Đăng bởi: Nguyễn Đình Sinh | Tháng Mười 1, 2016

Giải trí cuối tuần: Du lịch bụi miền Tây

Vừa qua, đầu tháng 9.2016, tôi có làm chuyến đi du lịch bụi bằng xe máy, từ Sài Gòn, qua 14 tỉnh (13 tỉnh miền Tây và 1 tỉnh miền Đông (Bình Dương) với khoảng 1.400 km, trong 10 ngày. Đi để trải nghiệm. Đi để du ngoạn. Đi để chinh phục chính mình, vượt qua những sợ hãi về tai nạn giao thông, sức khỏe, tuổi tác, và vô vàn những bất trắc nguy hiểm khác… Đi để có một kỷ niệm khó quên, mà không mấy ai có thế dám dấn thân như vậy. Cảm ơn các bạn đã đồng hành, cổ vũ mình hoàn thành chuyến đi du lịch bụi lịch sử này.
Du lịch bụi miền Tây, bằng xe máy, từ tp HCM có 2 chặng đường:
1.Tuyến 1, Tuyến Duyên hải: gồm các tỉnh đã đi qua: Long An, Tiền Giang (thăm khu du lịch Trại Rắn Đồng Tâm của quân đội, có từ sau 1975, lớn nhất Đông dương). Qua xứ dừa Bến Tre (nơi nổi tiếng của các vĩ nhân, hào kiệt: Cụ Đồ Chiểu, nữ tướng Nguyễn Thị Định, đội quân tóc dài…). Sang tỉnh Trà Vinh (thăm Ao Bà Om, Chùa Cò..). Qua tỉnh Sóc Trăng (thăm Khu di tích lịch sử Chùa Đất sét, Chùa Dơi..). Từ Sóc Trăng, tôi tới thăm vùng đất của Công tử Bạc Liêu, vườn Chim Bạc Liêu..Từ Bạc Liêu, tôi đi gần 100 km, thăm Cà Mau, mảnh đất cuối cùng đất nước. Từ Cà Mau, tôi đi theo đường Xuyên Á, tới tỉnh Kiên Giang với tp Rạch Giá xinh đẹp (thăm đền thờ cụ Nguyễn Trung Trực… ).
2. Tuyến 2, tuyến Cận Duyên hải và Biên giới: Từ Kiên Giang tôi đi gần 100 km, về tp Châu Đốc, giáp Campuchia, tỉnh An Giang (thăm Miếu Bà chúa Xứ, Lăng cụ Thoại Ngọc Hầu, Núi Cấm… ). Từ An Giang, tôi vượt qua gần 100 km, đi đến tp Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, giáp Campuchia (thăm khu di tích Cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ, thăm khu bảo tồn quốc gia Chàm Chim, lớn nhất cả nước, thăm khu du lịch sinh thái Gáo Giồng…). Từ ĐT tôi đi tới tỉnh Vĩnh Long (nơi có đài truyền hình vào hàng mạnh nhất trong các tỉnh Nam bộ và cả nước, có 2 kênh truyền hình phát song song cùng 1 lúc với các chương trình đa dạng, nhiều phim dài tập hay, làm nức lòng cả triệu khán giả mến mộ). Từ Vĩnh Long, tôi đi tới tp Cần Thơ, Tây đô, tp trực thuộc trung ương, lớn nhất Nam bộ, với nhiều địa danh nổi tiếng. Qua Hậu Giang, cách Cần thơ 40 km. Về Sài Gòn, đi Bình Dương, thăm khu thắng cảnh Đại Nam. 
Chi tiết xem faceboook: Sinh Nguyen Dinh


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục