đã có đối tượng rồi nhưng vấn muôn “đùa giớn” với em. Em cũng có cảm tình với ảnh, nhưng cứ như vậy hoài em thấy như đang bị đùa cợt vậy.

    • Dear Ngoc !
      Your love story can has a good tendency and usefull for you.
      May be he is waiting you have a your job and he want you can have some old years.
      May be he was shy; moreover, his age is far from your’s.
      But the main problem which he need is has a person help him to advise.
      We should has a any action which help him recognise that
      he should get the fastly to achive that he want.
      If not, maybe there is the other man can come and ask to get married with you.
      We’ll make such as for regarding enough can ring the alarm bell and it is message words to him.
      He should be action to get that he hope.
      You should still keep a enough distance so that he have to try more and more.
      The last, he need to speak clearly his opinion about getting married
      Good luck to you !

      • Những lời khuyên của thầy làm em thấy an tâm và thoải mái hơn khi trò chuyện với ảnh. Vì ít nhất em không nghĩ rằng ảnh đang đùa giỡn với mình. Em nên giữ tâm trạng thoải mái như vậy khi nói chuyện với ảnh không thầy? VÌ nếu thấy thoải mái thì chúng em trò chuyện vui và hợp lắm. Nhưng khi em không muốn nói thì ảnh cứ cố bắt chuyện và câu chuyện tẻ nhạt lắm.
        – Thầy cho em hỏi thêm điều này với ạ, sao em thấy anh ấy khi nói chuyện và làm việc với các đối tác dù nữ hay nam thì nhìn thấy rất chuyên nghiệp và tự tin, cuộc nói chuyện sôi nổi lắm và anh ấy thường là người khơi gợi (vì nhà em là tiệm cafe nên ảnh hay hẹn khách qua nhà em nói chuyện) Nhưng sao khi nào nói chuyện với em, là anh ấy lại khác hẳn, nói nhỏ và hay ấp úng, khi nào hai người nói chuyện phiếm thì người ‘tung’ thường là em. Còn khi em hỏi anh ấy về điều gì hay việc gì cần lời khuyên thì anh ấy nói tự tin như thường. Như vậy có phải là anh “shy” ko thầy? Vì sao vậy ạ
        – Đã hơn sáu lần anh ấy gợi ý em làm vợ ảnh, lần thì làm bạn gái, người yêu. Nhưng tất cả những lần ấy em đều nghĩ là ảnh giỡn nên chỉ cười hoặc nói đùa lại thôi (vì em nghĩ những câu nói đó phải trong lúc nghiêm túc chứ ạ, còn khi nào đang nói về vấn đề gì thì ảnh ‘đá’ sang câu đó_như vậy có phải ảnh đang dò thái độ của em ko thầy?)
        – Tháng trước em cũng có một cậu bạn thân hay qua nhà nói chuyện với em, vì là bạn thân nên chúng em nói chuyện cũng lâu, những lần đó anh ấy đều thấy và cũng tỏ vẻ bực bội (khác hẳn ngày thường_nhưng chỉ thể hiện ở khuôn mặt thôi mà anh ấy không nói gì) lần sau thì anh ấy đậu xe trước nhà em và cứ ngồi vậy trong xe 15 phút, em thấy nhưng mặc kệ ảnh, hai tụi em vãn nói chuyện như thường, như vậy em có nên tiếp trò chuyện với bạn trước mặt ảnh không thầy.
        – Em sắp đi làm rồi, nên sẽ dễ để tạo khoảng cách với anh ấy.
        Em không tâm sự gì với bạn bè cả, vì phẩn lớn bạn em cũng đang độc thân và em nghĩ nên xin ý kiến từ người nhiều kinh nghiệm và “hiểu” cánh đàn ông. Nói ra được những khuất mắc này em thấy nhẹ nhàng hẳn. Em cảm ơn thầy nhiều a. ^^

      • Dear Ngoc !
        Congratulate you who has nice love as in a dream.
        It is very interesting in that he fall in love passionate with you.
        All of his joking stories is expressing that he like you very much.
        You are should still continue keeping certain distance from him.
        It is not far and is not too near.
        That makes him have to try more and more whenever It is time he asks to get married to you.
        Good luck to you having true love !

    • Em cảm ơn thầy nhiều ạ,
      Nhưng anh ấy là một giáo viên với trình độ và kiến thức hơn em nhiều (em học đại học) và bây giờ công việc em định làm không ngang ngửa với bằng cấp của em nữa. Nhưng em vẫn quyết định đi làm vì ở nhà hoài em thấy càng phí thời gian hơn, và em cũng đã lập cho mình những mục tiêu và kế hoạch để vươn lên trên con đường sự nghiệp. Nhưng em không đủ tự tin nói với anh ấy là em sẽ làm việc như vậy, em sợ anh ấy thất vọng (dù gì thì với một người có địa vị như vậy, cũng phải suy nghĩ nhiều khi đối tượng của mình còn phải đang long đong trên con đường sự nghiệp). Thầy cũng là một giảng viên, thầy cho em biết với ah.
      Em có nên nói trước với ảnh là em sẽ đi làm ko thầy? Em xin cảm ơn thầy và Em chúc thầy có tuần làm việc mới vui vẻ.

      • Dear Ngannhi
        You are wanting to get a new work. Although maybe that job is not perfectly and fit with you.
        I think that your thought is exactly and properly about that.
        You shouldn’t worry whether he like or not your job. You also should accept this work in the first times and after that it is the next steps. If he love you I think he will greatly sympathise for you because it is normal for person who have just graduated from university. He is not only sympathize for you but also can ready to help you having a more suitable other work. You need express your individual opinion myself. Men often like strong woman, and specially women need to have clear standpoint, their thought not fall down or flying with windy. They don’t like women whose life are always only base on men’s shoulders.
        You also should ask his opinion. As you inform him of your plan and as if you want to get his advise
        Congratulation you have a good idea!

      • Em cảm ơn thầy rất nhiều ạ;

        Đây cũng xem như là một phép thử cho tình cảm anh ấy giành cho em, nhưng nếu ảnh không đủ kiên nhẫn và cảm thông thì sao thầy, như vậy em có cần giải thích hay có hành động níu kéo nào ko? dù sao thì ảnh cũng bên cạnh giúp đỡ, động viên em 1,5 năm rồi (từ khi em còn đi học)
        Bây giờ em sẽ đi làm và dù anh ấy có đồng ý hay không, em không chắc liệu anh ấy có đồng cảm không, nhưng em cứ thử trải nghiệm, dù gì thì cũng có cái hay để em học, nếu công việc không phù hợp thì em chuyển (vì em cũng đang đợi hồi âm từ những nơi khác tốt hơn, nhưng đây là công việc em có thể làm ” “ngay lúc này” để không cảm thấy mất dần niềm tin vào chính mình).
        Lời khuyên của Thầy đã giúp em nghĩ thoáng về vấn đề hơn. Em xin cảm ơn thầy.
        Em chúc thầy có ngày làm việc mới vui vẻ ^^

      • Dear Ngannhi !
        Man often liked to be asked from woman so that he has a good condition helping to her when her has request, thus you should try to get his opinion. He will is pride and ready to help you, that is means you want he accepts your honest feelings and your heartfelt love, that you truly respect his sentiment

      • Dạ, em cảm ơn thầy, em sẽ thử hỏi ý kiến của ảnh

  12. cam on nhieu lam lam anh Sinh 🙂

  13. thay oi, em da di lam dc ba tuan roi ah, em dc lam o mot cong ty co tieng tam, o vi tri tot, em hoc hoi dcnhieu dieu va dan thay tu tin vao ban than minh hon. khi di lam em da chu dong bao tin cho anh ay, anh ay rat wan tam va tuan dau tien ngay nao cung ntin hoi tham em, tro chuyen voi em, dan em ngu som, nhung tin nhan nay tinh cam hon trc khi em di lam (co le vi ko the gap mat nhau, noi chuen hang ngay nhu trc). tuan tiep theo anh ay van vay nhung co ba ngay lien tuc ko ntin cho em nua, nhung den ngay thu tu thi anh ntin va hoi cviec co vat va ko ma sao ko thay em ntin gi cho anh ay. khi day em chi dua lai va sang nhung ngay sau thi anh ay ntin cho em ba ngay thi em ntin hoi tham lai anh ay. nhung tuan vua roi, ca mot tuan anh ay ko ntin cho em nua, tuan trc em noi khi nao co dip se moi anh ay an thu mot mon an ma cty em bit cho ban ngon. the nhug anh ko hoi am lai va ko ntin cho em ca tuan sau ngay do? thay oi, nhu vay co fai anh ay da thay doi tinh cam vs em roj ko? em co nen chu dong ntin cho anh ay?

    • I don’t think that, may be he was very busy, you should call him what is happening with him

  14. Ca tuan em cam thay rat boan khoan .ko biet la anh ay da het tinh cam voi em hay anh ay dang doi tin nhan cua em nhu em dang doi. ko le tinh cam, su quan tam anh ay danh cho em hon mot nam qua co the thay doi trong mot tuan ah thay. bay gio em moi biet cam giac cho mong met moi den vay, truoc day em cung ko biet la minh co the nho mong anh ay vay.

    • Dear ngannhi!
      You should call him by any your reason which you are feel is appropriate with you.
      For example, about his health, work or family and listen what he will say, from you could analyse situation for have next steps

      • Thầy ơi, Vì công ty anh ấy đối diện nhà em, và anh ấy vẫn qua nhà em mỗi ngày, anh ây vẫn chủ động bắt chuyện và ngồi nói chuyện với mẹ và các em của em. Chỉ là cư xử với em khác thôi. Ko lẽ em nói khi nào có dịp mới anh ấy đi ăn mà anh ấy sợ ah thầy. Em nitn như vậy cũng ko phải là đường đột phải ko thầy?

      • If you still come to your house every day, that can be very good
        Don’t worry about it. Let’s him making action, you should be normal
        Because, you have many people in your family help you.
        This problem is Whether your family will be alright and get him to become your husband
        and does your family allow you to get married him or not ??????
        I think he is having any problem to need for solving with your family, without saying to you
        right away.

  15. Thầy ơi,
    Tối Hôm qua em đã thử gởi tin nhắn hỏi thăm anh ấy, nội dung tin nhắn cũng bình thường thôi, anh ấy ko hồi âm lại em. Nhưng trưa nay khi em đi làm vê, anh ấy chủ động gọi hỏi thăm em, hỏi em sao không hỏi thăm ntin gì ảnh hết, làm anh ấy đợi vì thế mà vết thương chẳng chịu lành. Em cũng nói chuyện bình thường với anh ấy, quên mất giận vì anh ta lần đầu tiên ko hồi âm lại tin nhắn của em, làm em boăn khoăn, suy nghĩ. Nhưng không hiểu sao lần này anh ấy nói chuyện tình cảm hơn trc tới giờ, em còn thấy anh ta hơi liều nữa.. Không biết anh ấy có đang lừa gì em không thầy, sao tự nhiên thay đổi nhanh vậy, ko ntin gì cho em cả tuần mà khi này nói chuyện nhớ nhung.

    • Dear NganNhi
      That’s your good love wihch is happening normal.
      Every thing is as day as better
      Don’t worry about this.
      Man is that!!!
      Romatic, secret and unexpected but triumph
      Good luck to you!

  16. Hi, như vậy đàn ông cứ la nữ giới phức tạp, em nghĩ họ khó hiểu hơn tụi em nhiều, thầy hah ^^.
    Thầy ơi, làm sao biết mình yêu một người, và một người yêu mình vậy thầy.

    Em cảm ơn thầy nhiều, vì thời gian, tâm huyết và nhiệt tình của thầy giành cho những con người còn “ngơ ngác” như em.
    Xin chúc thầy cuối tuần vui vẻ.

    • Dear Ngoc !

      You have had enough long time and your house is opposite and near his office, besides, he had known your family and offten came to your cafe, you should let him his solve himself

  17. HI, vậy mà mọi người cứ nói con gái tụi em khó hiểu, em thấy cánh đàn ông cũng phức tạp chẳng kém gì, thầy hah ^^. Em thấy anh ấy khó đoán quá, chẳng thể biết được anh ấy đang nghĩ gì nữa. Thôi, em cứ kệ, bữa nay em cũng không nhắn tin cho ảnh nữa, anh ta là đàn ông, phải chủ động chứ. Nếu không nói gì rõ ràng thì có lẽ anh ấy không nghĩ em là đối tượng thích hợp. Em cũng sẽ không đặt nặng chuyện này nữa, quyết tâm không để anh ta làm em phải boăn khoăn nhiêu nữa.
    Trong mối quan hệ này, anh ta phải nói rõ ràng tình cảm đối với em phải không thầy, cứ mập mờ như vậy thì em không nên có bất cứ sự chủ động nào đúng không thầy.
    Em cảm ơn thầy rất nhiều ah, vì thời gian, tâm huyết và sự nhiệt tình thầy đã giành cho những người còn “ngơ ngác” như em. Thật sự đây là nơi em có thể mạnh dạn nói ra những boăn khoăn thắc mắc của mình.
    Chúc thầy tuần làm việc mới vui vẻ. Em cũng bắt đầu công việc đây, trút được gánh trong lòng rồi ^^

    • Dear Ngoc !
      I am alright with your idea about your boy’friend
      Everything’s normal and waiting his next actions
      Good luck to you and happy !

  18. Em chào thầy,
    Lâu rồi em mới ghé lại blog của thầy, thầy cho em lời khuyên về mối quan hệ này với ạ, con người này khó hiểu quá đi, em chẳng biết anh ấy đang nghĩ gì và dành tình cảm gì cho em nữa.
    Vì giờ em đã đi làm nên hầu như em và anh ấy không có cơ hội gặp mặt và trò chuyện với nhau hằng ngày như trước nữa, anh ấy cũng không nhắn tin cho em hằng ngày như 2 tuần đầu khi em mới đi làm nữa. Sau đó em cũng chẳng thèm chủ động liên lạc gì với anh ấy nữa. Nhưng bữa trước anh ấy lấy cớ nhờ em tư vấn về dịch vụ của công ty em, từ đó thỉnh thoảng 2 đứa liên lạc. Nhưng cũng chỉ là những câu hỏi thăm, nhắc nhở, dặn em ngủ sớm thôi. Gân đây em gặp khó khăn về công việc, anh ấy luôn quan tâm, tư vấn giúp em giải quyết vấn đề, còn mời em đi ăn để 2 người trực tiếp trao đổi nữa, nhưng nội dung chính vẫn là cách giải quyết những khúc mắc của em về vấn đề đó thôi, có điều lần này anh ấy luôn đi sát để tay 2 người luôn chạm nhau . Em tre hẹn nhưng anh ấy không giận mà nói đợi một ngưoi mình muốn đợi là điều thú vị (em biết anh ấy rất ghét những người trễ hẹn, nhưng trễ hẹn lại là thói quen của em @@). Từ đó, anh ấy vẫn liên lạc với em nhưng không thường xuyên như lúc em mới đi làm. Vài lần em cố tình chọc anh ấy giận, rồi nhắn tin xin lỗi, nhưng anh nói anh làm sao mà giận em được. Mỗi khi em nhắn cho anh ấy hỏi lời khuyên thì anh ấy điện lại cho em liền và cứ thế tư vấn cho em đến khi em thông suốt. L
    Anh ấy cứ như vậy, cứ bên em, nhiệt tình giúp em khi khó khăn nhưng vẫn không nói rõ ràng tình cảm dành cho em như thế nào cả, cứ úp mở mãi thầy ơi. Hay anh ta xem em như em gái rồi thầy.

    • Dear Ngoc!
      You should test your relation with him
      You think that him could be his friend, his lover or his younger girl ?
      Want to know that the man who you like, we are temporary calling him is Bac can be use way following:
      1. You have to make Bac is jealous, means
      You say that you have a new boy friend, example his name is Nam who you like him very much, and Nam is also in love you, but you are undecided definitive that you should accept a proposal his love or not, and after that you describe his form, behaviour, feelings with praising him handsome, charming, polite man, and Nam is attacking you; besides, he want you become his girl friend, his wife…
      2. You have to make this love story between you and Nam is very interesting, warmly…
      3. However, you want expecting in Bac’s good advising about that.
      4. You should not continue relation or contact with Bac some days… to wait Bac’s answer.. and the same time so that to inspect Bac’s love for you
      If nothing is from Bac, you can understand Bac’s sensitive for your love is nothing, from that you can conclude more clearly for Bac’s relation with him.

  19. Thầy ơi,
    Vậy bây giờ mình phải làm như có người yêu để thử anh ấy, để làm vậy trước tiên em phải không được liên lạc với anh ấy, không được hỏi anh ây bất cứ điều gì ah thầy, dù bây giờ anh ây đang đợi em nhờ anh ấy giúp. Nhưng em và anh ấy chẳng có cơ hội gặp mặt nhau, làm sao để em có thể làm cho anh ấy nghĩ là có người đang theo đuổi em thầy. Em sợ nếu không khéo anh ấy sẽ biết em đang bịp ảnh.

    • Ngọc !
      Ấy là ta nhờ gió bẻ măng, tung hỏa mù thôi, gửi gắm ý là con gái có thời, em cũng không thể chờ đợi ai câu dầm mèo vờn chuột mãi được> Cần chi phải mượn anh chàng nào cụ thể, cứ nói là đang có anh bạn cũ ở đâu đó, gia đình anh ta bắt anh hỏi vợ, mà anh ta chỉ thích mỗi em, vì hai đứa quen nhau từ hồi cùng trường Đại học hay phổ thông gì đó…
      Ko gặp được thì gửi mail, thiểu gì cớ mà em… Hoặc giả dò xin anh ta tư vấn chuyện về anh Nam đó, để Bắc tự hiểu…
      Thầy mới đi Sài Gòn công tác về, nên để bạn chờ đợi lâu, nay mới phúc thư các bạn độc giả được, thông cảm nhé.

      • Dạ em đã làm theo cách thầy bày, và em nghĩ những thông điệp đó đủ cho anh ấy biết là đang có nguoi theo đuổi em, bây giờ em sẽ không liên lạc với anh ấy cho đến khi anh ấy có bất cứ động thái nào phải không thầy. Mình có cần tác động thêm hay đề cập đến anh Nam thêm trước anh ấy không thầy. Hay chỉ bấy nhiêu thôi.
        Thầy ơi, cánh đàn ông khi nghe người mình thích có ngưoi khác theo đuổi, họ có giận mà quay lưng đi với người con gái mà họ đã quan tâm, dành nhiều thời gian giúp đõ trong suốt hơn 1 năm không thầy. Nếu là em, em sẽ bỏ anh ấy luôn không thèm quan tâm, hay liên lạc gì với anh ấy nữa, vì em nghĩ anh ấy không xứng đáng với những gì mà em dành cho anh ấy.
        Em xin cảm ơn thầy, dù bận rộn công việc nhưng thầy vẫn luôn bên cạnh giúp đỡ, tư vấn cho tụi em.

      • Ngọc thân!
        Anh ấy lớn tuổi hơn em 9 tuổi- nghĩa là đã ngoài 30, quá đủ chín muồi trong kinh nghiệm yêu đương, chắc sẽ biết phải làm gì để dành lại tình yêu đang có nguy cơ bị người khác rinh mất. Anh ấy càng biết nguyên nhân là do đâu: hoặc do dự, nên để lâu quá, hoặc chưa có điều kiện chín muồi, hoặc do chủ quan, hoặc do tưởng em đã cắn câu…A ấy như em mô tả là người thông minh, đĩnh đạc… Có lẽ chỉ vì một lý do nào khác mà chưa tiến xa hơn được (như định đi học tiếp, chuẩn bị nhà cửa xong đã, lo danh vọng, đang có mối nào khác nên lưỡng lự…).
        Việc em đã nhắn nhe qua trung gian ba mẹ em rồi, anh ta chắc cũng đã biết ý em là đang thích anh ta và cũng đang mệt mỏi vì anh ta chẳng có động thái chủ động cầu hôn gì cả. Nếu em có tới người khác âu cũng là bình thường, vì quen nhau hơn một năm mà anh ta có hỏi và em có nhận lời là yêu hay ko gì đâu. Lỗi do anh ta đã quá rõ rồi, em ko phải lăn tăn gì cả.
        Nếu anh ta đã ngỏ lời và em đã nhận lời yêu thì còn có lý do để anh ta kiếm cớ chứ… Ngay cả nhận lời yêu, chẳng qua cũng là quá trình tìm hiểu: hợp nhau thì tiến lên tiếp, ko hợp thì chia tay mà em. Em phải kiên quyết lên !
        Nhưng dù sao đây cũng là dịp thử thách TY của anh ấy, có đủ dũng cảm để nói lên nỗi lòng mình ko. Đàn ông là phải chủ động và phải có dũng khí em ạ. Nếu ko là một chàng mềm yếu…!
        Nếu anh ta thực sự yêu em, đây là cơ hội thử thách anh ấy: Anh ấy sẽ tìm em và trách móc…Từ đó em mới trút tâm sự giải thích…để anh ta hiểu… Con gái 12 bến nước… rằng con gái luôn phải đợi chờ…mà tuổi xuân thì có hạn…chông chênh lắm…Muốn chủ động đến với anh cũng đâu có được, mà anh thì hờ hững như mèo vờn chuột ấy. Cọc không thể đi tìm trâu được. Anh là đàn ông anh phải chủ động lên tiếng trước chứ. Có đời nào lại để con gái nói lời “Em yêu anh lắm… rằng anh có yêu em ko” được sao…
        Em đã quá mệt mỏi đợi chờ anh câu nói này, và ko thể nhẫn nại được nữa…Em cũng rất khổ tâm anh có biết cho chăng… Xem anh ta nói sao… Ngọc ạ.
        Em nên nhờ má em làm trung gian, tâm sự thăm dò ý anh ta, đây là điều rất thuận lợi cho em, vì gần nhà, gần cơ quan anh ta…xem ý anh ta ra sao… Thầy chỉ sợ là má em ko ủng hộ nên lờ đi, làm anh ta ko dám ngỏ lời với em đấy, em hỏi thử má em xem sao, từ đó mà chủ động gặp anh ấy dãi bày…
        Chúc em sáng suốt tự quyết để kết thúc một mối tình hoài vọng.

      • Em xin xảm ơn thầy những lời khuyên và sự quan tâm của thầy, quả thật là đã đến lúc xác định rõ tình cảm của cả hai bên và kết thúc những chờ mong, hy vọng và có thể cả những ngộ nhận nữa.
        Em đã thử bóng gió cho anh ta là có người đang theo đuổi em và trong khi ntin với người đó em nhắn nhầm tới số của anh và anh ta giận em từ đấy, không trả lời tin nhắn của em nữa, khi em hỏi anh ta giận gì em ah, thì anh ta nói không có gì, ảnh đang boăn khoăn không biết em có đang nhắn nhầm cho ai đó không. Từ đó, anh ấy không liên lạc gì với em nữa. TỪ đó đến nay cũng đã gần 2 tuần rồi. Tất nhiên em sẽ không chủ động làm gì cả cho đến khi có động thái nào của anh ta.
        Em nghĩ 2 tuần không hồi âm của ạnh ấy là đủ để kết luận về tình cảm anh ấy giành cho em, và có lẽ đã đến lúc kết thúc mối tình hoài vọng của em như thầy nói. Chắc sẽ buồn, và còn những nuối tiếc nhưng tất cả đã thuộc về ký ức rồi phải không thầy 🙂

      • Ngọc thân!
        Có khi nào em nghĩ nguyên nhân lại do chính là gia đình em đã ko muốn cho anh ấy tới với em ko ?
        Nhưng vì anh ấy hơn em 9 tuổi nên anh ấy ngại và ko dám nói điều đó với em, và anh ta âm thầm đau khổ ko.
        Em có khi nào em thăm dò ý ba á em chưa ?
        Biết đâu GĐ ko đồng ý với anh ta, rồi đang muốn chọn cho em 1 mối nào đó mà em ko biết chăng…
        Hay GĐ cố dấu em điều gì ko, nhưng bề ngoài vẫn tỏ ra ủng hộ em và anh ấy thì sao?
        Mối tình đã đủ thời gian để em nhận định là anh ta thích em… mà sao ko tiến triển lên được.
        Có rào cản vô hình hay hữu hình nào ko. Em đã kiểm chứng điều này chưa.
        Nếu vậy thì oan cho anh ta quá em ạ.
        Nếu em thích anh ấy, nên bí mật cất công kiểm chứng một lần nữa, để sau này biết đâu lại hối tiếc khi em “ván đã đóng thuyền với người khác”… rồi em lại lăn tăn đau khổ…có khi là cả đời đấy em ạ.
        Bạn nên chờ đợi thêm xem phản ứng anh ấy ra sao.
        Bạn đối xử với anh ấy lúc nóng lúc lạnh, khiến người ta không biết đâu mà lần. Nếu anh ấy chịu được sự lạnh lùng của bạn, chắc chắn anh ấy chẳng có ý gì với bạn rồi, vì bạn có lạnh lùng đến mấy đi chăng nữa, cũng không nằm trong vùng quan tâm của chàng, hix. Còn nếu anh ấy không thể chịu nổi sự lạnh lùng của bạn, rõ ràng anh ấy có ý với bạn, bởi sự lạnh lùng của bạn vô tình “chạm” sâu vào tim chàng thì phải…Đó là phép thử tốt nhất em ạ !
        Chúc em sớm tìm được ý trung nhân !!!!!

  20. Em vừa muốn biết tình cảm anh ấy dành cho em thế nào, nhưng em cũng sợ anh ấy thấy em có người khác theo đuổi anh ấy sẽ bỏ cuộc, em biết như vậy ta có thể kết luận tình cảm anh ấy dành cho em chưa đủ nhưng liệu cách này làm mất đi người ít nhất luôn bên em quan tâm em trong hơn 1 năm qua không thầy. Em sợ anh ấy ngại về tuổi em và anh ấy chênh lệch nhau nhiều và dễ từ bỏ nếu thấy em có người khác tốt hơn. (anh ấy cũng nói chuyện với má em và kể là ba anh ấy hơn 9 mẹ anh âý cũng 9 tuổi

    Em nghĩ, cách em không liên lạc với anh ấy, đợi anh ấy chủ động thì cũng không ổn lắm, nó chỉ làm mất thời gian để em chờ đợi và cả hai chắc cũng thấy mệt mỏi phải không thầy. Dù gì thì tụi em biết nhau cũng đã hơn 1 năm rồi mà. Với lại cách em lờ đi không liên lạc dù anh ấy nói luôn sẵn sàng đợi để giúp em, sẽ làm người đó giận và nghĩ mình không cần họ, tôn trọng sẽ làm anh ấy xa em hơn phải không thầy.
    Vậy bây giờ chỉ có cách thử anh ấy là em có người theo đuổi buộc anh ấy phải có hành động rõ ràng thôi như thầy tư vấn thôi. Nhưng thầy có thể chỉ cho em cách làm anh ấy nghĩ là em có người theo đuổi và làm anh ấy phải ghen không thầy.

    Em xin cảm ơn thầy rất nhiều ạ

  21. Thầy ơi, Tính đến bây giờ đã là gần ba tháng trôi qua từ khi em không liên lạc với anh ấy nữa, đúng hơn là anh ta giận và không liên lạc lại với em từ khi biết em có người theo đuổi. Và em cũng chỉ biết lờ đi để xem những hành động gì từ anh ấy. Nhưng cả hai cứ như vậy gần ba tháng rồi.
    Tuần vừa rồi anh ấy điện cho em, hỏi han, nói chuyện cứ bình thuờng như cả hai không có giận hờn gì và cũng có ý trách em sao khi chuyển công việc mà không gọi anh ấy, sao không cho anh ấy biết những khó khăn trong công việc như trước kia, và muốn mời em đi ăn mừng cho công việc mới.

    Trong suốt thời gian cả hai không liên lạc, em đã xác định rằng tất cả là ko gì cả, có thể là em đã ngộ nhận, có thể anh ta đùa giỡn với em, có thể anh ta gặp được người khác… Thật nhiều câu hỏi, thắc mắc nhưng em đã chấp nhận, quên đi anh ta trong im lặng, em đã xóa số anh ấy để mình không liên lạc với anh ấy. Thật buồn nhưng khi tưởng đã quên, khi em tìm lại được cân bằng, thấy vững vàng về chính minh; thì sự xuất hiện lại của anh ta sau chừng đó thời gian có vẻ như đang xáo trộn tất cả. Em sợ mình lại mơ mộng, lại ngộ nhận, nhưng trong em lại có gì đó vui vui và hy vọng. Em thật sự vẫn không thể biết được người ấy đối với em là như thế nào. Rất nhiều thắc mắc, liệu anh ta có tình cảm gì với em không, anh ấy trách em đã không liên lạc, muốn mời em đi ăn mừng khi có được công việc tốt hơn. Em thật sự bối rối, dù đâ nhận lời nhưng em chẳng biết sao nữa. Thầy ơi, em phải làm sao đây, em phải làm sao đây?

    • Như vậy, thầy góp ý em tạm xa anh ta để thăm dò và cho anh ta có thời gian suy nghĩ lại là đúng.
      E đừng lo, em cứ bình thường. Nếu đúng kiểu yêu cho vui, thấy con gái là tán cho vui để
      thử sức mình…anh ta sẽ chán khi biết em tỏ thái độ im lặng.
      Anh ta lớn tuổi hơn em. Nếu anh ta yêu em thực lòng,A ta
      tự biết cách khắc phục.
      EM phải rắn rỏi lên. Đừng để chuyện đó thành trò đùa làm em đau khổ một lần nữa
      Chúc em sáng suốt

  22. Em cảm ơn thầy nhiều ạ, em đã thấy mình vững vàng hơn rồi :), em nghĩ mình nên làm như vậy, đơn giản vì mình cần như vậy phải không thầy. Em không cần phải thắc mắc hay tò mò gì về tình cảm anh ấy dành cho em, về sự quan tâm của anh ấy nữa. Em không cần bận tâm những biểu hiện của anh ấy, cứ suy nghĩ và cư xử bình thường. Nếu anh ta thật lòng hoặc nghiêm túc thì như thầy nói, tự khắc anh ta phải nói ra điều đó với em, còn vẫn không nói gì thì mình cứ cho đó là một người bạn vầy :(. Vì dầu sao từ trước đến nay anh ấy luôn cho em những lời khuyên đúng đắn về mọi việc.

    Thầy đã cho em thật nhiều lời khuyên bổ ích, đã kiên nhẫn theo câu chuyện của em từ khi nó bắt đầu, và cho em suy nghĩ và hành động sáng suốt hơn. Em cảm thấy mình thật sự “khôn lớn” hơn từ khi “đến đây” 🙂 Em cảm ơn thầy về tất cả ạ,

  23. This is my first time visit at here and i am really impressed to read all at one place.

    • Thank your admire, I will try my best to post my better writings on my blog.
      Have a good time and good achievements in your life.

  24. Really good info can be found on weblog . “I can think of nothing less pleasurable than a life devoted to pleasure.” by John D. Rockefeller.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục