Đăng bởi: Nguyễn Đình Sinh | Tháng Tám 17, 2011

Truyện lạ có thật:Ly kỳ hiện tượng “đầu thai” ở VN làm đau đầu các nhà khoa học và các gia đình có con đầu thai- Ngược xuôi chuyện ‘đầu thai’ kì lạ (lúng túng giải thích)-“Dù tin hay không chuyện “tái sinh” vẫn tồn tại”

Những trường hợp “đầu thai” đầy kì lạ này không chỉ khiến dư luận xôn xao mà còn làm gia đình hai bên đều rất bối rối, khó xử khi cháu bé “đầu thai” nhất quyết đòi về nhà bố mẹ trước đây để ở mà không chịu ở với bố mẹ đẻ. Chuyện “hoán đổi linh hồn” của hai cô gái ở Cà Mau hay việc “đầu thai” lạ lùng của cậu bé Hòa Bình sau khi chết và một số trường hợp khác nữa… vẫn là một ẩn số khó giải về hiện tượng “luân hồi” ở Việt Nam. Mặc dù vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể về hiện tượng “đầu thai”, nhưng những câu chuyện rất khó tin lại có thật trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêngđã khiến các nhà khoa học phải đau đầu. (Mời xem thêm Chuyên mục : TIN TỨC : Những câu chuyện kỳ bí về tiền kiếp, hậu kiếp trên thế giới của BLOG này).
Về câu chuyện “đầu thai” đầy lạ lùng của cậu bé ở bản Cọi, đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái ngược. Một số ý kiến cho rằng, hiện tượng “đầu thai” là có thực, ngược lại có nhà khoa học lại quả quyết đó chỉ là trường hợp phân ly nhân cách. Vậy cơ sở khoa học của phân lý nhân cách là gì ? Cuối cùng họ đành kết luận: “Dù tin hay không chuyện “tái sinh” vẫn tồn tại”. ÔI! có khác nào : “Dù sao thì Trái đất vẫn quay” – Đúng là chuyện làm đau đầu các nhà khoa học VN và thế giới- có thật, nhưng chưa đủ trình độ giải thích được.
1. Câu chuyện thứ nhất: Chuyện “hoán đổi linh hồn” của thiếu nữ 19 tuổi. Báo Bưu điện Việt Nam ngày 5/12/2010 từng dẫn câu chuyện “đầu thai” lạ lùng tại Cà Mau.
Câu chuyện này xảy ra vào khoảng năm 1990 tại gia đình ông Cả Hiêu ở làng Tân Việt, Đầm Dơi, Cà Mau. Nhà ông Cả Hiêu có cô con gái được ông rất yêu thương, nhưng không may bị bệnh và qua đời lúc mới 19 tuổi.
Tuy nhiên, sau cái chết của cô con gái ông Cả Hiêu đã xuất hiện một câu chuyện kì lạ. Cách làng Tân Việt khoảng 100 cây số là làng Vĩnh Mỹ, Bạc Liêu cũng có một cô gái bị bệnh (cùng thời gian với cô con gái ông Cả Hiêu) và qua đời.
Vào lúc người nhà đau đớn chuẩn bị lo việc khâm liệm cho cô gái xấu số thì bất ngờ cô gái sống lại. Điều lạ lùng là từ khi sống lại, cô gái này cứ một mực đòi người trong gia đình đưa cô đến nhà ông Cả Hiêu ở làng Tân Việt. Kì lạ hơn cô còn khẳng định ông Cả Hiêu chính là cha đẻ của cô. Người nhà hết sức lo lắng nghĩ rằng cô có bệnh. Nhưng cô gái vẫn khăng khăng đòi đi gặp cha mình. Cuối cùng cha mẹ cô gái buộc lòng phải đến làng Tân Việt để tìm hiểu thực hư. Khi đến bến xe, mọi người xuống xe còn đang bỡ ngỡ không biết đi theo hướng nào, thì cô gái nhanh chóng dẫn đường trong sự ngỡ ngàng của đoàn người. Đến nhà ông Cả Hiêu, cô gái chạy lại ôm chầm lấy ông Cả Hiêu vừa khóc vừa nói: “Ba ơi, con đây ba ơi!”.
Hai vợ chồng ông Cả Hiêu còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra thì vừa lúc cha mẹ cô gái bước vào nhà, kể lại chi tiết câu chuyện cho vợ chồng ông Cả Hiêu nghe. Trong khi đó cô gái mới đến cứ đi lại trong nhà tự nhiên như là người đã ở đó lâu lắm rồi.
2. Chuyện “đầu thai” gây xôn xao ở Hòa Bình
Hiện tượng “hoán đổi linh hồn” trên không phải là duy nhất tại Việt Nam. Trước đó, câu chuyện “đầu thai” kì lạ của một cậu bé ở Hòa Bình cũng đã gây xôn xao dư luận. Báo VietNamNet tháng 12/2010 cũng đăng tải câu chuyện “đầu thai” đầy kì lạ này.
Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản, Lạc Sơn, Hòa Bình. Anh chị kết hôn năm 1987, đến năm 1992 chị Thuận sinh cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến. Tuy nhiên, Tiến chẳng may chết đuối, khi ấy cháu 5 tuồi. Bỗng nhiên, vào một ngày đầu năm 2006, có một cháu bé tự khẳng định cháu chính là cháu Tiến, người đã bị chết đuối năm 1997!
Cháu Bình – trường hợp được cho là “đầu thai” rất kì lạ ở Hòa Bình (Nguồn: VietNamNet)
Cháu bé đó tên Bình con anh Hoan, chị Dự, người trong bản. Cháu Bình sinh ngày 06/10/2002. Một ngày đi học, Bình bỗng dưng nói với cô giáo của mình rằng: “Nhà cháu ở ngoài đó, nhà cháu gần nhà ông Lai”. Nghe Bình nói đến đây, cô giáo của cháu thấy rùng mình bởi cạnh nhà ông Lai là nhà anh Tân và chị Thuận! Thời gian tiếp theo, có một lần chị Dự có đánh Bình, cháu lại bảo: “Con đã chết một lần rồi, mẹ đừng đánh con lại chết lần nữa đấy”. Sau mỗi lần bị mắng, cháu lại đòi được về nhà.
Một lần cháu Bình đòi chị đưa về nhà, chị Dự bực mình bảo: “Thích thì ngồi lên xe tao chở đi”. Điều kì lạ là Bình chỉ chính xác đến địa chỉ của nhà anh Tân. Sau đó, anh Tân đã cùng với chị Thuận cũng tìm đến nhà vợ chồng anh Hoan, chị Dự. Anh xin phép bố mẹ đẻ của Bình, đưa cháu về nhà mình chơi. Vừa mở cửa nhà, Bình lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Anh Tân hỏi: “Cháu đang tìm gì?” – “Tìm cái máy bay và cần cẩu”. Nghe Bình nói, anh Tân giật mình vì đây là hai món đồ chơi anh đã mua cho cháu Tiến trước đây.
Điều ngạc nhiên hơn, trước đó, chính bà Thỉn, bà nội cháu Bình cũng từng cho biết: “Từ ngày thằng Bình bắt đầu bi bô tập nói, tôi đã biết nó không phải người Mường mà là người Kinh. Nó nói tiếng Kinh rành rọt, điều mà chưa một đứa bé người Mường nào giống thế”. Chính Bình cũng đã có lần nói với mẹ: “con là người Kinh, con không phải người Mường. Mẹ không đưa con về con sẽ chết”.Từ cuối năm 2006 bố mẹ đẻ của Bình đã cho cháu về ở hẳn với nhà anh Tân, chị Thuận.
3. Những chuyện lạ lùng ở bản Cọi.
Hiện tượng “đầu thai” ở bản Cọi làm dư luận cả nước xôn xao vì ngoài trường hợp cháu Bình, tại đây, còn xuất hiện hai trường hợp “đầu thai” khác. Câu chuyện “con lộn” của Bùi Thị Hồng Thắm ở bản Cọi, Lạc Sơn, Hòa Bình được đăng tải trên báo Thể thao & văn hóa cũng là một trường hợp tương tự. Thắm sinh năm 1991, chị Bùi Thị Toàn, mẹ Thắm cho biết, từ bé cháu đã có những biểu hiện rất lạ lùng.
Theo lời chị Toàn, khi Thắm bi bô biết nói, một lần hai mẹ con đang chơi đùa bỗng cháu “xị” mặt rồi nằng nặc đòi: “mẹ đưa con về nhà” dù lúc đó cháu đang ở trong nhà mình. Một hôm, đang chơi đùa, Thắm nói với bà nội: “mẹ cháu kia kìa”. Người Thắm chỉ là bà Nguyễn Thị Nghe, người ở đầu làng. Lúc Thắm được 5 tuổi, hôm đó, cháu được bố mẹ cho ra đồng. Khi trở về đi qua nhà bà Nghe cháu chỉ tay rồi bảo với bố mẹ “nhà con đây này”. Chị Toàn bảo lại con “con thích thì mẹ đưa vào nhà con”, thế nhưng khi vừa bước vào cổng Thắm đột nhiên dừng lại: “Con không vào nữa đâu, chị Hằng đang ở trong đó, con ghét chị ấy vì chị đã xui con trèo cây làm con ngã chết”.
Từ hôm đó chị Toàn mới “xâu chuỗi” lại toàn bộ những biểu hiện lạ thường từ ngày con bé cứ đòi chị “đưa về nhà con”. Chị bắt đầu nghĩ đến chuyện cháu Ly (con bà Nghe) nó đã “lộn” về con Thắm nhà mình.
 Ly là con trai bà Nghe. Năm Ly được 7 tuổi, một hôm Ly được chị gái tên Hằng dẫn đi hái ổi ở bên triền núi. Trong lúc Ly trèo ra hái ổi, em bị ngã rơi xuống đất. Ly bị chấn thương sọ não và mất ngay sau đó.
Ông Bùi Văn Tỉnh, xóm trưởng xóm Cọi cho biết: “Ở xóm Cọi đã ghi nhận ba trường hợp con lộn. Người Mường quan niệm, những đứa trẻ dưới 12 tuổi bị chết bất đắc kỳ tử có khả năng “lộn” về và vào một người nào đó”.
Những trường hợp “đầu thai” đầy kì lạ này không chỉ khiến dư luận xôn xao mà còn làm gia đình hai bên đều rất bối rối, khó xử khi cháu bé “đầu thai” nhất quyết đòi về nhà bố mẹ trước đây để ở mà không chịu ở với bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, theo thời gian, hầu hết các gia đình hai bên đều thông cảm, hiểu cho nỗi đau của nhau và giải quyết vấn đề hợp lí, hợp tình. Nhiều gia đình là “bố mẹ kiếp trước” đã nhận cháu bé làm con nuôi hay như trường hợp cháu Bình (ở Lạc Sơn, Hòa Bình) thì bố mẹ đẻ đã đồng ý để cháu về nhà ở với bố mẹ trước theo ý nguyện của cậu bé này. 
(Nguồn :L. Châu (Tổng hợp). VietNamnet).
Nguyễn Đình Sinh, Hội viên Hội VHNT Bình Định, giảng viên Đại học Qui Nhơn xin tặng các bạn bài thơ CHÚ CHIM NHỎ để cùng thưởng thức: 
Nguyễn Đình Sinh. CHÚ CHIM NHỎ 
Giữa trưa hè oi ả
Chim hãy đừng vội vã

Thảng thốt buồn như ve

Sầu như cuốc gọi hè

 Kìa bướm vàng cánh thắm

Nhện cần mẫn giăng tơ

Ong nhởn nhơ tìm mật

Ngân bài ca i tờ

 Hãy giữ hồn ngây thơ

Chim sẽ bay mải miết

Đến chân trời mơ ước

Cho thỏa lòng ước mơ…

NĐS

Bài 2. Ngược xuôi chuyện ‘đầu thai’ kì lạ ở Hòa Bình
Về câu chuyện “đầu thai” đầy lạ lùng của cậu bé ở bản Cọi, đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái ngược. Một số ý kiến cho rằng, hiện tượng “đầu thai” là có thực, ngược lại có nhà khoa học lại quả quyết đó chỉ là trường hợp phân ly nhân cách. “Dù tin hay không chuyện “tái sinh” vẫn tồn tại”.
Cháu bé Nguyễn Phú Quyết Tiến bị chết đuối khi mới 5 tuổi. Sau đó, tại bản Cọi, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hoà Bình có xuất hiện thông tin Tiến đã “đầu thai” sang một cháu bé khác ở đây. Cháu bé này tên là Bùi Lạc Bình, sinh năm 2002 con của một gia đình người Mường nhưng từ khi biết nói cứ khăng khăng nhận mình là người Kinh. Câu chuyện đầu thai trên đã gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

Về chuyện “đầu thai”, TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ – Tin học ứng dụng (UIA) khẳng định, không thể coi “đầu thai” là hiện tượng mê tín dị đoan mà chỉ nên coi nó là hiện tượng khó lý giải mà khoa học chưa thể với tới được. “Trên thực tế những câu chuyện về “tái sinh” vẫn tồn tại bất chấp chúng ta có tin hay không“, ông Khanh chia sẻ trên báo Bưu điện Việt Nam.

Cháu Bình bên bố mẹ nuôi (Nguồn: VietNamNet)

Hiện tượng đấy tôi cho là có thực“, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cũng đã bày tỏ quan điểm về các trường hợp “đầu thai” tại bản Cọi trên An ninh thế giới. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng, cần phải nhìn nhận vấn đề trên cơ sở chuỗi thực nghiệm như là một mảng của bộ môn khoa học cận tâm lý mà Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người đang theo đuổi…Chuyện “đầu thai” ai cũng chỉ nghe kể lại

Chuyện “lẫn lộn” của hai cậu bé Tiến – Bình từ trẻ con cho đến người già ở bản Cọi ai cũng có thể kể vanh vách nhưng tất cả đều là nghe kể lại chứ chưa có ai được chứng kiến.

Trên báo PLTPHCM, đại diện của UBND thị trấn Vụ Bản cho biết: “Trước giờ các sự việc này cũng chỉ là truyền miệng và đến giờ vẫn chưa gây ra sự việc gì giữa các gia đình này nên chúng tôi cũng chưa có hội thảo hay nghiên cứu chính thức nào về vấn đề này”.

Cũng trên tờ này, chị Dự (mẹ cháu Bình) cho rằng, vì hoàn cảnh khó khăn nên phải gửi con cho chị Thuận (mẹ cháu Tiến – cháu bé đã bị chết đuối) để được nuôi nấng đàng hoàng.

Thế nhưng nhiều phụ nữ ở thị trấn Vụ Bản đặt câu hỏi: “Liệu có hay không chuyện dàn xếp giữa hai gia đình để hợp thức hóa chuyện nhận nuôi con nuôi?”. Thực tế, chồng chị Dự là người đi đào vàng, chết vì bệnh AIDS. Vợ chồng chị Thuận từ sau khi sinh cháu Tiến đã không còn khả năng sinh sản dù chạy chữa rất nhiều nơi. Nhu cầu có đứa con nối dõi với họ là rất lớn.

Ngược lại, phía chị Dự, từ ngày chồng chết, chị Dự đi Hà Nội làm ăn, mấy tháng mới về một lần, đứa con trở thành gánh nặng. Từ đó có chuyện Bình sang ở hẳn nhà anh chị Thuận và chuyển sang tên Tiến qua thủ tục cho nhận con nuôi. Bởi vậy, nhiều người địa phương đặt nghi vấn về một bên nhu cầu có con và một bên cần tiền, trong bối cảnh địa phương vốn có đời sống tâm linh phong phú nên đã nảy sinh ra câu chuyện đầu thai quái lạ này.

“Không phải là sự “đầu thai””. Về hiện tượng lạ lùng này, TS Đỗ Kiên Cường cũng chia sẻ trên An ninh thế giới rằng, có thế lý giải trường hợp này là do phân ly nhân cách mà Bình tự nhận mình là Tiến, như một cách để thoát ly thực tế không mong muốn.

Bởi Bình ở miền ngược với gia cảnh khó khăn hơn, trong khi Tiến ở dưới xuôi với gia cảnh thuận lợi hơn. Tại sao Bình biết thông tin về Tiến, biết “Mẹ cháu ở nhà tầng cơ. Mẹ cháu làm việc còn đánh đánh như thế này này” (tức đánh máy)? Có thể đó là kết quả của hiện tượng ký ức ẩn giấu: Bình từng tình cờ nghe một số thông tin về Tiến. Và bộ não con người, dù chỉ của em bé dăm bảy tuổi, cũng đủ khả năng ghép nối chúng thành một câu chuyện có lớp lang.

Được biết, anh Tân, gia đình và hàng xóm đã thử thách nhiều lần mà Bình đều vượt qua nên mọi người mới tin Bình đúng là Tiến “đầu thai”. Tuy nhiên, những phép thử đó không thể khách quan vì ước vọng muốn tin của vợ chồng anh Tân quá mạnh, nên mọi người có thể tạo ra nhiều ám hiệu, cả vô tình hay cố ý, giúp Bình dễ dàng vượt qua. Về mặt khoa học, chỉ những người trung gian, hoàn toàn khách quan mới đủ thẩm quyền thử nghiệm.

TS Đỗ Kiên Cường kết luận: “Theo quan điểm cá nhân, đây không phải là sự đầu thai, mà chỉ là một trường hợp phân ly nhân cách”.

Nhìn nhận về vấn đề này, thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Tấn Sơn, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm giám định tâm thần TP HCM cũng cho rằng, về khoa học cần phải kiểm tra về mặt tâm thần, tâm lý của đứa trẻ bởi vì có thể rằng đây là một câu chuyện được dựng lên hoặc đây là một triệu chứng trong bệnh tâm thần – bịa chuyện. Hội chứng này, ngay bản thân của người bịa chuyện cũng tự nhận mình không hề có sự thêu dệt, giả dối. Ở đây xảy ra hai trường hợp, nếu cháu bé không phải tâm thần, có thể đứa trẻ bị giựt dây, tác động bởi một ông thầy mo nào đó. Lan Châu (Tổng hợp) Bàn luận: Tiến bình hay Bình tiến, cứ tạm cho là có vấn đề khuất tất nào đó, vậy các trường hợp trên trong cả nước, giải thích như vậy có ổn không: Cô gái 19 tuổi Cà Mau, Cháu thắm 7 tuổi… ở Bản Cọi. (Mời xem thêm Chuyên mục : TIN TỨC : Những câu chuyện kỳ bí về tiền kiếp, hậu kiếp trên thế giới) của BLOG này

About these ads

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Chuyên mục

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: